Diễn viên hài Diệu Nhi: Máu "khùng" đã ăn sâu vào người

Thứ Năm, 23/08/2018, 10:07
Ngoại hình xinh xắn, dễ thương nhưng lại chuyên "đóng đinh" với những vai diễn hài siêu ngố, siêu khùng mà cũng siêu "lầy", cái tên Diệu Nhi đang trở nên hot hơn bao giờ hết trên sân khấu hài kịch.


Sau 5 năm bước vào làng giải trí, cô nàng Linh Đan trong "Chiến dịch chống ế" và cô giáo Diệu Hiền trong sitcom "Gia đình là số 1" đã hoàn toàn thay đổi về cả ngoại hình và khả năng diễn xuất.

- Xin chào Diệu Nhi. Gần đây cái tên Diệu Nhi phủ sóng khắp các chương trình truyền hình giải trí cũng như phim truyện và nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả. Nhi cảm thấy thế nào về điều đó?

+ Tất nhiên là Nhi cảm thấy vui và hạnh phúc rồi. Làm trong nghề này mà tên tuổi của mình được khán giả biết đến một cách rộng rãi và ủng hộ như vậy, cá nhân Nhi cảm thấy rất vui. Cũng nhờ vậy mà Nhi có nhiều show hơn nữa và lượng fan cũng nhiều hơn nữa (cười).

Xinh đẹp, quyến rũ nhưng Diệu Nhi chuyên đóng những vai siêu ngố, siêu "khùng".

- So với bạn bè cùng trang lứa, Nhi có nghĩ là thành công đến với mình muộn hơn không? 

+ Nhi nghĩ thành công của Nhi không đến muộn đâu, vì Nhi thấy mình vẫn còn trẻ. Con người của Nhi cũng không phải quá phức tạp, hay so đo, tính toán, lấy bản thân mình ra so sánh với người khác. 

Nhi chỉ nghĩ đơn giản là bản thân mình phải làm gì, phải cố gắng như thế nào để hoàn thành mục tiêu mà bản thân đặt ra chứ không phải là nhìn người khác làm gì để có được thành công ở độ tuổi đó mà làm theo giống như vậy. 

Cho nên, Nhi chỉ làm gì mà bản thân cảm thấy đúng và không thổ thẹn với tổ nghề, chứ cũng không đặt nặng mục tiêu là sẽ thành công ở độ tuổi nào mà gây thêm áp lực cho bản thân.

- Nhi có thể chia sẻ một chút về những khó khăn, vất vả để có được thành công như ngày hôm nay?

+ Để có được những vai diễn thành công, để lại ấn tượng trong lòng khán giả như ngày hôm nay, Nhi đã phải cố gắng và trải qua rất nhiều khó khăn. Nhi nhớ có đôi lúc Nhi bị bệnh, cả người rất mệt nhưng lịch làm việc thì xếp dày đặc, thậm chí là thời gian ngủ Nhi cũng không có, có thời điểm Nhi ngồi đâu là ngủ liền ở đó luôn. 

Bản thân Nhi cũng không thể vì mình mà làm ảnh hưởng đến tiến độ của cả ekip, thế là cho dù có mệt thế nào Nhi cũng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Cho nên các bạn thường thấy Nhi trên truyền hình, phim ảnh nhiều năng lượng, nhưng đằng sau đó là một câu chuyện khác. Nhưng Nhi may mắn luôn có các bạn khán giả ủng hộ, mỗi lần ra sản phẩm mà nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả là bao nhiêu cực khổ, mệt nhọc đều thấy tan biến.

Diệu Nhi gây ấn tượng với vai Hồng Phất, nữ phản diện trong "Thập Tam muội" do nghệ sĩ hài Thu Trang sản xuất.

- Có vẻ như Diệu Nhi "đóng đinh" với những vai diễn "khùng khùng", ngô ngố. Khán giả yêu thích Nhi cũng vì điều đó. Ngoài đời tính cách của Nhi thì sao nhỉ? Có giống với nhân vật trong phim?

+ Ngoài đời tính cách của Nhi cũng "khùng khùng" và vui tính như vậy đó. Vì Diệu Nhi là một người rất thích truyền năng lượng tích cực đến cho người khác, nên lúc nào cũng phải tràn đầy năng lượng. Nhưng tiết lộ cho các bạn một bí mật, thật ra Nhi cũng khó tính lắm đó!

