Diễn viên Thanh Thúy: Luôn có tình cảm đặc biệt với… bạn diễn

Chủ Nhật, 14/09/2014, 14:30

Trong nhiều lần trò chuyện, chị không bao giờ ngại "tố" chồng mình - đạo diễn Đức Thịnh - về chuyện anh ấy luôn quên chuyện này, việc kia nếu không phải là việc trong chuyên môn của mình. Bây giờ tình trạng đấy đã được "cải thiện" hơn chưa?

Ôi, anh Thịnh là thế đấy. Con đường về nhà ngày nào chúng tôi chả đi nhưng ngày nào cũng đi lố rồi lại vòng lại. Riết rồi tôi cũng quen, có nhiều việc chỉ bực được lúc đấy rồi thôi chứ cũng không bực mãi được.

Chị có bao giờ cảm thấy buồn lòng vì điều này?

Thú thật là không, một phần anh Thịnh cũng là người vụng về, hậu đậu trong cuộc sống đời thường, làm gì cũng dễ bị hư hao, trừ những gì trong chuyên môn của anh nên nhiều lúc tôi cũng không dám nhờ vả nhiều. Phần nữa vì là vợ nên tôi đã biết và hiểu tính anh như vậy chứ không phải là người không tình cảm, không biết lo cho gia đình nên cũng không lấy làm quá buồn lòng.

Tính anh thế nhưng khi mình nhắc nhở thì sẵn sàng làm ngay nên tôi cũng không bao giờ chấp. Ai quen biết với vợ chồng tôi cũng biết, mọi chuyện ở nhà từ A-Z cũng là tôi, đi mua nhà, mua xe, sửa nhà, sửa xe…. mọi người cũng chỉ thấy tôi chứ không bao giờ thấy bóng dáng anh Thịnh xuất hiện. Lúc sửa nhà thì nhà cửa bừa bộn, tanh bành đủ thứ nhưng những người thợ không bao giờ thấy ông xã tôi xuất hiện chỉ đạo hay ý kiến gì, chỉ khi  nào nhà cửa sạch sẽ rồi thì ảnh xuất hiện rồi vào ở thôi (cười).

Ở nhà chị có bị gọi là một cô vợ lắm lời không?

Ở nhà tôi đúng là nói nhiều nhất, nhưng nếu ai làm sai tôi không bao giờ nói liền, cũng phải sai nhiều lần rồi tôi mới nói thế nhưng trong suy nghĩ anh Thịnh, tôi cũng là một bà vợ lắm lời rồi đấy vì ở nhà có ai hay la lối đâu. Mọi việc quán xuyến gia đình hầu như tôi là người quyết định hết, anh Thịnh chỉ thỉnh thoảng mới có ý kiến hoặc góp ý thôi

Bé Cà Phê đã tròn 5 tuổi, vợ chồng chị đã tính đến chuyện có thêm em bé để Cà Phê có em chưa?

Gia đình hạnh phúc của Thanh Thúy.

Tôi có nghĩ đến chuyện này nhưng vẫn lưỡng lự. Cà Phê đang ở cái tuổi đáng yêu nhất nên tất cả những gì ở con đều khiến tôi cảm thấy thú vị. Vì thế tôi muốn dành hết tất cả tình thương, sự quan tâm của mình lúc này cho bé đã.

Vợ chồng chị đều là những người nổi tiếng, áp lực để giữ được sự thành công và hạnh phúc là ngang nhau. Chị giữ sự cân bằng thế nào?

Không phải thỉnh thoảng tôi mới nghĩ mà tôi nghĩ tới điều đó mỗi ngày. Thật sự rất khó để hai con người hòa hợp với nhau, sống chung được với nhau dưới một mái nhà mỗi ngày, mỗi giờ như vậy. Cộng thêm xã hội bây giờ có rất nhiều chi phối mỗi con người đều có công việc, bạn bè, quan hệ xã hội riêng… sẽ dễ làm cho mình quên mất sự quan tâm đến nửa kia của mình. Tôi nghĩ điều này cần có sự ý thức từ cả hai phía, chứ một người dù có cố gắng thế nào cũng không làm được.

