Diễn viên Bình Minh:Vợ là người duyệt "cảnh nóng"!

Thứ Tư, 23/07/2014, 09:00

Cuộc sống hiện tại của người mẫu, diễn viên kiêm MC Bình Minh là niềm ao ước của rất nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí. Từ một sinh viên khoa lái của Trường đại học Hàng Hải, Bình Minh đã quyết định thử sức với vai trò của một người mẫu và đã đạt được những thành công ngoài sức mong đợi. Với bước đệm bằng giải thưởng "Siêu mẫu ấn tượng" trong cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á 2002", từ đây con đường nghệ thuật của Bình Minh bắt đầu có những bước tiến mới.

Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và MC, mỗi công việc đều mang lại cho Bình Minh những thành tích nhất định. Không chỉ có một sự nghiệp vững chắc, cuộc sống hôn nhân hiện tại của Bình Minh cũng là niềm ao ước của rất nhiều các nghệ sĩ trong làng giải trí.

Bén duyên với nữ doanh nhân Anh Thơ từ năm 2008, hiện tại Bình Minh và bà xã đã có với nhau hai cô con gái rất xinh xắn và kháu khỉnh. Để có được cuộc sống như ngày hôm nay, Bình Minh có bí quyết riêng để gìn giữ hạnh phúc của gia đình.

Rất bận rộn với công việc hiện tại và thường xuyên phải xa gia đình, vậy khoảng thời gian nào để anh dành tình cảm và chăm sóc cho con cái?

Vì tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải sống xa gia đình, nhưng những ngày không phải đi quay hình hoặc rảnh rỗi thời gian buổi tối, tôi thường đưa các con của mình đi chơi. Ngoài ra, những ngày nào đi làm khoảng 2,3 ngày ở những địa điểm gần, tôi thường đưa cả vợ con đi theo cùng. Đây là một trong những cách để tôi bù đắp tình cảm cho gia đình dù công việc rất bận rộn.

Bà xã có thông cảm cho sự bận rộn đến tối ngày của anh không?

Anh Thơ rất thông cảm cho công việc mà tôi đang theo đuổi. Giả sử, nếu bà xã không thông cảm thì tôi sẽ rất khó lòng toàn tâm, toàn ý cho công việc. Như các bạn biết, diễn viên khi tham gia các bộ phim nhựa phải dốc toàn bộ công sức và thời gian để hoàn thành vai diễn của mình. Vừa qua, khi tham gia dự án phim "Hiệp sĩ mù" của đạo diễn Lưu Huỳnh, tôi đã phải tạm gác lại toàn bộ công việc bên lề để chú tâm vào vai diễn của mình.

Liên tục tham gia nhiều dự án phim khác nhau, vậy vợ anh thường có phản ứng như thế nào khi xem "cảnh nóng" của chồng với các diễn viên nữ?

Thật ra bà xã của tôi là một khán giả khó tính, khi xem những phim tôi diễn với các diễn viên nữ, Anh Thơ đều nhìn nhận theo góc độ của một khán giả để phân tích góp ý thêm cho tôi về những vai diễn đó.

Tuy nhiên, thực tế từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ tham gia một bộ phim nào mà phải đóng những "cảnh nóng" thực sự. Như phim "Cô dâu đại chiến 2" tôi mới chỉ dừng lại ở ôm và hôn nhân vật nữ. Bên cạnh đó, những dự án phim lớn tôi đều đưa cho bà xã đọc kịch bản trước, vì vậy nếu sau này có diễn "cảnh nóng" trong phim tôi nghĩ rằng Anh Thơ cũng sẽ cảm thông cho công việc của tôi.

Bình Minh trong phim "Hiệp sĩ mù".

Hiện tại, trong làng giải trí có rất nhiều cặp đôi không giữ vững được cuộc sống hôn nhân, là người có một gia đình lý tưởng, anh có thể bật mí bí quyết để có được hạnh phúc như thời điểm hiện tại được không?

