Diễn viên Angelina Jolie: Hạnh phúc là bình yên

Thứ Ba, 10/06/2014, 12:00

Angelina Jolie đang đến với khán giả Việt Nam trong vai tiên hắc ám Maleficent, một phiên bản "Sleeping Beauty" năm 2014 với câu chuyện hoàn toàn khác so với cổ tích. "Tôi như được khám phá một bí mật kỳ thú mà từ trước tới nay, cũng như mọi đứa trẻ khác, tôi đều háo hức muốn biết: "Điều gì đã xảy ra trước đó", Angelina nói. Bài viết được dịch từ nhiều nguồn tạp chí nước ngoài, với những câu hỏi về phim ảnh, gia đình, hạnh phúc và những đứa con của Angelina Jolie.

Maleficent trong phim "Tiên hắc ám" là một nhân vật phức tạp với rất nhiều lớp về tính cách, động cơ của bà ta là trả thù và niềm kiêu hãnh bảo vệ vùng đất mà bà ta yêu mến có thể khiến bà ta làm hại bất kỳ ai. Nói về nhân vật và điều mà cô muốn truyền tải qua vai diễn của mình, Jolie nói:

- Những khán giả nhí của tôi, đặc biệt là những cô bé, sẽ thấy được tầm quan trọng của cái gọi là sự công bằng, bình đẳng và dám đấu tranh vì điều gì cho cuộc sống của mình. Những đứa trẻ có thể thấy trong mình hình ảnh vừa nữ tính nhưng cũng đồng thời có thể là những nữ chiến binh dũng cảm khi cần, đó là những phức cảm đặc biệt mà chỉ phụ nữ mới có mà thôi…

- "Maleficent - Tiên hắc ám" làm ngược với cổ tích, đó là nhân vật chính, vai diễn của chị lại là một bà tiên có lời nguyền độc địa. Tạo hình cũng dữ dội. Nó đi ngược với những bộ phim quen thuộc dành cho thiếu nhi và đã tạo ra phản ứng trái chiều. Chị có điều gì muốn chia sẻ?

- Pax Thiên và Zahara, hai con tôi cùng xuất hiện trong bộ phim này. Điều làm tôi suy nghĩ nhiều nhất là mỗi bộ phim dành cho trẻ em đều phải mang một thông điệp đạo đức. Khi nhìn thấy tạo hình nhân vật Maleficent, với chiếc sừng trên đầu, con trai Pax Thiên của tôi đã hét lên và chạy trốn. Tôi tưởng con đùa, nên đã đuổi theo. Nhưng không ngờ con tôi trốn vào góc nhà và khóc. Tôi hiểu là con sợ thật. Và tôi nói với con, đó chỉ là đạo cụ thôi, và tôi gỡ từng món trước mặt con để chúng hiểu, đó là phim ảnh. Thực sự, chúng tôi không kể lại một câu chuyện cổ tích thông thường, chúng tôi muốn mang đến một câu chuyện mới. Tiên hắc ám là tôi, nhưng đó không hoàn toàn là một nhân vật xấu xa. Cái tâm của một người mẹ bao giờ cũng chiến thắng cái ác.

- Xin hỏi một chút về quá khứ. Ở tuổi chưa đầy đôi mươi, chị là một cô gái nổi loạn, với những cuộc tình và cả phong cách sống phóng khoáng. Chị có nhớ mình đã nghì gì không?

- Tôi sống nổi loạn, nhưng tôi không có một nhu cầu phá phách, mà là nhu cầu nội tâm được bộc lộ và được sống theo cách mà mình muốn. Tôi muốn tự do nên muốn chống lại những khuôn mẫu. Tôi đang cố gắng muốn trả lời câu hỏi, thực ra mình là ai. Và tôi nhận ra, khi mình còn trẻ, thiếu trải nghiệm, có những sợ hãi và hồ nghi. Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi muốn có con, tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi muốn được yêu, và gặp được một người đàn ông tốt. Khi bạn lớn lên trong một gia đình tan vỡ, bạn nghĩ rằng hạnh phúc chỉ là chuyện cổ tích mà thôi…

Angelina Jolie và các con.

