Diễn viên Bảo Thanh: Cô gái hot nhất màn ảnh truyền hình

Thứ Bảy, 25/08/2018, 14:47
Trong số các diễn viên trẻ đóng phim truyền hình nổi tiếng hiện nay, Bảo Thanh là một cái tên sáng giá. Cô được đặc biệt chú ý từ sau khi hóa thân vào vai Minh Vân trong sê-ri phim “Sống chung với mẹ chồng”. Vai diễn thành công hơn cả mong đợi đã mang về cho Bảo Thanh giải thưởng “Nữ diễn viên ấn tượng” tại lễ trao giải VTV Arward 2017.


Cô gái trẻ sinh năm 1990 đang có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp mà nhiều diễn viên trẻ mơ ước.

Bảo Thanh sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật ở Bắc Giang. Cha mẹ cô đều là nghệ sĩ tuồng. Ngay từ khi còn nhỏ xíu, cô bé Bảo Thanh đã bộc lộ khả năng nghệ thuật. Cô bé thường xuyên tham gia các hoạt động ca hát, diễn kịch ở trường. 

Ngôi sao nổi tiếng đã chiếu mệnh Bảo Thanh từ lúc còn đang đi học trường tiểu học. Năm 8 tuổi, tình cờ Bảo Thanh đã lọt vào mắt xanh đạo diễn Phi Tiến Sơn khi ông đang tìm kiếm diễn viên vào vai bé Nụ trong phim “Vào Nam ra Bắc”. Hơn cả xuất sắc, vai bé Nụ đã khiến cho khán giả không ngớt lời khen ngợi về diễn xuất tự tin của Bảo Thanh. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, Bảo Thanh đã vinh hạnh nhận giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. 

Bảo Thanh ngay từ nhỏ đã xinh xắn đáng yêu, càng lớn các nét đẹp càng hoàn thiện, gợi cảm. Cô có lối diễn xuất cực kỳ tự nhiên, diễn mà như không diễn, nên rất được các đạo diễn cưng chiều mời tham gia các phim từ điện ảnh đến truyền hình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các vai diễn phim truyền hình của Bảo Thanh vẫn là chủ yếu.

Nếu có một bộ phim truyền hình về đề tài gia đình hot nhất trong thời gian vài năm trở lại đây, thì đó là “Sống chung với mẹ chồng”. Cùng với NSND Lan Hương (vai mẹ chồng), Bảo Thanh (vai Minh Vân- nàng dâu) đã đưa khán giả màn ảnh nhỏ vào một mê cung những tình huống bi hài giữa mẹ chồng nàng dâu và cách xử lý của họ qua mỗi câu chuyện. Diễn xuất của các diễn viên tài năng đã tạo nên một hiệu ứng thích thú với khán giả.

Sau khi giành giải “Nữ diễn viên ấn tượng” tại VTV Arward, Bảo Thanh trở thành một cái tên cực hot. Cô đắt sô hơn trong quảng cáo cũng như dự sự kiện. Các nhãn hàng tiêu dùng yêu thích gương mặt Bảo Thanh. Cô trở thành nữ diễn viên truyền hình có thu nhập khủng hiện nay. Mua nhà, đổi xe, sở hữu nhiều đồ hiệu, Bảo Thanh có một cuộc sống sung túc hơn bao giờ hết. 

Mới đây, cô và “mẹ chồng”- NSND Lan Hương đảm nhiệm vai trò MC cho một game show mới trên truyền hình có tên: “Học viện mẹ chồng”. Người chơi tham gia game show là những gia đình gồm các thành viên mẹ chồng, mẹ vợ và các cặp vợ chồng trẻ. Những mâu thuẫn, những rắc rối trong các mối quan hệ tế nhị và phức tạp này sẽ được chia sẻ và được nhận lời khuyên, sự hóa giải của các chuyên gia. Trong vai trò MC, Bảo Thanh càng được yêu mến bởi sự khéo léo dẫn dắt khách mời. 

Hiện tại, “Học viện mẹ chồng” là một game show có lượng khán giả theo dõi hàng tuần rất lớn.

Hâm mộ nữ diễn viên qua các vai diễn trên phim truyền hình nhưng không nhiều khán giả biết rằng, nữ diễn viên trẻ 27 tuổi này hiện đã có gia đình và một cậu con trai kháu khỉnh 6 tuổi. Bảo Thanh lập gia đình khá sớm, lúc cô mới 21 tuổi và còn chưa tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Bảo Thanh thẳng thắn thừa nhận, khi còn đi học, cô không có ý định lập gia đình sớm thế. Dự định của cô là tốt nghiệp xong sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng sự nghiệp. Việc kết hôn là do cô có bầu sớm, “bác sĩ bảo cưới”, nên cô thay đổi hướng đi đã dự định trước đó. 

