Ca sỹ hải ngoại Phi Nhung đòi cắt vai bạn diễn?

Thứ Sáu, 02/03/2012, 12:41

Phi Nhung đang làm thủ tục xin quốc tịch Việt Nam để có thể dành nhiều thời gian cho 13 đứa con nhỏ mà chị nhận nuôi tại Bình Phước. Tất bật chạy show, ra album, đóng phim, Phi Nhung dường như quên cách yêu bản thân mình. Nhưng, tin tức được xem là "hot" nhất với Phi Nhung lại là chuyện chị đòi cắt vai một nam diễn viên, chỉ vì anh này… không hợp với chị!

Không còn niềm tin với đàn ông!

- Lúc nào cũng thấy chị tất bật với công việc. Chị cũng là phụ nữ, không lẽ không cần đàn ông, không cần tình yêu sao?

- Tôi đã không còn tin đàn ông tử tế đến với mình nữa. Trước đây tôi đã từng yêu, từng si mê đến khờ khạo, từng tay trắng vì bị lừa tình. Sau những năm tháng khổ lụy vì đàn ông, tôi nhận ra rằng, có lẽ tôi không nên tìm kiếm tình yêu nữa. Tôi là một ca sỹ, tôi cũng có những cơ hội gặp những người đàn ông ở nhiều lĩnh vực. Nhưng tôi không may mắn trong những mối quan hệ với đàn ông. Chính vì thế, thôi thì không có duyên thì không hy vọng. Mình cũng có những niềm vui khác…

- Nhưng con người mà, làm sao sống một mình mãi được? Chị vượt qua những lúc yếu lòng như thế nào?

- Thực sự là tôi không có thời gian để buồn đâu. Có bạn bè, anh em, có gia đình nữa chứ. Tôi là đứa trẻ mồ côi, từng đi làm bồi bàn, làm mọi thứ nghề để mưu sinh nơi xứ người, nên tôi đã nguyện sẽ cố gắng có một gia đình thật đầm ấm. Chính vì thế, những năm tháng mới lớn, tôi luôn cố tìm cho mình một tình yêu chân thành. Nhưng càng về sau, tôi càng hiểu cơ hội cho mình không nhiều.

Tôi bắt đầu quan tâm đến những thân phận kém may mắn hơn mình. Và tôi quyết định xây một cái am nhỏ tại Bình Phước, nhận nuôi các em nhỏ mồ côi. Chúng là những đứa con của tôi, tôi yêu thương chúng như ruột thịt. Bởi vì tôi nhận ra, mình đã từng được cuộc đời cưu mang, mình phải có nghĩa vụ đáp đền tiếp nối. Làm công việc này rất cực, chăm sóc và lo cái ăn cái mặc, chuyện học hành cho 13 đứa trẻ là không đơn giản. Nhưng nó lại mang đến cho tôi niềm vui và sự thanh thản. Âu cũng là sự ngọt lành của tình thương con người…

- Chị làm thế nào để có thể nuôi dưỡng được chừng đó đứa con, khi lịch biểu diễn của chị ở Mỹ và Việt Nam đều chật kín?

- Tôi không có khả năng chăm sóc chúng hang ngày, ở chùa có một sư cô giúp tôi. Tôi đi kiếm tiền về để lo cho chúng. Tôi cũng đi thuê đất làm rẫy, chính tay tôi đi trồng mì, mở tiệm cơm chay để lo cho các con. Đồng thời, khi tôi ở Việt Nam, cứ cuối tuần khi các con được nghỉ học, tôi sẽ dẫn chúng đi chơi. Có khi tôi cho xe xuống Bình Phước chở chúng lên Sài Gòn chơi, nấu cho chúng ăn, đi mua sắm và vui chơi thoả thích. Đứa lớn cũng 7 tuổi rồi, đứa nhỏ lên 2. Vừa rồi có một người cha đến gửi con cho chúng tôi. Ông ấy quá nghèo. Tôi nói tôi sẽ nuôi đến khi nào ông có đủ điều kiện thì lại đến đón con về. Những đứa trẻ sẽ lớn lên và đi học, mai mốt sẽ cho chúng ở chùa khác, nam nữ riêng biệt.

