Ca sĩ Pha Lê: "Thực sự là tôi quá đen"

Thứ Hai, 14/07/2014, 12:00

Pha Lê chấp nhận khi cho rằng mình bị vận đen đeo bám, và cô hài hước lý giải scandal của mình do cô đã phạm vào một trong ba nguyên tắc ứng xử đó là đã không hiểu câu nói "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan " để mà né. Dù đã nhận được lời xin lỗi hiểu lầm của Dương Yến Ngọc, tuy nhiên sau đó sự việc lại diễn biến theo chiều hướng "nghiêm trọng" hơn khi cựu người mẫu đòi tự tử. Sự việc chưa đi đến hồi kết, nhưng Pha Lê khẳng định cô không hổ thẹn vì lần này mình không sai. Cô bị oan.

Ra album online "Bán" hôm trước thì hôm sau Pha Lê bị chính cô bạn gái thân là cựu người mẫu Dương Yến Ngọc tố giật chồng của chị. Những ngày qua dư luận đứng ngồi không yên với câu chuyện này, và đương nhiên, họ chĩa mũi dùi vào cô ca sĩ rất cá tính của Vpop mà chẳng cần biết sự việc đúng sai ra sao.

Pha Lê chấp nhận khi cho rằng mình bị vận đen đeo bám, và cô hài hước lý giải scandal của mình do cô đã phạm vào một trong ba nguyên tắc ứng xử đó là đã không hiểu câu nói "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan " để mà né. Dù đã nhận được lời xin lỗi hiểu lầm của Dương Yến Ngọc, tuy nhiên sau đó sự việc lại diễn biến theo chiều hướng "nghiêm trọng" hơn khi cựu người mẫu đòi tự tử. Sự việc chưa đi đến hồi kết, nhưng Pha Lê khẳng định cô không hổ thẹn vì lần này mình không sai. Cô bị oan.

Những ngày qua tên chị "đốt cháy" trên các trang tin mạng, tuy nhiên lại một lần nữa chị được nhắc đến bằng một scandal không hay ho gì. Người ta nói chị cướp chồng?

Tôi phản đối cách gọi này của chị cũng như của vô vàn những người đang chửi bới tôi trong suốt những ngày qua. Thực là tình ngay nhưng lý gian, người ta chỉ nhìn thấy bề nổi của sự việc, và đương nhiên trong tình huống này ai cũng vào hùa với bà mẹ hai con kia để chửi bới tôi, trong khi sự việc hoàn toàn không phải như thế. Tôi khẳng định tôi không cướp chồng ai hết, tôi có mối quan hệ với chồng chị Ngọc là thật, và nó thân thiết đến mức chúng tôi gọi nhau rất "bộ đội" là mày tao, thậm chí có khi còn văng bậy trong lúc nói chuyện nữa. Nhìn cách nói chuyện đó có giống hai người yêu nhau nói với nhau không?!

Nhưng chị có thấy, một trong những lý do để mọi người nặng nhẹ với chị cũng bởi xuất phát từ quá khứ chị có quá nhiều scandal không hay ho khiến cho người ta ác cảm nên mới thế?

Tôi là người làm dâu trăm họ, có người thương cũng có kẻ ghét. Người ghét thì chỉ nhân những dịp như thế này là nhảy vào ném đá bất luận đúng sai. Còn một loại người nữa, không ghét không thương nhưng rảnh, tức là có câu chuyện để làm quà, họ cũng chửi bới cho vui, thậm chí còn coi việc chửi người khác như trong trường hợp này là tỏ ra anh hùng bênh người yếu thế. Những người này dùng từ ngữ rất vô văn hóa, thú thực nó chỉ khiến tôi tức giận chứ không hề tổn thương vì đó là những lời nói vô giá trị với tôi. Còn lại, những người thân, người bạn hiểu chuyện, thậm chí cả những khán giả họ bênh tôi, và cách mà họ thể hiện là khuyên nhủ, động viên để tôi bình tĩnh. Họ sòng phẳng, cái gì ra cái đó không té nước theo mưa vì họ là người hiểu vấn đề, hoặc nếu không nắm được vấn đề thì cũng là người biết tôn trọng người khác.

Pha lê và Yến Ngọc đã từng cực kỳ thân thiết.

