Biến sự dị biệt thành đặc biệt để kết nối với mọi người

Thứ Năm, 01/11/2018, 10:37
Người ta vẫn nói “Nhất dáng, nhì da” để khẳng định tầm quan trọng của vóc dáng cũng như làn da đối với vẻ đẹp của người phụ nữ. Thế nhưng, người mẫu sinh năm 1994 Winnie Harlow lại biến làn da loang lổ khác biệt của mình thành “điểm mạnh” nhất trên cơ thể của cô.

Hành trình thay đổi bản thân, thay đổi chuẩn mực cái đẹp trong lĩnh vực thời trang của cô khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bị bạch biến từ năm lên 4 tuổi khiến làn da của Winnie Harlow xuất hiện những đốm trắng, loang lổ khắp cơ thể... Với một người da màu như cô thì việc bị mất sắc tố da càng dễ nhận thấy. Đến trường, Winne thường bị bạn bè chế nhạo, xa lánh và gọi cô là "bò sữa". 

Winnie tâm sự: “Họ bắt nạt tôi quá đáng đến mức tôi đã phải nghỉ học để không phải nghe những lời dè bỉu như vậy nữa”. Cô cảm thấy rất tự ti về bản thân, và cô đã thầm ao ước làn da loang lổ của mình sẽ biến mất.

Sau khi nghỉ học, Winnie Harlow làm nhiều công việc như trực tổng đài, làm báo... Cuộc đời của Winnie thay đổi khi cô gặp nữ nhiếp ảnh gia Shannon Boodram ở Tonronto. Boodram nhận ra Winnie Harlow có tố chất và khuyến khích cô xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội để phát triển sự nghiệp.

Winnie kể rằng chính em gái đã mở cho cô một trang Facebook. Khi America's Next Top Model tuyển thí sinh mùa mới, cô đã nhờ khán giả tag tên Tyra Banks để cô ấy có thể nhìn thấy những bức ảnh của mình. Cô nói: “Một trong những nhà sản xuất chương trình đã liên hệ với tôi. Và cuối cùng tôi có mặt ở mùa 21. Tyra đã trao cho tôi cơ hội, còn lại là việc của tôi". 

Sở hữu chiều cao 1,75m và làn da loang lổ khác biệt, Winnie bắt đầu được chú ý ngay từ những ngày đầu tham gia chương trình và trở thành thí sinh Next Top Model Mỹ ấn tượng nhất từ trước đến nay. Trong cuộc thi này cô xếp vị trí thứ 6.

Chính siêu mẫu Tyra Banks từng nhận xét Winnie sở hữu vẻ đẹp không thể phủ nhận, làn da của cô ấy đã phá bỏ mọi rào cản của sắc đẹp. Từ một người có vẻ ngoài dị biệt bị kỳ thị trong cuộc sống, Winnie Harlow đã bước chân vào thế giới người mẫu, dùng chính đặc điểm khác biệt ấy để khẳng định bản thân, truyền cảm hứng cho mọi người và thay đổi chuẩn mực về vẻ đẹp trong thời trang.

Winne được thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Desigual mời làm gương mặt đại diện, tham gia trình diễn trong Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2015 và xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo không-chỉnh-sửa của Desigual cho mùa Xuân Hè 2015. 

Chưa dừng lại ở đó, cô còn được mời tham gia trong video "Guts Over Fear" của Eminem và Sia, "Get to Know Yourself" của Drake và xuất hiện trên hàng loạt các tạp chí thời trang lớn như i-D, Dazed & Confused, Glamour, Complex… Winnie còn được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nick Knight mời bay đến Anh tham gia vào dự án SHOWstudio của ông.

Đặc biệt hơn, Winnie Harlow đã được mời diễn thuyết trong diễn đàn TED Talk về chủ đề “Vẻ đẹp là gì?”. Cô nói: “Khi còn nhỏ tôi đã bị kỳ thị bởi một đặc điểm mà giờ đây tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đặc điểm ấy đã giúp tôi kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới. Đó là tình trạng da của tôi - căn bệnh bạch biến”. 

Giờ đây vẻ đẹp có vẻ như không liên quan đến việc làn da có tì vết hay không, mà chính là bản thân mỗi người có cảm thấy yêu thương chính mình hay không. Hãy ăn mừng vì sự khác biệt và làm cho nó thật nổi bật thay vì xóa chúng đi bởi vì đó đại diện cho sự đa dạng về vẻ đẹp cơ thể.

Thực ra Winnie Harlow chỉ là nghệ danh khi làm người mẫu của cô gái đặc biệt này mà thôi, đó là “một cái tôi khác của mình trong nghề người mẫu, nơi tôi tìm kiếm sự tự tin, mang tên Winnie Harlow”, Winnie cho biết. Tên thật của cô là Chantelle Brown-Young, sinh ngày 27-7-1994 tại Toronto, Canada. Mẹ của Winnie, bà Lisa Brown là một người mẹ đơn thân.

Ở tuổi 24, Winnie Harlow sở hữu trang cá nhân với hơn 4 triệu lượt theo dõi và một sự nghiệp đang bung nở rực rỡ. Cô được chọn làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng và đắt show ở các tuần lễ thời trang New York, London... Ấn tượng hơn cả, sắp tới, cô sẽ sải bước trên sân khấu Victoria's Secret Show - điều mà chân dài nào cũng khao khát được trải nghiệm một lần trong đời. Winnie Harlow miêu tả casting cho show nội y là buổi casting căng thẳng nhất cô từng trải qua, đến mức cô phải yêu cầu tài xế lái xe vòng quanh tòa nhà hai lần để lấy tinh thần.

Từng buồn bã, thất vọng khi sở hữu làn da chẳng giống ai, nhưng giờ đây Winnie đã “yêu chính bản thân mình. Và chỉ với điều đó thôi, các cơ hội đã bắt đầu đến với tôi”. Chính làn da lạ tạo nên sự khác biệt, cũng chính làn da không hoàn hảo với những đốm trắng đã tạo nên một Winnie mạnh mẽ trên sàn catwalk. Và chính làn da loang lổ đã kết nối Winnie với chúng ta.

Thu Trang
.
.
.