Diễn viên Đinh Y Nhung: Không níu kéo nếu hôn nhân tan vỡ!

Thứ Hai, 14/07/2014, 08:00

Đinh Y Nhung đã chia sẻ những bí mật hậu trường liên quan đến vai diễn cô gái điếm trong phim "Hiệp sĩ mù" và tiết lộ cuộc sống hôn nhân hiện tại với đạo diễn Lưu Huỳnh.

Là gương mặt khá quen thuộc với khán giả khi tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: "39 độ yêu", "Ngã rẽ", "Công nghệ thời trang"... song cái tên Đinh Y Nhung lại được công chúng nhắc đến nhiều nhất với vai Lụa trong bộ phim nhựa "Lấy chồng người ta" cùng giải thưởng Cánh diều vàng năm 2012.

Sau nhiều năm khẳng định được tên tuổi với những vai diễn lớn, thời gian qua, Đinh Y Nhung tiếp tục hoá thân vào nhân vật gái điếm thực dụng trong "Hiệp sĩ mù" - bộ phim hành động được mong đợi nhất trong năm 2014.

Chấp nhận đóng vai thứ ở dự án phim do chính chồng làm đạo diễn, song Đinh Y Nhung lại cảm thấy rất thích thú khi vào vai một nhân vật có nhiều đất diễn.

Lí do gì khiến cho chị quyết định tham gia diễn xuất một vai thứ trong phim "Hiệp sĩ mù" do chính ông xã Lưu Huỳnh làm đạo diễn?

Sau khi đọc xong kịch bản của phim "Hiệp sĩ mù" tôi đã cảm thấy rất thích thú với nhân vật gái điếm giang hồ. Trước đây, vai diễn của tôi trong phim "Lấy chồng người ta" là vai của một người phụ nữ hiền lành, khắc khổ vì thế tôi muốn hóa thân thành một nhân vật hoàn toàn khác biệt để thử thách bản thân và mang lại sự mới lạ cho công việc diễn xuất.

Đó là một cô điếm như thế nào?

Đó là một phụ nữ đặc biệt, nên những yêu ghét của cô ta cũng ghét những lẽ thường. Đó có lẽ là điều duy nhất tôi muốn nói đến, vì tôi muốn khán giả sẽ có cảm nhận riêng về sự thay đổi của mình.

Tôi đã đọc kịch bản thật kĩ và đưa mình vào nhân vật. Ở công đoạn này, mọi ánh mắt, lời nói của nhân vật đều hiện rõ và tôi lúc đó cũng không còn là tôi nữa. Ngoài ra, tôi cũng phải quan sát thêm ở bên ngoài để nhập vai cho thật tốt. Cụ thể, gần nơi tôi sinh sống cũng có một cô gái làm nghề như vậy, cho nên tôi đã quan sát cách ăn nói, đi đứng của người ta để có thêm kinh nghiệm cho vai diễn của mình.

Tất nhiên, trong phim ảnh sẽ có giới hạn và tôi không thể nói mạnh miệng và bắt chước giống hoàn toàn như những cô gái điếm ngoài đời thực, song tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện vai diễn mà mình đã đảm nhận một cách chân thực nhất.

Đinh Y Nhung - Đàm Vĩnh Hưng - Ngọc Thanh Tâm.

Khó khăn lớn nhất của chị khi hóa thân vào nhân vật gái điếm là gì?

Thực sự vì đã đọc kịch bản và quan sát thực tế rất kĩ rồi nên vai diễn này tôi không gặp nhiều khó khăn lắm. Nhiều người cũng sợ rằng khi tôi đóng phim do chồng làm đạo diễn thì khi xảy ra vấn đề gì đó sẽ khó giải quyết như bình thường. Tuy nhiên, khi đi ra phim trường, cả tôi và ông xã đều rõ ràng trong công việc và không để mối quan hệ vợ chồng làm ảnh hưởng.