Rất may là vợ chồng tôi đều ý thức được điều này, thỉnh thoảng một trong hai người quên mất sự quan tâm đến người kia thì sẽ được nhắc nhở ngay bằng cách này hay cách khác, kể cả là sự giận dỗi để kéo nhau lại, nhớ đến việc phải quan tâm chăm sóc đến hạnh phúc gia đình mình. Nhưng tôi biết điều đó rất khó, càng thành công bao nhiêu thì những mâu thuẫn trong hạnh phúc gia đình lại càng nhiều.

Vậy chị đã từng phải đặt hạnh phúc và thành công lên bàn cân để cân nhắc, lựa chọn chưa?

Chưa nhưng trong suy nghĩ thì tôi biết cái nào quan trọng hơn. Điều quan trọng nhất với tôi vẫn là giữ được hạnh phúc gia đình. Nếu gia đình vui, tất nhiên đầu óc, tinh thần mình cũng vui, cũng hưng phấn thì công việc cũng tốt hơn. Tôi biết điều đó nên cán cân bên gia đình với tôi nặng hơn.

Đạo diễn Đức Thịnh đã bao giờ phải cằn nhằn vì vợ mình mải mê công việc mà lơ là chăm sóc gia đình chưa?

Anh ấy chưa bao giờ cằn nhằn vì tôi ham việc mà lơ là gia đình nhưng anh ấy sẽ la khi tôi dành nhiều thời gian cho bạn bè, những cuộc vui chơi bên ngoài. Nhưng không có nghĩa là anh cấm tôi đi chơi, mọi người luôn thấy tôi đi chỉ có một mình chứ ít khi có anh Thịnh xuất hiện chung, bản thân anh Thịnh cũng là người thoải mái nhưng cái gì cũng phải có điểm dừng của nó. Đơn giản thế thôi. Tất nhiên tôi cũng có những khoảng thời gian vui với cuộc sống riêng của tôi, ví dụ mỗi tuần có hai ngày để vui vẻ với bạn bè, anh ấy sẽ không trách. Nhưng nếu mỗi tuần tôi đi tới bốn ngày thì anh ấy sẽ nhắc nhở ngay.

Anh Thịnh có phải là người hay ghen?

Anh ấy là người ghen đúng, không bao giờ ghen bậy cả. Anh Thịnh hay ở chỗ, nếu gặp ai mà anh cảm thấy khó chịu là y rằng người đó sẽ có tình cảm với tôi. Anh có một giác quan rất hay và sẽ bằng một cách nào đó thật khéo léo để nhắc nhở tôi trong mối quan hệ đó. Tôi có nhiều bạn trai, mọi người vẫn thường xuyên nhìn thấy tôi đi ăn, đi café, đi chơi với một người đàn ông nào đó không phải chồng mình nhưng anh Thịnh không bao giờ ghen vì anh hiểu tôi.

Còn chị thì sao? Chị có phải là một người hay ghen không khi chồng mình cũng là một người nổi tiếng và rất có tài?

Anh Thịnh chưa làm gì để tôi phải ghen nhưng tôi thừa nhận là mình có ghen. Tôi không chủ quan vì tôi đọc nhiều, công việc cho tôi sống nhiều cuộc đời nên tôi hiểu không bao giờ được chủ quan. Nếu chủ quan thì chính mình là người tạo điều kiện cho đối thủ của mình sẽ tấn công chồng mình thôi (cười).

Với công việc đặc thù, gặp nhiều bạn người và sống nhiều cuộc đời như thế, chị đã bao giờ bị xao lòng vì một tình cảm khác?

Khi tôi đang vào một vai diễn nào đó, tôi luôn có tình cảm đặc biệt với người bạn diễn của mình. Nếu không có tình cảm tôi sẽ tạo ra tình cảm đó, mọi người luôn thấy tôi vào những vai diễn đang yêu rất ngọt là vì thế.

