Dương Yến Ngọc và đường tình trắc trở

Thứ Năm, 07/08/2014, 12:00

Dương Yến Ngọc có cả nhan sắc, sự thông minh và những danh hiệu quan trọng để bước lên đỉnh cao của danh vọng. Nhưng, dường như người con gái tuổi Mùi này không gặp may mắn. Cuộc đời cô là những bước trượt dài kể từ khi lấy chồng. Những người đàn ông không thực sự mang lại cho cô hạnh phúc. Và cũng có thể, cô mang đến cho họ những nỗi buồn. Câu chuyện cô bị trầm cảm tới mức lên facebook dọa tự tử vì nghi chồng ngoại tình với ca sỹ Pha Lê là đỉnh điểm của một chuỗi dài những điều không may mắn trong cuộc đời một nhan sắc…

Từ một lá thư… dọa chết

Dương Yến Ngọc, sau khi tố cáo Pha Lê ngoại tình với chồng mình, liền bị chồng, kỹ sư Trần Thông và gia đình ca sỹ Pha Lê phản ứng quyết liệt, cho rằng cô vu khống. Thêm vào đó, hai người cùng chấp nhận sẽ thưa kiện Dương Yến Ngọc ra tòa. Cô rơi vào ngõ cụt của những tuyệt vọng. Dương Yến Ngọc viết thư dọa chết trên facebook: "Trước khi tôi chết, tôi xin nói lại cho rõ ràng mọi chuyện tại sao ngày hôm nay tôi ra nông nỗi này. Tôi biết tôi chọn cái chết là tôi bất hiếu với mẹ cha, có lỗi với các con. Nhưng với một người mà trong lúc này từ chết, chết, chết nó chỉ ở trong đầu thì tôi biết mình không còn đủ sức chống cự nữa. Mẹ, đời con đã làm mẹ buồn nhiều khi đã chọn sai lầm hai cuộc hôn nhân, con không tưởng tượng được nó lại bi kịch với con như vậy. Con chỉ mơ ước giản dị là lấy được tấm chồng tử tế, yêu thương con thật lòng thì đời con mãn nguyện lắm rồi.

Nhưng con không được diễm phúc đó. Con xin lỗi mẹ. Mẹ xin lỗi hai con (Dương Yến Ngọc có một con gái Khả Doanh với chồng cũ và một con trai Đức Nam với kỹ sư Trần Thông - PV). Khi con gặp anh Thông con đã nghĩ số mình có phúc khi lấy được người chồng trẻ và tài năng con nhà có giáo dục.

Khi gặp anh Thông, anh Thông tay trắng kèm theo các món nợ ngân hàng, còn con cũng tay trắng kèm theo các món nợ vì thành lập công ty sản xuất báo chí bị thua lỗ nặng (do kinh tế ảnh hưởng) hai tâm hồn đồng cảm gặp nhau quyết tâm chia sẻ một cuộc sống mới, làm lại tất cả, con đã tin và yêu anh ấy, con sinh cho anh ấy thằng Gà (bé Đức Nam), trong quá trình chung sống, con phải làm ăn tiếp để kiếm tiền nuôi gia đình và trả những khoản nợ trước đó.

Con mở quán ăn ba miền với số vốn ít ỏi 200 triệu vay mượn của bạn bè, nhưng con không ngờ quán bị thua lỗ sau gần một năm hoạt động lên tới hơn cả tỷ đồng, số tiền ấy con cũng vay mượn khắp nơi vừa lo cho quán vừa lo cho cuộc sống gia đình. Và anh Thông vì tranh chấp tài sản với vợ cũ mà ngân hàng đã giam lương anh ấy mấy tháng, con trở thành người đàn bà trụ cột của gia đình.

Dương Yến Ngọc và kỹ sư Trần Thông.

Con chẳng than thở với ai vì con yêu anh ấy, con sẵn sàng hi sinh tất cả vì anh ấy, anh ấy cũng hi sinh cho con bằng việc vay mượn của bạn bè anh ít tiền để con xoay xở việc quán ăn.