Chị có thể nói lai một lần nữa là vì sao sự việc lại xảy ra như vậy không, chị và vợ chồng chị Ngọc quan hệ với nhau như thế nào, tại sao cùng có nhiều người bạn chơi với anh Thông chồng chị Ngọc nhưng lại mỗi chị bị chị ấy tố như vậy?

Đến giờ này, tôi không muốn nói về chuyện của vợ chồng chị ấy nữa, tôi nghĩ chỉ người trong cuộc hiểu họ đang phải đối mặt với chuyện gì là đủ rồi, vì suy cho cùng nói ra mình cũng chẳng giúp gì được cho họ. Còn về phần tôi tại sao lại bị nói vậy, thì thực sự anh Thông chồng chị Ngọc cũng có quan hệ với khá nhiều nghệ sĩ cả nam lẫn nữ, họ cũng là bạn chơi chung trong hội tôi, những khi gia đình chị Ngọc có chuyện, chồng chị ấy cũng tâm sự với nhóm bạn và cũng một vài lần đã nhận được lời khuyên từ bạn bè, tuy nhiên khuyên nhủ mãi mà chuyện vẫn đâu vào đó nên về sau mọi người né chẳng muốn dây vào vì thấy phiền phức. Riêng tôi, vì nghĩ mình là đồng hương, thêm nữa người yêu của tôi lại là bạn rất thân với anh Thông nên có khi tôi muốn bỏ kệ anh ấy rồi, nhưng lại bị người yêu nói thấy bạn vậy mà không giúp cũng kỳ, thành ra cả tôi và người yêu tôi nhiều khi rất giận mà vẫn phải chìa tay ra với anh ấy. Chị Ngọc đã mù quáng hoặc tôi cũng chưa hiểu động cơ tại sao chị ấy lại nhắm vào tôi thay vì những người kia.

Vậy những tin nhắn mà chính chị cắt ra để thanh mình cho mình trên facebook, rồi sau đó lại phải xóa bỏ nó hơi khác với những lời chị nói?

Sự thật là khi đó tôi quá rối vì bị mọi người hiểu lầm rồi chửi bới, người yêu lại đang ở nước ngoài, tôi gần như đơn độc không có ai bên cạnh nên đã tìm mọi cách để thanh minh cho mình, tuy nhiên khi chưng những bằng chứng đó ra tôi lại vấp vào sự phản đối nhiều hơn bởi sự thực những điều mà tôi đưa ra chỉ là một đoạn hội thoại ngắn chứ không phải là câu chuyện dài, mọi người chỉ đọc qua đó thì sẽ khó hình dung cả quá trình được. Tuy nhiên, nếu ai công bằng với tôi thì đọc những lời nhắn đó cũng biết đó không phải là những lời của hai người yêu nhau, làm gì có ai đang yêu mà ăn nói với nhau kiểu vậy.

Sự thật ngoài đời anh Thông chồng chị Ngọc là người thế nào?

Anh Thông là một kỹ sư công nghệ thông tin có tài, hiện cũng giữ một vị trí quan trọng trong một đơn vị hàng hải nhưng anh ấy không phải là đại gia nên chắc chắn sẽ  không phải là mục tiêu theo đuổi của nhiều người đâu (Cười). Thêm nữa anh ấy là người bắc, nên tính khí có phần gia trưởng, hơi cục nữa nhưng thực sự Thông là người tốt. Chúng tôi chơi chung nên biết, anh ấy rất thương yêu vợ con, chị Ngọc cũng có nhiều lần cư xử chưa phải, thậm chí cả trước mặt bạn bè nhưng thường anh ấy đều nhịn và khá nghe vợ. Ngay cả chuyện lần này, cho đến giờ anh Thông vẫn nói với đám bạn là vẫn thương chị Ngọc và sẵn sàng tha thứ, vì anh coi hành động mà chị ấy làm là giận quá mất khôn, còn nhóm bạn tôi thì nói miễn bình luận. Giờ chúng tôi không can thiệp hay khuyên nhủ nữa, nhưng vẫn ở bên cạnh anh ấy cho anh đỡ buồn.

Thực hư về chuyện anh ấy khá vũ phu khi đánh vợ mình ngay trước đám đông trong đó có cả sự chứng kiến của chị thì sao?

