"Cướp biển” bị cướp tiền

Thứ Hai, 27/02/2017, 11:32
Johnny Depp, nam diễn viên gạo cội của Hollywood với những thành công vang dội từ loạt phim “Cướp biển vùng Caribe”, 2 năm nay được cả thế giới biết đến nhiều hơn vì những tai tiếng lùm xùm, kiện cáo, bị mất tiền….


Khán giả yêu mến nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow của “Cướp biển Caribe” 2 năm qua hẳn không ngừng thất vọng vì Depp liên tiếp vướng vào kiện tụng thay vì tập trung cho sự nghiệp phim ảnh. Những tưởng sau năm 2016 ra tòa vì ly hôn vợ đã là quá đủ, đầu năm 2017, Depp lại tiếp tục… kiện.

+ Kiện rồi bị kiện ngược

Ngày 4-1 vừa qua, Johnny Depp đâm đơn kiện công ty quản lý cũ của mình là The Management Group (TMG) vì quản lý yếu kém và lừa đảo hàng chục triệu USD của anh. Theo Depp, TMG đã không nộp thuế đúng hạn khiến Depp bị phạt 6 triệu USD, đem 10 triệu USD cho bên thứ ba (gồm người thân và nhân viên) vay mà không hề được sự chấp thuận của anh.

TMG còn thế chấp 5 bất động sản của Depp để vay 5 triệu USD rồi không trả nổi khiến số tài sản này bị tịch thu; đồng thời quản lý tài chính quá yếu kém làm phát sinh hơn 40 triệu USD nợ. Depp cũng cho rằng 5% hoa hồng mà TMG lấy trên tất cả các khoản thu của anh là “cắt cổ, quá mức và vượt xa giá trị dịch vụ mà TMG đã cung cấp”.

Depp và vợ trước khi ly hôn.

Công ty TMG - do hai anh em Joel và Robert Mandel điều hành - nhận trách nhiệm quản lý tài chính cho Depp từ năm 1999 đến tháng 3-2016. Depp bắt đầu nghi ngờ khi anh em nhà Mandel thông báo tài sản của anh đang dần cạn kiệt và phải bán đi một ngôi làng ở Pháp với giá khoảng 39 triệu USD để trang trải các khoản nợ.

Trước đó, Depp cho hay anh gần như anh không chú tâm đến chuyện quản lý tài sản của TMG. Con số 25 triệu USD được Depp đưa ra trong đơn kiện lên Tòa án Los Angeles yêu cầu anh em nhà Mandel bồi thường vì đã gian lận và làm ăn tắc trách.

Michael Kump, luật sư của anh em nhà Mandel, cho rằng đơn kiện của Depp là phi lý vì TMG đã “làm mọi điều có thể để bảo vệ tài sản của Depp trước thói chi tiêu bạt mạng, vung tiền quá trán”. Luật sư Kump khẳng định anh em nhà Mandel đã cố gắng giúp Depp thoái khỏi những rắc rối tài chính, vụ kiện lần này do Depp khởi xướng hoàn toàn là bịa đặt nhằm cứu vãn những bất động sản sắp bị tịch thu.

Hồ sơ vụ kiện này chỉ ra rằng giữa Depp và anh em nhà Mandel không hề có bất cứ một hợp đồng chính thức nào chỉ rõ quyền lợi và nghĩa vụ quản lý tài chính. Cũng trong tháng 1-2017, TMG quyết định đưa đơn kiện ngược Depp vì tiêu xài hoang phí.

Hồ sơ kiện ngược ghi rõ các khoản chi tiêu của nam tài tử, chỉ riêng trong năm 2016 Depp đã “đốt” hết 21 triệu bảng Anh. Theo báo Daily Mail, TMG thống kê hàng tháng có 30.000 USD chi cho rượu vang, 300.000 USD trả lương cho 40 nhân viên, 200.000 thuê máy bay riêng để đi lại, 150.000 USD thuê bảo vệ 24/7. 8 triệu bảng Anh được chi cho các tác phẩm nghệ thuật, một du thuyền hơn 14 triệu bảng từng được Depp mua rồi bán lại cho người khác, ngoài ra có 3 triệu USD - đã được dùng để bắn tro cốt của tác giả Hunter S. Thompson, người bạn thân của Depp, bằng khẩu pháo đặc biệt - đầu tư vào một công ty ghi âm thất bại. Trung bình mỗi tháng, Depp tiêu tốn hơn 2 triệu USD cho cuộc sống xa hoa, mà TMG gọi là “điên rồ”.

Anh em nhà Mandel cho rằng chính Depp là người chịu toàn bộ trách nhiệm cho những rắc rối tài chính hiện có, bởi lối sống chi nhiều hơn thu. TMG khẳng định: “Depp luôn được thông báo đầy đủ và thường xuyên sổ sách thu chi và được cảnh báo là anh đang chi tiêu nhiều hơn những gì kiếm được.

Thay vì nghe lời khuyên, Depp đã bỏ ngoài tai những cảnh báo và lời khuyên, thậm chí còn la mắng nhân viên trong khi vẫn tiếp tục thói chi tiêu bạt mạng và đòi hỏi TMG phải làm mọi cách để anh ta được chi tiêu thoải mái. Vì vậy, Depp phải chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính phát sinh.