Tôi không biết mọi thứ sau này ra sao, giờ kiếm được tiền thì lo cho các con, sau này nếu không còn show, tiền kiếm được ít thì sẽ phải kêu gọi mọi người cùng giúp sức. Tôi nghĩ đến một mái ấm mà ở đó những người xa lạ gặp và yêu thương nhau, như một nơi nương tựa cuối cùng trên trần gian.

Muốn xây nhà cho những người đồng tính cô đơn

- Có người nói, sở dĩ chị không muốn quen đàn ông nữa, vì chị toàn chơi với những người đồng tính?

- (Cười) Có lẽ là thế chăng? Nói đùa vậy thôi, như tôi đã nói là cơ duyên, mà khi duyên không tới thì có tìm cũng chỉ thấy bẽ bàng. Tôi quen và chơi thân với những người bạn đồng tính. Họ coi tôi như người thân, Tết nào cũng đem đến tặng tôi giỏ hoa, giỏ trái cây. Có khi họ bị bệnh, bị kẹt tiền, cũng gọi nhờ tôi giúp. Ngày xưa thì tôi giúp được nhiều, giờ thì phải lo cho các con. Nhưng thâm tâm tôi rất muốn giúp họ có một cuộc sống ổn định hơn!

- Người đồng tính ở TPHCM cũng rất có cơ hội để vươn lên và nhiều người cũng thành đạt và giàu có chứ! Sao chị nhìn họ có vẻ như đáng thương vậy?

- Tất nhiên, nhiều người là tỷ phú! Nhưng cũng không ít những người đồng tính già cô đơn, họ không có quê hương để về, gia đình từ bỏ. Tôi muốn nói tới những người đó. Họ là những người thích đóng vai con gái, thường xuyên đi hát ở những đám ma. Ngày trước khi mới về nước, nghệ sỹ Hoài Linh dẫn tôi đi coi một lần và từ đó tôi không bao giờ dám đi coi nữa. Những người đồng tính giả gái, hát trong đám ma, bị những người đàn ông say rượu bạo hành. Ngoài chuyện chế giễu, nhạo báng, họ còn bị dùng thuốc lá đang cháy châm vào người. Tôi cảm thấy thân phận họ nhỏ bé và bị đối xử bất công. Nói vậy thôi, chứ người đồng tính khi bị gia đình từ bỏ, về già không tình yêu, bệnh tật đói nghèo, thấy thương lắm. Tôi ước gì có đủ tiền, sẽ xây một nhà dưỡng lão cho họ. Dù sao, về già có bạn có bè vẫn thấy lòng ấm áp hơn!

Sẽ về Việt Nam để chăm sóc con tốt hơn

- Thời gian sau này, thấy chị ít xuất hiện trong những đĩa nhạc hải ngoại. Đâu là nguyên nhân?

- Tôi vẫn đi về thường xuyên. Nói gì đi nữa, khán giả hải ngoại cũng là những người đã phát hiện và nuôi dưỡng nên cái tên Phi Nhung hôm nay, nên dù chỉ có một show tôi cũng sẵn sàng bay qua hát. Miễn là chỉ cần có đủ tiền vé máy bay tôi cũng bay qua ngay, hát xong lại bay về Việt Nam để tiếp tục các dự án của mình. Nhưng thời gian này, tôi muốn ở Việt Nam nhiều hơn, vì tôi muốn dành nhiều thời gian cho các con mình. Tôi đang làm thủ tục xin nhập lại quốc tịch Việt Nam, để có thể ở bên các con nhiều hơn.

- Chị vừa ra album mới, có phải là một cách để bắt đầu gây dựng lại tên tuổi với khán giả trong nước?

- Không có album thì tôi vẫn đi hát đều, trong Nam ngoài Bắc. Nhưng ra album để tri ân khán giả và cũng muốn có sản phẩm để gửi tặng những người yêu mến mình. Ngoài việc ra album thì tôi cũng đều đặn đi thu video cải lương và tham gia phim ảnh. Tết vừa rồi tôi có một vai trong "Hello cô Ba", nghe nói doanh thu của phim rất tốt. Và bây giờ, tôi đang đóng vai một cô "út mén", có cuộc đời khá trầm luân chìm nổi, đóng chung cùng diễn viên Hoài Linh. Phim có tên là "Mười hai bến nước"…

Nếu giành vai, tôi sẽ giựt vai nữ chính!