Mỗi người sẽ có một cách để giữ vững hạnh phúc gia đình riêng. Còn đối với tôi, khi gặp những vấn đề dù nhỏ hay lớn như thế nào trong cuộc sống, tôi đều ngồi lại với bà xã để giải quyết và xử lý. Khi những sự việc nhỏ mà mình giải quyết được thì nó sẽ không nhân lên thành vấn đề lớn và được giải tỏa ngay lúc đó.

Có thể trong những lúc như vậy vợ chồng hay cáu gắt, bực mình nhưng khi đã giải quyết mọi thứ ổn thỏa thì không ai để bụng cả. Tôi cũng thỏa thuận với bà xã rằng, dù công việc của cả hai đều bận rộn như thế nào, nhưng trong một tuần cũng phải dành một khoảng thời gian để cả nhà đi ăn uống với nhau.

Hai cô con gái của anh có bộc lộ năng khiếu nghệ thuật không?

Hiện tại thì chưa. Tôi và bà xã cũng để cho con cái phát triển một cách tự nhiên nhất. Tôi không muốn cho con cái đi theo con đường nghệ thuật. Vì tôi đã sống trong môi trường giải trí và hiểu được sự khắc nghiệt của showbiz. Môi trường nghệ thuật rất khủng khiếp và vòng xoáy của con đườngnày cũng rất mạnh, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi cũng đã gặp nguy hiểm rồi!

Tôi đã trải qua những cái đó vì vậy tôi rất hiểu rõ môi trường nghệ thuật giải trí nó là như thế nào. Tất nhiên, sau này con tôi có máu nghệ thuật và muốn theo đuổi thì tôi không ngăn cản được, lúc đó chắc tôi sẽ phải tính theo một phương án khác. Tôi nghĩ mình có được hai cô con gái là quá đủ rồi, tôi chỉ muốn dành thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng con cái cho thật chu đáo còn con trai hay con gái thì cũng đều là con thôi!

Sự nghiệp đã đạt được những thành công nhất định và có một gia đình êm ấm, nhưng vì sao anh vẫn chăm chỉ hoạt động trong mọi lĩnh vực không ngừng nghỉ? Phải chăng áp lực kiếm tiền đang đè nặng?

Cái máu làm việc trong tôi vẫn còn rất nhiều và tôi không phải kiểu người chỉ thích ngồi một chỗ. Thêm nữa là tuổi đời của tôi bây giờ còn rất trẻ và cơ hội đang đến vì thế tôi muốn tận dụng hết mọi cơ hội để làm việc. Bận rộn như vậy nhưng nó lại giúp cho tôi có nhiều vốn sống, kiến thức hơn.

Với lĩnh vực người dẫn chương trình, có một số ý kiến cho rằng anh làm MC rất khô và không linh hoạt, anh nghĩ sao?

Tất cả mọi ý kiến của khán giả tôi đều lắng nghe. Và những phản hồi đó dù khen dù chê thì cũng là một bài học dành cho bản thân và tôi sẽ nhìn vào đó để rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, những ý kiến nào mang chiều hướng góp ý, xây dựng thì mình mới tiếp thu còn những lời nhận xét mang thái độ tiêu cực thì tôi đều để ngoài tai.

Có một thời gian, anh thường xuyên né tránh những cuộc phỏng vấn của báo giới liên quan đến chuyện cá nhân, phải chăng do mắc quá nhiều sai lầm vì thế Bình Minh luôn  tìm cách để từ chối?

Thời gian gần đây, tôi đã tiếp xúc báo giới nhiều hơn trước, nhưng bản thân tôi luôn biết cách tiết chế bởi vì nếu xuất hiện quá nhiều sẽ trở nên nhàm chán. Tôi luôn chọn thời điểm và cách xuất hiện chứ không muốn lên báo ồ ạt, thường xuyên.

Anh vừa hoàn thành vai nam chính trong phim "Hiệp sĩ mù" của đạo diễn Lưu Huỳnh, một vai vừa xấu vừa ác. Anh không sợ hỏng hình tượng "tu mi nam tử" của mình sao?

