Cựu người mẫu Trang Trần và clip 'xấu xí': Thành tâm nhận lỗi!

Thứ Ba, 03/03/2015, 08:00
Tại Công an quận Hoàn Kiếm, Trang Trần đã gửi lời xin lỗi tới các anh Công an phường Hàng Buồm, tới những người hâm mộ bằng một thái độ ăn năn thực sự.
>> Trang Trần được tại ngoại

Một sự việc không hay xảy ra ngay trong những ngày đầu năm mới đã khiến nhiều người bất bình khi chứng kiến cựu người mẫu Trang Trần, tức Trần Thị Trang, SN 1985, có hành vi lăng mạ tổ công tác thuộc Công an phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào đêm 26/2, rạng sáng 27/2.

Vì những hành vi quá đà của mình, Trần Thị Trang đã bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giữ hình sự. Chiều 1/3, tại Công an quận Hoàn Kiếm, Trang Trần đã gửi lời xin lỗi tới các anh Công an phường Hàng Buồm, tới những người hâm mộ bằng một thái độ ăn năn thực sự.

Ếch chết tại miệng

Một người bạn thân thiết của Trang Trần kể rằng, ngoài đời, cô người mẫu này khá thẳng tính, ăn nói bộc trực, thỉnh thoảng cũng uống rượu vui vẻ cùng bạn bè nhưng chưa bao giờ đến mức say xỉn để có những lời nói không hay như đoạn clip thể hiện. Sự việc có thể nói là rất đơn giản: Đêm 26/2, Trang Trần đi chơi cùng một nhóm bạn và có uống rượu. Sau đó, cô này cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về Đào Duy Từ và tài xế đã bị Công an phường Hàng Buồm dừng xe, kiểm tra giấy tờ vì lỗi đi vào đường ngược chiều.

Không biết có phải vì thương cảm với người lái taxi đêm hôm vất vả lại còn bị phạt hay tại rượu, mà cựu người mẫu này đã có thái độ phản ứng tổ công tác bằng những lời nói, hành vi "xấu xí", nói theo lời lẽ của đám "xì tin" bây giờ là cực kỳ khó đỡ. Kết cục là cô bị đưa về trụ sở Công an phường Hàng Buồm. Tại đây, men rượu vẫn khiến Trang không làm chủ được mình, cô tiếp tục có thái độ và lời lẽ thiếu tôn trọng đối với các đồng chí Công an. Chiều hôm sau, Trang được đưa về quận Hoàn Kiếm để tạm giữ hình sự.

Có câu "không ai cãi nhau với người say", hoặc "không ai chấp với người say", nhưng luật pháp là luật pháp, không có vùng cấm đối với bất cứ đối tượng nào. Và vì thế, khi đã tỉnh rượu và ý thức được hành vi của mình là sai trái, Trang Trần đã tỏ ra vô cùng ân hận. Hình ảnh ngỗ ngược, khiến không ai có thể "yêu" nổi của một cô gái đêm qua đã biến mất, Trang Trần tại Công an quận Hoàn Kiếm, lành và ngoan, hối lỗi và ân hận, nước mắt và nước mắt, khiến nhiều người không khỏi ái ngại lẫn thương cảm cho cô gái này.

Trang Trần viết bản kiểm điểm tại Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Gặp Trang Trần tại Công an quận Hoàn Kiếm, chúng tôi thấy cô ngồi ủ rũ, lời lẽ cũng nhỏ nhẹ và liên tục xin lỗi các anh Công an. Nước mắt cứ chảy vòng quanh mãi trên gương mặt mộc mạc không son phấn. Một Trang Trần đời thường, giản dị, không lên gân lên cốt, có lẽ là hình ảnh hợp lý hơn cả đối với cô - người mẫu thành danh từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của chính mình.

Nhím xù lông

Thẳng tính, đôi khi ngang tàng, ăn nói văng mạng "không suy nghĩ", hệt hình ảnh của Mỹ "chột" - đệ tử của Hương "ga" trong bộ phim "Hương ga" được công chiếu dịp trước Tết, Trang Trần, ở ngoài đời và trên facebook, còn được bạn bè gọi với cái tên thân mật là Trang "khàn", có lẽ bởi chất giọng dày và phong cách "ăn to nói lớn" của cô.

Có nền tảng là một diễn viên, từng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nhờ có chiều cao ấn tượng cộng với niềm đam mê thời trang, Trang Trần "tấn công" sang lĩnh vực người mẫu, được bạn bè trong giới đánh giá là một người mẫu nghiêm túc và chuyên nghiệp với nghề, có khả năng biến hóa khi trình diễn. Và đặc biệt, Trang Trần ấn tượng bởi cô là một người mẫu có cá tính. Cá tính đến nỗi, Trang Trần không dễ gì thỏa hiệp với những ngang trái và cạm bẫy ngay trong chính nghề nghiệp của mình.

Trang Trần cùng hai con trai nuôi.

Cho đến bây giờ, ở Việt Nam, nghề người mẫu vẫn là cái nghề gì đó ít được tôn trọng, đối với nhiều người, đây là một nghề thiếu tích cực, bởi những tiêu cực mà nhiều chân dài đã tự "vạch áo cho người xem lưng". Trong khi nhiều cô người mẫu khác tranh thủ cặp kè với đại gia kiếm tiền, tranh cướp sàn diễn với các đồng nghiệp hoặc sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm bằng cách gây scandal rẻ tiền để được chú ý thì Trang Trần gần như ngược lại, cô sẵn sàng lên án, tố cáo những đồng nghiệp có hành vi "tà đạo" nhằm mưu lợi. Và vì thế, Trang Trần cũng bị nhiều đồng nghiệp ghét cay ghét đắng khi cô lên báo kể tội họ bán dâm, kể tội họ chèn ép, ăn hiếp đàn em khi diễn.

