Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: Tham gia “Mỹ nhân hành động” càng thấy cảm phục Công an

Thứ Tư, 31/07/2019, 21:18
Dịu dàng, trẻ trung và chất chứa nhiều nội tâm là những gì công chúng bắt gặp ở Ngọc Thanh Tâm trong các vai diễn trên màn ảnh rộng. Thế nhưng, sau thành công của vai nữ hiệp khách trong phim “Hiệp sĩ mù”, mới đây Ngọc Thanh Tâm đã thể hiện một hình ảnh khác đầy mạnh mẽ khi tham gia show truyền hình thực tế “Mỹ nhân hành động”.


- Gần đây, Ngọc Thanh Tâm trở thành cái tên gây sốt khi tham gia “Mỹ nhân hành động” - show truyền hình thực tế trên truyền hình Công an nhân dân dành cho sáu nữ nghệ sĩ. Có phải bạn muốn học hỏi chút vốn liếng thực tế để bổ sung cho giấc mơ trở thành “đả nữ” màn bạc?

+ Trải nghiệm thực tế để lấy kinh nghiệm diễn xuất là một trong những mục tiêu của tôi khi tham gia chương trình này. Điều thứ hai không kém phần quan trọng, đó là tôi tham gia chương trình vì muốn thử thách chính bản thân mình, coi thử giới hạn chịu đựng và bản lĩnh của mình đến đâu. 

Vẫn biết diễn viên đóng phim khá cực, cần nhiều sức khỏe nhưng những gì trên phim ảnh cũng không thể bằng trải nghiệm thực tế. Đặc biệt việc rèn luyện trong môi trường quân ngũ thì tôi chưa hề trải qua bao giờ. Do đó, tôi háo hức muốn biết cảm giác, kiểm tra xem bản thân mình lì đòn đến mức nào.

Ngọc Thanh Tâm trải nghiệm cuộc sống và thử thách của chiến sĩ Công an trong chương trình “Mỹ nhân hành động”.

- Bạn từng tập võ và chịu nhiều chấn thương khi đóng phim. Chắc hẳn các thử thách của “Mỹ nhân hành động” không làm khó bạn?

+ Lúc đầu tôi cũng nghĩ như thế. Tôi tự tin với khả năng, sức khỏe của mình vì nghĩ đóng phim là cực nhất rồi. Vả lại mình cũng tập gym, biết võ thuật thì có gì đâu mà sợ. Nhưng vào nhà chung của chương trình, sống trong kỷ luật quân ngũ nghiêm ngặt và đối đầu các thử thách thì tôi thấy mình lầm to. Mới vài tập đầu, tôi sốc và sụt cân. Tôi hiểu rằng tập võ để đóng phim hoàn toàn khác với thực tế. 

Trong phim ảnh, nhiều khi góc máy, kỹ xảo, bạn diễn… sẽ giúp diễn viên không phải dùng hết lực hoặc tránh chấn thương nhưng ở ngoài đời không có chuyện đó. Với tư cách là diễn viên, mình được ekip nâng niu, chăm sóc vì nếu chẳng may có vấn đề gì về sức khỏe với diễn viên thì không thể quay được. Nhưng tham gia show thực tế “Mỹ nhân hành động” thì điều đó chỉ là mơ. 

Đôi khi, sáu nữ nghệ sĩ mới là những người bị hành nhiều nhất bởi vì chúng tôi phải trải nghiệm thực tế để có thước phim thật nhất mang đến khán giả. Chứ nếu chỉ là diễn thì nó không ra hỉ-nộ-ái-ố của người chơi. Đến đây, tôi mới thấy những khó khăn mình trải qua trên phim trường không là gì so với thử thách trong chương trình. Sau tập 1, tập 2, tôi mới biết là mình đã quá tự tin vào bản thân.

- Diễn viên Phương Oanh, một đối thủ của bạn trong chương trình - tâm sự rằng cô ấy rất sợ thử thách dưới nước vì cô ấy không bơi giỏi. Còn Ngọc Thanh Tâm, thử thách nào khiến bạn sợ hãi và khó vượt qua nhất?