- Có phải nét ngô ngố, "khùng khùng" đó chính là thế mạnh trong diễn xuất của Nhi?

+ Có rất nhiều bạn fans chia sẻ với Nhi là "Trời ơi sao chị diễn khùng khùng mà duyên quá vậy? Em mê chị lắm luôn!". Cho nên Nhi cũng nghĩ cái nét "khùng khùng" đáng yêu đó cũng chính là thế mạnh của mình.

- Nếu tự nhận xét về mình thì Nhi thấy mình có ưu điểm và thế mạnh gì?

+ Theo Nhi thấy ưu điểm của Nhi chính là không ngại khó khăn, thử thách bản thân. Cái gì Nhi không biết Nhi sẽ chịu khó học hỏi, học đến khi nào bản thân mình biết mới thôi. Như chuyện Nhi là một diễn viên hài, nhưng đâu có ai ngờ Nhi lại có thể nhận lời tham gia một chương trình nhảy múa, ca hát? 

Đôi khi bản thân Nhi cũng không biết mình quyết định đúng hay sai, nhưng luôn nghĩ là phải cho bản thân mình một cơ hội để học hỏi và thử thách. Thời điểm Nhi tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" quả là kinh hoàng, cái gì Nhi cũng không biết, nếu các bạn phải cố gắng 1 thì Nhi phải cố gắng đến 10. Cũng may là sau đó Nhi cũng học hỏi thêm được một chút về lĩnh vực mới, để dành làm "vốn" cho các vai diễn sau này. (Cười)

- Diệu Nhi gắn bó với hài kịch từ khi còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh hay là sau này ra trường mới bén duyên?

+ Khi Nhi đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh, có một thời gian Nhi theo đuổi các vai diễn nghiêm túc, ít pha trò. Nhưng một thời gian sau đó thầy chủ nhiệm của Nhi phát hiện ra Nhi có năng khiếu hài kịch trội hơn, thế là từ đó Nhi bén duyên và gắn liền với hài kịch cho đến bây giờ.

- Nhi có sợ những vai diễn "khùng khùng", ngô ngố của mình dần sẽ trở thành nhàm chán với khán giả?

+ Đôi khi Nhi tự suy nghĩ Nhi cũng cảm thấy có chút lo lắng và nghĩ hay là mình phải thay đổi bản thân? Nhưng sau khi nghĩ kỹ lại thì thấy khán giả đã yêu thích mình từ những vai diễn "khùng khùng" như vậy thì hà cớ gì bản thân mình phải thay đổi? 

Nếu như có thay đổi Nhi sẽ chỉ thay đổi một chút chứ không thể để bản thân "hết khùng" được, căn bản vì cái "máu khùng" đó đã ăn sâu vào con người mình, là tính cách của mình luôn rồi! 

Thật ra, nếu như các bạn để ý thì Nhi cũng có diễn những vai chính kịch, ngay cả vai ác Nhi cũng đã thử sức. Cũng nhờ vậy mà sau khi phim "Thập Tam muội" của chị Thu Trang phát sóng, Nhi bị "khủng bố" tin nhắn vì vai phản diện của mình luôn.

- Có khi nào Nhi nghĩ mình sẽ chuyển sang diễn thể loại khác hay sẽ luôn trung thành với hài kịch?

+ Như Nhi đã chia sẻ, Nhi là một người rất thích thử thách mình với những cái gì đó mới lạ. Nhi cũng muốn bản thân mình có nhiều vai diễn đa dạng hơn, có chiều sâu hơn thay vì nghiêng về hài kịch nhiều hơn. Cho nên Nhi chọn cách thử sức mình với những thể loại khác chứ Nhi cũng không chọn phương án là từ bỏ hài kịch.

Diệu Nhi cùng Ngô Kiến Huy làm MC trong một chương trình mới.

Nhi của hiện tại khác xa với Nhi của vài năm về trước. Nhất là về ngoại hình. Đẹp hơn, sexy hơn. Nhiều khán giả cho rằng Nhi đã phẫu thuật thẩm mỹ?

+ Nhi đã chia sẻ rất nhiều về vấn đề này rồi (Cười). Lúc trước khi nổi tiếng, Nhi ít khi chú ý đến hình ảnh của bản thân lắm, cứ tùy tiện cho xong. Nhưng sau này khi được nhiều khán giả biết đến hơn, thu nhập cũng ổn định hơn lúc trước, Nhi tự nhắc bản thân mình là một người của công chúng thì phải biết chỉn chu về mặt hình ảnh, đó cũng là một cách tôn trọng khán giả của mình. 

