Diễn viên Jun Vũ: Tự mãn là chết

Chủ Nhật, 27/05/2018, 13:30
Sau bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, Jun Vũ sẽ trở lại màn ảnh trong năm 2018 với 2 vai diễn mới. Cô gái “cung Song Tử” này tự nhận mình là một người “đa nhân cách”, vì thế, cô muốn mình được hóa thân càng nhiều dạng nhân vật khác nhau.


- Từ hot girl trà sữa tới một trong những cái tên sáng giá của điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới, Jun Vũ đã đi một con đường như thế nào?

+ Từ trước đến giờ, tôi vẫn là tôi, vẫn là Jun Vũ mà.

- Nhưng rõ ràng, đã có nhiều thay đổi đúng không? 

+ Tất nhiên. Trước đó, từng tham gia một số bộ phim, thậm chí có cả bộ phim mang về giải thưởng điện ảnh nhưng chỉ tới khi sau khi đóng “Tháng năm rực rỡ”, tôi mới được nhiều người biết đến hơn. Thay đổi không chỉ ở việc việc hợp đồng quảng cáo và cát-sê tăng lên mà còn ở những chuyện rất đời thường khác.

Diễn viên trẻ Jun Vũ.

Chẳng hạn như, trước đây, tôi rất chăm trả lời fan hâm mộ trên Facebook cá nhân của mình, bây giờ nếu có thời gian cũng không thể phản hồi hết tất cả được. Khi đi máy bay, mọi người gọi tôi là Tuyết Anh – vai diễn trong bộ phim, thay vì tên thật của tôi. Thú thực, tôi cảm thấy rất vui vì vai diễn của mình được đón nhận nhiều như vậy. Đó cũng là một động lực để tôi cố gắng nhiều hơn, có những vai diễn hay hơn nữa.

Năm 16, 18 tuổi, cứ nghĩ 20 tuổi, mình sẽ lớn. Nhưng tuổi 20 đến, tôi không thấy mình khác thời 18 nhiều lắm. Nhưng sau 20 tuổi, tôi thấy mình ngày càng chững chạc hơn.

- Được nhiều người biết cũng đồng nghĩa với việc, không gian riêng tư của bạn sẽ bị xâm chiếm?

+ Đó là lí do tại sao hiện tại, tôi đi đi lại lại giữa Thái Lan và Việt Nam. Khi nào mệt, hoặc khi muốn có không gian riêng tư, tôi sẽ bay về Thái, về với mẹ hoặc ngược lại.

- Sinh ra ở Hà Nội, lớn lên

ở TP.Hồ Chí Minh, sau đó gia đình lại chuyển qua Thái Lan sống. Jun Vũ thuộc về nơi nào?

+ Mỗi nơi một chút. Nếu phải xa 3 nơi, tôi đều nhớ.

- Jun bắt đầu xác định con đường chuyên nghiệp này từ lúc nào?

+ Hồi nhỏ, tôi thích làm cô giáo để phạt những đứa mình ghét. Lớn lên, lại thích vẽ, nhưng mẹ bảo vẽ thì nghèo. Sau đó, tôi học thiết kế, thấy mình không đủ khả năng để bám nghề lâu. Lên đại học, lại quay ngoắt sang học kinh doanh.

Trong thời gian học, lại có cơ hội tiếp xúc với nghề diễn viên, được trao cho cơ hội làm diễn viên chính cho bộ phim “Vẽ đường cho yêu chạy”. Rồi may mắn sao, vai diễn được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Cánh diều vàng. Lúc ấy, tôi mới xác định một cách nghiêm túc với nghề.

Jun Vũ trong Tháng năm rực rỡ.

- Thành công ở giải thưởng Cánh diều vàng và vai diễn gần đây trong phim “Tháng năm rực rỡ” là điều tốt. Song, thành công quá sớm, chắc gì đã hay?

+ Tôi nghĩ mình mới 23 tuổi, những cái mà tôi đang có chưa phải là thành công đâu. Một giải thưởng, một vai diễn ấn tượng, chỉ là bước đầu trong sự nghiệp của mình mà thôi. Quãng đường phía trước vẫn còn rất dài. Tôi phải cố gắng rất nhiều. Không thể tự mãn được. Tự mãn là chết.

-  Để thoát mác hot girl tay ngang đóng phim ư?

+ Suy nghĩ và ấn tượng ban đầu của mọi người đối với mình khó phai. Tôi chỉ có một cách duy nhất là cố gắng thật nhiều để mọi người nhớ Jun Vũ là một diễn viên và cô ấy có vai diễn này hay, vai diễn kia không tồi. Với lại, tôi không nghĩ khi một ai đó nói Jun tay ngang đóng phim, nghĩa là họ đang chê mình đâu. Tay ngang là cách tôi bắt đầu con đường này mà thôi.

- Có người nói, để nổi tiếng thì phải chiêu trò, phải có cái gì đó gây sốc. Jun thì sao?

+ Đúng là, chiêu trò giúp cái tên của mình phủ sóng và nóng trên truyền thông. Nhưng thường người ta hay nhớ đến những cái xấu. Mà chị thấy đó, tiếng xấu cũng đồn xa lắm chứ. Chiêu trò như một con dao hai lưỡi. Không cẩn thận, sẽ quay lại phản tác dụng.

