Diễn viên Bình An: Ngoại hình đẹp là cần thiết, nhưng chưa đủ...

Thứ Năm, 22/03/2018, 08:44
Đam mê nghiệp diễn viên, có ngoại hình như một người mẫu, diễn xuất tốt nhưng Bình An khá lận đận trên con đường nghệ thuật.


Chỉ gần đây, tên tuổi của chàng diễn viên trẻ đất Phú Thọ mới nổi lên nhờ những vai diễn ấn tượng trong bộ phim ăn khách Lạc giới, rồi sitcom 5S Online và đặc biệt là "Tình khúc bạch dương" đang tạo được hiệu ứng khá tốt với khán giả khi phát sóng trong khung giờ vàng của Đài Truyền hình Việt Nam.

- Chào Alvin Ichi Bình An, tại sao bạn lại có nick name nghe lạ thế?

+ Chắc bạn là người đầu tiên gọi mình với cái tên Alvin Ichi Bình An. Alvin Ichi là cái tên mà mình yêu quý nhất. Ở Hà Nội, mình có một số anh em chơi rất thân với nhau và coi nhau như anh em ruột vậy. 

Để thể hiện tình cảm như một gia đình thì chúng mình có đặt tên họ giống nhau, đó là Ichi. Còn Bình An là tên thật của mình. Từ lúc theo đuổi nghệ thuật thì mình chỉ sử dụng tên thật của mình thôi!

- Có vẻ như cái tên Bình An ngày càng "hot" rồi. Nhất là khi "Tình khúc bạch dương" đang phát sóng trong khung giờ vàng. Cảm xúc của bạn thế nào khi xuất hiện bên những diễn viên nổi tiếng, trong một bộ phim truyền hình dài tập.

+ Được làm nghề và sống cùng với nghề, đó chính là niềm vui lớn nhất của mình. Qua những dự án khác nhau, mình được làm việc với những anh chị là diễn viên nổi tiếng. Thậm chí, có những người mà mình đã được biết đến qua màn hình tivi từ lúc còn rất nhỏ. Cơ hội đó giúp mình có thêm động lực để cố gắng hơn trong diễn xuất.

- Cơ duyên nào đưa Bình An đến với "Tình khúc bạch dương"?

+ Dự án "Tình khúc bạch dương" do VFC- trung tâm sản xuất phim, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, được chuẩn bị từ kịch bản đến sản xuất kéo dài trong 7 năm. Trong những năm gần đây thì An hợp tác rất nhiều với VFC và đối với dự án này, An đã thử vai rất nhiều lần, cuối cùng cũng được đạo diễn giao cho vai Quang.

- Khó khăn nhất khi Bình An tham gia bộ phim là gì? Bình An có thể chia sẻ một chút về những kỉ niệm đáng nhớ khi tham gia bộ phim được không?

+ Khó khăn nhất của An trong bộ phim này chính là việc lần đầu tiên được ra nước ngoài làm việc. Trái ngược về thời gian, thời tiết và cả trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng là những điều bất tiện khiến mình bắt buộc trong một thời gian ngắn phải thích nghi. Bộ phim lấy bối cảnh chính vào năm 1987 tại Liên bang Xô viết. 

An vào vai Quang, một anh chàng nghiên cứu sinh đang học tập ở đó. Ở thời điểm xảy ra câu chuyện phim, An còn chưa được sinh ra cho nên việc làm sao phải diễn tả đúng nhất tính cách con người thời đó quả là điều không dễ dàng. 

Cũng rất may, quá trình chuẩn bị vào dự án cũng khá dài, thế nên An đủ thời gian để tìm hiểu và làm quen với nhân vật của mình

Bình An trong một cảnh diễn của “Tình khúc bạch dương”.

- Hiện nhiều nghệ sĩ khi bước chân vào showbiz dù không có nhiều tài năng nhưng nhờ lợi thế ngoại hình, họ vẫn nổi tiếng và được truyền thông săn đón. Bình An nghĩ sao về điều này?

+ Mình thật sự không quan tâm đến chuyện của người khác. Với mình đơn giản như thế này, bạn nổi tiếng được tức là bạn có tài năng, còn tài năng đó phụ thuộc vào nhóm khán giả nhìn nhận. Với người này là ít, với người khác là nhiều. Đơn giản vậy thôi!

- Là diễn viên trẻ, có ngoại hình ấn tượng, Bình An có coi đó là lợi thế của mình không?

+ Mình sẽ thẳng thắn thừa nhận rằng, ngoại hình là một yếu tố cần trong đời sống hiện nay, không riêng gì các ngành nghề nghệ thuật. Bề ngoài có thể níu giữ người đối diện nhưng thực ra là chưa đủ đâu. Điều bạn chinh phục người đối diện là cái bạn thể hiện và mang đến cho họ.

- Phim truyền hình Việt Nam hiện khá quen thuộc với nhiều gương mặt diễn viên trẻ, đến nỗi mà trong một khung giờ có thể chiếu 2-3 phim có một diễn viên nào đó đóng, khiến khán giả nhàm chán. Nếu là Bình An, bạn sẽ chọn cách nào để khiến hình ảnh của mình trở nên ấn tượng hơn.

