Diễn viên Hoàng Anh: "Tôi đến với điện ảnh như một cơ duyên"

Thứ Năm, 09/08/2018, 15:01
Hoàng Anh là cái tên khá quen thuộc và được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim như: "Cuộc chiến hoa hồng", "Ký túc xá", "Mãi theo bóng em", "Cô dâu tuổi Dần"… Sau một thời gian vắng bóng, diễn viên Hoàng Anh khiến khán giả bất ngờ với lần trở lại ngoạn mục trong bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ".


Nhân vật Công mà anh thủ vai là một người đàn ông lười biếng, nhu nhược, thích thể hiện bản thân. Vai diễn nhanh chóng nhận được sự quan tâm chú ý của khán giả.

- Chào Hoàng Anh,  vai diễn Công trong bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Những đoạn clip về vai diễn này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, báo đài. Cảm xúc của anh như thế nào?

+ Những ngày qua, Hoàng Anh vui và vô cùng hạnh phúc khi mà bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" được khán giả quan tâm và đón nhận. Đã lâu lắm rồi  mới thấy có một bộ phim truyền hình mà sức lan tỏa rộng rãi khắp cả nước như vậy. 

Trên mạng xã hội, các trang báo thường hay theo dõi sát sao từng tập phim. Những đoạn trích trong phim cũng được trích ra để nói về tình yêu hôn nhân và gia đình. Tôi thấy mình thật may mắn khi được tham gia một vai trong bộ phim này.

 Mỗi ngày ra đường khi gặp khán giả, tôi thấy họ hay truyền nhau câu nói cửa miệng mà nhân vật Công hay nói trong phim: "Thằng này nghèo chứ không có hèn". Lúc ấy, tôi rất hạnh phúc vì mọi người biết và nhớ tới mình.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với bộ phim này?

+ Có thể nói vai Công trong phim "Gạo nếp gạo tẻ" đến với tôi như là một cơ duyên thật sự. Còn nhớ khoảng thời gian đó, tôi đang cùng với vợ ở bên Mỹ, lúc ấy chị đạo diễn mới nhắn tin nói với tôi: "Lần này em về làm phim cho chị nha!". 

Khi đó vai mà tôi được mời là vai chú Quang, rồi khoảng vài ngày sau đó chị lại gọi sang và nói: "Chị quyết định rồi, chị sẽ đẩy em vào vai khác, vai này khó hơn, nhiều đất diễn hơn và chị nghĩ em sẽ làm được vì chị thấy nó hợp với em". Thế là tôi được đổi sang vai Công.

Nét diễn chân thật, hài hước của Hoàng Anh được khán giả yêu mến.

- Nhân vật Công là một người đàn ông nhu nhược, nhát làm, tính tình trẻ con, thích thể hiện, sống dựa dẫm vào vợ mình… Vậy vai diễn khiến khán giả "vừa thương, vừa ghét" này đã mang lại cho anh thuận lợi và khó khăn gì?

+ Tính cách giữa Công và tôi ngoài đời rất khác nhau. Khi có lịch quay phim liên tục thì ngày nào tôi cũng đi quay nên rất dễ hòa nhập vào vai Công và luôn bám sát tính cách nhân vật mà diễn. 

Nhưng cũng có những ngày không có lịch quay, được nghỉ cả tuần mới lên đoàn phim quay thì đôi khi tôi quên mất mình là Công. Nhiều lúc tôi bị chị đạo diễn nhắc nhở: "Thả lỏng ra Hoàng Anh ơi, em phải thả lỏng ra em mới là Công được, Công nhập đi nào" (Cười).

Về thuận lợi, khi diễn vai Công, tôi cảm thấy mình rất thoải mái, được phép nói, hành động theo những gì mình muốn (vẫn ở trong tính cách vai Công). Điều đó thú vị hơn là khi mình đảm nhận một vai nam chính mà chỉ thoại những câu chính luận từ trong kịch bản viết ra.