- Mới đây, một nam diễn viên tỏ ra phẫn nộ khi chị can thiệp với đạo diễn bộ phim "Mười hai bến nước" bắt cắt vai của anh này, vì lý do anh ta diễn không hợp với chị. Nam diễn viên này nói, chị luôn miệng nói tu hành và từ thiện, nhưng lại sẵn sàng hất chén cơm của người khác. Chị có thể nói gì về điều này?

- Tôi cũng có nghe nhiều về chuyện này, thậm chí trên một vài trang cá nhân họ nói tôi thậm tệ lắm. Thực sự tôi rất buồn, nhưng chỉ là nghe nói thôi chứ cũng chưa có gì xác  thực là diễn viên đó là diễn viên nào, tên tuổi ra sao. Nhưng hôm nay nhận được câu hỏi này của anh thì tôi tin chắc là có ai đó đã cố tình mượn tên Phi Nhung để gây chú ý.

Nếu bây giờ tôi giải thích thì có thể sẽ có độc giả nói Phi Nhung có tật giật mình, còn nếu không lên tiếng thì có thể mọi người lại đặt câu hỏi là tại sao một người như Phi Nhung lại có thể làm những điều kỳ cục như vậy! Thì tôi xin nói một câu thôi, nếu tôi có quyền cắt vai của một diễn viên nào đó thì tôi sẽ cắt vai nữ chính để chiếm lấy cái vai đó, chứ không phải với một người mà tôi vẫn chưa biết mặt, tôi chưa biết mình sẽ đóng chung trong phim là ai. Và mười mấy năm ca hát cho tôi biết thế nào là làm việc chuyên nghiệp.

- Theo chị, một ngôi sao nổi tiếng khi diễn chung với một diễn viên vô danh có phải là một điều... khó chịu? Vì sao chị lại có những phản ứng như vậy, khi (xin lỗi) ở lĩnh vực phim ảnh chị cũng chỉ là người mới, và ngoại hình cũng không phải là một lợi thế?

- Như  anh cũng nói, ở lĩnh vực phim ảnh này tôi là người mới, và so với giới trẻ bây giờ Phi Nhung còn quê mùa nhiều lắm, thì hà cớ gì mà tôi phải gồng người lên để giành giật những thứ thậm chí không phải là của mình.

- Từng có thông tin là chị hay bỏ show ngang vào phút trót, đó có phải là sự thật?

- Tôi cũng đã nhận được một vài câu hỏi tương tự như thế này, trong lĩnh vực âm nhạc của Việt Nam những năm gần đây rất phát triển và có rất nhiều những ca sỹ trẻ đang được khán giả khắp nơi yêu mến. Tôi ý thức được điều đó, nên làm sao mà tôi dám làm những việc như vậy để khán giả quay lưng với mình? Tôi mong mọi người tiếp tục nhìn vào những công việc mà Phi Nhung đang làm và đang ấp ủ để chính khán giả là người thấy được người nghệ sỹ mà mình yêu mến đang làm việc như thế nào chứ không phải nghe thông tin bên lề nào khác…

"Bao giờ ta gặp lại ta"

Album mới của Phi Nhung mang tên "Bao giờ ta gặp lại ta" vừa ra mắt khán giả trong nước với 11 ca khúc của các nhạc sỹ Thái Hùng, Vũ Quốc Việt, Khánh Băng, Thanh Sơn, Vinh Sử và cố nhạc sỹ Đặng Thế Phong. Trong đó có tặng kèm một DVD gồm bốn bài hát được quay khá công phu. Ngoài ra trong album có ca khúc "Chị đi tìm em" của nhạc sỹ Vũ Quốc Việt, ca khúc cảm động được nhiều khán giả yêu thích…

PV thực hiện
.
.
.