Dương Yến Ngọc: Bỏ trốn vì có lỗi với con!

Thứ Tư, 01/02/2012, 15:18

"Tôi vẫn ở thành phố này và miệt mài làm việc. Nhưng tôi lánh xa dư luận, lắm khi phải trốn cả con gái mình vì tôi cảm thấy có lỗi với con nhiều quá, vì không giữ được cho con hạnh phúc đủ đầy. Nhưng tôi sẽ làm mọi thứ, để mai mốt con gái sẽ tự hào về mình" - Dương Yến Ngọc nói.

Suốt hai năm im lặng sau cuộc ly hôn, có nhiều tin đồn về Dương Yến Ngọc. Có người nói cô bỏ trốn vì chuyện tiền bạc. Có người nói cô bị trầm cảm và phải qua Dubai để dưỡng thương tâm hồn. Tất cả mọi chuyện đều được thêu dệt. Nhưng cô người mẫu lạnh lùng của sàn catwalk đã quay lại. "Tôi vẫn ở thành phố này và miệt mài làm việc. Nhưng tôi lánh xa dư luận, lắm khi phải trốn cả con gái mình vì tôi cảm thấy có lỗi với con nhiều quá, vì không giữ được cho con hạnh phúc đủ đầy. Nhưng tôi sẽ làm mọi thứ, để mai mốt con gái sẽ tự hào về mình" - Dương Yến Ngọc nói.

- Thời gian qua, chị ít xuất hiện trên truyền thông. Nhưng nếu theo dõi Facebook, thấy chị chụp rất nhiều hình ảnh ở Dubai. Chị tính định cư tại đó?

- Tôi vừa trở về từ Dubai, đó là một chuyến đi nhiều ý nghĩa. Ngoài việc được mời làm người mẫu chụp ảnh cho bộ thời trang cao cấp cho tạp chí ở Dubai, tôi còn có công việc kinh doanh khác. Dubai là một thị trường thời trang đặc biệt, ở xứ sở Hồi giáo này, phụ nữ phải che mặt và dù thời trang cao cấp rất phát triển, nhưng nghề người mẫu thì lại chưa có.

Câu chuyện vui là, dù bạn là người ngoại quốc, nhưng nếu đi đường mà bạn ăn mặc sexy sẽ bị cảnh sát gọi lại và nhắc nhở. Một công ty đối tác đang thương thảo với tôi để có thể ký kết làm việc. Theo đó, chúng tôi sẽ mở văn phòng đại diện tại Dubai và đưa người mẫu qua đó diễn. Hiện tại, công việc đã xong khoảng 70%. Nếu mọi việc đúng như kế hoạch, thì tôi sẽ bay đi bay về giữa Việt Nam và Dubai.

- Nghĩa là chị cũng muốn sống tại Dubai?

- Tôi chưa có ý định đó, đi vì công việc thôi. Nhưng chẳng có điều gì không thể xảy ra. Khi xem phim "Nhiệm vụ bất khả thi" phần 4, tôi nhớ những ngày tháng ở Dubai. Thực sự đó là một đất nước xinh đẹp. Tôi làm việc và coi đó như một hành trình quý giá. Còn hiện tại, tôi vẫn làm việc chủ yếu tại Việt Nam, tham gia các hoạt động thời trang và chuẩn bị cho những dự án của công ty truyền thông mà tôi và các cộng sự đang dày công đầu tư cả tâm sức và tiền bạc.

- Chị có thể chia sẻ về những dự án của mình không? Thú thực, tôi hơi ngại với những từ đại loại như "dự án", nhất là khi nó được thốt ra bởi các người đẹp chân dài...

- Trước tiên, tôi muốn nói rằng, tôi cũng không thích những câu hỏi mang tính chất soi mói về chân dài, nếu như anh đến tìm tôi chỉ để nghi ngờ thì chúng ta sẽ không cần tiếp tục nữa. Rất nhiều người đàn ông khi nghe tôi nói đang có dự án làm truyền thông, họ không cần nghe tôi giới thiệu hay trình bày, mà đồng ý chi tiền ngay. Với những người đó, có lẽ họ nghĩ, những người như tôi chắc cũng chẳng làm được gì. Tôi không kiêu, không chảnh, nhưng tôi không thích cách làm việc đó.