- Vừa rồi, vòng 1 của Jun sau khi dao kéo cũng trở thành đề tài bàn tán đấy?

+ Sau khi Jun nâng vòng 1, một số tờ báo, trang tin khai thác thông tin như một yếu tố giật tít để câu view. Lời ra lời vào nhiều quá, nên tôi mới quyết định chia sẻ chính thức về chuyện đó. Tôi nghĩ, sau khi mình nói ra hết rồi, mọi người sẽ không bàn tán nữa nhưng tôi đã lầm. Câu chuyện bị đẩy đi xa quá. Tôi muốn truyền thông, khán giả nhớ đến vai diễn của mình, chứ không phải vòng 1.

Hi vọng thời gian tới, câu chuyện đó sẽ lắng xuống. Tôi cho rằng, mọi người nghĩ Jun làm ngực để mời gọi đại gia, để sexy hơn nhưng thực ra, đó cũng chỉ là cải thiện, làm cho bản thân mình đẹp hơn thôi. Mọi người hay bị định kiến.

- Tuyết Anh – vai diễn do bạn thủ vai trong “Tháng năm rực rỡ” có vẻ rất… nổi loạn. Jun Vũ ngoài đời thì khác?.

+ Tôi và Tuyết Anh là hai cá tính hoàn toàn trái ngược nhau. Cả hai đều có một số nét giống nhau, nhất là hoàn cảnh gia đình nhưng so với Tuyết Anh, Jun Vũ cười rất nhiều. Không có lí do gì để mà không cười cả. Cách thể hiện nội tâm của 2 người cũng không giống nhau. Tuyết Anh luôn tạo ra rào cản, trong khi, Jun Vũ cởi mở hơn.

Mà thực tình, tôi cũng không trông chờ gì ở một bộ phim mà có nhân vật giống tôi ngoài đời. Mất phần thú vị. Tôi nghĩ, là một người diễn viên, được hóa thân thành nhiều cuộc đời khác nhau sẽ thích hơn. Tôi luôn thích một vai diễn hoàn toàn khác với mình. Càng khác càng tốt.

- Jun Vũ đã qua thời nổi loạn, thích làm gì thì làm chưa?

+ Qua lâu rồi. Bây giờ, khi làm bất cứ một thứ gì đó, tôi luôn nghĩ trước nghĩ sau. Trước đây, Jun nóng tính, một khi đã cho rằng cái gì đúng thì nó sẽ đúng một cách bất chấp. Jun cũng không biết suy nghĩ cho người khác đâu, chỉ biết nghĩ cho mình. Ích kỉ lắm. Giờ thì biết nghĩ hơn. Chắc lớn rồi, ai cũng phải khác.

- Một nhạc sỹ từng nói với tôi, nếu làm nghệ thuật mà không nổi tiếng thì thôi đừng làm. Jun Vũ nghĩ sao? Tôi thấy có nhiều người có tài, nhưng họ vẫn không nổi tiếng đấy.

+ Ngoài tài năng, họ phải có may mắn nữa thì mới nổi tiếng. Nghệ sỹ sống bằng tài năng như thế cũng được thôi nhưng sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Nghề này bạc mà. Nếu không đủ phủ sóng, khó sống được bằng nghề. Ngoài là đam mê, nó cũng là cần câu cơm của mình chứ. Mình sống đã, rồi mới tính chuyện đam mê.

Cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ.

- Jun định đi theo hình tượng nghệ sỹ giải trí hay nghệ thuật?

+ Hướng giải trí thì có nhiều khán giả hơn. Hướng nghệ thuật thì kén khán giả, không phải khán giả nào cũng nhìn ra. Tôi đang trẻ, phía trước mình vẫn là một con đường dài. Mặc dù rất muốn hài hoà cả 2 yếu tố đó nhưng tôi cũng không biết trước được, mình sẽ như thế nào.

Cách đây 3 năm, lúc đó mới bước vào nghề, tham gia đóng phim “Vẽ đường cho yêu chạy”. Khi ấy, vô tình tôi đọc được một cuốn tạp chí, thấy hình chị Ninh Dương Lan Ngọc trong đó. Chị ấy được người ta gọi là “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt. Lúc ấy, tôi nghĩ trong đầu, không biết bao giờ, mình mới được như vậy? Nhưng, cũng chỉ nghĩ bâng quơ vậy thôi. Vào thời điểm đó, tôi cũng không nghĩ mình sẽ đi theo con đường này. Cũng chưa bao giờ nghĩ, một ngày nào đó, mình sẽ trở thành diễn viên. Nhưng rồi, như mọi người có thể thấy, bây giờ tôi đang đi con đường này đấy. 

Mình cũng không thể nghĩ cái gì đó quá xa. Mới năm ngoái thôi, tôi đã không lường hết được mọi chuyện xảy ra trong năm nay rồi. Điều gì phải đến thì sẽ đến thôi. Sắp tới, bước sang tuổi 24, tôi hi vọng mọi thứ tốt hơn, sẽ có những vai diễn hay để mọi người nhớ tới cái tên Jun Vũ nhiều hơn.

- Cảm ơn Jun Vũ

Thường Hiên (thực hiện)
.
.
.