Ca sĩ Ngân Khánh: Người ta khuyên, hãy biến chuyện bán dâm thành lợi thế

Thứ Hai, 24/12/2012, 15:47
Ngân Khánh chia sẻ kế hoạch trở lại showbiz sau sự cố bị nghi án bán dâm ngàn đô. Cô cho biết mình đã rất buồn, kiệt sức vì sự cố nhưng vì có gia đình nên cô đã đứng lên và làm lại từ đầu. Cụ thể, Tết này cô sẽ xuất hiện trong phim nhựa "5 nàng tiên" và ra single mới để quay lại sự nghiệp ca hát.

Hiểu theo đúng nghĩa của một ngôi sao giải trí, Ngân Khánh hoàn toàn xứng đáng. Cô có nhan sắc, và kỳ thực có cả tài, vì vừa làm ca sĩ lại cũng lấn sân đóng phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Lẽ ra, với những gì mình sở hữu, Ngân Khánh hoàn toàn có thể khẳng định mình không hề "thua chị kém em".

Tuy nhiên cho tới bây giờ tên tuổi cô vẫn rất mờ nhạt, nếu không muốn nói ở thời điểm này, nó thậm chí mờ hẳn. Con đường làm nghệ sĩ của Ngân Khánh quả thực cũng lắm chông gai, hoa hồng có mà đớn đau cũng nhiều. Từng dính vào chuyện cãi nhau kiện tụng với bầu Thanh Thảo, người trong giới còn nói Ngân Khánh thậm chí còn bị Thanh Thảo "đì" cho không ngóc đầu lên được.

Rồi tới chuyện bị ông bầu Hoàng Vũ (vốn là tình cũ) lừa cả tình lẫn tiền, "vắt chanh bỏ vỏ" khiến Ngân Khánh phải lao đao. Chưa hết, nửa đầu năm nay, cô tiếp tục dính phải sao quả tạ động trời khi bỗng một ngày tên trưng đầy trên mặt báo với nghi án mỹ nữ bán dâm nghìn đô…

Có thể nói, với những gì gặp phải trên con đường kiếm tìm danh vọng, với một cô gái trẻ và xinh mỏng manh như Ngân Khánh thì chuyện gục ngã là đương nhiên, và thực tế Ngân Khánh cũng nói, cô những tưởng mình sẽ buông xuôi tất cả. Song, thói đời người ta càng bị giày xéo thì lại càng mạnh mẽ và khát khao vươn lên.

Ở cô gái này, những gì được gọi là tai bay vạ gió đúng là có khiến cô khiếp sợ, thậm chí muốn dừng lại, nhưng bản năng của một người có máu làm nghệ sĩ, của người có chí tiến thủ nên Ngân Khánh cho rằng những gì mình vướng phải chỉ khiến cô lùi lại một bước. Và thông thường, khi người ta lùi một bước biết đâu lúc tiến họ lại tiến tới vài bước thì sao? Ngân Khánh hứa hẹn cô sẽ bùng nổ vào năm 2013.

- Sau ''sự cố bán dâm'' có vẻ như Ngân Khánh đi "lánh nạn" bởi gần như chị mất hút không thấy xuất hiện trước công chúng?

- Thật sự là mất lòng tin thì đúng hơn, thêm nữa tôi cũng phải dành thời gian để giải quyết chuyện kiện tụng. Qua chuyện này mới thấy, khi thông tin đưa ra không kiếm chứng, mình đi minh oan cũng thấy mệt mỏi. Tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có lúc tưởng như mình phát điên lên với những định kiến mà mọi người gán ghép vô mình. Tôi cứ tự hỏi, mình đã làm gì sai, đã sống không phải với ai để mà phải chịu những tai bay vạ gió thế này? Và điều duy nhất để tôi tự AQ bản thân chính là tử vi năm nay là năm tuổi của tôi, chắc là năm xui tháng hạn, chính vì thế tôi lặng lẽ để năm 2012 trôi đi, tôi chuẩn bị cho những thứ làm lại từ đầu.

- Chị còn bàng hoàng khi nghĩ về "tai nạn" đó không?