Đến phim "Hiệp sĩ mù" là lần thứ 3 tôi vào vai gái điếm. Vai Hoa trong phim "Xóm gà" là do cuộc sống đưa đẩy mới phải đi làm nghề như vậy, tuy nhiên nhân vật vẫn tìm cho mình lối thoát để hoàn lương và sống một cuộc sống bình thường như bao người khác. Đến vai Thơm trong phim "Ngã rẽ" do biến cố của gia đình và phải nuôi con nhỏ, vì vậy nhân vật đã phải chấp nhận bán thân để bươn chải cuộc sống. Còn vai gái điếm trong phim "Hiệp sĩ mù" tôi sẽ phải "đi khách" trong những hoàn cảnh vô cùng đau đớn. Dù đều là một hình tượng, song ở mỗi phim nhân vật tôi đảm nhận lại có hoàn cảnh không giống nhau. Ngoài ra, mỗi phim cũng mang một thông điệp hoàn toàn khác.

Hóa thân vào một nhân vật rất "nhạy cảm", có bao giờ chị tự hỏi, đức ông chồng đạo diễn của mình lại đồng ý để vợ xuất hiện như thế trước công chúng?

Ông xã của tôi rất rõ ràng trong công việc. Anh ấy từng nói với tôi rằng đã làm phim thì phải quên hết mối quan hệ đời thường. Mặt khác, vì hoạt động trong cùng một ngành nghề nên chồng tôi sẽ biết rất rõ hậu trường thực hiện phim và tôi chỉ có việc diễn xuất sao cho thật tốt thôi.

Nói có khi chị sẽ buồn, nhưng thực tâm thì tôi lại nghĩ, nếu là một hotgirl thì có khi lại hút khán giả hơn Đinh Y Nhung?

Chia sẻ vui một chút vì vai diễn của tôi là một cô điếm hết thời rồi cho nên tôi thấy mình dễ dàng để hóa thân vào nhân vật này trong "Hiệp sĩ mù". (cười).

Đinh Y Nhung và Quốc Cường trong “Hiệp sĩ mù”.

Từng gây tiếng vang lớn với vai chính trong phim "Lấy chồng người ta", thường người ta đi lên chứ ít khi đi xuống. Vào vai thứ, chị có thấy là bị lép vế?  

Khi tham gia bất cứ bộ phim nào, tôi đều ý thức được độ tuổi hiện tại của mình để chọn vai diễn phù hợp. Ngay cả phim "Hiệp sĩ mù" do chồng tôi làm đạo diễn thì tôi vẫn phải tôn trọng việc phân vai diễn. Mặc khác, vai nữ chính trong "Hiệp sĩ mù" là một nhân vật còn khá trẻ, tuổi đôi mươi, dù có dùng công nghệ hóa trang thì tôi cũng cảm thấy mình không thực sự phù hợp.

Ngoài đầu tư kinh phí lớn, quay ở nhiều địa điểm đẹp trên cả nước, có dàn máy quay phim hiện đại... phim "Hiệp sĩ mù" còn quy tụ rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ đình đám của làng giải trí Việt. Chị có sợ rằng sau khi phim ra mắt, vai diễn của mình sẽ bị mờ nhạt so với các nghệ sĩ khác không?

Chuyện lên xuống của nghề diễn viên là rất bình thường. Vấn đề ở đây là có hợp vai diễn hay không thôi! Thực sự lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Thanh Tâm, Thúy Vinh... tham gia đóng phim nhưng tôi thấy họ làm việc rất hòa đồng, nghiêm túc, đặc biệt là về mặt giờ giấc. Tôi ấn tượng nhất đó là diễn viên Ngọc Thanh Tâm, mặc dù mới tham gia diễn xuất song cô bé này lại làm việc rất chuyên nghiệp.

Mặc dù phim chưa chính thức ra mắt, nhưng có một số ý kiến cho rằng vì "Hiệp sĩ mù" được gắn mác do Đàm Vĩnh Hưng đầu tư mới có thể gây được sự chú ý. Là một trong số những người tham gia dự án phim này, chị nghĩ gì về ý kiến đó?

Tôi nghĩ hãy cứ để "Hiệp sĩ mù" ra mắt, lúc đó phản hồi của khán giả sẽ là câu trả lời xác thực nhất cho câu hỏi trên.

