Ca sỹ Khánh Ngọc: Chỉ chọn người biết thương con mình

Thứ Sáu, 07/11/2014, 19:30

Từng là một trong những sao nữ với các ca khúc hit ăn khách năm 2008. Năm 2011, nữ ca sĩ "Vầng trăng khóc" lên xe hoa cùng xạ thủ Trung Hiếu. Nhưng không bao lâu sau đó, cuộc hôn nhân của cô nhanh chóng tan vỡ khi đã có một cậu con trai. Gần đây, thông tin về việc ly dị của nữ ca sĩ mới được công khai trên báo giới. Chính vì việc này đã khiến nữ ca sĩ bị stress một thời gian dài, dẫn đến mất giọng. Gần hai năm sau, Khánh Ngọc mới lấy lại tinh thần sau chuyện tình cảm đỗ vỡ. Gần đây, nữ ca sĩ đang quay trở lại hoạt động showbiz sau thời gian dài.

Nghe nói ch b mt ging mt thi gian, hin ti ging ca ch đã n chưa?

Giờ thì ổn rồi, nói thiệt là lúc mà thi "Cặp đôi hoàn hảo" là lúc tôi bị nặng nhất đó. Tôi bị mất giọng đến không hát được luôn. Tôi nghỉ một thời gian để đi học luyện thanh, đến giờ vẫn còn học.

Ch ngh khong bao lâu thì ly được ging?

Nói chung nói về nghỉ dưỡng thì phải nghỉ cũng một thời gian. Song song đó, có những show tôi vẫn đi hát, vì không hát chịu không nổi. Hát cũng tạo điều kiện cho mình hồi phục lại giọng. Khoảng tháng 11 tôi sẽ phát hành album mới, giờ thì vẫn đang thu âm.

Hình nh và âm nhc ca ch trong album mi s như thế nào?

Khánh Ngọc và chồng.

Album này là nhạc xưa, hiện giờ đang trong giai đoạn thu âm. Những ca khúc trong album, như: "Đêm buồn tỉnh nhỏ", "Nỗi buồn hoa phượng". Ngoài ra, trong album đó có một ca khúc kỷ niệm gắn với tôi là "Hoàng hôn màu tím". Trong đĩa nhạc vàng thì nó có mang âm hưởng dân ca, như là một bài hát lạ hơn trong đĩa. Tôi thấy bài hát đó như là một điểm nhấn trong album lần này.

Vi nhng  sn phm mi ca mình, ch có t tin không?

Đây là dòng nhạc xưa, nhưng đó là một dòng mới toanh đối với tôi thì giờ mình cũng không nói trước được điều gì, chủ yếu bây giờ là cố gắng học thanh nhạc lại. Tập luyện xong rồi mình hát theo cái hồn mà bản thân mình cảm nhận. Chứ bây giờ mà đi so sánh mình với bao ''cây đa cây đề'' khác thì đó là một sự so sánh khập khiễng. Nhưng nói chung là cũng không có gì để so sánh, vì tự mỗi người có một chất giọng riêng, ở mỗi thời khác nhau nữa. Tôi sẽ hát theo cái kiểu rất riêng của mình, thả hồn vào vào ca khúc, làm sao để mang đến một làn gió mới thôi.

Thi gian trước đây ch khá đình đám, ti bây gi không còn hot như xưa, ch có cm giác như thế nào ?

Cái này giờ như là một quy luật tự nhiên rồi nên tôi thấy nó cũng bình thường, vì cũng theo một chu kỳ. Giờ chỉ có làm sao mình duy trì giọng hát cho tốt. Rồi phải tìm những sản phẩm âm nhạc mới  và nếu có may mắn ta có được bài hit thì ta lại leo lên thôi (cười lớn).

Khong thi gian ch thuc qun lý ca công ty, cát-xê nhiu nhưng phi chia s vi công ty na. Ch có tích lũy được nhiu không?

Thì phải bị chia. Nhưng mình phải suy nghĩ là, nếu như không có công ty thì mình cũng không có thu nhập luôn. Thực sự là lúc bước vào công ty, tôi là một người chỉ có chất giọng thôi, với giải nhất truyền hình năm 2004. Ngoài ra tôi cũng chẳng có nhan sắc, không có tiền bạc, cái gì cũng không có hết. Tôi nghĩ công ty độc quyền là một sự lựa chọn đúng. Tôi không hối hận đâu. Thời gian đó tôi rất là khỏe luôn, đầu óc khỏi phải lo cái gì hết, chỉ có hát với hát thôi.

Nhưng mà b ph thuc vào công ty ri sau này ra làm ch s vt v hơn?

Đương nhiên, tại vì mọi thứ mình đâu biết gì đâu, coi như là công ty nắm hết. Bây giờ bươn chải cỡ chừng hai năm thì bắt đầu lấy lại cân bằng thôi.

Nhưng mà ra ngoài có ai h tr cho ch không?

Ban đầu cũng có nhưng bây giờ thì tôi tự làm tất cả. Tôi cũng bắt đầu thấy nó ổn định rồi. Giờ tôi cảm thấy tự hài lòng về mình. Bây giờ mình chỉ cần tập trung mà ra đĩa để có những sản phẩm tốt để mà gây dựng lại tên tuổi của mình, vậy thôi.

Sau khi chia tay chồng, chị tự mình chăm sóc con, chị có cảm thấy thiệt thòi khi làm một người mẹ đơn thân không?

Bây giờ thật sự mình không có sự lựa chọn khác, tình hình nó đã là như vậy rồi thì mình phải chấp nhận, không thể suốt ngày cứ ''trời ơi tôi cực quá, tôi khổ quá", có nói thì cũng vậy thôi.