Đó là một cái tát tai vì anh ấy không thể nhịn được nữa, đàn ông khi nóng quá họ thường mất kiểm soát, lúc đó nếu vợ tế nhị nhịn đi một tí thì tình hình đã khác. Tuy nhiên, hành động đó cũng bị bọn tôi lên án rất nhiều, vì nó ở nơi công cộng, đặc biệt là người yêu tôi, anh ấy thậm chí còn mắng anh Thông rất quyết liệt, vì cho rằng đó là hành động thiếu chín chắn không đáng mặt đàn ông. Tuy nhiên, đó chỉ là lần duy nhất chúng tôi chứng kiến, còn ngoài ra về nhà thế nào thì tôi không biết. Ngay cả những tin nhắn có phần tức giận mà anh ấy nói về vợ cũng là vào lúc chuyện bị tung hê lên báo chí rồi nên anh ấy không thể giữ được bình tĩnh nữa nên mới xưng hô và gọi vợ như thế, còn lúc trước thì anh không gọi chị Ngọc vậy đâu.

Được biết, sau khi chị mời vợ chồng chị Ngọc ra đối chất báo chí thì chị Ngọc đã chủ động viết lời xin lỗi chồng và chị, tuy nhiên sau đó chị ấy lại chia sẻ một trạng thái rất đau khổ kiểu như bị cưỡng ép phải xin lỗi, thậm chí chị ấy còn muốn tự tử để giải thoát nữa. Sự việc thật sự ra sao?

Tôi không biết lý do gì để chị Ngọc viết lời xin lỗi rồi sau đó lại thay đổi thái độ như thế, vì sau khi tôi yêu cầu đối chất, chỉ có anh Thông đồng ý, còn tôi không thể liên lạc được với chị Ngọc. Sau đó thì chị ấy có viết lời xin lỗi tôi và chồng chị ấy nên tôi nghĩ chắc vợ chồng họ đã ngồi lại với nhau và giải quyết được vấn đề, nên tôi cũng đã bỏ qua. Coi như sự việc đã được giải quyết rồi. Không hiểu sao sau lời xin lỗi, chị ấy lại tiếp tục muốn chết thì tôi không biết, vì hiện tại tôi và anh Thông đã không còn liên lạc với nhau nữa. Tôi thấy phiền phức quá, với lại cũng muốn anh ấy bình tâm nên tôi né. Bạn bè cũng gọi tới ngồi chung, nhưng thấy anh Thông tới là tôi về liền. Lúc này, tôi thực sự không muốn dính líu một tí nào tới gia đình họ nữa.

Tôi nói thật nhé, có vẻ như lần này chị bị oan thật, nhưng tôi cũng góp ý với chị một việc, rằng mình là nghệ sĩ, làm dâu trăm họ nên chị cần cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói, trong các mối quan hệ để tránh phiền hà vì bị mang tiếng là "ôi giời, sự thật cô ấy cũng có ra gì đâu". Chị nghĩ sao?

Sau sự việc này đúng là tôi sẽ rút kinh nghiệm nhiều, người ta nói câu "cơm thầy, vợ bạn gái cơ quan" đúng là chẳng sai. Mình trong sáng nhưng người đời không nghĩ vậy thì cũng đành chịu. Kể cả cách ăn nói, nhiều khi cũng xuất phát từ việc chơi với nhau quá thân nên bỗ bã không giữ kẽ… nhưng đúng là ai mà nắm tay từ sáng đến tối được. Tương lai xảy ra chuyện gì chẳng ai biết, và phần thiệt thòi sẽ thuộc về mình mà không biết kêu ai. Tuy nhiên, cũng may lần này tôi không phải hổ thẹn gì với lương tâm mình vì không làm gì sai, bố mẹ, anh em bạn bè đều biết, đặc biệt là người yêu tôi hiểu chuyện nên cũng an tâm.

Ra album "Bán" với nhiều cố gắng và hy vọng thành công, cuối cùng dính vào scandal này chị ảnh hưởng gì nhiều không?

Thực sự là tôi quá đen, không thể nào nói là không bị ảnh hưởng gì được vì nhiều đối tác họ làm sao có thời gian mà xác minh sự thật thế nào, cứ thấy có vấn đề là họ hủy show, hủy kế hoạch làm việc thôi. Cay đắng lắm, nhưng mà thôi cũng đành chấp nhận, coi như mình gặp xui xẻo chứ biết làm sao bây giờ

Hải Ngọc
.
.
.