- Vậy điều gì đã khiến chị giữ gìn mối quan hệ với Brad Pitt - quý ông số một Hollywood suốt hơn 8 năm qua?

- Cảm hứng sống là quan trọng. Cả hai đến với nhau, cùng tạo cảm hứng. Tình yêu của chúng tôi ngày càng sâu sắc hơn nhờ những sự khác biệt. Brad Pitt là gia đình tôi, hơn cả một tình nhân, một người chồng. Suốt 8 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió trong cuộc sống và không bao giờ gục ngã trước bất kỳ khó khăn nào, chỉ với mục đích duy nhất là làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Giống như mọi người khác, chúng tôi cũng có những thử thách, nhưng cả hai chúng tôi biết đồng lòng để vượt qua nó và làm cho cuộc sống thi vị hơn.

Angelina và Brad Pitt trong phim “Ông bà Smith”. Angelina Jolie và các con.

- Có thông tin hai người đã định ngày cưới?

- Chưa đâu. Tôi và Brad đã nói về chuyện này với lũ trẻ, nhưng chúng tôi chưa cưới, và đặc biệt chẳng có gì phải giấu giếm cả. Tôi nghĩ không nhất thiết phải cưới, dù hiện tại chúng tôi đang yêu nhau điên cuồng. Quan trọng là chúng tôi tạo ra không gian tuyệt vời cho lũ trẻ. Hiện tại, tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều người phụ nữ khác. Tôi không phải là bà mẹ đơn thân vật lộn với cuộc sống. Công việc giúp tôi có thu nhập lớn, có nhà, có được những điều kiện tốt. Tôi nghĩ như vậy là đủ để duy trì một cuộc sống ổn định. Vậy chẳng phải đã rất tuyệt vời rồi sao? Hạnh phúc là cảm giác được sống bên nhau bình yên mỗi ngày.

- Cũng khá lâu rồi chị và Brad chưa tái hợp trên phim, kể từ sau "Mr & Mrs Smith". Khán giả có nên trông đợi vào dự án mới của cả hai?

- Có. Chúng tôi sẽ làm một bộ phim vào thời gian tới, không phải phim bom tấn, cũng không phải phim hành động. Một phim thể nghiệm, không trau chuốt và không có khuôn thước nào. Đó là một bộ phim của cảm xúc.

- Chị vừa trải qua cuộc phẫu thuật ngực để trị bệnh ung thư. Nhiều người ngợi ca chị thật quả cảm. Còn chị thì thấy thế nào?

- Trải nghiệm đó giúp tôi có thể hiểu và gần gũi hơn với những người phụ nữ đang trải qua tình huống tương tự. Tôi thấy họ lo lắng về sức khỏe, ung thư vú và cả ung thư buồng trứng nữa. Tôi sẽ vẫn phải trải qua một ca phẫu thuật nữa. Nhưng tôi cho rằng ai cũng phải làm, và quan trọng mình phải biết cách sống sao cho thật lạc quan. Tôi may mắn khi có được bác sĩ tốt, may mắn khi quá trình phục hồi suôn sẻ và có một dự án như Unbroken để tập trung, để tôi nỗ lực khỏe lại và có thể sớm trở lại với công việc

- Trong nghề diễn, đặc biệt là môi trường Hollywood, hẳn nhiên chị gặp những sự cạnh tranh. Có khi nào chị làm tổn thương tới người khác?

