Ca sĩ Thảo Trang: Không phải tôi chỉ chọn Tây để yêu

Thứ Ba, 10/12/2013, 14:30

Nếu cần đến một cái tên luôn thể hiện mình khác biệt, luôn không cố gắng để hòa với số đông, luôn kiên định với sự nghiệp của mình và cũng luôn bỏ ngoài tai những điều người khác nói về mình dựa trên sự không ưa "bề mặt" thì Thảo Trang hẳn nhiên là một cái tên nên được nhắc đến. Quen thuộc với khán giả từ nhiều năm nay nhưng Thảo Trang chưa từng là ngôi sao của những sự kiện, là tâm điểm của những bữa tiệc. Có nhiều lí do để điều đó không xảy ra nhưng chính bản thân người trong cuộc lại thừa nhận rằng: Biết đâu đó lại chưa hẳn là điều thua thiệt.

Tiền kiếm được phát tán đủ đường

Chào Thảo Trang, hình như bạn vừa có một hoạt động gì mới, đúng không?

Tôi vừa cho ra mắt mini album có tên This love và đồng thời cũng phát hành MV của ca khúc này luôn. Cả album và MV tôi đều phát hành online chứ không ra đĩa để bán. Hiệu ứng từ sản phẩm mới lần này phản hồi khá tôi, tới 99% là tích cực (cười lớn). Mọi thứ đang rất suôn sẻ và tôi đang rất yêu đời bởi show diễn cũng đều đặn và nhiều hơn. Mỗi tuần trung bình là 2 show, thường là các sự kiện.

Hẳn nhiên là thu nhập của bạn cũng tăng và đều hơn chứ?

Tất nhiên là vậy rồi, mỗi tháng "bèo bọt" nhất cũng được khoảng 50 triệu/1 tháng. Đó là ít nhất và chia trung bình có tháng hơn tháng kém. Tôi hài lòng với nhữnggì mình đang có trong cuộc sống của mình.

Bạn hài lòng ngay cả chuyện nhà vẫn phải đi thuê với một người đi hát lâu năm như bạn? Cát-sê của bạn cũng đâu có thấp đâu mà chuyện mua nhà lại khó khăn vậy?

Tính đến thời điểm hiện nay, tôi lên Sài Gòn cũng được 10 năm, 2 năm đầu đi đi về về Sài Gòn - Bình Dương. 10 năm người ta có thể làm được nhiều việc và với bản thân tôi cũng vậy. Nhưng, chuyện mua nhà mua xe lại là một sự khó khăn và câu chuyện khác. Tôi khác với những trường hợp khác. Hơn nữa, tôi cũng chẳng khó khăn, nhọc nhằn hay mặc cảm gì chuyện đi hát lâu mà vẫn thuê nhà. Với lại, bạn nhìn quanh đi, tôi đâu phải trường hợp duy nhất để thấy xấu hổ về điều đó.

Chẳng phải chúng ta vẫn nói "an cư mới lạc nghiệp" đo sao? Xét ở một khía cạnh nào đó, về vật chất chẳng hạn, hình như bạn đang thất bại? Việc nói rằng bạn khác người khác chẳng qua cũng chỉ là một cách nói nhằm "che đậy" sự thất bại đó của bạn?

Không thể "quy chụp" tôi như vậy được. Tôi không có được một gia cảnh như những người bạn khác. Nếu người ta được gia đình hỗ trợ, có căn bản trước đó, học đại học cũng do bố mẹ hỗ trợ, đi làm cũng được bố mẹ lo lắng, thậm chí là còn lo cho trước đó và ngay cả quãng thời gian đi làm cũng vẫn còn được bố mẹ "trợ cấp". Còn tôi thì tự thân một mình, gia đình không khá, tự lo chuyện đi học, tự xoay xở khi đi làm bởi vậy mà làm được bao nhiêu phát tán đi quá nhiều hướng theo những lo toan cho bản thân lẫn gia đình, bảo sao tôi không tích cóp được. Tôi lại được cái không so sánh nhìn ngang ngó dọc với bạn bè nên cũng khá "bình chân như vại", nếu sân si chắc tôi đã đu bằng mọi cách để bằng bạn bằng bè rồi. Nhưng, đó không phải Thảo Trang.

Hay là bạn đợi một người đàn ông đến, cưới và đưa bạn về một căn nhà có sẵn?

Bạn nói tôi mới nghĩ đến chứ chưa từng có ý định đó (cười). Nói thật là nếu mua trả góp thì may ra còn có cơ hội chứ mà bắt tôi thanh toán 1 đợt chắc còn khuya mới được quá (cười lớn).

Yêu Tây vừa là thói quen vừa là sở thích

Mới vừa đây, tôi thấy bạn có những bức xúc trên facebook về một phóng viên và về một câu hỏi nào đó liên quan đến chuyện nhan sắc và yêu Tây. Hẳn đó phải là một sự xúc phạm nặng nề lắm bạn mới bực tức như vậy?

Thực chất ra thì cũng chẳng có gì đến mức độ xúc phạm vì những điều như vậy tôi quen rồi. Tôi chỉ từ tốn viết mail lại nói là tôi không có thói quen nói chuyện shock, mời bạn đi phỏng vấn người khác. Hơn nữa, bảng câu hỏi đó đâu chỉ có mỗi câu đó mà còn nhiều câu khác nữa nên tôi đành phải từ chối.

Cụ thể thì câu hỏi đó như thế nào nhỉ?

