Giải Đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 Võ Cảnh:

Có dễ dàng thì mất rất bẽ bàng

Thứ Ba, 03/12/2013, 10:15

Võ Cảnh đi diễn thời trang nhiều, nhưng phải đến giải Đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 anh mới được chú ý. Đầu quân về Công ty Venus của Khắc Tiệp - một người luôn biết cách làm "ồn ào" những lính mới của mình, Võ Cảnh hy vọng sẽ có tương lai sán lạn. Tuy nhiên, tương lai luôn mù mịt và khó dự đoán, nhất là với nghề bấp bênh như người mẫu.

Thi Siêu mẫu để kiếm danh

- Theo bạn, ngoại hình quyết định bao nhiêu phần trăm thành công cho một người mẫu? Đặc biệt là với người mẫu nam?

- 50%. Và cho dù là nam hay nữ thì yếu tố ngoại hình luôn là yếu tố  hàng đầu.

- Với một người hoạt động trong nghề nhiều kinh nghiệm như bạn sao còn tham gia một cuộc thi như Siêu mẫu Việt Nam 2013? Danh hiệu quan trọng với bạn đến thế sao?

- Tôi tham gia để thử sức và khẳng định vị trí của mình. Danh hiệu quan trọng chứ, cũng giống như sau bao nhiêu tháng ngày học tập chăm chỉ, thì cuối năm sẽ được giấy khen. Chữ danh trong xã hội này rất quan trọng, nó thể hiện vị trí của bạn. Đồng thời danh hiệu cũng mở ra cho tôi nhiều cơ hội mới để tiến xa hơn trong nghề. 

Kỳ vọng vào một công ty giàu có

- Tại sao bạn lại chọn đầu quân cho Venus? Bạn kì vọng gì ở công ty này?

- Tôi chọn đầu quân cho Venus vì tôi tin mình, tin vào chữ duyên và tin vào bề dày của công ty. Vị trí tôi có được hiện giờ, phần lớn là do sự giúp đỡ của công ty.

- Chẳng phải bạn trông đợi danh tiếng hay sự giàu có mà công ty này có thể mang lại?

- Công ty đứng vững như ngày hôm nay thì đương nhiên ở đó luôn tồn tại hai thứ song song là danh tiếng và sự giàu có. Danh tiếng là tạo ra nhiều người mẫu nổi tiếng. Sự giàu có, công ty tôi có thể tổ chức được show diễn cho riêng mình với quy mô lớn. Nói chung lại, Venus như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy, tôi tìm thấy được sự an toàn.

- Thu nhập từ nghề có giúp bạn sống tốt chứ? Và nó có tăng sau cuộc thi không?

- Hiện tại thì  thu nhập của nghề không cao, chỉ dừng ở việc đủ trang trải cho cuộc sống. Sau khi có danh hiệu, thu nhập của tôi tăng hơn một chút.

- Mới đây, một quản lí của một số người mẫu lên báo kể chuyện người mẫu nam sẵn sàng đổi tình để được danh tiếng. Bạn nghĩ sao về những chuyện như thế này?

Siêu mẫu 2013 Võ Cảnh.

- Tôi tin chuyện gì cũng có mặt trái và mặt phải, có kẻ xấu và người tốt. Họ đủ lớn, đủ sáng suốt để nhận thức việc họ đang làm, trên có tổ nghiệp, dưới có gia đình, người thân và khán giả đang nhìn thấy những việc họ làm.

 "Vác" cả đống đồ hiệu vẫn không "sang"

- Người mẫu thường xuất hiện khá sang trọng, giàu có, vậy thực sự các bạn có giàu có đến thế không?

- Người mẫu là người của công chúng, cho nên việc họ xuất hiện lộng lẫy và sang trọng là để tôn trọng nghề và tôn trọng người hâm mộ. Sự giàu có ở đây không nằm trên bộ trang phục hay món đồ trang sức. Cái đẹp, cái sang trọng toát lên từ bên trong con người. Cho nên mới có việc có người vác cả khối hàng hiệu trên người nhưng vẫn không sang.

- "Nghệ sĩ ngôi sao" thường mượn xe, mượn đồ để tham gia sự kiện. Nó cho thấy giới nghệ sĩ sống trọng hình thức và màu mè. Bạn nghĩ sao và bạn có nghĩ một ngày nào bạn cũng sẽ như thế?

- Vay mượn không đồng nghĩa là màu mè hay hình thức. Ví dụ như, ngày đầu tiên bạn đi xin việc nếu như không chỉnh tề thì chắc gì bạn đã xin được việc, nên mượn áo vest mặc cho đẹp để được việc cũng nên làm chứ. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Tôi nghĩ cứ sống thật là tốt hơn cả. Cuộc sống này là một chuỗi của những sự vay mượn mà. Chắc gì bạn đã thoát ra khỏi vòng vây của nó, từ những cái nhỏ nhất đến những cái lớn. Quan trọng nên kiểm soát và không để mình lún sâu vào. Tôi cũng vậy, vay mượn trong khả năng kiểm soát.

- Nếu như đặt bạn vào những lựa chọn mang tính quyết định giữa tiền bạc và đạo đức nghề nghiệp, nếu như lúc đó bạn thật sự khó khăn, bạn sẽ từ chối cám dỗ chứ?

- Có một câu nói luôn luôn đúng "tiền rách thì vẫn xài được, nhưng đạo đức, nhân cách rách thì vứt đi". Nên tôi chọn đạo đức thôi, cho dù lúc đó tôi khó khăn. Đạo đức của tôi còn là hình ảnh của gia đình tôi trong đó. Tôi rất trọng gia đình.   Giữ gìn đạo đức là giữ lấy đồng tiền, vì khi có đạo đức thì bạn sẽ được quý mến, bạn sẽ có cơ hội, và sẽ kiếm ra tiền. Tổ nghiệp linh thiêng, cái gì có được quá dễ dàng thì cái mất đi cũng rất bẽ bàng.

- Xin cảm ơn bạn!

Du Miên (thực hiện)
.
.
.