- Rất sốc, và còn nguyên cảm xúc đó. Tôi nhớ như in lúc tôi từ Úc trở về Việt Nam. Trên đường từ sân bay về nhà, máy điện thoại được bật lên, không biết cơ man nào là tin  nhắn và cuộc gọi nhỡ, và thậm chí tôi cũng chưa thể đọc được hết tin nhắn thì những cuộc gọi lại nối tiếp nhau đến. Tôi không dám nghe, vì tôi sợ tôi lại nổi cáu hoặc tôi khóc. Lúc về đến nhà, đối diện với gia đình, thấy gia đình khổ vì mình, mang tiếng vì mình, tôi thấy mình thật đáng thương và nhỏ bé, chính vì thế việc đầu tiên là tôi gọi cho luật sư để lấy lại công bằng và danh dự cho bản thân.

 - Có nhiều nghệ sĩ cố tình dựng lên những scandal động trời để đưa tên tuổi mình đi lên, chị hoàn toàn trong sạch trong vụ đó sao không dùng nó làm đòn bẩy để đưa tên mình lên?

- Ban đầu thì sợ lắm, vì chẳng ai lại đi chọn một cái "sự cố" kinh khủng như vậy. Tôi như phát điên lên. Sau này có nhiều người cũng xúi, dùng "độc trị độc", lấy những scandal như vậy để đẩy tên tuổi lên. Thật sự mọi người không hiểu được cảm xúc của tôi lúc đó, tôi không còn muốn gì cả, người tôi bị trơ lì cảm xúc. Và tôi thấy sợ những "áp lực" kiểu như vậy. Đến giờ tôi cũng vẫn không muốn đi lên bằng con đường scandal kiểu đó.

 - Ngân Khánh xinh đẹp và cũng khá đa tài khi chị vừa có thể đóng được phim, rồi đi hát nhưng sao tới bây giờ tên tuổi chị vẫn thường thường bậc trung? Chị nghĩ mình thiếu gì để có thể thành một ngôi sao lớn?

- Thiếu một sự may mắn. Cũng có rất nhiều người tỏ quan điểm tiếc nuối đối với tôi rằng sao tôi không chớp lấy thời cơ, sao để cô A, cô B vượt mặt tiến lên, đáng lẽ giờ vị trí đó phải là của tôi. Thật sự thì cũng có lúc thấy tủi thân, vì xét về mọi phương diện, mình cũng đâu thua kém, nhưng mà tôi được cái biết cách tự an ủi, sự may mắn rất quan trọng, và tôi chưa có được sự may mắn lớn như vậy. Nhưng cuộc sống mà, có nhiều điều bất ngờ cũng không thể giải thích nổi, đôi khi chậm mà lại chắc thì sao! (Cười)

- Mà tôi thấy con đường sự nghiệp của chị cũng toàn gắn với những scandal động trời. Ví dụ như bị Thanh Thảo ngáng đường và triệt tiêu đến mức không ngóc đầu lên được?

- Thật ra những gì giữa tôi và chị Thảo cũng là do truyền thông làm quá lên thành ra mọi người tưởng tượng đó là động trời. Chứ ngáng đường một ai đó đâu phải dễ, và triệt tiêu một ai đó cũng lại là điều không tưởng.

 - Hay ngay cả một người quá nhiều điều tiếng về tiền bạc và nhân cách như Hoàng Vũ chị cũng bị dính vào, khi ông bầu này lợi dụng chị và coi chị như một món ''đồ chơi'' khi không lợi dụng được nữa thì buông bỏ?

- Mỗi người có  một quãng thời gian làm việc với những kế hoạch và dự định. Có thể bản thân chúng tôi hợp tác với nhau không duyên, không may mắn đã dẫn đến nhiều thất bại. Mọi người lại không hiểu, chính những ca sĩ, diễn viên như chúng tôi mới có quyền lựa chọn ai là người làm việc và hợp tác chứ không phải giống như mọi người tưởng tượng chúng tôi bị buông bỏ. Bởi vì, tất cả chúng ta đều hiểu, vì sao ông bầu muốn có một ca sỹ nổi tiếng để lăng xê, và vì sao một ca sỹ cần một trợ lý hơn là một ông tướng chỉ tay năm ngón.

-Với những gì trải qua chị có thấy con đường sự nghiệp của mình là một sự đánh đổi quá lớn, và liệu những điều này có phải là một ngáng trở để Ngân Khánh không thể sân si hay gồng mình mà tiến lên?

