Ca sĩ Trang Nhung: Có tiền cuộc sống nhẹ nhàng hơn!

Thứ Hai, 17/11/2014, 08:00
Từng được biết đến với hình ảnh trong sáng và "thôn nữ" trong tam ca 3A và là diễn viên được yêu thích trong phim truyền hình "Đồng quê xào xạc". Những tưởng sự nghiệp của chị sẽ thăng hoa, nhưng bất ngờ Trang Nhung lấy chồng và rồi sinh 4 đứa con, gần như dừng lại mọi mơ ước với nghề hát. Nhưng Trang Nhung có vẻ như bằng lòng với sự lựa chọn ấy. Chị thẳng thắn thừa nhận một cuộc sống nhiều tiền luôn là mục tiêu của nhiều cô gái và chị là người may mắn được sở hữu điều này.

Khi các ca sĩ tên tuổi "hot" hơn chị trên thị trường e dè phát hành album hay các chương trình riêng thì chị vẫn thoải mái làm, mà làm thường xuyên nữa. Xin lỗi vì chị không phải là cái tên hot nữa, vậy chị làm vì lý do gì?

Tôi làm để lưu lại kỷ niệm, giọng hát của mình, tặng người thân, khán giả mến mộ. Tôi cũng là người kinh doanh nên dùng sản phẩm âm nhạc của mình để tặng khách hàng. Đúng là mọi người làm được cái đĩa thấy có vẻ khó khăn chứ tôi khó khăn lớn nhất là không có thời gian…

Vì có điều kiện nên việc kiếm tiền từ chuyện đi hát của chị chỉ là chuyện phụ. Có vẻ nó như một cuộc chơi…nghệ thuật khá xa xỉ nhỉ?

Đúng là tôi không quan tâm nhiều đến cát-sê mỗi khi đi hát nhưng tôi vẫn hiểu kinh tế giai đoạn này khá khó khăn. Tôi hát cũng được mà không cũng được vì nó thật sự là phục vụ đam mê của mình. Nhưng tôi vẫn thích khi mình đã bỏ sức lao động ra phải được nhận xứng đáng với công sức của mình. Có thể thiệt thòi nhưng chỉ ở mức vừa phải thôi chứ thiệt nhiều quá thì cảm thấy người ta không trân trọng mình và điều đó sẽ làm mình buồn. Thà đi hát miễn phí từ thiện luôn.

Ai cũng nói chị sung sướng vì có chồng là một đại gia giàu có nên muốn làm gì cũng không phải tính toán chi li, chị có nghĩ thế?

Vợ chồng tôi lấy nhau từ hai bàn tay trắng cùng tạo dựng lên, tôi cũng may mắn vì có người chồng giỏi nên không vất vả nhiều chứ không đến nỗi lấy chồng đại gia như mọi người nói. Nhưng tôi quan niệm rõ ràng tiền nào ra tiền nấy. Tiền cát-sê đi hát tôi luôn để riêng để phục vụ công việc của mình: làm nhạc, làm đĩa tặng mọi người rồi lại đi hát, lại lấy tiền đấy làm nhạc, làm đĩa…

Thu nhập đi hát của chị có đủ phục vụ cho những công việc đó?

Thật ra là thu vào, chi ra là cũng bằng không đấy (cười). Nhưng tôi được tình cảm của khán giả. Đương nhiên chồng tôi không đưa tiền đống để tôi làm nghệ thuật nhưng anh ấy không bao giờ quan tâm đến chuyện tiền bạc của tôi, muốn làm gì thì làm.

Chị có nghĩ mình thật sự may mắn?

Có chứ, phụ nữ như hạt mưa sa mà, tôi may mắn vì có một người chồng giỏi giang, kinh tế vững, khoẻ mạnh. Tôi thích thú vì nhìn thấy nhiều ánh mắt ngưỡng mộ dành cho anh ấy. Rõ ràng là khi cuộc sống dư dả về kinh tế cũng làm mình giảm được áp lực rất nhiều.

Nhưng người ta cũng nói sau sự sung sướng kia , thỉnh thoảng chị vẫn nhận những cú "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" của chồng, chuyện này thật sự là thế nào?

Làm gì có chuyện đấy, làm gì quá đáng thế đâu. Chồng tôi không phải là người như thế. Nhiều khi tôi cũng bực bội vì người ta cứ hay có những câu chuyện thêu dệt như thế về mình rồi lại mất công phải giải thích, mà mình giải thích có khi người ta cũng chẳng tin nữa.

Thật không?

Đúng, không bao giờ có chuyện đấy.  Chúng tôi chỉ có những tranh luận và vì toàn là những người hiểu biết nên tự giải quyết và làm hoà được với nhau. Thông thường, tôi là người làm lành trước.

Phụ nữ đa phần thích chọn và lấy những người đàn ông thành đạt, giàu có. Chị có vẻ không giống họ khi vẫn là người đồng hành với chồng trong những lúc khó khăn, khốn khó nhất. Điều gì giúp chị vượt qua được những chuyện này?

Gia đình Trang Nhung.