Vai diễn giang hồ trong "Hiệp sĩ mù" là vai tôi đã ao ước từ lâu, bởi vai diễn đó tôi có cơ hội hóa thân vào một nhân vật khác về ngoại hình, tính cách so với tất cả những vai diễn tôi từng tham gia. Chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ vì sự lột xác trong vai diễn mới của tôi. Một lần tôi đang đi quay, anh Lưu Huỳnh có liên lạc và gửi cho tôi kịch bản "Hiệp sĩ mù" để tôi xem. Sau khi đọc kịch bản và đi thử vai, anh Lưu Huỳnh thấy phù hợp và đã đồng ý giao vai diễn chính cho tôi. Thực sự để có được vai diễn này cũng khá khó khăn và cam go, tuy nhiên tôi cũng rất vui mừng khi được tham gia bộ phim do đạo diễn mà tôi muốn làm việc chung từ lâu.

Anh có gặp khó khăn gì khi hóa thân vào nhân vật gã giang hồ của "Hiệp sĩ mù" không?

Anh Lưu Huỳnh có đưa cho tôi xem một số bộ phim có vai diễn gần giống như vậy để tôi nghiên cứu. Ngoài ra tôi cũng phải giảm cân liên tục trong 10 ngày để hóa thân vào nhân vật cho thật phù hợp. Bên cạnh đó, tôi còn phải phơi nắng để cho da nhuộm đen đúng như yêu cầu của đạo diễn.

Khó khăn lớn nhất là lúc giảm cân, tôi phải mua thêm thực phẩm chức năng để uống hỗ trợ. Thời điểm đó tôi chỉ ăn rau quả chứ không được ăn tinh bột, nhiều lúc nhìn thấy thịt tôi phát thèm nhưng lại không được ăn. (Cười).

Xin cảm ơn anh!

Bình Minh và khoảng sóng gió hôn nhân

Bình Minh và Thanh Thảo.

Dù chưa một lần bày tỏ trên truyền thông về khoảng sóng gió trong hôn nhân, nhưng những tin đồn và đặc biệt là những chia sẻ của ca sỹ Thanh Thảo về cuộc tình với Bình Minh, khiến nhiều người nhận ra rằng, cuộc sống tưởng như hoàn hảo của Bình Minh với người vợ lớn tuổi hơn cũng có những lúc rạn nứt. Thanh Thảo cũng đã thừa nhận trên báo chí: "Dạo tôi thân thiết với anh Bình Minh (diễn viên - siêu mẫu Bình Minh), nghe râm ran trên báo chí, bà đã hỏi trực tiếp tôi. Khi gặp anh Minh, bà cũng dặn dò anh ấy là: "Hai đứa thương nhau là được rồi. Bà biết con thương bé Thảo nhưng bà mong con đừng làm gì ảnh hưởng đến tên tuổi, sự nghiệp của nó. Con phải hứa với bà là dù bất cứ chuyện gì xảy ra, con phải bảo vệ uy tín, danh dự cho nó". Sau đó, trong cuốn tự truyện, Thanh Thảo cũng đã miêu tả chi tiết mối quan hệ của hai người, dù không nói rõ danh tính nhưng ai cũng biết đó là Bình Minh. Tuy nhiên, Bình Minh thì im lặng hoặc lảng tránh. Và đến lúc này, khi Thanh Thảo có tình mới, Bình Minh vẫn khá kín đáo với báo giới, không tiết lộ chuyện tình cảm và không ngừng ngợi ca vợ mình trước công chúng.

Nhiều người cho rằng, cuộc hôn nhân của Bình Minh sở dĩ được ngọt ngào đến hôm nay phần lớn nhờ sự khéo léo "lạt mềm buộc chặt" của Anh Thơ, người vợ đảm đang và đôi khi nhẫn nhịn của anh. Lê Anh Thơ từng là giám đốc đối ngoại của khách sạn Caravelle Sài Gòn và hiện tại chị cũng nắm giữ một vị trí quan trọng tại Hội đồng Anh, một trung tâm phát triển giáo dục và văn hóa của Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Nguyễn Tú (thực hiện)
.
.
.