Thực tế, khi ngân hàng của Depp đã đòi trả khoản vay nhiều triệu USD và Depp không có khả năng, TMG đã trả hộ để giúp anh tránh khỏi cảnh bẽ mặt vì khủng hoảng tài chính”. Trong hồ sơ khiếu nại, TMG cũng đòi lại khoản tiền 4,2 triệu USD mà Depp còn nợ công ty.

Theo báo The Wall Street Journal, nam diễn viên 53 tuổi này đã kiếm được hơn 650 triệu USD trong sự nghiệp điện ảnh suốt 3 thập kỷ qua. Còn theo Daily Mail, Depp đã mua 14 ngôi nhà trong đó có một lâu đài ở Pháp, một chuỗi đảo ở Bahamas, vài căn nhà ở California, Mỹ và 45 chiếc xe hơi, và thuê hẳn đội bảo vệ 24/24.

+ Vụ ly dị “ồn ào” nhất thế giới năm qua

Nếu như việc Angelina Jolie và Brat Pitt tan vỡ khiến bao nhiêu người hâm mộ tiếc nuối, thì vụ ly dị của Depp và cô vợ trẻ lại là tâm điểm chú ý bởi những ồn ào và tình tiết trong cuộc hôn nhân ấy.

Ngày 20-5-2016, mẹ của Depp qua đời. Chỉ 3 ngày sau, Amber Heard nộp đơn ly hôn và yêu cầu Depp trợ cấp sau khi chia tay. Nam tài tử từ chối thẳng thừng ngay sau đó. Depp  tuyên bố sẽ không giải thích “những thông tin và tin đồn sai lệch về đời sống cá nhân”.

Johnny Depp thủ vai thuyền trưởng Sparrow trong “Cướp biển Caribe”.

Một tuần sau ngày mẹ chồng mất, con dâu Amber Heard xuất hiện tại tòa án với gương mặt bầm tím và cáo buộc chồng đã dùng điện thoại đập vào mặt mình trong lúc say xỉn, và cô cho biết đây không phải lần duy nhất bị chồng bạo hành.

Trước tòa án, nữ diễn viên 30 tuổi khẳng định chồng đã chửi bới và lạm dụng thể chất cô “trong toàn bộ mối quan hệ của chúng tôi”, từng tát vào mặt, giật tóc, khủng bố tinh thần bằng việc đập vỡ đồ đạc... Sau tình tiết này, Depp buộc phải giữ khoảng cách với vợ ít nhất 91m theo quy định của tòa.

Lần lượt sau đó, gia đình, bạn bè và cả vợ cũ của nam tài tử đều lên tiếng bảo vệ Depp. Còn Heard thì tiếp tục tung ra những tin nhắn, hình ảnh gương mặt bầm tím, video cho thấy cô là nạn nhân của bạo hành gia đình. Tuy nhiên, đại diện của Depp khẳng định đoạn video đó đã bị chỉnh sửa rất nhiều, và bị cắt mất cảnh Heard ném trứng vào chồng mình.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 16-8-2016, họ thống nhất về việc chia tay và giải quyết những mâu thuẫn. Theo đó, Depp sẽ chia cho Heard 10 triệu USD trong tổng số khối tài sản 200 triệu USD khi chia tay. Một phần số tiền được hưởng này sẽ được Amber Heard đã đóng góp cho các tổ chức từ thiện.

Tháng 11-2016, một nguồn tin của tờ Ok! cho biết Depp có thể sẽ quay về với vợ cũ Vanessa Paradis, mẹ của 2 đứa con anh. Câu chuyện có lẽ sẽ còn làm dấy lên nhiều nghi hoặc, nhưng người hâm mộ vẫn dành nhiều tình cảm cho nam diễn viên một thời làm “cướp biển”.

Tại Hollywood, các diễn viên giàu có thường chỉ tập trung vào sự nghiệp, phó mặc tài chính của mình cho các quản lý. Vì vậy, quản lý tài chính đã trở thành những người không thể thiếu ở Hollywood. Mức lương của nghề này cũng khác nhau, tùy thuộc vào thu nhập của ông chủ. Các công ty cung cấp dịch vụ này luôn có chính sách bảo mật thông tin khách hàng.

Tháng 12-2016, Johnny Depp lại dẫn đầu danh sách diễn viên…“ăn hại” nhất tại Hollywood. Đây đã là năm thứ hai liên tiếp nam diễn viên “Cướp biển Caribe” nằm trong top 3 mà tạp chí Forbes bình chọn bằng cách so sánh mức thù lao ước tính dành cho một diễn viên chính trong 3 phim gần nhất của họ với chi phí sản xuất ước tính và tổng doanh thu phòng vé của những bộ phim đó.

Sau bộ phim Alice ở xứ sở trong gương mà nam diễn viên góp mặt chỉ thu về 300 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu, trong khi chi phí sản xuất phim lên tới 170 triệu USD. Theo cách tính trên, 1 USD trả cho Depp chỉ thu về 2,8 USD từ các phòng vé.

Khánh Nguyên (WSJ, Daily Mail)
.
.
.