+ Quá quen thuộc có thể là do người diễn viên đó có nhiều khán giả và để có nhiều khán giả thì chắc chắn là họ có điều gì đó để các đạo diễn - nhà sản xuất mời. Với An thì luôn cố gắng nghiên cứu kịch bản kĩ để mỗi vai diễn đúng là nhân vật nhất và khi nhân vật đúng với tính cách của họ nhất thì sẽ là sự khác biệt bởi sẽ chẳng có nhân vật nào giống nhân vật nào 100% hết.

Bình An gây ấn tượng bởi ngoại hình đẹp trong “Tình khúc bạch dương”.

- Bình An là người Bắc nhưng lại Nam tiến để lập nghiệp. Thời gian đầu cũng vất vả lắm đúng không? Bạn có thể chia sẻ một chút về khoảng thời gian đó được không? Hiện giờ mọi thứ đã ổn rồi chứ?

+ Chuyện người Bắc chuyển vào Nam sinh sống với mình cũng không còn mới và mình cũng không phải là người đầu tiên. Khó khăn thì mình nghĩ ai cũng sẽ giống nhau thôi khi phải thay đổi địa điểm sống, bắt đầu lại ở một môi trường có văn hoá, thói quen, tập tục khác biệt cũng như phát triển các mối quan hệ mới để tốt cho công việc.

Trước đây mình từng thi ngành điện tử trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nhưng sau khi học được 1 năm thì mình quyết định nghỉ học để thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh. 

Do điều kiện gia đình đã không cho phép mình theo đuổi giấc mơ nghệ thuật nên thời gian đầu mình vừa học vừa đi làm thêm kiếm tiền để thực hiện đam mê. 

Mình làm thêm rất nhiều nghề, từ chạy xe ôm, phục vụ quán ăn... May mắn năm 2013 thì mình đã thi đậu vào khoa sân khấu tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Đó là một quá trình vất vả mà mình nghĩ hầu hết ai cũng phải trải qua.

- Ngoài diễn xuất bạn còn kinh doanh nữa. Làm thế nào để bạn cân bằng được cả hai mà không ảnh hưởng đến công việc của mình.

+ Mình cân bằng được bởi công việc kinh doanh đã chuyển nhượng cho em gái giúp đỡ.

Không chỉ là diễn viên, Bình An còn là một người mẫu triển vọng.

- Còn chuyện tình yêu thì sao? Bạn có thể bật mí một chút về nửa kia của đời mình?

+ Mình còn quá trẻ để nói về chuyện tình cảm trên mặt báo. Hơn nữa đó không phải là đề tài mà mình muốn chia sẻ.

- Bình An có thể chia sẻ một chút về dự định và kế hoạch sắp tới được không, nhất là khi "Tình khúc bạch dương" kết thúc...

+ Có một vài dự án điện ảnh đang mời mình casting, mình đang sắp lịch để gặp đạo diễn và ê-kíp. Còn chuyện được nhận vai hay không lại không do mình quyết định. Hi vọng là mọi chuyện suôn sẻ.

- Cảm ơn Bình An về cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình.

Diễn viên trẻ Bình An tên thật là Nguyễn Bình An, sinh năm 1993. Bình An nổi lên từ cuối năm 2012, đầu năm 2013 với những bộ ảnh mang hơi hướng Hàn Quốc. Sau đó thì Bình An chuyển sang nghiệp diễn với những clip phát trên mạng xã hội và những bộ phim truyền hình. 

Trong một lần làm khán giả cho chương trình "Xưởng thời trang" của VTV6, Bình An ao ước mình được thử sức trong vai trò người mẫu. Làm quen với ekip sản xuất, Bình An được một stylist giúp đỡ và dẫn dắt cậu trong những bước đầu tiên. Nhanh nhẹn, hoạt bát cùng khả năng học hỏi nhanh, Bình An dần trở thành cộng tác viên của VTV, tham gia sản xuất các chương trình phim và thời trang. 

Thử sức trong nhiều vai trò: Từ hỗ trợ sản xuất đến người mẫu, diễn viên, Bình An mong muốn mình được va đập, được trưởng thành trong thực tế nghề nghiệp. Và cơ may đã đến với cậu khi đạo diễn Phi Tiến Sơn làm bộ phim "Lạc giới". 

Suốt ba ngày casting tại thành phố Hồ Chí Minh không mang lại kết quả dù có khá nhiều hot boy tham dự. Đoàn làm phim bay ra Hà Nội để tìm diễn viên. Bình An đã lọt vào "mắt xanh" bằng ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên. Cậu được giao vai Hải, một chàng trai đồng tính, người thứ ba trong chuyện tình của Trung Dũng và Mai Thu Huyền.

Đến thời điểm hiện tại Bình An có một số vai diễn khá nổi tiếng trong các phim "Lạc giới", "5S Online", "Zippo Mù tạt và em", "Đi qua mùa hạ", "Ngược chiều nước mắt", "Tình khúc bạch dương" và "Mối tình đầu". Sau bộ phim "Lạc giới", An đã có rất nhiều cơ hội tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người. Chính vì đó mà An đã quyết định Nam tiến để mà công việc thuận lợi hơn.

Mai Ngọc
.
.
.