Diễn viên Tường Vi:

Mong có một dự án phim giúp mình nổi bật hơn

Thứ Tư, 21/12/2016, 11:13
Sau thành công của vai diễn phụ trong bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc", diễn viên Tường Vi đã bắt đầu được chú ý và từng bước tạo được dấu ấn trong làng nghệ thuật với một gia tài phim khổng lồ.


- Lý do nào bạn nhận lời ra Bắc đóng phim Tết  "Enter" và lần đầu tiên ra Hà Nội, bạn thấy cách làm việc giữa hai miền Nam - Bắc thế nào?

+ Vi vốn là người thích được đi, được khám phá. Khi nhận lời mời cũng như kịch bản phim "Enter" từ đạo diễn Đông Hồng cho dự án phim Tết, lại được đóng cùng với dàn diễn viên gạo gội như NSƯT Công Lý, NSƯT Chí Trung… nên Vi đã nhận lời luôn.

Cá nhân Vi chưa thể đưa ra nhận xét cách làm phim giữa hai miền Nam - Bắc, vì mình mới tham gia có một đoàn làm phim. Tuy nhiên, Vi thấy đoàn làm phim trong Nam "cưng" diễn viên hơn ngoài này. Có thể là do Vi đã quen với cách làm việc trong Nam nên thấy vậy. Thật ra, so về cách làm việc thì hai miền Nam - Bắc đều như nhau, không có quá nhiều sự khác biệt.

- Đã từng theo học trường Sân Khấu điện ảnh nhưng lý do nào khiến bạn bỏ học giữa chừng? Nếu vì mưu sinh thì chắc chắn là không, vì gia đình bạn tương đối khá giả…Vậy vì còn lý do nào?

+ Khi mới vào trường Sân khấu Điện ảnh học cũng là thời điểm có nhiều lời mời Vi tham gia các dự án, lại phải đi tỉnh nhiều. Do vậy Vi không có thời gian để chú tâm học hành nên được gọi là "ra trường sớm". (cười).

Nhưng Vi cũng không hối tiếc về quyết định nghỉ học của mình. Đối với Vi, mọi thứ phải học tập từ kinh nghiệm nhiều hơn và không bắt buộc mình phải theo một quy chuẩn nào. Nếu như mình đi đúng một con đường và sau đó cầm tấm bằng đi ra xin việc này kia thì Vi thấy không cần thiết.

Thật ra, thời điểm nghỉ học Vi cũng rất muốn được theo đuổi để học tiếp nhưng lúc đó cơ hội đang đến và mình phải nắm bắt. Nghề diễn viên là phải biết nắm bắt cơ hội và không phải đi theo cái tuần tự nào cả.

- Được chú ý từ bộ phim "Bỗng dung muốn khóc", vậy sáu năm qua bạn thấy mình đã thay đổi những gì?

+ Lần đầu tiên khi làm một việc gì đó chả có ai là sẽ có kinh nghiệm, Vi cũng vậy. Sau thành công của "Bỗng dưng muốn khóc", cho đến thời điểm hiện tại Vi đã tăng độ tuổi và tăng thêm kinh nghiệm cho mình.

Bản thân Vi là người luôn quan sát mọi thứ xung quanh và đi từng bước nhỏ nhất, từ vai phụ mới đến vai chính nên không bỡ ngỡ. Trên bước đường đi của mình, Vi đã tự mình gom nhặt những gì đã có, để phát triển và làm cho mọi thứ tốt hơn.

- Bạn là một diễn viên trẻ, trong diễn xuất cũng được đánh giá cao nhưng dường như chưa có duyên với các giải thưởng?

+ Thật ra Vi không đặt nặng chuyện giải thưởng, nếu có thì rất tốt, nếu không có thì thôi. Trong bất kỳ điều gì cần có yếu tố may mắn và điều này không ai quyết định được. Ví dụ như mình cố gắng hết sức có được nó, thì phải làm hết sức nhưng còn nằm ở duyên số, trong khi may mắn không nằm trong tầm phạm vi mình kiểm soát được. Do đó, Vi phó mặc số phận.

Ngay như đề cử "Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất" trong giải Mai Vàng của bộ phim "Cá rô! anh yêu em", hồi đó nhiều người nói Vi chắc được giải và mọi người cũng rất kỳ vọng, tuy nhiên, Vi vẫn trượt giải thưởng (cười).

- Cùng thời với bạn như Vân Trang, Ninh Dương Lan Ngọc… đều được chú ý qua các bộ phim điện ảnh, còn bạn…?

+ Đấy là duyên chưa tới với mình. Từng chạm ngõ với những điều đến với mình một cách "tình cờ" nên Vi nghĩ đơn giản, không phải của mình sẽ không bao giờ là của mình. Đôi khi mọi người cho rằng Vi hời hợt nhưng bản thân mình như vậy, biết làm sao được. Nhiều người nghĩ, thiếu sâu sắc sẽ làm cuộc sống trở nên không hướng nội nhưng Vi thấy hiện tại mình sống rất thoải mái.