Cho nên Nhi bắt đầu đầu tư về ngoại hình, dưỡng da, dùng mỹ phẩm, đầu tư về quần áo cũng như make up cho bản thân trở nên xinh đẹp hơn, đôi lúc cũng sexy một chút để "lạ" hơn trong mắt khán giả cũng như các nhãn hàng. Nhi chỉ có tiểu phẫu nhỏ là nhấn mí nhẹ nhàng thôi chứ không hề phẫu thuật thẩm mỹ.

- Quan điểm của Nhi về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ thế nào?

+ Nhi thấy vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ hiện giờ cũng không quá xa lạ đối với mọi người, không chỉ riêng trong môi trường showbiz mà ngay cả xã hội. Nhi cảm thấy điều này là bình thường, nếu như phẩu thuật thẩm mỹ làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn, mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn thì Nhi nghĩ nó không xấu. Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ xấu khi bạn quá lạm dụng nó. Cái gì vừa đủ cũng tốt hơn.

- Hiện tại chuyện tình yêu của Nhi thế nào rồi, Nhi có thể bật mí một chút cho độc giả được không?

+ Chuyện tình cảm của Nhi cũng bình thường như các cặp đôi khác thôi, không có gì đặc biệt để Nhi bật mí hết (cười).

- Nhi đã có ý định yên bề gia thất hay vẫn đặt sự nghiệp lên hàng đầu?

+ Về vấn đề này Nhi vẫn còn đang suy nghĩ. Một nửa Nhi muốn ổn định gia đình rồi mới phát triển sự nghiệp, một nửa còn lại thì muốn phát triển sự nghiệp ổn định rồi mới lập gia đình. Gia đình Nhi cũng không hối thúc chuyện kết hôn, bản thân Nhi cũng cảm thấy mình còn trẻ nên cứ từ từ suy nghĩ. Khi nào có tin vui Nhi sẽ công bố cho mọi người biết ngay (Cười).

- Kế hoạch, dự định sắp tới của Nhi ra sao?

+ Kế hoạch lớn nhất năm nay của Nhi là minishow đầu tiên của bản thân mình cũng đã được thực hiện khá thành công. Nói về các kế hoạch và dự định khác thì Nhi vẫn tiếp tục đóng phim, quay quảng cáo và ra sản phẩm dành cho mọi người. 

Bên cạnh đó Nhi còn làm MC của một chương trình liên quan đến ẩm thực và kết duyên cùng anh Ngô Kiến Huy, chương trình sẽ lên sóng vào cuối năm nay. Còn lại những kế hoạch khác thì đến đúng thời điểm Nhi sẽ "bật mí" với khán giả.

- Nhi có đặt ra mục tiêu hay xây dựng hình ảnh riêng cho mình trong tương lai để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả, khi mà showbiz hiện nay đã có quá nhiều diễn viên, nghệ sĩ nữ trẻ đẹp không chỉ tạo được sự nổi tiếng từ ngoại hình, diễn xuất mà còn từ chính những scandal không đáng có?

+ Bản thân Nhi khá hài lòng về hình ảnh của bản thân hiện tại, khán giả của Nhi cũng có phản ứng tích cực về hình tượng này cho nên tạm thời Nhi sẽ không nghĩ đến chuyện thay đổi hình ảnh của bản thân. Còn về chuyện trong tương lai thì Nhi cũng không nói trước được, tương lai cứ để tương lai tính phải không? 

Vì bản tính Nhi cũng nghệ sỹ lắm, đôi khi cũng tùy hứng nữa nên Nhi cũng không thể trả lời chắc chắn về vấn đề này. Nhưng mà cho dù Nhi có thay đổi hình ảnh như thế nào, Nhi cũng sẽ đặt tiêu chí "đẹp" lên đầu, đẹp ở đây là về ngoại hình lẫn tâm hồn, nói không với scandal là châm ngôn của Nhi từ trước đến nay.

- Xin cảm ơn Diệu Nhi về cuộc trò chuyện! Chúc Nhi thành công hơn nữa trong sự nghiệp! 

Mai Ngọc (thực hiện)
.
.
.