Nhưng mẹ ơi, đời con bi kịch khi sinh thằng Gà xong, ngay trong tháng đầu tiên anh ấy đã đánh con dã man vì ghen, sau đó là những ngày tháng bi kịch vì đánh đập. Anh ấy có thể ghen con với bất kì ai, và mỗi lần đánh đập con, con bỏ đi và anh Thông đã bêu riếu con với bạn bè để thanh minh cho những hành động của anh ấy là con cặp với trai, con không chịu chăm thằng Gà, con lười biếng, con bỏ nhà đi đêm. Con cay đắng quá mẹ, con đâu ngờ đời con lại khốn nạn như vậy.

Con nhiều lần muốn li dị nhưng anh ta không đồng ý và đe dọa sẽ làm cho con sống không bằng chết, mang nhục suốt đời, con tin anh ta sẽ làm điều đó vì anh ấy đã làm với hai người vợ đầu của anh ta bỏ chạy khỏi anh ta như thế nào.

Đỉnh điểm nhất là cách đây một tháng anh ta đã đánh con dập mặt ngoài quán cafe Highland và bêu riếu con là con cầm xe anh ta đánh bài. Và cầm dao rượt con khi con trở về nhà, con phải tá túc nhà hàng xóm để cho có cơ hội thuận tiện bồng thằng Gà đi. Khi anh Thông đi làm con đã về nhà bồng thằng Gà đi, nhưng ba chồng không cho giằng thằng Gà từ tay con, con lúc đó đã làm điều sai là đánh ba chồng để cướp thằng Gà chạy trốn. Con thấy đời con khốn nạn quá. Con đã làm gì sai hả mẹ?

Anh ta đã gây sức ép và bêu riếu con khắp nơi để buộc con phải quay về. Anh ta nói với mọi người: "Tuy con Ngọc nó thế, nhưng anh vẫn yêu nó và mong nó quay về".

Anh ta hack facebook, hack điện thoại, email để triệt đường làm ăn buôn bán qua mạng của con, với niềm tin là hết đường thì con sẽ quay về với anh ta. Con đã quay về khi có lá thư xin lỗi vợ trên facebook của anh ta, vì con cần phải làm việc để trả nợ cho bạn bè con. Nhưng mẹ ơi quay về chưa được một tuần thì con phát hiện ra tin nhắn của anh ta và Pha Lê.

Chúng nó đã làm con tổn thương nặng nề và con ghê tởm chồng con, người đàn ông mà phần con lớn hơn phần người. Anh ta nói yêu con nhưng lại mê cô ta, người đàn bà mà con căm ghét và cảnh cáo nhiều lần. Anh ta đã từng nhắn tin cho con là: "Tao thà ngủ với con Pha Lê một giờ còn hơn lấy con đĩ về làm vợ". Khi con đang bị trầm cảm một thời gian dài, con đã có những hành động ngu xuẩn là muốn trả thù hai người đó, con tung hê hết mọi thứ lên để rồi bây giờ đổi lại là sự ê chề nhục nhã.

Cô ta đã gọi điện cho giang hồ yêu cầu con xin lỗi cô ta trước công chúng nếu không cô ta sẽ không để con yên. Còn anh ta bỏ mặc con và ra sức bênh vực cô ta, bạn bè con cũng ra sức bênh vực hai người đó.

Con quay về van xin chồng con hãy giúp con vượt qua sự trầm cảm lúc này, con đang gặp nguy hiểm khi chỉ nghĩ đến cái chết. Con không thể chết, con phải sống mẹ ơi. Nhưng anh ta lạnh lùng đuổi con đi, anh ta nói rằng cô đã hủy hoại danh dự của tôi và Pha Lê thì cô xứng đáng chết"...

Mong vượt qua sóng gió

Dương Yến Ngọc đoạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh do Tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức. Năm đó, Trần Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu, và Ngô Thanh Vân đoạt giải Á hậu 2. Ngay sau đó, từ một chiến sĩ An ninh, Dương Yến Ngọc đã xin rút khỏi lực lượng vũ trang để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Cô tham gia sàn catwalk và trở thành vedette, đặc biệt là nàng thơ trong những mẫu thiết kế mới của nhà thiết kế Trương Thanh Hải. Sau đó, cô được các đạo diễn chào đón, đầu tiên là vai diễn trong phim "Những cô gái chân dài". Và vai nữ chính trong phim hành trình đầu tiên của Việt Nam "1735", đóng cùng mẫu nam Khánh Trình.

