Ca sỹ, diễn viên Trương Quỳnh Anh: Tôi vẫn yêu chồng như ngày đầu!

Thứ Tư, 08/10/2014, 08:00

Trương Quỳnh Anh xinh đẹp, khá đa tài vì vừa hát vừa diễn xuất ổn. Tim - chồng cô - cũng từng là hotboy trong giới ca sĩ nam, đẹp trai, đa tình, từng lướt qua tình trường một vài mỹ nhân nóng bỏng của showbiz. Cả hai quyết định đến với nhau dù không làm đám cưới rình rang, tự nguyện về ở chung và sinh con. Sau ba năm sống chung, có đôi lần họ phải đối diện với tin đồn rạn nứt. Tuy nhiên Trương Quỳnh Anh khẳng định, đó chỉ là những thêu dệt thiếu căn cứ. Cô và Tim vẫn rất hạnh phúc, họ vẫn yêu nhau như những ngày đầu.

Chị đang tham gia phim "Hạnh phúc của kẻ khác", liên tưởng một chút tôi muốn hỏi, có khi nào chị thèm muốn cái mà người khác có rồi quên đi hạnh phúc của chính mình không?

Câu trả lời là không. Tôi thấy hạnh phúc thật vô chừng, và quan trọng nó không có một hình hài cụ thể nào để nhận dạng, nên nhiều khi người ta rất dễ tưởng rằng mình không có, không nắm giữ hoặc chưa từng được nếm trải cảm giác đó. Chính vì thế, tôi không quan tâm xem người khác sống thế nào, vì tôi sợ mình mất thời gian cho việc để ý săm soi người khác rồi quên hoặc không nhận ra hạnh phúc mà mình đang có.

Nghĩa là chị hạnh phúc? Và hạnh phúc ấy được xây dựng từ những gì?

Tôi thấy mình có một cuộc sống bình thường như bất cứ một người phụ nữ nào khác trên đời, tôi có chồng và con trai, có một công việc với nhiều va chạm và trải nghiệm. Tôi cũng có cả những trả giá, vì nghề nghiệp của tôi hơi khác mọi người, thậm chí, tôi có những ràng buộc từ vị trí của mình với những người xung quanh. Có thể, với ai đó sẽ cho rằng thế là mất tự do, thế là giảm hạnh phúc. Nhưng tôi thì lại thấy khác, tôi được mọi người yêu mến, thì tôi phải sống cho xứng với sự yêu mến đó, đó không phải là trả giả, đó là niềm hạnh phúc không phải ai cũng có được. Tôi nghĩ hạnh phúc của tôi là của một người phụ nữ bình thường, nhưng được cộng thêm một yếu tố đặc biệt, đó là công chúng.

Gần đây, một lần nữa vợ chồng chị là đề tài để báo chí khai thác, từ một câu chia sẻ trên facebook của chồng chị. Anh ấy nói lời xin lỗi vì không quan tâm chị được nhiều vì quá bận, nhưng báo chí và công chúng cho rằng, gia đình chị bắt đầu có những rạn nứt?

Vâng, đó chính là sự trả giá mà tôi nói tới. Chúng tôi được quan tâm, thậm chí, đời sống mà có một chút gì đó thì ngay lập tức sẽ bị thổi phồng thành bất thường, và tôi cho đó cũng là cái giá mà mình phải trả. Nói không buồn, không bực thì không đúng, nhưng cả hai chúng tôi quen rồi, thôi thì đành đóng cửa lại bảo nhau, còn mặc kệ chuyện ngoài đường cho người ta bàn tán.

Chị có thể lý giải vì sao đến bây giờ vẫn chưa làm đám cưới không, nghe nói là Tim chưa muốn?

Cuộc sống của chúng tôi đang rất ổn, và nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng nào từ việc kết hôn hay đám cưới. Nếu mọi thứ đang ổn thì tại sao lại phải làm xáo trộn lên, nhất là khi cả hai chúng tôi đang rất bận rộn với nhiều việc phải làm. Thời gian dành cho nhau nhiều khi còn phải cố gắng và tiết kiệm từng giờ từng phút.