Sau ba năm tìm kiếm, tôi mới có được một nhà đầu tư thực sự cho một dự án truyền thông nghiêm túc, đó là một tạp chí tên "Đời". Cái tên có thể gây ra những suy diễn trái chiều, nhưng tôi nghĩ khi đọc nội dung bạn đọc sẽ nghĩ khác. Đời là cái lẽ đời, là cuộc đời, là những thăng trầm của số phận con người. Tất cả được lột tả một cách sống động nhất.

- Thực tế thì trước đây chị cũng đã từng làm sản xuất ở tạp chí Người mẫu, tờ báo đó nay đã đóng cửa mất rồi...

- Có những sai lầm, có những thất bại. Tôi thất bại ở tạp chí Người mẫu, nhưng tôi đã từng làm việc cho những tạp chí và những công ty truyền thông rất thành công. Và từ thành công lẫn thất bại đó, tôi có được những trải nghiệm sâu sắc, để đi từng bước một cho tạp chí mới của mình, chậm mà chắc. Chúng tôi đã đưa bản demo tạp chí lên mạng và nhận được phản hồi tích cực. Sau đó sẽ là kế hoạch phát hành qua phiên bản Ipad. Làm tạp chí ở Việt Nam bây giờ rất khó khăn, tôi chủ trương tạp chí của mình không khai thác scandal mà đi vào những số phận con người một cách hấp dẫn nhất. Nói thì dễ làm bao giờ cũng khó. Mà đã làm kinh doanh thì đường nào cũng trần ai cả. Điều quan trọng là tôi yêu thích công việc này.

Dương Yến Ngọc và con gái.

Người ta từng thấy tôi làm rất nhiều công việc khác nhau, tại sao tôi lại thích đi làm sản xuất hay phóng viên thời trang, trong khi những công việc khác có thể kiếm tiền nhiều hơn? Là bởi vì tôi chuẩn bị cho ngày hôm nay. Tôi nghĩ, một người kinh doanh nhà hàng thành công phải là một đầu bếp giỏi, còn mình muốn kinh doanh tập chí, trước hết hãy là phóng viên tập sự, để hiểu được những khó khăn của công việc và cũng để biết trân trọng những giá trị mà người khác mang lại.

- Chị vừa nói có những người đàn ông sẵn sàng bỏ tiền cho chị làm báo. Nhưng chị không chịu nhận lời. Chị sợ đàn ông vì yêu chị chứ không yêu tờ báo của chị?

- Đúng vậy. Nếu vì yêu thì họ bỏ tiền. Lỡ tờ báo đang chạy, họ hết yêu tôi thì tôi thành... dở hơi sao? Tôi ghét sự mập mờ trong những mối quan hệ. Với tôi công việc là công việc. Còn tình cảm mà cứ xen vào công việc, thì dù có bạc tỷ cũng xin mời anh ... lên đường!

- Chị nghĩ rằng, mình không cần có người đàn ông trên hành trình sắp tới?

- Không phải không cần đàn ông. Phụ nữ và đàn ông sinh ra là để cần nhau mà. Nhưng tôi không muốn làm búp bê hay bình cây kiểng để mua vui cho đàn ông. Mà đại gia bây giờ họ khôn ngoan lắm, họ biết đầu tư đúng chỗ chứ không phải đơn giản đâu. Chính vì thế, tôi sẽ tìm một người đàn ông làm chỗ dựa trong cuộc sống. Còn lại, trong công việc, tôi phải là một phụ nữ độc lập.

- Chị rất quyết liệt, có vẻ như lúc này chị đang mang tham vọng lớn?

- Đúng vậy. Vì tôi đã bỏ lại quá nhiều thời gian tuổi trẻ cho những quyết định đầy cảm tính. Tôi nghĩ, sau khi ly hôn, tôi trở nên quyết liệt và độc lập hơn, bởi vì tôi phải tự chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình. Ngày còn con gái, tôi làm gì cũng dựa vào thói quen hay hỏi ý kiến người xung quanh, lắm khi cả nể mà thành thất bại. Nếu tôi quyết liệt, sự nghiệp của tôi đã sáng sủa hơn rất nhiều, chứ không phải quay lại, làm mọi thứ từ đầu như bây giờ. Giờ thì tôi sẽ phải vượt qua tất cả mọi trở ngại để đạt được mục đích của mình. Vì tôi đã không còn sống cho riêng mình, tôi phải nghĩ đến con tôi.