Vi nhận được nhiều lời mời cho phim điện ảnh, nhưng ngày nay có quá nhiều phim điện ảnh làm cho khán giả không nhớ được hết phim này, diễn viên kia. Làm phim mà không được khán giả nhớ đến thì làm làm chi?

Có những bộ phim lớn sẽ là cơ hội đưa tên tuổi đến gần với công chúng hơn, nhưng casting không được thì cũng phải chấp nhận. Một bộ phim sẽ chỉ cần 4, 5 diễn viên chính trong khi có hàng ngàn diễn viên tham gia casting nên đôi khi mọi thứ cần rất nhiều "may mắn".

- Bạn khá bình thản với con đường mình đi nhưng nếu làm nghệ thuật không có tham vọng hướng đến đỉnh cao thì sẽ bị cho là nhạt nhoà, dễ làm cho người khác nghĩ bạn xem điện ảnh như một cuộc dạo chơi?

+ Nếu dạo chơi Vi không đi đến bây giờ, đã dạo chơi thì chơi một chút thì dừng. Bất kỳ ai tham gia vào nghề diễn viên đều muốn mình phải thật nổi bật, phải là một ngôi sao. Nhưng muốn là một chuyện, được hay không là vấn đề khác.

Trong cuộc sống có nhiều điều Vi cũng rất muốn “chụp giật” nhưng như vậy sẽ khiến cho mình trở nên bi quan, mệt mỏi hơn và cảm thấy mọi chuyện u tối.

Hiện tại, Vi rất mong có một dự án phim giúp Vi nổi bật hơn nhưng chưa có một vai nào thực sự ưng ý, để thấy "sướng". Nhưng Vi tin vào cảm giác của mình chắn chắn sẽ gặp được.

Trong một dự án thành công hay không, bản thân diễn viên không quyết định được. Mặc dù kịch bản hay, diễn viên tốt nhưng từ kịch bản đến khi ra hiện trường lại không được hoàn hảo... Đã có nhiều câu hỏi tại sao diễn viên tệ, kịch bản tệ vậy mà vẫn làm... Điều đó là hoàn toàn không đúng, đọc kịch bản hay, diễn xuất tốt nhưng thành công còn dựa đến nhiều yếu tố khác.

- Vai diễn mà bạn đang ước mơ lúc này sẽ như thế nào?

+ Thật ra trong những vai Vi đóng trong các phim như "Bỗng dưng muốn khóc", "Giải cứu thần chết", "Ngôi nhà hạnh phúc"... những nhân vật đấy không hẳn là phản diện. Các nhân vật đó có cá tính. Riêng bộ phim "Cô nàng tóc rối" với vai diễn Kim Quân thì mới là một vai “ác” thật sự.

Giờ xem lại phim "Cô nàng tóc rối" cách đây bốn năm mình đã đóng, Vi vẫn thấy cách diễn xuất rất trẻ con và ngô nghê.

- Dường như bạn miễn nhiễm với scandal trong showbiz?

+ Khi làm bất cứ điều gì Vi đều nghĩ đến gia đình. Ngay như chia sẻ với truyền thông Vi không muốn nhắc nhiều đến chuyện tình cảm. Nếu nay công khai với người này, duyên không thành phải chia tay, quen người mới sẽ lại bị cho rằng là đồ "lăng nhăng", trong khi sự thật không như vậy.

Vi không muốn mang chuyện riêng của mình ra để cho mọi người bình luận, bàn tàn. Để tránh điều này tốt nhất Vi sẽ không nói.

Một bài báo có cái title giật gân sẽ thu hút được độc giả, một phát ngôn gây sốc sẽ trở thành trung tâm của dư luận. Vi không làm được như vậy. Mặc dù Vi từng nhận được một số lời khuyên nên tạo scandal.

Vi tự thấy mình cũng không thụt lùi với nghề và không cần phải gồng mình hâm nóng tên tuổi mỗi ngày. Lên cả chục bài báo tự khán giả sẽ ngán ngẩm, hơn nữa ngày nay khán giả rất thông minh và nhìn nhận vấn đề rất rõ.

- Dự định của bạn trong thời gian sắp tới?

+ Vi không dám nói trước công việc của mình sẽ làm cái này, cái kia để tránh sự đổ bể.

Trong chuyện cá nhân, Vi nghĩ mình có là người của showbiz thì vẫn là phụ nữ, cần mái ấm của gia đình. Do đó, ước muốn của mình sẽ sớm hoàn thành đó là được làm "vợ".

- Cảm ơn Tường Vi!

Ngọc Hà (thực hiện)
.
.
.