Nhưng như thế, chị sẽ bị xếp vào hàng những mỹ nhân sinh con cho bạn trai mà không cần đám cưới đấy. Liệu có thiệt thòi?

Lại là một cách đặt vấn đề rất showbiz nhỉ (cười lớn). Tôi vừa nói rồi, chúng tôi đang rất vui vẻ và hạnh phúc, tôi đang suy nghĩ không biết một đám cưới được tổ chức ra có khiến hạnh phúc tăng thêm gấp vài lần không. Có lẽ, tôi sẽ đi hỏi một vài người câu hỏi này, và nếu tất cả đều khẳng định đám cưới quyết định hạnh phúc thì tôi sẽ tiến hành.

Tim từng là anh chàng rất đa tình, chị có khó khăn khi sống chung hoặc giữ anh ấy?

Khi còn là con gái, Quỳnh Anh cũng có nhiều người để ý lắm đấy chứ, tôi vẫn nói, Tim may mắn khi gặp tôi và anh phải cẩn thận giữ em thật chặt đấy, mỗi lúc như vậy Tim lại cười. Tôi nghĩ, khi còn độc thân thì ai cũng có quyền giao lưu tình cảm, nhưng ngưỡng cửa gia đình và con cái một khi đã là lựa chọn, họ sẽ hi sinh những cái tôi tự do của mình để giữ gìn gia đình. Cả tôi và Tim đều phải giữ nhau từng ngày, chúng tôi yêu và quan tâm nhau, cùng muốn giữ nhau.

Tôi có cảm giác, sau khi sống chung, sự nghiệp của Tim gần như không phát triển, chị thì sôi động hơn anh ấy một chút. Có khi nào hai người lo lắng, hoặc Tim có buồn hay mặc cảm về điều này?

Tim vẫn đang rất bận rộn với công việc của anh ấy, chỉ là giờ đây anh ấy không chọn cách phô trương nó ra. Tôi thấy Tim chững chạc và cực kỳ kín đáo kể từ khi làm cha, anh ấy thậm chí còn bận rộn và nhận show nhiều hơn trước để lo cho gia đình. Tim cũng có công việc kinh doanh nữa, và anh ấy chưa khi nào tỏ ra lo lắng về chuyện mình có xuất hiện trên báo chí, được nhắc đến nhiều hay ít. Tim không còn quan tâm đến điều này. Cả hai chúng tôi hài lòng với những gì đang có, nếu sự sôi động có giảm đi thì với chúng tôi đó là điều cần thiết, chúng tôi cần có không gian yên bình cho gia đình mình, quan trọng hơn là tránh những xô bồ để ảnh hưởng đến con sau này.

Chị có vẻ rất yêu và ngưỡng mộ chồng đấy nhỉ?

Chị có nhìn thấy điều đó sao (Cười), tôi cũng không biết nói gì vì tình cảm cứ tự nhiên như vậy thôi. Nhưng tôi cũng nghĩ, vợ chồng mà ngưỡng mộ và dành sự quý trọng cho nhau thì hạnh phúc mới bền lâu. Tôi luôn coi trọng điều này, có khi vẫn nói với chồng về chuyện "Tương kính như tân", sự quý trọng của cả hai phải luôn như những ngày đầu, khi hết điều này tức là gia đình sẽ không còn cơ sở để tồn tại nữa.

Vậy mà gần đây có thông tin hai người đã chia tay, vì chị rất hay than thở trên trang cá nhân như thể không hài lòng về cuộc sống của mình, còn Tim thì nói chị rất hay ghen khiến anh ấy mệt mỏi?