- Có một số ý kiến cho rằng bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" có quá nhiều tình tiết ngang trái, éo le giữa các thành viên trong gia đình sẽ đem đến sự tiêu cực cho người xem về cuộc sống. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

+ "Gạo nếp gạo tẻ" là một bộ phim chuyển thể về tình cảm gia đình. Những câu chuyện xảy ra không xa xôi, mà nó hiện hữu trong gia đình, trong đời sống mình hàng ngày chúng ta đã chứng kiến. 

Khi đã là phim thì tính cách mỗi nhân vật trong phim, hay những tình huống phim phải được đẩy cao thêm một chút nữa so với thực tế thì mới có thể khắc họa được rõ nét. Dĩ nhiên, sẽ có ý kiến tiêu cực trái chiều nhưng cũng sẽ có không ít người đang thấy mình trong đó khi xem phim.

- Bộ phim này Hoàng Anh được hợp tác cùng dàn diễn viên khá "khủng" của điện ảnh Việt như: NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Mai Huỳnh, Lê Phương, Trung Dũng,… Anh có cảm thấy bản thân bị áp lực hay sợ mình sẽ "lép vế" hơn so với các đàn anh, đàn chị không?

+ Thật may mắn cho tôi khi được làm việc cùng một dàn diễn viên đều là những người chuyên nghiệp. Tôi xuất thân từ Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh nên tôi cũng được trang bị các kỹ năng diễn xuất. Hơn nữa, dàn diễn viên phim này không có gì xa lạ với tôi. 

Tôi với Lê Phương đều xuất phát điểm từ bộ phim đầu tiên khi mới ra trường đó là phim "Ký túc xá". Tôi cũng đã từng diễn chung với anh Trung Dũng ở sân khấu kịch 5B. 

Còn cô Hồng vân với chú Mai Huỳnh, họ là người lớn, đi trước, có nhiều kinh nghiệm, mình vừa diễn vừa quan sát, vừa học hỏi được cô chú, cứ thế mà tiến lên thôi! (Cười).

Diễn viên Hoàng Anh và Lê Phương khi đang thực hiện một cảnh quay trong phim "Gạo nếp gạo tẻ".

- Trở lại với nhân vật Công, anh chàng này vốn là người hiền lành, vụng về, thương vợ con nhưng lại không đủ bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ từ sắc đẹp, tiền bạc. Không biết ở ngoài đời có khi nào Hoàng Anh rơi vào trường hợp như Công chưa? Nếu có thì anh đã vượt qua những điều đó như thế nào?

+ Đã là một diễn viên, khi ở ngoài đời thì sẽ gặp không ít những khán giả có cảm tình, quý mến mình qua từng nhân vật mà mình thể hiện. Lúc còn độc thân, tôi có thể cởi mở hơn để đón nhận ở mức chừng mực những điều đó. Nhưng bây giờ tôi đã có gia đình và có con rồi thì tôi tự nhủ với bản thân phải có trách nhiệm với gia đình hơn, khép kín hơn. 

Điều đó sẽ giúp cho vợ của mình yên tâm hơn khi hoàn cảnh vợ chồng đang ở xa nhau lúc này. Có một điều mà tôi cảm thấy rất vui là sau khi cưới vợ rồi, tôi vẫn không bị mất khán giả, chưa kể có những bạn lại thương quý vợ chồng tôi hơn trước.

- Anh chia sẻ cho độc giả biết một vài kỷ niệm mà anh nhớ nhất khi bấm máy bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ"?

+ Kỷ niệm đáng nhớ nhất là bối cảnh quay của tôi với Băng Di ở Resort Long Hải. Lịch quay vỏn vẹn hai ngày mà chỉ có hai đứa phải thực hiện đến hơn sáu mươi phân đoạn. 

Trong hai ngày đó, cả đoàn phim chỉ ngủ được đúng hai tiếng. Đến ngày quay cuối cùng thì ba giờ sáng là cả đoàn phải di chuyển ra Vũng Tàu quay cảnh trên xe. Mặc dù hai đứa rất mệt nhưng vẫn cảm thấy rất vui vẻ, sảng khoái.

- Hiện nay, trên màn ảnh nhó đã xuất hiện rất nhiều diễn viên trẻ tài năng, ngoại hình tốt… Việc lùi lại, ít xuất hiện trong các bộ phim hơn trước có khiến anh lo sợ khán giả sẽ quên mình hay không?