- Chị vừa nói về chuyện ly hôn, hình như chị đã từng bỏ trốn vì cuộc hôn nhân tan vỡ?

- Đúng thế. Khi kết thúc cuộc hôn nhân, tôi bị trầm cảm ghê lắm. Sốc nặng, không biết con đường mình sẽ đi trong tương lai như thế nào. Tôi đã phải chạy trốn chính bản thân mình, chạy trốn tất cả mọi người, chạy trốn chính đứa con của mình vì gặp nó tôi toàn khóc vì tôi đã không giữ được gia đình cho nó, khiến nó không có ba hoặc mẹ kế bên. Tôi rất thương con, thương hơn chính cả bản thân mình.

Giờ thì tôi bắt buộc phải thành công, thành công để con mình tự hào về mình, thành công để mọi người có thể tha thứ cho mình, thành công để ba mẹ có thể an tâm về mình. Khi ra đi với hai bàn tay trắng, thì sự tổn thất rất nặng nề, nhưng tôi là người không bi quan.  Vì thế, tôi đứng dậy và làm lại...

- Chị có nghĩ rằng, cuộc hôn nhân vừa qua là một sai lầm?

- Nói vậy thì cũng không hẳn, vì chúng tôi yêu nhau rồi mới lấy nhau. Chúng tôi cũng có những năm tháng ngọt ngào hạnh phúc và có với nhau một cô con gái xinh đẹp đang dần lớn lên. Nhưng đúng là, nếu tôi là tôi của bây giờ, thì trước khi cưới tôi sẽ suy nghĩ lại mọi việc. Chúng tôi có hai cá tính mạnh, khó dung hòa. Chúng tôi đều không đủ nhường nhịn, hy sinh cho nhau. Cả hai cùng nghĩ, đã là vợ chồng thì có thể tha thứ bỏ qua được mọi lỗi lầm của nhau. Nhưng quả thực, có những lỗi lầm rất khó tha thứ, nhất là khi nó tái phạm nhiều lần. Hơn thế, chúng tôi lại đều nghĩ không cần sửa đổi. Tất yếu, bi kịch sẽ xảy ra.

- Chị có tiếc nuối nào khi nghĩ về những ngày đã qua?

- Tiếc nuối nhiều nhất là một gia đình trọn vẹn. Tôi đã gieo một bi kịch cho con gái mình, vì không có cha hay mẹ bên cạnh nó sẽ rất đau lòng. Tôi không muốn người lớn sống ích kỉ, vì thực sự tôi đã thấy nhiều chuyện đau lòng như thế…

- Thời gian này chị đã xuất hiện khá dồn dập trên các phương tiện truyền thông. Hình như cuộc hôn nhân cũ đã thôi ám ảnh? Và hình như chị đang yêu?

- Đúng là vượt qua cái bóng của hôn nhân tan vỡ là một điều không dễ dàng. Nhưng cũng phải chấp nhận để tiếp tục đi tiếp. Nói tôi không yêu ai thì cũng không đúng. Nhưng nói tôi đang có người yêu thì cũng chưa hẳn. Thực sự, không thiếu những người đàn ông theo đuổi tôi. Nhưng, khi đã đi qua một thất bại, thì mình buộc phải thận trọng, để không phạm phải sai lầm hơn nữa. Hơn thế, tôi muốn dành thời gian cho con gái, như một cách bù đắp. Còn chuyện tình yêu, tính sau...

- Xin cảm ơn chị!

Dương Yến Ngọc sinh năm 1979, cô đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, khi còn đang là chiến sỹ Công an thuộc Công an TPHCM. Sau đó, Dương Yến Ngọc chính thức gia nhập làng nghệ thuật với công việc của một người mẫu, được xếp vào hàng vedette cùng lứa với Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà...

Dương Yến Ngọc cũng được coi là một trong những người mẫu đóng phim thành công, với một số vai diễn trong "Những cô gái chân dài", "1735", "Nữ vệ sĩ"... Mới đây cô được đạo diễn người Đức mời vào vai nữ hoàng Trung Hoa trong bộ phim "Tiger Team".

Ngày 29/12/2007, Dương Yến Ngọc lên xe hoa cùng Diệp Thắng Nguyên, giám đốc một công ty dược tại TP HCM. Năm 2011, cô chính thức tuyên bố 2 người ly hôn. Hiện tại Dương Yến Ngọc nuôi con gái và sống cùng ba mẹ tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

PV thực hiện
.
.
.