+ Thử thách nào tôi thấy cũng khó khăn, từ leo núi, cứu nạn cứu hộ dưới nước, băng rừng, thoát hiểm, đu dây tòa nhà cao tầng, phòng cháy chữa cháy.... Tôi là một người rất cẩn trọng nên nếu không biết được cảm giác đó như thế nào thì tôi rất sợ. Như thế, tôi sẽ không dám nhào mình vào để trải nghiệm nó. Nhưng khi bị dồn vô đường cùng bắt buộc mình phải làm thì tôi phải tìm mọi cách để vượt qua. 

Đến khi vượt qua rồi thì tôi mới nhận ra rằng: thử thách quan trọng mà tôi khó vượt qua nhất đó chính là bản thân mình. Vấn đề tâm lý rất quan trọng. Nếu mình cố gắng và luôn nghĩ mình có thể làm được thì mình sẽ vượt qua. Còn nếu mình cứ sợ hãi, lo lắng thì mình sớm bỏ cuộc thôi. Hồi mới tham gia chương trình, tôi đặt mục tiêu phải giành chiến thắng. Nhưng càng về sau, tôi hiểu rằng vượt qua được bản thân đã là chiến thắng rồi.

- Việc Tâm đối mặt với các tình huống khó khăn đó ra sao thì phải chờ khi tập 1 “Mỹ nhân hành động” phát sóng vào tối 28-7 tới đây. Tuy nhiên, trong trailer và hình ảnh hậu trường đã tiết lộ vô số khoảnh khắc bạn bật khóc tức tưởi bên đồng đội? Vì sao vậy?

+ Nếu đóng cảnh khóc trong phim, tôi mất tầm chục phút để chuẩn bị tâm lý thì ở “Mỹ nhân hành động”, ngày nào tôi không khóc là ngày đó… thành công. Khóc vì sợ hãi các thử thách, sợ bản thân mình không làm được. Nhưng càng về sau, những giọt nước mắt sợ hãi thay bằng những giọt nước mắt tự hào. Tôi tự hào vì đã vượt qua bản thân mình, làm được điều tưởng như không tưởng.

Ngọc Thanh Tâm thực hiện một thử thách trong “Mỹ nhân hành động”.

- Là cô gái được nhìn nhận là khá “bánh bèo”, “tiểu thư”, bạn có vấp phải ý kiến phản đối của gia đình khi tham gia chương trình đầy thử thách khắc nghiệt ở địa hình hiểm trở không?

+ Hơn một nửa số nữ nghệ sĩ tham gia chương trình được coi là tiểu thư, “bánh bèo” rồi. Tuy nhiên, vào đây mới thấy tâm lý, ngưỡng chịu đựng của các cô gái rất cao, chỉ là từ trước đến giờ không ai cho họ cơ hội để thử nghiệm xem ngưỡng bản thân ở đâu. 

Qua chương trình, tôi cũng muốn cho mọi người thấy hình ảnh Ngọc Thanh Tâm tiểu thư chỉ là một góc nhỏ mà mọi người nghĩ về tôi thôi. Cái quan trọng nhất mà khán giả sẽ nhận thấy là: ngay cả một cô tiểu thư bị “quăng” vào chương trình khốc liệt, khó khăn như “Mỹ nhân hành động” thì biết đâu cô ấy sẽ thể hiện nội lực rất lớn mà không ai ngờ tới. 

Tham gia “Mỹ nhân hành động” là quyết định của tôi nên có điều gì xảy ra thì tôi phải chịu trách nhiệm. Gia đình cũng khá lo lắng nhưng họ hiểu rằng tôi có làm được thì tôi mới đăng ký. Do vậy, ba mẹ và người thân luôn tin và ủng hộ con gái hết mình.

 - Trong các bạn chơi, ai là người khiến Tâm ấn tượng nhất về quá trình “lột xác”?

