Biểu tượng mới của nhạc Pop thế giới

Thứ Năm, 17/05/2018, 09:54
Từ một cô gái có xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo khổ Ellie Goulding đã có cuộc sống giàu sang, phù hoa, với lịch trình biểu diễn kín mít khắp thế giới. Cô là biểu tượng cho những người trẻ biết vượt qua chính mình, tự tin với tài năng và hiểu biết của mình để thay đổi cuộc sống.


Ellie Goulding giờ đã trở nên quá nổi tiếng so với thời cô bắt đầu bước chân vào âm nhạc. Từ một cô gái có xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo khổ Ellie Goulding đã có cuộc sống giàu sang, phù hoa, với lịch trình biểu diễn kín mít khắp thế giới. Cô là biểu tượng cho những người trẻ biết vượt qua chính mình, tự tin với tài năng và hiểu biết của mình để thay đổi cuộc sống.

Năm ngoái, bộ phim “50 sắc thái” đã gây một cơn sốt với công chúng toàn cầu. Ellie Goulding là ca sĩ hát ca khúc trong phim. Ca khúc chủ đề của bộ phim “Love Me Like You Do” đã tạo tiếng vang mạnh mẽ. 

Ellie Gouding cho biết: “Ðây là một vinh dự cho tôi. Hiện chúng ta đang gặp nhiều vấn đề môi trường mà mức ảnh hưởng xảy ra khắp thế giới. Tuy nhiên, chúng ta đang có những bước tiến thiết thực, truyền cảm hứng cho mọi người và thúc đẩy mọi người cùng chúng ta làm tốt sứ mệnh bảo vệ môi trường”

Đến thời điểm này, “Love Me Like You Do” đang giữ ngôi vị là ca khúc được nghe trực tuyến nhiều nhất trong một tuần lễ, với 2,58 triệu lượt tại nước Anh và 15,5 triệu lượt trên thế giới, phá kỷ lục của ca khúc “Uptown Funk” trước đó. 

“Love Me Like You Do” nằm trong top ten của bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 rất danh giá. 

Không chỉ ở phim “50 sắc thái”, Ellie Goulding còn rất đắt hàng trước đó với nhạc phim. Cô liên tục được các đạo diễn Hollywood mời hát trong những bộ phim bom tấn và được gọi là nữ hoàng nhạc phim. Ở Anh, Ellie Goulding nổi tiếng chỉ sau các ca sĩ danh tiếng lẫy lừng như Adele và One Direction.

Ellie Goulding sinh trưởng trong một gia đình nghèo. Mẹ cô là một nhân viên siêu thị. Từ nhỏ cô đã thiếu hơi ấm của cha. Tuổi thơ của Ellie Goulding rất cô đơn. Cô bé co mình trong thế giới chật hẹp của căn phòng. Để thoát khỏi cảm giác cô đơn đó, cô bé làm thơ và sáng tác nhạc. 

Lớn lên một chút, Ellie Goulding tham gia vào hội opera ở địa phương. Tại đây cô có cơ hội luyện giọng và học một số nhạc cụ. Mặc dù vậy, mẹ của Ellie Goulding không ủng hộ con gái lắm, vì việc luyện thanh nhạc cũng như học nhạc cụ của cô gây ra nhiều phiền phức.

Say mê âm nhạc, nhưng Ellie Goulding cũng đồng thời là một học sinh giỏi. Cô luôn đạt điểm A tại trường. Năm 18 tuổi,  Ellie Goulding bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Lần đầu tiên biểu diễn trước công chúng trong chương trình Later with Jools Holland, khán giả nước Anh đã giật mình với chất giọng lạ, đẹp, trong trẻo như thiên thần của cô. 

Năm 2010, Ellie Goulding chính thức ra album đầu tay với tên gọi “Light”. Giới truyền thông và giới phê bình tỏ ra sửng sốt trước sản phẩm mới này. Album của Ellie Goulding bất ngờ đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album toàn nước Anh. Cô trở thành làn gió lạ trong bầu trời âm nhạc Anh quốc.

Thành công nhanh chóng, nhưng Ellie Goulding không bị ánh sáng của sự nổi tiếng làm cho lóa mắt. Cô lao động nghệ thuật nghiêm túc, tránh xa rượu, ma túy, luôn có lối sống lành mạnh, được giới trẻ vô cùng yêu mến. 

Khắp nơi, người ta thấy hình ảnh của Ellie Goulding như một hình ảnh biểu tượng cho giới trẻ noi theo. Cô trở thành nhân vật danh giá được mời hát trong đám cưới của Hoàng tử William  và Công nương Kate, biểu diễn trước Nữ hoàng Elizabeth tại cung điện Hoàng gia Anh và Tổng thống Obama tại Nhà trắng. 

Ngoài ra, Ellie Goulding còn thường xuyên xuất hiện trên bìa các tạp chí và nhiều chương trình truyền hình ăn khách. Nữ ca sĩ trẻ cũng là bạn thân của những giọng ca danh giá nhất thế giới hiện nay như Taylor Swift, Katy Perry, Adam Levine…

Mới đây nhất, Ellie Goulding trở thành Đại sứ bảo vệ môi trường của Liên Hiệp Quốc. Cô tham gia vào các chiến dịch gìn giữ môi trường, đấu tranh chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ sinh vật quý hiếm.

Mộc Miên
.
.
.