Ở trong cùng một đoàn làm phim, đã bao giờ Đinh Y Nhung cảm thấy ghen hay chạnh lòng khi ông xã dành nhiều thời gian, sự quan tâm cho diễn viên nữ chính Ngọc Thanh Tâm?

Như đã chia sẻ ở trên, khi làm việc, tôi và chồng rất rõ ràng ở mọi chuyện. Với vai trò của đạo diễn, anh Lưu Huỳnh phải chỉ bảo, hướng dẫn cho diễn viên diễn xuất là chuyện rất bình thường.

Kết hôn với ông người đàn ông hơn mình đến 20 tuổi, đã bao giờ chị cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình có nhiều sự khập khiễng chưa?

Trước đây thì có, đơn giản như việc tôi xin phép chồng đi sinh nhật một người bạn được tổ chức vào lúc tối muộn ở quán bar, chồng tôi đã không cho tôi đi, lúc đó tôi cảm thấy rất bực bội. Nhưng sau đó, tôi mới hiểu ra rằng vì chồng tôi biết tôi chưa bao giờ đến những nơi như thế, sẽ xảy ra những chuyện không lường trước được mới ngăn cản tôi. Từ đây tôi mới nhận thấy việc có một người chồng có suy nghĩ chín chắn là rất tốt. Ngay cả bây giờ, đi đâu, làm gì tôi đều xin phép chồng và anh ấy cũng chia sẻ, chỉ dạy cho tôi nhiều bài học quý giá của cuộc sống.

Thời gian vừa qua, trong làng giải trí có rất nhiều cặp đôi tan vỡ hôn nhân dù cùng hoạt động chung một lĩnh vực. Bí quyết nào giúp cho Đinh Y Nhung và ông xã Lưu Huỳnh vẫn giữ được lửa tình yêu sau nhiều năm bén duyên vợ chồng?

Tôi không có bí quyết gì quá to lớn cả, chỉ là mình hiểu được công việc mà chồng mình đang làm thôi. Tùy cách sống của mỗi người, nhiều khi phụ nữ chịu thiệt thòi một chút cũng không sao. Những lúc chồng làm phim xa, tôi kiếm niềm vui từ chính đứa con đầu lòng của mình. Chỉ cần hai mẹ con đi siêu thị, đi chơi... cùng nhau là vui lắm rồi. Tôi cũng may mắn khi có một đứa con mới 9 tuổi nhưng rất thông minh và sâu sắc.

Con tôi không thiếu tình cảm từ phía bố mẹ dù tôi và ông xã thường xuyên đi làm phim xa. Chúng tôi làm việc có giờ giấc rất rõ ràng, lúc không có nhà con tôi sẽ được bà nội chăm sóc, tôi và ông xã cũng tranh thủ những lúc rảnh rỗi điện thoại theo dạng video để nói chuyện cùng con.

Chúng tôi cũng thường xuyên động viên con giữ sức khỏe, học tập chăm chỉ. Ngoài ra tôi còn nói rõ cho con hiểu rằng việc làm của chúng tôi để kiếm tiền cho con đi học và bé cũng rất hiểu điều đó.

Chị có sợ rằng một ngày nào đó ông xã của mình sẽ bị những cô gái xinh đẹp, trẻ trung quyến rũ không?

Cái đó là do duyên số thôi, nếu hết duyên hết nợ tôi sẽ chấp nhận và cũng không biết phải làm sao nữa. Giả sử mình có níu kéo lại thì cũng rất khó, nếu giữ người đàn ông của mình lại mà trái tim họ hướng về phía khác thì cũng không hạnh phúc.

Đã bao giờ chị nghe được tin đồn rằng chồng chị đi ngoại tình lúc làm việc xa vợ con chưa?

Tin đồn thì có, nhưng nghe là một chuyện và mình quan sát được tận mặt lại là chuyện khác. Tôi không bao giờ vội vàng khi nghe được những câu chuyện bên lề để rồi tự hại mình. Còn nếu là sự thật thì tôi sẽ giải quyết rất nhẹ nhàng theo cách của mình!

Xin cảm ơn chị!

Nguyễn Tú (thực hiện)
.
.
.