Cô gái khiếm thị gốc Việt trở thành Vua đầu bếp Mỹ

Chủ Nhật, 30/09/2012, 15:47
Christine Hà - cô gái khiếm thị gốc Việt đã xuất sắc trở thành Vua đầu bếp trong trận chung kết mùa thứ ba chương trình truyền hình thực tế Master Chef (Vua đầu bếp Mỹ). Christine Hà đã được nhận giải thưởng trị giá 250.000 USD, một hợp đồng viết sách dạy nấu ăn và chiếc Cup Master Chef danh giá.

Trong vòng thi chung kết, thực đơn của Christine Hà gồm có món salad papaya Thái gồm đu đủ với cua và rau; thịt lợn om dùng với cơm, rau cải với nấm và một quả trứng cút; cuối cùng là món kem tráng miệng kết hợp giữa hương vị của trái dừa và gừng.

Các món ăn của Christine Hà được ban giám khảo đánh giá là tuy đơn giản và không được trình bày cầu kỳ nhưng đảm bảo được sự cân bằng trong bữa ăn và các bước thực hiện. Được biết, Christine Hà năm nay 33 tuổi, hiện là sinh viên trường Đại học Houston, đồng thời là một blogger nổi tiếng về ẩm thực. Năm 1999, Christine Hà mắc bệnh tự miễn dịch hiếm gặp có tên neuromyelitis optica, ảnh hưởng của căn bệnh này khiến Hà bị mù.

Cuộc thi Vua đầu bếp lần này có hơn 30 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trải qua nhiều vòng loại và vòng thi đấu trực tiếp, Christine Hà đã vượt qua rất nhiều đầu bếp tài năng của Mỹ và giành Cup vô địch.

Trả lời phỏng vấn, Christine Hà khiến nhiều người bất ngờ khi cô cho biết:  "Trước đây tôi không biết cách nấu cơm bằng nồi cơm điện. Tôi thấy mình là một nỗi hổ thẹn lớn cho nhiều bà mẹ Việt Nam”.

Chiến thắng của cô khiến tất cả cộng đồng người Việt nói riêng ở nước ngoài và người Việt trong nước xúc động và tự hào

Q.B.
.
.
.