- Đã có lúc từng muốn bỏ nghề, bởi thấy rõ sự bạc bẽo, cay nghiệt của showbiz khi mình muốn sống bình yên mà không được. Tôi từng tự hỏi rất nhiều, đến bao giờ thì mọi người sẽ hiểu được rằng tôi bị oan trong scandal kia, đến bao giờ thì tên tuổi tôi được trong sạch? Những bài báo, những cái tin trên internet đăng nghi vấn thì nhan nhản, nhưng mấy ai đọc được tin Ngân Khánh bị oan, tìm lại công bằng cho bản thân mình. Lúc đó gia đình đã bên cạnh, ôm lấy tôi vào lòng. Tôi cảm nhận được hết tất cả những trải nghiệm đó và cho tôi thấy mình không muốn sân si nữa, không muốn chiến đấu nữa. Nhưng tôi vẫn còn đam mê nghệ thuật cháy bóng, chính vì vậy tôi vẫn phải trở lại bằng sự cố gắng lớn của mình trong năm 2013 này.

 - Nghe nói năm 2013 sẽ là một Ngân Khánh lột xác hoàn toàn và quay trở lại showbiz với những điều mới mẻ. Chị có thể chia sẻ kế hoạch của mình được không?

- Hiện giờ tôi đang xúc tiến để hoàn thành single "Em phải làm sao?", đây là ca khúc nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình viết riêng cho tôi từ những cảm xúc thăng trầm trong suốt thời gian quá, chính vì thế tôi đã lấy làm chủ đề của single, ngoài ra còn có một ca khúc của nhạc sĩ Nhất Trung, và một bản dance của Dương Khắc Linh. Tôi rất kỳ vọng vào single này, bởi những người hợp tác với mình đều là những tên tuổi lớn. Tôi cũng đã hoàn thành vai diễn trong phim nhựa "5 Nàng tiên" sẽ chiếu trong dịp Tết này, một phim truyền hình đang chuẩn bị bấm máy, và hai kịch bản phim đang chờ đợi tôi trả lời. Ngoài ra tôi cũng dành rất nhiều thời gian tập gym, tập nhảy múa để cho ngày xuất hiện trở lại thật hoàn hào. Mọi người chắc chắn sẽ thấy một Ngân Khánh hoàn toàn lột xác, ngay cả hình ảnh cũng được một ekip đứng sau đo ni đóng giầy.

 - Việc tìm cho mình một người đỡ đầu kiểu như một đại gia có tiền và thế lực vẫn luôn được các người đep showbiz hướng tới, thế còn chị, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi tin vào tình yêu và duyên số, còn tiền cũng quan trọng, nhưng không phải là thước đo cho tình yêu. Bản thân tôi tự làm ra được kinh tế, không thật sự quá giầu, nhưng những số tiền tôi kiếm được từ phim ảnh và đi hát cũng không quá khó để tái đầu tư nghệ thuật. Tôi nghĩ có một người yêu vừa tài vừa giầu thì cũng đáng tự hào chứ, vì họ phải có tài thật sự họ mới giàu có được, nhưng là phụ nữ của thời đại bây giờ, nên độc lập về kinh tế, ít nhất có thể tự lo cho bản thân mình, sau này lấy chồng, người mình yêu vẫn phải tôn trọng mình.

 - Người ta thường nói "lùi một bước để tiến hai bước", thời gian im lặng vừa qua đã cho chị những bài học hay kinh nghiệp gì?

- Tôi thấy rằng, cuộc sống không đơn giản, không như những gì mình nghĩ, mà mình cũng không thể điều khiển nó được, nhiều khi chính nó lại điều khiển mình. Chính vì vậy tôi tập yoga cho sức khỏe, tập thiền để cho tâm mình vững, cố gắng điều khiển bản thân theo hướng tích cực, và tôi biết quý trọng cuộc sống bình yên.

- Chị kỳ vọng gì trong năm tới?

- Tôi hy vọng những dự án điện ảnh và truyền hình sẽ được đón nhận, tôi sẽ trở lại đúng vị trí của mình đáng được có. Còn với âm nhạc, tôi đang rất hào hứng với một ekip chuyên nghiệp đang đứng phía sau mình, với "Em phải làm sao?" tôi hy vọng sẽ là một bản "hit" thật sự đầu tiên đánh dấu tên Ngân Khánh trong âm nhạc.

 - Và nếu bây giờ cho chị một điều ước, chị sẽ ước...

- Điều ước của tôi thật đơn giản, mỗi buổi sáng thức dậy thấy mình vẫn hừng hực sức sống và hừng hực đam mê, không bị những "tai bay vạ gió" làm nhụt ý chí như thời gian vừa rồi

Hải Ngọc (thực hiện)
.
.
.