Tình yêu chân thành và tình nghĩa hoà quyện với nhau gắn bó chúng tôi đến giờ. Chúng tôi vẫn nói với nhau về những tháng ngày khó khăn, vất vả đối mặt với những thử thách. Tính tôi ngang bướng, càng khó khăn càng muốn cho mọi người thấy mình sẽ vượt qua. Kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng. Có thể trong quá trình đó mình cũng phải trải qua nhiều điều tiếng, người khen kẻ chê nhưng tôi chấp nhận bình thản. Tôi yêu chồng và muốn để anh ấy hiểu rằng chỉ có tôi mới cùng anh ấy vượt qua mọi khó khăn chứ không phải là ai khác.

- Cảm ơn chị!

Chồng Trang Nhung là ai?

Trong suốt 18 năm Trang Nhung nghỉ hát để phục vụ sự nghiệp… làm mẹ, người ta luôn thắc mắc, chồng chị là ai? Cho đến khi chuyện ngôi nhà trăm tỉ của chị được đưa lên mặt báo, chồng chị càng là nỗi tò mò của công chúng. Phải đợi khi vợ thi "Tuyệt đỉnh tranh tài", lần đầu tiên chồng Trang Nhung, ông Ngô Nhật Phương mới chia sẻ chuyện gia đình và giai thoại "đánh vợ như đập bị".

Sinh năm 1960, ông Ngô Nhật Phương sở hữu công ty về các sản phẩm điện lạnh, xây dựng, xuất khẩu. Cùng đồng hương Quảng Ninh, ông Phương quen với Trang Nhung khi chị mới 13 tuổi và rồi dần yêu nhau. Ông Phương đã tỏ tình với Trang Nhung ngay trong ngày mình bị kết án tù: "Lúc quen và yêu Trang Nhung, tôi đang bị các cơ quan chức năng điều tra về vụ tái xuất thuốc lá. Vào đúng hôm ra tòa, tôi mới báo cho cô ấy. Tại tòa án, sau khi bị tuyên án 20 năm, tôi bảo Nhung: "Chú bị như vậy, cháu hiểu chú như thế nào? Nếu thương chú, hãy trở thành vợ chú từ hôm nay". Lúc ấy, Nhung khóc và nhận lời. Với tôi, ngoài tình nghĩa vợ chồng biết chia sẻ, yêu thương nhau trong mọi hoàn cảnh, tôi còn biết ơn Nhung".

Trang Nhung và chồng.

Nhưng ông Phương chỉ phải ngồi tù trong một thời gian ngắn rồi được ân xá. "Những năm tôi ngồi tù, Trang Nhung thường xuyên vào chăm sóc và động viên tinh thần. Khi được trở lại cuộc sống bình thường, vợ chồng tôi đã lên biên giới kinh doanh. Chúng tôi mở cửa hàng miễn thuế, tuyển người từ những miền quê nghèo khó, bộ đội và các tù nhân lương thiện đầu tư khai hoang trồng cao su, trồng tiêu. Sau đó, chúng tôi mở hệ thống thu mua và phân loại ve chai, xuất khẩu cao su đi Trung Quốc rồi kinh doanh xăng dầu, thuốc lá, nội thất, khách sạn. Gần 20 năm vất vả, vợ chồng tôi mới tích lũy và tạo dựng được hệ thống kinh doanh như bây giờ. Tôi đã muốn làm đám cưới để đền đáp vợ và làm cho vợ vui, nhưng 6 lần dự định đều không thành. Mỗi lần chuẩn bị cưới, cô ấy lại mang bầu. Sinh con xong, chúng tôi lên kế hoạch kết hôn thì Nhung nói chờ cô ấy bớt mập. Rồi chuyện ấy cứ lặp lại cho đến bây giờ nên cô ấy vẫn chưa một lần được mặc váy cưới. Tôi định cuối năm nay sẽ làm đám cưới, nhưng không biết có thành không" - ông Phương trả lời trên một tờ báo!

Ông Phương cũng thú nhận, trong suốt 18 năm chung sống, ông mới đi xem vợ hát được 5 lần. Đó cũng chính là lý do mà nhiều tin đồn Trang Nhung bị chồng bạo hành và thiếu quan tâm. "Tôi không quan tâm đến tin đồn, mà thực tế việc hoạt động nghệ thuật của Trang Nhung như thế nào thì các bạn cũng đều biết. Tôi tin cô ấy biết tự quyết định mọi vấn đề. Tôi thấy ca sĩ bây giờ nổi tiếng đa phần không phải vì tài năng và trình độ mà do công nghệ "lăng xê", phòng thu, hát nhép và các chiêu trò khác. Thị trường âm nhạc của Việt Nam cũng mang tính phong trào và "bầy đàn" do trình độ nhận thức về âm nhạc còn hạn chế. Tôi rất sợ vợ mình bị "cuốn theo chiều gió" bởi những chuyện thị phi trong showbiz và làm ảnh hưởng đến con cái. Bản thân tôi thì thích sự thanh thản, bình dị và bền vững" - ông nói.

Mỹ Nhân (tổng hợp)

Hương Mùa Thu
.
.
.