- Tôi đã là người của công chúng trong nhiều năm và tôi thấy thật hài hước khi ai đó nói tôi hắc ám hay chảnh chẹ. Tôi chưa từng làm tổn thương bất kỳ ai hoặc nói điều gì tàn nhẫn về bất cứ người nào. Tôi cũng hiếm khi áp đặt ý mình lên người khác. Tôi xưa nay vẫn là người thích tự do và một mình vươn lên. Tôi cố gắng mỗi ngày, như mọi người, để tốt hơn và  trở thành một người mẹ tốt. Tôi thường cố gắng để có được khoảng thời gian nhiều nhất bên các con. Đêm nào tôi cũng nghĩ ra một câu chuyện để kể cho chúng nghe. Người ta thường thích cổ tích vì cái kết có hậu. Nhưng tôi thường sẽ phá cách bằng những cái kết thúc khác, vì cuộc sống không chỉ đơn giản là thiện và ác. Tôi nghĩ, một tác phẩm hay, dù là sách hay phim, dành cho thiếu nhi phải chứa đựng một bài học đạo đức. Tôi nghĩ mình đã làm được điều đó trong "Tiên hắc ám".

- Cảm ơn Angelina Jolie!

Tiểu sử phim ảnh của Angelina Jolie

Từng đạt giải Oscar và giành được ba giải Quả cầu Vàng, Angelina Jolie vẫn tiếp tục chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của một trong những nữ diễn viên hàng đầu Hollywood. Năm 1999, cô nhận giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim "Girl, Interrupted". Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Susanna Kaysen còn giúp Jolie thu về vô số giải thưởng cao quý khác.

Năm 1998, Jolie góp mặt trong "Gia" của HBO, vào vai siêu người mẫu nghiện ma túy và mắc bệnh AIDS - Gia Carangi và nhận được một đề cử giải Emmy vào năm 1998 và hai giải Quả Cầu Vàng trong hai năm liên tiếp sau đó (1999, 2000). Năm 1999 cũng là năm đầu tiên cô nhận được Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh. Jolie tiếp tục sự nghiệp với vai Gloria McNeary trong bộ phim về gangster năm 1998, "Hell's Kitchen". Cùng năm đó, cô tái xuất trong "Playing by Heart" và là một trong những diễn viên ấn tượng nhất của phim này.

Vào năm 2005, Jolie tham gia bộ phim hành động "Mr & Mrs. Smith" cùng Brad Pitt và thành công vang dội. Năm 2007, cô tham gia diễn xuất trong bộ phim gây tiếng vang "A Mighty Heart" của đạo diễn Michael Winterbottom. Năm 2008, Jolie tham gia trong bộ phim danh tiếng "Challenging" của đạo diễn Clint Eastwood và nhận được rất nhiều đề cử cho vai diễn xuất sắc nhất giải Oscar và giải Quả cầu vàng. Trong năm 2008, cô còn tham gia hai dự án phim bom tấn là "Wanted".

Năm 2010, cô nhận được nhiều ý kiến phê bình rất tích cực từ giới chuyên môn và người yêu điện ảnh qua bộ phim trinh thám "Salt" và "The Tourist" (đóng cặp cùng Johnny Depp).

Năm 2011, Jolie thử sức với vai trò đạo diễn của bộ phim "In the Land of Blood and Honey". Chuyện phim đặt bối cảnh trong cuộc nội chiến tại Bosnia, kể về câu chuyện tình giữa một người lính Serbia với một tù nhân chiến tranh Bosnia. Hiện cô đang hoàn tất giai đoạn hậu kỳ cho bộ phim "Unbroken" kể về người anh hùng Louis Zamperini trong Thế chiến thứ II.

Trong những năm gần đây, minh tinh dành nhiều sự quan tâm đối với những người tị nạn trên thế giới. Cô hiện đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn. Jolie đã tham gia những chuyến công tác trong lĩnh vực nhân đạo trên khắp thế giới, đồng thời gặp gỡ dân tị nạn và những người mất nhà cửa tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Angelina nhận nuôi nhiều trẻ em trên thế giới, trong đó có bé Pax Thiên, cô và Brad Pitt đã đón từ trại trẻ mồ côi Tam Bình, TP Hồ Chí Minh về nuôi. Pax Thiên cũng xuất hiện trong phim mới nhất của mẹ, "Tiên hắc ám", đang chiếu tại rạp Việt Nam.

Thạch Tú (tổng hợp từ báo nước ngoài)
.
.
.