Giờ tôi tự nhủ, cứ cố gắng lo cho con mình, còn duyên tới thì gặp một người nào đó chịu làm cha của bé, mình cảm thấy thật sự là tốt cho con và tôi thì mới tiến tới. Yêu mình là 9 thì yêu con mình phải 10 thì mới được, không thì thà mình ở vậy, chứ không lại hối hận, yếu đuối nữa.

Ch có cm thy hi hn vì mi chuyn đã qua không?

Tôi thấy tiếc thôi chứ nói hối hận thì không. Xảy ra những thứ không hòa hợp với nhau thì mình chịu thôi chứ giờ cũng không biết làm sao.

Ch cm tht tiếc điu gì?

Tôi cảm thấy tiếc một khoảng thời gian yêu nhau, rồi có con với nhau. Thật sự đâu ai muốn con mình không có cha hoặc là sống thiếu thốn tình cảm của hai người đâu. Nhưng mà đó là do không hợp thì mình phải chấp nhận sự thật. Nhưng nói gì nói thì tôi cũng như ông xã vẫn phải vun vén cho cu Tin, cho bé cảm thấy là nó không  bị thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Bé cũng qua nhà ba chơi hoài, bé đi học rồi ba nó rước, dẫn đi chơi.

Bé cũng có vẻ hiểu nên bữa nào thích thì bé kêu "Mẹ ơi cho con qua ba chơi" thì đi qua vậy thôi, thấy cũng nhẹ nhàng thoải mái. Hai người không quen được thì cũng vì con, nói chuyện, chia sẻ làm sao để tốt cho đứa con là được.

Hi đó ch quen anh bao nhiêu lâu thì cưới?

Khoảng nửa năm. Sống hơn một năm thì có chuyện. Nói chung là không hợp!

Sau hôn nhân đ v, ch có rút ra được cho mình bài hc gì?

Thôi cứ tin là do hai người không hợp nhau rồi mai mốt kiếm được một người hợp. Bây giờ chắc cần phải "test" lại kỹ hơn, nếu người ta thương thì sống cả đời thôi, chứ không cần cưới hỏi nữa đâu. Sợ nhất là quen "trai tân" rồi bắt cưới nữa thôi, chứ quen những người lớn là khỏi sợ (cười lớn).

Nhng khi ch gp chuyn bun ai là người bên cnh ch?

Bạn bè, hiện tại bây giờ có hai ông bạn thân nhất đó là MC Anh Quân và ca sỹ Quách Tuấn Du, đó là bộ ba thường đi chơi chung. Ngoài ra còn có anh Nhật Tinh Anh, hay nhắn tin rồi gọi điện đi ăn uống, đó là những người mình có thể tâm sự được, vừa kín đáo vừa chân thật, nói chung là những người bạn rất kín đáo để chia sẻ.

Ch đã qua thi gian khng hong, ch nghĩ mình s làm gì đ gây dng li cuc sng mi?

Mình cũng phải tự biết lo cảm xúc cho mình, ví dụ: hôm đó cảm xúc mình tồi quá, không tốt, mình tự tìm niềm vui, tìm cái gì mình xả stress, chứ không để cho nó mệt mỏi, nặng nề. Buồn thì tìm cái gì vui hoặc là bạn bè, làm cái gì mình vui, về nhà tính sau. Về nhà có khi buồn hay gì đó thì không cần biết, nhưng khi ra ngoài hoặc là gặp gỡ mọi người, tôi muốn tạo cái sự thoải mái cho người đối diện.

Xin cm ơn ch v cuc trò chuyn này!

Khánh Ngọc quyết định làm mẹ đơn thân

Chia sẻ với báo chí, Khánh Ngọc cho biết: "Hiện tại, cuộc sống của mẹ con Ngọc khá ổn, mẹ của Khánh Ngọc cũng vào TP Hồ Chí Minh để chăm sóc cháu trai Nhật Huy nên Ngọc yên tâm mỗi lần đi diễn xa. Sau khi ly hôn, Ngọc và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Cả hai thường xuyên liên lạc để tìm cách chăm sóc con trai tốt nhất". Khánh Ngọc và xạ thủ Trung Hiếu kết hôn vào tháng 7/2011.

Khánh Ngọc và con trai.

Trước đó, nữ ca sĩ bị thu hút bởi vẻ thư sinh cùng cách nói chuyện hấp dẫn của ông xã. Trong mắt của cô, xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu là một người rất tình cảm và chân thành với bạn bè, là một người đàn ông quyết đoán, biết lo cho tương lai. Cựu xạ thủ Trung Hiếu từng dính tai tiếng không tốt ở quá khứ nhưng trước khi tiến tới hôn nhân, Khánh Ngọc không quan tâm đến điều tiếng của chồng. "Tôi nghĩ, tuổi trẻ ai cũng có những lúc nổi loạn, muốn khẳng định mình bằng những điều nông nổi. Khi lớn lên, càng trưởng thành, họ sẽ nhận ra đâu mới là điều tốt nhất cho chính họ. Tôi vui vì anh ấy bây giờ đã là một người đàn ông chín chắn, biết suy nghĩ trước sau. Tôi không có gì phải nghĩ ngợi, còn dư luận lúc nào cũng vậy. Là nghệ sĩ hoặc vận động viên thể thao có tiếng tăm, phải luôn chuẩn bị tinh thần đối diện với những thông tin đa chiều từ dư luận" - cô chia sẻ.

Hà Ngọc Điệp
.
.
.