Ca sỹ Thu Thủy: Không phụ thuộc vào chồng đại gia

Thứ Sáu, 14/11/2014, 11:00

Bất ngờ lên xe hoa và chú rể vẫn là bạn trai lâu năm, người mà Thu Thuỷ tiết lộ vào đầu năm nay, thời gian cô vừa trở thành nữ hoàng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Chồng Thu Thuỷ bằng tuổi, là người có chí khí, đẹp trai, biết kiếm tiền. Họ thực sự là một cặp đôi đẹp của showbiz. Điều đáng ngưỡng mộ hơn là cả hai đã có một tình yêu kéo dài suốt 13 năm, từ khi chỉ là những cô cậu học trò, cho tới bây giờ là một đám cưới có hậu...

Thu Thuỷ không tiết lộ về lễ kết hôn, cũng không tổ chức rình rang hay mời bạn bè là các ngôi sao showbiz. Chỉ có một số ít bạn bè thân của chú rể và những người ruột thịt trong gia đình, sau đó cô cũng rất dè dặt chia sẻ về đám cưới của mình, vì sợ làm phiền mọi người. Thu Thuỷ đang có những ngày hạnh phúc.

Chị bất ngờ làm đám cưới đã khiến cho nhiều người nghĩ đây là một đám cưới "chạy", chị có thể nói vì sao mình lại quyết định giấu kín ngày vui của mình như vậy không?

Thực ra đám cưới đã được lên kế hoạch từ cách đây hai tháng, nhưng ngày cưới thì ngay cả Thuỷ cũng hoàn toàn bất ngờ, đến cận ngày cưới ông xã mới báo ngày giờ và địa điểm tổ chức hôn lễ. Chồng Thuỷ muốn gây bất ngờ cho vợ, nhưng quan điểm của hai đứa cũng giống nhau ở chỗ không thích rình rang, ngày quan trọng của cả đời người nhưng Thuỷ chỉ muốn có người thân trong gia đình, và một vài người bạn thân thiết cùng chung vui. Cũng chẳng phải cố tình giữ bí mật, nhưng Thuỷ muốn tôn trọng người bạn đời của mình, anh ấy là người trầm tính và không muốn ồn ào. Thuỷ cũng không muốn gây chú ý và làm phiền mọi người.

Với mối quan hệ rộng trong nghề, chị không sợ những đồng nghiệp của mình tự ái vì ngày vui mà lại không mời họ?

Những người chơi thân với Thuỷ sẽ hiểu lý do vì sao Thuỷ làm vậy nên các bạn không giận đâu, không có ai trách móc gì mà mọi người chỉ thấy bất ngờ thôi. Thuỷ đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ mọi người, kể từ sau hôm đám cưới diễn ra và được vài người bạn thông tin rộng rãi.

Còn chuyện mất fan, hoặc việc lập gia đình cũng sẽ kéo theo sự nghiệp có khi đi xuống vì người ta rất khó để có thể giữ được mọi thứ trọn vẹn vì sức người thì có hạn?

Thuỷ không tham lam để nghĩ rằng mình sẽ có mọi thứ, nhưng Thuỷ lại đủ tỉnh táo để biết điều gì cần và quan trọng trong từng thời điểm. Hơn nữa, rất nhiều anh chị đã chứng minh cho Thuỷ thấy, ngay cả khi bạn có gia đình, nhưng nếu hoạt động và cống hiến nghiêm túc thì bạn sẽ vẫn được yêu mến, quý trọng. Fan của Thuỷ dễ thương lắm, từ hôm biết tin Thuỷ làm đám cưới, mọi người nhắn tin điện thoại chúc mừng hạnh phúc cho Thuỷ rất nhiều. Đó là động lực để Thuỷ tin và con đường trước mắt, cũng như sự lựa chọn của mình.

Thuỷ cũng khiến mọi người ngạc nhiên vì chuyện tình cảm kéo dài tới 13 năm, và bây giờ là một kết thúc có hậu. Thuỷ có bí quyết gì để giữ gìn được tình cảm như vậy?

(Cười) Nhiều người cả trong và ngoài giới cũng nói mừng và ngạc nhiên vì tình cảm của Thuỷ. Bản thân Thuỷ cũng ngạc nhiên vì chuyện tình cảm của mình cũng như ông xã, Thuỷ cũng từng nhiều lần đặt câu hỏi, rằng điều gì đã níu giữ tình cảm của cả hai đi một chặng đường dài đến như vậy. Nhưng thật lòng, Thuỷ phải cảm ơn người bạn đời của mình, anh ấy mới chính là yếu tố quan trọng để bọn Thuỷ nhận thấy sự cần thiết lẫn nhau trong cuộc sống này. Thuỷ nghĩ, bí quyết không nằm ở Thuỷ đâu, có chăng thì là sự tin tưởng mà Thuỷ tạo dựng được cho người bạn của mình, còn hơn hết là tình yêu mà anh ấy dành cho Thuỷ rất lớn, cùng với tình thương nữa, đó là những động lực để giúp cả hai vượt qua nhiều khó khăn trong suốt 13 năm qua.

Tình yêu của bọn Thuỷ thậm chí còn dài hơn gấp vài lần so với những cuộc hôn nhân của các nghệ sĩ khác trong showbiz hiện nay. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện từ thực tế cũng đã cho chúng ta thấy, nhiều cặp đôi vượt qua thời gian yêu đương rất dài nhưng khi bước vào hôn nhân thì lại rất khác. Thuỷ nghĩ sao?