Nhưng chị có bao giờ sợ điều đó làm thay đổi cuộc đời mình?

Diễn viên Thanh Thúy.

Sợ, rất sợ nên tôi luôn dặn dò và ý thức bản thân mình mỗi ngày là vì thế. Nhưng nếu không thân thiết tôi sẽ không diễn được. Có nhiều cặp bạn diễn mọi người chỉ thấy ngọt ngào trên phim thế thôi nhưng nhiều lúc ở trường quay cũng chẳng nói chuyện, thân thiết, thậm chí có khi cũng chả ăn cơm chung. Còn tôi thì khác, tôi luôn chủ động, trò chuyện và chia sẻ với bạn diễn của mình, có khi còn đưa đón nhau đi quay nữa kìa nhưng xong phim rồi là tôi thường cắt đứt liên lạc luôn (cười).

Chị có phải vượt qua cám dỗ và những thử thách như thế nhiều không?

Nhiều, cám dỗ luôn ở bên cạnh mình, ngoài chuyện nam nữ trai gái nó còn nhiều thứ khác nữa, kể cả việc mình kiếm nhiều tiền, lao theo công việc rồi bỏ quên gia đình nữa. Hoặc thích dùng hàng hiệu cũng là một cám dỗ, đồ đẹp ai cũng thích chứ. Trước đây gia đình tôi cũng không phải khá giả gì nên mỗi khi xài một món đồ gì đó tôi cân nhắc rất kỹ, cũng phải tính toán xem nó có thật sự cần thiết lắm hay không? Hay như ngày quyết định mua xe hơi, tôi mua một chiếc xe 4 chỗ nhỏ xíu, một thương hiệu xe rất bình dân dù tôi có khả năng mua một cái xe tốt hơn, đẹp hơn nhưng ở thời điểm đấy tôi vẫn còn khó khăn, xe cộ cũng chỉ là phương tiện đi lại che nắng che mưa thôi nên tôi dằn lòng như vậy mặc dù vẫn nghĩ sau này có tiền chắc chắn mình sẽ đổi cái xe khác đẹp hơn, lớn hơn và tôi làm được điều đó.

Vợ chồng chị có muốn con trai sẽ theo nghề của ba mẹ không hay sẽ hướng cho bé thế nào?

Làm gì thì làm, tôi vẫn muốn con mình học tốt trước hết đã. Cả tôi và anh Thịnh đều ý thức được việc học, học nữa, học mãi… vì thấy học không bao giờ là đủ cả. Điểm chung lớn nhất của hai vợ chồng tôi là cùng đam mê đọc sách và chúng tôi hiểu nhiều điều từ đó. Cà Phê có thể không học giỏi nhưng phải học tốt. Tôi muốn con học giỏi hai ngoại ngữ, tiếng Anh và một ngôn ngữ khác nữa. Tôi cũng muốn Cà Phê phải biết đàn, biết bơi… và cũng có những định hướng dành cho bé cả rồi. Nếu bé có khiếu theo nghệ thuật, vợ chồng tôi sẽ ủng hộ và sắp xếp thời gian hợp lý cho con bởi hơn ai hết, cả hai vợ chồng tôi đều hiểu nếu một người mà không có năng khiếu nghệ thuật thì không bao giờ thành công được dù được lăng xê cỡ nào. Đặc trưng của nghề này là như vậy mà.

Đạo diễn Đức Thịnh đang gấp rút hoàn thành kịch bản phim điện ảnh đầu tiên của mình để tiến hành quay vào trung tuần tháng 10 tới. “Ma dzai” sẽ là một bộ phim hài tình cảm với sự góp mặt của hai diễn viên chính là Minh Hằng, Trấn Thành cùng nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng khác. Thanh Thúy cũng góp một vai nhỏ trong dự án mới của chồng. Phim do công ty của hai vợ chồng cô sản xuất và dự kiến sẽ ra rạp vào dịp Valentine hoặc 8/3/2015

Ngọc Thiện
.
.
.