+ "Trường Giang sóng sau xô sóng trước" đó là quy luật, và quy luật của sự đào thải trong nghệ thuật còn kinh khủng hơn những ngành nghề khác. Có thành công hay không, có định hình được vị thế của một người diễn viên hay không đều gói gọn trong tuổi thanh xuân. 

Phải công nhận là các bạn trẻ bây giờ rất giỏi, cái gì làm cũng được. Và đã là một diễn viên thì bắt buộc mình phải xuất hiện trên màn ảnh nhiều, nếu bạn vắng bóng quá lâu, khán giả sẽ quên bạn và chuyển sang yêu mến người khác là dĩ nhiên. 

Bản thân tôi đang cố gắng để thể hiện thật tốt những vai diễn của mình sao cho ấn tượng. Để làm gì? Để khi mình ít xuất hiện đi chăng nữa thì khán giả sẽ vẫn nhớ đến mình.

Hoàng Anh cùng diễn viên Lê Phương và Băng Di trong "Gạo nếp gạo tẻ" (Ảnh do nhân vật cung cấp).

- Trong suốt quá trình làm nghề, anh đã phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Vậy điều gì đã khiến Hoàng Anh vượt qua tất cả các thử thách và thành công như hôm nay?

+ Không có ngành nghề nào mà không trải qua những khó khăn. Nghệ thuật cũng vậy, cái nghề nó gắn liền với cái nghiệp. Tôi đã ăn cơm Tổ nghiệp thì cái nghề nó đã thấm vào máu rồi. Và tôi phải thật cố gắng để gắn bó với nghề đến khi nào Tổ không còn ưu đãi nữa thì thôi!

- Được biết, vào năm 2017 Hoàng Anh đã kết hôn. Thời gian đó có rất nhiều thông tin trái chiều về việc xoáy vào tuổi tác, ngoại hình của vợ anh. Lúc đó anh cảm thấy như thế nào? Anh đã làm gì để bảo vệ mình trước sự tấn công từ dư luận?

+ Đúng rồi! Và chuyện hôn nhân đã qua rồi tôi không muốn nhắc lại nữa. Vấn đề bây giờ là tôi cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc kể từ sau cuộc hôn nhân. Tôi thấy mình có thêm nhiều khán giả và rất nhiều người đang rất yêu quý cũng như ủng hộ hai vợ chồng tôi…

- Vợ của Hoàng Anh đang sinh sống ở nước ngoài? Khoảng cách địa lý có làm ảnh hưởng đến tình cảm hai vợ chồng hay không? Vợ anh có ghen khi anh tiếp xúc với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp, trẻ trung?

+ Điều khó khăn cho tôi bây giờ là vợ chồng ở quá xa nhau. Tôi chưa thể gần vợ, gần con ngay lúc này. Cho nên tôi phải cố gắng để làm sao cho vợ mình ở xa sẽ thật yên tâm đi làm và chăm con.

- Sau bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ", anh đã có những dự định gì cho tương lai? Hướng phát triển sự nghiệp của anh trong thời gian tới là gì?

 + Phim truyền hình hiện giờ cũng ít rồi, các nhà sản xuất hiện tập trung vào các game show nên diễn viên khan hiếm phim là chuyện không tránh khỏi. Hơn nữa, con gái tôi mới 9 tháng tuổi thôi, tôi rất thèm được ở bên cạnh con để thấy con lớn lên từng ngày. 

Cuộc sống mỗi người mỗi hoàn cảnh, vợ tôi bên đó đang rất vất vả, vừa đi làm vừa trông con. Trong tương lai, tôi sẽ sang bên đó với vợ con của mình một thời gian ngắn, khi con lớn một chút, mọi chuyện ổn định hơn tôi sẽ trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật thường xuyên hơn. Mong là khán giã hãy đừng quên là có một diễn viên tên là Hoàng Anh nhé!

- Cảm ơn Hoàng Anh vì cuộc trò chuyện cởi mở này! 
Duy Ngân (thực hiện)
.
.
.