Bradley Cooper: Chàng lãng tử mắt xanh hào hoa

Thứ Tư, 24/10/2018, 07:58
Nói tới cái tên Bradley Cooper, người ta dễ dàng hình dung ra một chàng trai lịch lãm, với đôi mắt xanh quyến rũ và nụ cười mê hoặc lòng người.


Mặc dù đã 43 tuổi nhưng vẻ lịch lãm với đôi mắt xanh ấy vẫn “đốn tim” các chị em khi thấy anh xuất hiện tại buổi quảng bá bộ phim mới “A Star Is Born” (tạm dịch Vì sao vụt sáng), dự kiến khởi chiếu từ 5-10-2018.

Sinh ngày 5-1-1975 ở Philadelphia và lớn lên ở một khu vực cư dân thuộc Jenkintown và Rydal, Mỹ trong một gia đình có 2 người con. Mẹ  làm việc ở đài NBC địa phương, cha là nhân viên chứng khoán, Bradley Cooper  có vẻ ngoài ấn tượng: điển trai, phong thái lịch lãm, quyến rũ nhờ sự pha trộn hoàn hảo của 3 dòng máu Mỹ, Ý và Ailen từ cha mẹ. Đó cũng đồng thời là lý do Bradley có sự hiểu biết đa dạng về các vùng văn hóa và rất giỏi ngoại ngữ.

Bradley Cooper và nữ ca sĩ Lady Gaga trong bộ phim mới nhất "A Star Is Born" 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Bradley đã được để cử nhiều giải thưởng danh giá: 4 giải Emmy, 2 giải BAFTA và 2 giải Quả Cầu Vàng. Năm 2011, anh được tạp chí People bình chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh", và từng là một trong số các diễn viên được trả thù lao cao nhất trong 3 năm liên tiếp, với 2 lần xuất hiện trong danh sách Forbes Celebrity 100 và danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Times năm 2015.

Bradley Cooper bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng vai phụ trong một tập của loạt phim nổi đình nổi đám “Sex and the city”, tiếp đó anh xuất hiện trong 50 tập phim “Alias”. Trong suốt 10 năm, Bradley dường như vẫn quanh quẩn với các vai phụ và hoàn toàn mờ nhạt.

Năm 2009, việc tham gia 3 phim bom tấn “He’s just not that into you”, “Case 39” và đặc biệt là “The hangover” đã đưa cái tên Bradley Cooper vang xa khắp thế giới. Bộ phim với ý tưởng mới mẻ, thú vị và diễn xuất ăn ý của 4 chàng diễn viên tài hoa trong vai 4 anh bạn đang tổ chức “cuộc vui cuối cùng” cho chú rể Doug trước ngày cưới đã trở thành phim ăn khách nhất năm 2009. Và chính giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hài - ca nhạc xuất sắc nhất dành cho The “hangover” đã chắp thêm đôi cánh cho sự nghiệp của Bradley Cooper. Từ dấu mốc này, những cơ hội hợp tác tốt đẹp lũ lượt tìm tới với chàng lãng tử điển trai.

Bradley Cooper và siêu mẫu Irina Shayk cùng cô con gái nhỏ Lea de Seine.

Càng ngày lối diễn tinh quái, đôi lúc ngang tàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hào hoa, phong nhã cho dù các nhân vật anh thể hiện có bị kẹt trong tình huống oái ăm đến mức nào của Bradley đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đặc biệt qua các bộ phim “The A-team”, “Limitless” và “The hangover 2”, đặc biệt là “Silver Linings Playbook” (năm 2012) đã giúp anh giành được đề cử Oscar cho vai Pat trong phim và đưa cái tên Bradley Cooper trở thành tài tử điện ảnh hàng đầu Hollywood.

Dù vậy, một phần u ám trong cuộc đời của Bradley được chính anh hé lộ khiến nhiều người bất ngờ: “Trước khi kết hôn năm 2006, tôi đã từng bị cuốn vào rượu, ma túy. Thế nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng, nếu còn tiếp tục sống thế này thì cả cuộc đời tôi sẽ bị hủy hoại. Bạn có thể gọi đó là một ký ức khủng khiếp, nhưng với tôi đó lại là một trải nghiệm đáng nhớ. Nhờ nó mà tôi học được cách quý trọng công việc và chấp nhận con người thật của mình. Cuộc đời vốn dĩ là tổng hòa của những trải nghiệm, dù tốt hay xấu”.

Thừa nhận những sai lầm của tuổi trẻ và lấy đó làm động lực để phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp, Bradley khiến người khác không thể không nể phục. Anh thuộc về số ít những ngôi sao luôn cởi mở với báo giới và thân thiện với các paparazzi.

Hiện tại nam tài tử đang hạnh phúc bên siêu mẫu Irina Shayk cùng cô con gái nhỏ Lea de Seine. Dù luôn bận rộn với lịch trình dày đặc nhưng Bradley vẫn dành thời gian chăm lo cho gia đình.

Nói về Bradley, nữ ca sĩ Lady Gaga chia sẻ trên Twitter: “Tài năng đạo diễn, diễn xuất và khả năng âm nhạc của anh ấy thật đáng kinh ngạc...”.

Ánh Vân
.
.
.