Đây đúng là một thực tế và lý giải nó thì thật khó, vì mỗi người một hoàn cảnh và điều kiện khác nhau. Có lẽ phải đợi Thuỷ có những trải nghiệm thực sự thì mới trả lời câu hỏi này trọn vẹn được. Song bây giờ, Thuỷ đang có niềm tin vào mình cũng như người bạn đời rất nhiều, có lẽ, bọn Thuỷ cứ tận hưởng những ngày hạnh phúc đã, còn tương lai thì không nói trước được điều gì cả, nhưng Thuỷ và chồng sẽ vun đắp cho nó từng ngày ngay từ bây giờ.

Tương lai đó có lẽ được bắt đầu bằng một đám cưới toàn siêu xe và những chiếc motor khủng nhất Sài thành đưa đón cô dâu phải không?

Có vẻ như bạn đang ám chỉ Thuỷ lấy chồng đại gia phải không, nhiều người cũng đặt câu hỏi vậy rồi, nhưng Thuỷ thì nghĩ rằng, hạnh phúc là vô chừng và mỗi người một quan niệm, nhưng thật khó có thể hạnh phúc trọn vẹn nếu như bạn là người lúc nào cũng phải nghĩ về tiền một cách tuyệt vọng. Chồng Thuỷ còn trẻ lắm, anh ấy không phải đại gia, nhưng cũng giống Thuỷ, anh là người trẻ trung, năng động và có khát vọng. Bọn Thuỷ đều là những người muốn chủ động trong vấn đề kinh tế, cũng không ai là gánh nặng của ai. Xã hội ngày nay không cho phép những người trẻ thụ động và phó mặc cuộc sống của mình cho người khác. Thuỷ cũng nghĩ, đàn ông bây giờ ít khi muốn chung sống với một người phụ nữ thụ động hoặc thích dựa dẫm vào anh ấy hoàn toàn. Phụ thuộc vào điều gì, bạn sẽ mất tự do vì điều đó, mà Thuỷ thì không muốn sống như vậy. Thuỷ cũng muốn mình được chia sẻ với chồng tất cả mọi vấn đề, để anh ấy không phải mỏi mệt.

Thủy có nghĩ nếu mình không phải là một ca sĩ nổi tiếng, không biết kiếm tiền thì anh ấy sẽ lựa chọn Thuỷ không?. Và ngược lại, nếu anh ấy không có tiền Thuỷ có lựa chọn anh ấy không?

Bọn Thuỷ quen nhau từ khi cả hai chỉ là những cô cậu học trò, danh lợi và tiền bạc hoàn toàn chưa có khái niệm gì cả. Rồi tới khi ra trường, mỗi người lựa chọn cho mình một đam mê và công việc riêng, nhưng chính tình cảm trong sáng đó là động lực để cả hai ở bên nhau và là chỗ dựa cho nhau để có những thành công sau này. Những gì mọi người nhìn thấy chỉ là bề nổi bên ngoài, còn lý do vì sao cả hai lại hút nhau và cần nhau có lẽ cho Thuỷ xin được giấu kín. Nhưng Thuỷ rất tự hào về người bạn đời của mình, cũng như anh ấy thương yêu, lo lắng cho Thuỷ rất chân thành. Với bọn Thuỷ, thì đây là nền tảng để cả hai quyết định yêu và tiến đến hôn nhân.

Chồng Thu Thủy là ai?

Thu Thủy sinh năm 1984, nổi tiếng từ khá sớm khi tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi TP HCM cùng các cựu thành viên của hai nhóm Mắt Ngọc và Mây Trắng. Cô từng tham gia nhóm Mây Trắng, H.A.T trước khi chính thức trở thành ca sĩ solo vào năm 2004. Trong 10 năm hoạt động độc lập, Thu Thủy là một trong những ca sĩ trẻ sở hữu nhiều bài hit cùng lượng fan đông đảo. Đầu năm 2014, cô cùng với Ngân Khánh ẵm giải quán quân của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 5. Sau khi đăng quang Bước nhảy hoàn vũ, Thu Thủy cho ra mắt MV "Ai quên được ai", có sự góp mặt của bạn trai. Đến lúc này, fan và công chúng mới biết người yêu bí mật trong suốt 12 năm của cô.

Ông xã Thu Thủy là một người nổi tiếng trong giới kinh doanh và sở hữu những chiếc "xế khủng" ngang ngửa Cường Đôla. Bạn trai thiếu gia cũng thường xuyên tháp tùng nữ ca sĩ đi phỏng vấn, tới tiệc mừng chiến thắng… Nhưng anh không hào hứng với việc được giới truyền thông săn đón. Có lẽ vì thế mà Thu Thuỷ đồng ý làm đám cưới trong "thầm lặng" để chiều ý người yêu.

Hôn lễ của Thu Thủy được tổ chức tại một nhà hàng ngoài trời tại Quận 2, TP HCM vào ngày 29 tháng 10 vừa qua. Toàn bộ khâu chuẩn bị lễ cưới đều do chồng đại gia một tay sắp đặt nên Thu Thủy không hay biết gì. Chỉ có khoảng 100 khách mời với không gian ấm cúng và không có sự xuất hiện ồn ào của báo chí lẫn truyền thông.

Hải Ngọc
.
.
.