Cuộc sống không thể lúc nào cũng bằng phẳng, nhất là đối với những người làm nghệ thuật như chúng tôi. Áp lực về công việc, về các mối quan hệ xã hội đôi khi phải cân nhắc, nhìn trước ngó sau hơn nhiều lần người bình thường. Chúng tôi cũng có những vấn đề của mình, và cũng có khi mệt mỏi muốn than vãn ra như vậy cho nhẹ lòng, chứ cũng không hẳn nó quá nghiêm trọng. Còn chuyện ghen thì có bà vợ nào mà không ghen, khi sở hữu một ông chồng mà theo mọi người là rất đẹp trai, đa tình và có khướu như thế. Ở nhà Tim cũng hay nắn gân tôi lắm, và chắc anh ấy thấy chưa đủ ép phê nên than cả trên báo để "cảnh cáo" tôi (Cười).

Gia đình Trương Quỳnh Anh.

Vậy lời xin lỗi về sự chểnh mảng quan tâm đến vợ của Tim gần đây sự thật là thế nào?

Tôi thì cho đó là cách nịnh vợ rất khéo của anh ấy, chỉ có điều trong thời điểm nhạy cảm khi có quá nhiều người cho rằng chúng tôi trục trặc nên đã thổi phồng nó thành nghiêm trọng. Sự thật là chả có sự thật nào ở đây cả.

Khi quyết định sinh con và ở chung với Tim, chị còn khá trẻ. Mấy năm rồi làm vợ, chị phải thay đổi mình nhiều không?

Yêu và sống chung là một khoảng cách quá lớn, lại thêm có con nữa thì phải nói đó là sự đổi thay gần như hoàn toàn về đời sống của người phụ nữ. Tôi thay đổi nhiều chứ, nhưng tôi thấy những thay đổi đó làm cho mình tích cực hơn. Tôi thấy mình trưởng thành, biết lo toan và quý trọng người khác, không chỉ còn ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân. Một sự đổi thay hoàn toàn xứng đáng.

Sự thay đổi nào cũng có mất mát chứ, không lẽ chị chỉ thấy mình được?

Tất nhiên tôi cũng phải vượt qua những khó chịu nhất định, nhưng đó là lựa chọn của mình chứ có ai bắt mình đâu. Tôi ví dụ, hồi còn con gái thích là được tung tăng với bạn bè, rồi được ngủ nướng, ăn gì thì ăn, làm gì thì làm, nhưng khi có gia đình chuyện này phải hạn chế. Lúc đầu thấy cũng gò bó, nhưng bù lại nhé, người yêu lúc nào cũng ở bên cạnh khỏi phải lo ngay ngáy anh ấy đi đâu, đi với ai, rồi có con nhìn con cười, con vui lại thấy rất thư giãn, đi chơi lúc trước đi một mình giờ đi thì có thêm hai anh chàng kè kè bảo vệ bên cạnh… Mà thôi, so sánh vậy kỳ lắm, niềm vui của phụ nữ đã có chồng chắc chỉ có họ mới hiểu được thôi.

Chỉ là giả sử thôi, nếu bây giờ phải lùi lại một bước về chu toàn gia đình để Tim có thời gian chinh chiến cũng như hoạt động mạnh mẽ trở lại, chị có chấp nhận không?

Hiện tại cả hai chúng tôi đều rất bận rộn, nhưng cũng biết cách thu vén công việc để lo lắng cho gia đình. Khi người này bận thì người kia lùi lại một bước, đó vẫn là chuyện thường ngày nên tôi không cần phải đặt mình vào giả thiết này. Tôi nghĩ, hai người yêu nhau và hạnh phúc với nhau, tức là biết nhường nhịn và vì nhau, nhưng nếu phải đánh đổi tới mức hi sinh bản thân mình thì hạnh phúc sẽ không còn trọn vẹn nữa. Tôi và Tim đều không muốn thế, và cả hai sẽ cố gắng để không phải lựa chọn như vậy!

Cảm ơn Trương Quỳnh Anh!

Hải Ngọc
.
.
.