Nhiều cô người mẫu hạng A, nhưng làm việc thiếu nghiêm túc, cũng bị Trang Trần đối đầu "thẳng tưng" không ngại ngần. Bạn bè thân thiết của Trang nói, cô gái này có bao nhiêu người thương quý thì cũng có từng ấy người ghét ra mặt.

Trở lại câu chuyện "clip xấu xí" của Trang, một người bạn thân của Trang kể, Trang có thành công trong lĩnh vực người mẫu, thành công trong kinh doanh, làm nhiều việc tốt, việc thiện, nhưng cô lại là người có lượng antifan (những người ghét mình) khá cao. Người nào ở gần và thực sự hiểu thì mới có thể "chấp nhận" nổi cô gái này. Bởi tính cách nóng nảy, lúc nào cũng như con nhím xù lông, sẵn sàng xả những lời lẽ khó nghe, ngay cả đối với đám bạn thân của mình. Trang có một tật xấu khó bỏ là sẵn sàng sấn sổ vào người khác nếu như họ can thiệp vào đời sống của mình và có ý định "lên lớp" hoặc chỉ trích Trang về cách sống, đạo đức…

Nhiều lúc ngồi tâm sự với bạn bè, Trang tự nhận mình là nghệ sĩ thuộc về tầng lớp lao động bình dân, kiểu như bạn bè của Mỹ "chột", chỉ là anh xe ôm, cô bán nước, bà bán bánh mì, gã giang hồ bến xe... những người sống không câu nệ, không sách vở và có phần thô kệch. Đó cũng là điều dễ giải thích vì sao ngoài đời, cô người mẫu này có những ứng xử thiếu tinh tế, suồng sã, thường gây mất lòng người đối diện. Trong khi thực tế, nhiều năm nay, cô là một trong những số ít nghệ sĩ được đánh giá là có nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Và cũng nhiều năm nay, những người nghèo ở TP HCM, đã không còn lạ gì hình ảnh của Trang "khàn" cùng nhóm thiện nguyện bạn bè của mình, nấu hàng ngàn bữa cơm để phát miễn phí cho sinh viên, hay chia sẻ quần áo, thuốc men cho những người nghèo khó, lang thang cơ nhỡ. Cứ mỗi dịp lễ Tết, hay một sự kiện trọng đại nào đó của đất nước, Trang "khàn" lại phát động bạn bè kêu gọi thiện nguyện để giúp đỡ người nghèo. Rất nhiều fans hâm mộ, vì quý cái tình của Trang, đã không ngần ngại góp công sức, tiền bạc để chung tay với cô.

Trang Trần phát cơm cho bác xe ôm.

Cũng ít ai biết được rằng, cô đã nhận hai em bé khuyết tật làm con nuôi. Trong nhiều lần chia sẻ trên facebook cũng như với bạn bè, Trang nói, cô làm việc thiện không phải cho bản thân cũng không vì danh tiếng, mà xuất phát từ cái tâm, bởi trước đây cô cũng từng có thời gian khổ sở, cũng vật lộn với cơm áo gạo tiền, cũng đã chạy xe máy cả đêm ngoài đường để ship hàng, kiếm từng đồng tiền lẻ, nên khi có điều kiện, cô nghĩ mình nên chia sẻ với mọi người.

Vì hiểu và thương Trang Trần, nên những người bạn thân của cô đã từ TP Hồ Chí Minh bay ra Hà Nội, dù biết chẳng thể nào được gặp. Họ chỉ có thể mua cho cô mấy vỉ sữa tươi, ít đồ dùng sinh hoạt cá nhân động viên bạn và nhắn gửi mong cô giữ gìn sức khỏe, thành khẩn nhận lỗi trước cơ quan Công an.

Gần đây, ngoài việc lao động và kiếm sống bằng nghề, Trang Trần còn kinh doanh quán ăn đêm. Đây là địa điểm để cô giao lưu với bạn bè sau mỗi ngày làm nghệ thuật. Nhưng cũng từ đây, Trang đã có dấu hiệu "mất kiểm soát", nói đúng hơn là Trang đang lệch dần với chuẩn mực sống do chính cô từng đề ra và thực hiện. Mà chuẩn mực này có phần không thuộc về đám đông, nó không phù hợp hoàn toàn và khiến cô quên đi, mình là một người thuộc về thế giới showbiz.

Trang Trần bị lên án, góp ý nhiều, cả người mới quen cho đến bạn bè thân cũng như những fan mới được cô chinh phục gần đây. Nhưng có lẽ, với bản tính bộc trực cộng với cá tính mạnh, có phần ngang tàng, ngỗ ngược, Trang bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của bạn bè. Cô ngày càng thể hiện thái độ, lời lẽ, cách sống "bình dân" tới mức khó tưởng tượng. Có phải thế không mà Trang Trần đã phải trả giá, bởi những ứng xử thô kệch, thiếu tinh tế của mình?

Con người ta sống trong cuộc đời, không ai có thể không phạm sai lầm, quan trọng là có nhìn nhận ra để khắc phục hay không. Trong ngày 1-3, mẹ của Trang Trần đã gửi một bức thư, thay mặt gia đình xin lỗi các đồng chí Công an, những người hâm mộ Trang Trần trong suốt thời gian qua. Trong bức thư bà cũng chia sẻ nỗi vất vả khi một mình nuôi con vì người chồng mất sớm và mong khán giả tha thứ cho Trang, để cô có cơ hội hoàn thiện mình.

Đinh Hiền - Hải Ngọc
.
.
.