Bạn đó hỏi tôi là có phải vì Thảo Trang quá xấu không yêu được con trai Việt nên đi yêu Tây? Tôi không muốn trả lời bài báo đó vì nhiều câu hỏi quá cũ, trả lời không biết bao lần. Như bạn biết, tôi chỉ trả lời những ai đã hiểu tôi, đã làm việc cùng và hiểu cách tư duy cũng như con người tôi. Chuyện tôi yêu người nước ngoài đơn giản bởi tôi là một người có tính cách mạnh mẽ, quan điểm sống lệch với số đông, tự do tự lập từ bé nên tất cả điều đó không phù hợp với đàn ông Việt chứ không phải tôi chỉ chọn Tây để yêu. Thực tế là trước đây, tôi cũng có yêu một anh chàng người Việt nhưng quan điểm và phong cách sống quá khác nhau nên không giữ được. Còn chuyện xấu quá không yêu được đàn ông Việt thì chả khác nào bảo tất cả những phụ nữ lấy chồng Tây đều xấu và người nước ngoài sang Việt Nam chỉ để nhặt nhạnh hàng thừa, hàng bỏ đi (về nhan sắc) à!

Từ đó bạn hình thành nên cái gọi là thói quen và sở thích yêu người nước ngoài?

Nó là cả hai. Tôi không chủ động đi tìm họ để yêu mà là môi trường tôi sống, cách tôi sống phù hợp với họ và khi chúng tôi tìm được điểm chung thì yêu nhau thôi. Nếu có anh chàng Việt Nam nào phù hợp với quan điểm sống của tôi thì tôi vẫn yêu như thường mà.

Chân không dài kiếm người yêu mới dễ

Nhưng người ta cũng nói rằng người yêu nhiều (cuộc tình) là người thất bại nhiều, bạn có nghĩ thế?

Đúng mà nhưng bây giờ tôi đang thành công (cười). Sau một thời gian dài cô đơn thì giờ tôi đang được sống trong hạnh phúc.

Một cô gái năng động, hừng hực nhựa sống như bạn mà cũng có lúc cô đơn ư! Có vẻ khó tin quá!

Chắc chắn ai cũng cô đơn không riêng tôi. Khác là tôi là người lạc quan nên chuyện có hay không có người yêu tôi cũng tìm những "phương pháp thay thế" để mình không bị chìm đắm vào đó, khỏa lấp đi cảm giác cô đơn của bản thân. Tôi đã làm và khá hiệu quả.

Nghe có vẻ lạc quan tếu quá nhỉ?

Không hề như vậy, tôi lạc quan có cơ sở, có niềm vui hẳn hoi, bạn bè cũng là một khía cạnh giúp tôi bớt cô đơn và những lúc như vậy lại tốt để mình có thời gian chăm sóc lại các mối quan hệ cũ.

Bạn nổi tiếng với biệt danh xấu lạ, nhưng, vài năm trở lại đây bạn nhìn khác hẳn, theo một cách nào đó cũng có thể nói là đẹp hơn. Bạn có muốn tôi hỏi rằng "đã có nghi án về chuyện chỉnh sửa nhan sắc" của Thảo Trang chứ?

"Nghi án" đó là "Tâm trạng khi yêu" đó. Khi yêu, tôi phụ nữ hơn, không còn manly nữa, biết cách chăm sóc bản thân hơn, biết điệu đà làm đẹp hơn, mà bản thân mình cũng cảm thấy mình phụ nữ hơn. Rồi theo thời gian tôi cũng ý thức được đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu trên cơ thể để biết "trưng" ra cái gì và giấu đi chỗ nào chưa đẹp. Không còn xấu? Yêu là cách làm người phụ nữ đẹp lên.

Chẳng nhẽ bạn chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ làm phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn? Chuyện đó cũng đâu có gì nặng nề đâu, có ai không thích đẹp cơ chứ?

Nói thật bạn nghe nhé, nét đẹp tìm không khó. Nét đẹp nhang nhác giống nhau thì lại càng dễ. Nét lạ mới khó mà tôi biết mình lạ nên tự tin không đổi.

Vây, có bao giờ ước, giá như chân mình dài thêm vài phân nữa thì có thể mọi chuyện đã khác?

Hoàn toàn không, cao làm gì cho khổ, thấp thấp nhỏ nhỏ xinh xinh như tôi có phải dễ kiếm người yêu hơn không! (Cười lớn)

Quay trở lại với công việc, những dự định tiếp theo của bạn là gì?

Tôi sẽ phát hành thêm một single nữa vào cuối tháng 12, bây giờ đang chuẩn bị quay rồi. Sau khi ra mắt MV, tôi sẽ đi Mỹ chơi cùng người yêu đến sau Tết về lại Việt Nam.

Trở lại Việt Nam để chuẩn bị…đám cưới?

Không, chuyện đó chưa có trong ý nghĩ của tôi và cũng không vội vàng được. Trở lại để làm việc.

Trong khái niệm "công việc" đó của bạn có chỗ nào dành cho việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế không?

Nếu có lời mời và nếu sắp xếp được thời gian thì tôi vẫn hào hứng nhận lời.

Sau sự thất vọng về Cặp đôi hoàn hảo, bạn vẫn còn niềm tin và sự hào hứng với các chương trình truyền hình thực tế ư?

Ngược lại, tôi phải cảm ơn chương trình đó rất nhiều vì nhờ có chương trình đó mà số lượng người "nhớ lại" và nhận ra tôi đã tăng lên rất nhiều. Còn về chuyện khác, tôi đã xác định ngay từ đầu rằng cuộc chơi nào cũng có những điều tích - tiêu cực của nó. Mình chấp nhận thì tham gia, còn không chấp nhận được thì từ chối. Tôi coi nó như một cuộc chơi nên được hay bại cũng chẳng sân si, hơn kém gì nhiều. Tôi không có máu "ăn thua" trong những cuộc chơi như vậy.

Xin chân thành cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Du Miên
.
.
.