+ Bạn chơi nào cũng khiến tôi nể phục về sự xông pha, lăn xả. Các mỹ nhân thực sự đều chịu khó. Ngay cả Jang Mi – một cô nàng nhìn khá ốm yếu, “bánh bèo”, mong manh dễ vỡ- cũng cho thấy bạn ấy đôi khi còn khỏe hơn tôi nữa. Có những thử thách Jang Mi làm tốt hơn tôi gấp mấy lần. Cho nên qua chương trình này, tôi rút ra bài học rằng: đôi khi đừng nhìn vẻ bên ngoài mà đánh giá nội lực của người ta. Như bản thân tôi, tôi có chút “bảnh bèo” nhưng dù gì cũng từng trải qua vai hành động, có tập võ, tập gym và khá lì đòn nhưng tham gia rồi mới thấy cuối cùng trải nghiệm của mình không nhiều bằng các bạn chơi. Do đó, mình đừng nên xem thường đối thủ.

- Qua những trải nghiệm trong môi trường Công an, bạn nghĩ gì về hình ảnh người Công an hiện đại?

+ Thú thật, trước nay nhiều người hay nói nể phục Công an thì đó chỉ là lời nói suông thôi. Khi mình thực sự trải nghiệm, sinh hoạt và rèn luyện trong môi trường quân ngũ nghiêm ngặt, đối mặt với các tình huống nguy hiểm mà người Công an thường gặp thì mình mới thực sự nể phục, trân trọng các anh về sự mưu trí, dũng cảm, kỷ luật, kỷ cương. Và tôi cũng thấm thía rằng để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, các anh phải hy sinh rất nhiều.

  - Thường các nghệ sĩ nữ tham gia chương trình truyền hình thực tế rất sợ xấu. Vậy đối với bản thân Tâm thì sao?

+ Không chỉ mình tôi mà tất cả sáu cô đều sợ xấu khi lên hình. Một, hai ngày đầu chúng tôi make-up rất kỹ lưỡng, làm sao để chọn phấn son không trôi, màu mắt sao cho đẹp…  Nhưng 1/3 chương trình về sau thì cô nào cô nấy đều mặc kệ chuyện trang điểm, chỉ lo ngủ đủ giấc. Tôi cũng vậy, lúc đầu cứ tính toán ngày mai dậy mấy giờ để kịp make-up, rồi nguyên ngày làm sao giữ được phấn nền. Nhưng đến mấy ngày sau thì đánh được son môi là đã mừng lắm rồi. Nên chắc chắn xem “Mỹ nhân hành động”, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ mặt mộc của các mỹ nhân (cười).

Ngọc Thanh Tâm trong phim “Hiệp sĩ mù”.

- Sau khi rời show thực tế “Mỹ nhân hành động”, các dự án tiếp theo của bạn sẽ là phim võ thuật, hành động chứ?

+ Việc tập luyện để đóng phim hành động chỉ khổ bằng 3/10 so với show “Mỹ nhân hành động” thôi. Cho nên chắc chắn tôi sẽ vẫn quay lại với các bộ phim hành động, xây dựng hình ảnh “đả nữ”. Tôi tự biết thế mạnh của mình nằm ở đâu. Nó chỉ nằm ở những vai diễn cá tính, đấm đá. Tôi không hợp với những vai diễn tiểu thư, yếu đuối.

- Bạn mong muốn hướng đến hình ảnh “đả nữ” nhưng dạng nhân vật giàu nội tâm như cô gái tật nguyền tên Chu trong phim“Đảo của dân ngụ cư” thì bạn cũng thể hiện rất tốt. Đó có thể coi là bước tiến dài trong sự nghiệp của Ngọc Thanh Tâm. Nếu chỉ đi theo hình tượng “đả nữ”, có phải bạn bỏ mất một thế mạnh khác của mình?

+ Nhân vật Chu là vai tâm lý nhưng đó là tâm lý nặng. Chu là nhân vật có số phận chứ không phải dạng nhân vật tiểu thư, yếu đuối. Những nhân vật có số phận và tâm lý phức tạp cũng là dạng vai mà tôi sẽ hướng tới vì tôi luôn muốn thử thách, nâng cao khả năng diễn xuất của mình. Dạng vai này sẽ đi song song với dạng vai hành động, cá tính.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện! 

Nguyễn Trang (thực hiện)
.
.
.