Chồng của Bảo Thanh là một chiến sĩ của lực lượng công an. Anh rất yêu vợ và rất hiểu những hy sinh của một người diễn viên khi lập gia đình, vướng bận chuyện con cái sớm. Để bù đắp những thiệt thòi đó của vợ, anh luôn luôn thu xếp, giúp đỡ vợ việc gia đình để Bảo Thanh sớm trở lại với sự nghiệp diễn xuất, tỏa sáng qua các vai diễn.

Ban đầu, Bảo Thanh về đầu quân tại Nhà hát Tuổi trẻ. Rồi vì muốn “cùng ngành” với chồng, cô chuyển về Đoàn kịch Công an Nhân dân. Nhưng công việc đóng phim đòi hỏi thời gian khá khắc nghiệt, không dễ phù hợp với một diễn viên biên chế các đoàn nghệ thuật nhà nước, Bảo Thanh xin nghỉ để làm một diễn viên tự do. 

Mặc dù đã tậu được nhà đẹp ở Thủ đô, nhưng thực tế vợ chồng Bảo Thanh vẫn đang phải sống xa nhau. Chồng cô là chiến sĩ công an ở Bắc Giang. Vì đặc thù công việc của anh chưa thể chuyển công tác ngay lập tức, nên tạm thời hai vợ chồng vẫn đi lại giữa Hà Nội- Bắc Giang. Cậu con trai của Bảo Thanh thì được ông bà nội ngoại chăm sóc phần nhiều, vì hai bố mẹ bận việc phải di chuyển nhiều.

Sau khi mua được nhà ở Thủ đô, Bảo Thanh đưa con ra Hà Nội để bé đi học. Trong tương lai không xa, gia đình cô sẽ thu xếp công việc để được sống cùng nhau dưới một mái nhà. 

Bảo Thanh chia sẻ, mặc dù tiếng không ở cùng nhau nhưng khoảng cách giữa Hà Nội và Bắc Giang không xa lắm nên gia đình cô vẫn luôn gặp nhau hàng tuần. Mỗi dịp đi diễn ở xa, chỉ cần chồng thu xếp công việc được, cả nhà sẽ cùng nhau tranh thủ đi du lịch luôn. 

“Chúng tôi tranh thủ bù đắp tình cảm cho nhau bất cứ khi nào có thể. Con trai tôi cũng lớn rồi. Có lần cháu tủi thân nói với mẹ, các bạn ở lớp ai cũng được bố mẹ đưa đón, riêng con chẳng mấy khi được bố mẹ đón. Tôi đã khóc khi nghe cháu nói như vậy. Nhưng công việc hai vợ chồng bận quá biết làm sao, đành phải nhờ ông bà. Bây giờ đang có cơ hội kiếm tiền phải tranh thủ, để còn có điều kiện lo cuộc sống sau này”.

Hỏi Bảo Thanh, làm nghề diễn nay đây mai đó như vậy, lại hay phải đóng cặp với các nam diễn viên bảnh bao khác, liệu chồng cô có ghen không, Bảo Thanh cười bảo: “Anh ấy rất tâm lý. Chúng tôi đã qua thời nông nổi và đến giai đoạn bù trừ cho nhau. Chỉ cần nhìn vào mắt nhau là đã đủ hiểu ý nhau rồi. Công việc của chồng tôi cũng phải tiếp xúc nhiều như công việc của tôi. Công việc của anh vì nước quên thân vì dân phục vụ nên đôi khi người dân lên gặp bày tỏ nối niềm đương nhiên anh ấy phải lắng nghe. Thậm chí phải tìm hiểu cả cuộc sống của họ nữa. Tôi cũng có lần đặt nghi vấn anh về số điện thoại lạ gọi đến rất khuya. Nhưng sau đó tôi hiểu ra rằng, đó là công việc của anh”.

Ai đó nói, làm nghệ sĩ thì thường phải hy sinh đời tư. Công việc gia đình dường như không phù hợp với những người hay phải di chuyển nay đây mai đó, phóng khoáng như nghề diễn viên. Nhưng Bảo Thanh đã chứng tỏ điều ngược lại. Cô vẫn có một tổ ấm gia đình hạnh phúc và sự nghiệp thăng tiến. Cô chia sẻ bí quyết, quan trọng nhất là vợ chồng phải tâm đầu ý hợp, hiểu về công việc của nhau, vì nhau, bỏ qua những ghen tuông vô cớ.

Trong nhiều sự kiện quan trọng, người ta thấy vợ chồng Bảo Thanh luôn hạnh phúc bên nhau. Mặc dù bận bịu nhưng ông xã của Bảo Thanh có thể gác công việc lại để tháp tùng vợ đến sự kiện, không ngại ngần chăm chút, chỉnh sửa áo váy cho vợ để vợ xuất hiện lung linh nhất trong mắt công chúng. 

Thành Duy
.
.
.