Diane Kruger: Từ ba lê đến điện ảnh

Thứ Ba, 19/06/2018, 07:38
Diane Kruger là cái tên làm mưa làm gió ở kinh đô điện ảnh Hollywood vài năm trở lại đây. Mặc dù đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Cannes năm ngoái, nhưng trong Liên hoan Cannes năm nay tên tuổi cô vẫn hừng hực sức nóng.


Một rừng ống kính luôn chờ đợi sự xuất hiện của “Bông hồng nước Ðức”. Diane đẹp mê hoặc và diễn xuất bậc thầy.

Sinh năm 1976, thuở nhỏ Diane Kruger mơ trở thành một diễn viên múa ba lê. Cô được cha mẹ cưng chiều gửi đến London để thực hiện giấc mơ của mình. 

Tại đây, Diane đã học hành rất chăm chỉ với mong muốn mình trở thành một ngôi sao hàng đầu. Nhưng thật không may, một chấn thương ở đầu gối đã lấy mất giấc mơ múa của cô bé. Diane Kruger đã khóc rất nhiều. 

Sau đó, cô được khuyên là nên tới Pháp để theo đuổi công việc của một người mẫu. Và Diane Kruger quyết định thay đổi cuộc đời mình bằng cách đến nước Pháp. 

Chỉ sau thời gian ngắn, Diane đã trở nên nổi tiếng trong nghề người mẫu. Cô liên tục có mặt trong các show thời trang lớn ở Pháp, Mỹ. Diane Kruger đã có mặt trên trang bìa nhiều ấn phẩm nổi tiếng thế giới về thời trang. 

Cô là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng tên tuổi như: Chanel, Giorgio Amani. Cũng từ đây, Diana trở thành một siêu mẫu nổi tiếng nhất ở Đức và Pháp trong nhiều năm liền.

Thế nhưng, Diane Kruger mới thực sự trở thành chính mình khi cô đến với điện ảnh. Ngay từ lúc thử sức đầu tiên, cô đã nhận ra, mình thuộc về nghệ thuật thứ bảy. 

Khán giả còn nhớ Diane Kruger vào vai Helen trong bộ phim nổi tiếng "Troy". "Troy" đã đưa Diane Kruger lên tầm một ngôi sao lớn, được ngưỡng mộ cực kỳ tại Mỹ. Sau đó, cô tham gia một loạt các dự án điện ảnh khác và không ngừng gây tiếng vang.

Thành công mới nhất của cô, chính là vai diễn Katja Sekerci trong phim "In the fade". Diane vào vai một người mẹ với những nỗi đau tận cùng khi phải chứng kiến cả gia đình chết vì một quả bom tự chế. Một phim về khủng bố, về mất mát của những người bị bỏ lại phía sau.  

Với lối diễn xuất thần, gây cảm xúc mạnh mẽ với khán giả, vai diễn này đã mang về cho cô giải Cành cọ vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Cannes 2017.

Sau đổ vỡ hôn nhân với người chồng Pháp, có giai đoạn Diane Kruger rơi vào trầm cảm. Cô nhận ra cuộc sống của mình dù danh tiếng nhưng đầy khoảng trống. Cuộc sống xa hoa mang đến cảm giác về sự nhạt nhẽo trong cô. Và Diane quyết định thay đổi lối sống. 

Cô chọn cách sống giản dị hơn, hòa đồng vào thiên nhiên, hoa cỏ. Cách ăn mặc trong đời thường của Diane Kruger cực kỳ giản dị, thường là quần sooc với áo thun. Sống trong căn nhà sang trọng nhưng mỗi khi ra ngoài Diane Kruger hay sử dụng phương tiện là một chiếc xe đạp. Cô cũng thích tự nấu ăn tại nhà thay vì đến những nhà hàng sang trọng.

Tất nhiên, ở những nơi như thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, Diane Kruger vẫn luôn là tâm điểm ống kính. Vì cô là người rất sành điệu về thời trang, có thẩm mỹ tốt cộng với nhan sắc nổi bật. Cô là một hình mẫu gây cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ yêu nghệ thuật trên khắp thế giới.

Mộc Miên
.
.
.