Có thể nói sự nghiệp nghệ thuật của cô khá hanh thông. Tuy nhiên, cũng vào thời điểm đó, Dương Yến Ngọc đột ngột từ bỏ nghề mẫu, tuyên bố kết hôn với Diệp Thắng Nguyên, một người làm nghề kinh doanh dược phẩm. Cuộc hôn nhân đó kết thúc vài năm sau đó, họ có với nhau bé gái Khả Doanh rất xinh đẹp và cực kỳ tự lập. Không ai nói lý do ly hôn, tuy nhiên nhiều người cho rằng vì Dương Yến Ngọc đánh bạc thua nợ, khiến chồng cô phải trả nợ rất nhiều lần và đó là nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn. Tuy nhiên, cũng có một nguồn tin khác cho rằng, chồng cô đã cầm cả sổ đỏ ngôi nhà của mẹ cô để kinh doanh và đến nay vẫn chưa trả. Dương Yến Ngọc không bình luận về chuyện đó, chỉ coi là chuyện riêng tư. Cô con gái được cha nuôi, và cuối tuần Dương Yến Ngọc đón con về chăm sóc.

Dương Ngọc Yến và chồng cũ Diệp Thắng Nguyên.

Năm 2012, Dương Yến Ngọc quen một doanh nhân đang làm ăn tại Dubai, và cô dự tính mở một công ty người mẫu Việt Nam tại đó, đồng thời cô cũng mở công ty kinh doanh truyền thông, phát hành hai tờ báo "Cuộc sống" và "Đời sống showbiz". Tuy nhiên, thị trường truyền thông đang đi xuống, Dương Yến Ngọc gặp khó và phải đóng cửa công ty. Đồng thời, mối quan hệ với doanh nhân tại Dubai cũng không kèn không trống mà đi.

Dương Yến Ngọc quen kỹ sư Trần Thông và cả hai cùng quyết định xây dựng gia đình với nhau. Họ cùng mở quán ăn tại đường Trần Nhật Duật, quận 1, TP HCM. Tuy nhiên, quán nằm trên cung đường chạy xe và khá bất lợi nên chỉ sau một thời gian cô bị phá sản. Đồng thời lúc đó, Dương Yến Ngọc cũng mang bầu bé Gà, tức bé Trần Đức Nam, nay đã được gần một tuổi. Ngọc và Trần Thông dọn về sống trong căn chung cư đi thuê tại quận 7, TP HCM và trở thành người nội trợ. Hàng tháng, cô phải chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi con trong một khoản tiền cố định, khiến Dương Yến Ngọc quyết định kiếm thêm tiền từ việc kinh doanh mỹ phẩm qua mạng. Nhưng cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, công việc kinh doanh của cô bị ngưng lại, vì những bất hòa cùng chồng. Nhiều lần, bạn bè thấy Dương Yến Ngọc bị bầm dập tay chân và cả mặt mũi, hỏi ra thì được biết cô bị chồng đánh. Tuy nhiên, sau mỗi lần đánh đập hay cãi vã, cả hai lại vui vẻ đi cùng nhau, cho đến đỉnh điểm là việc Dương Yến Ngọc lên facebook tố chồng đi ngoại tình cùng Pha Lê và mọi chuyện trở nên tan nát hết.

Dương Yến Ngọc là một phụ nữ thông minh và hài hước, cô cũng là người rất rộng lòng với người khác, đặc biệt là công việc từ thiện, mỗi khi cô có tiền. Tuy nhiên, có vẻ cô không may mắn lắm trong chuyện tình yêu cũng như công việc, chính vì thế cô luôn rơi vào vòng xoáy của chuyện tiền bạc. Và có lẽ chính những điều đó làm cho hình ảnh của cô trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt công chúng hiện đại, những người vốn đề cao phong cách sành điệu của những người phụ nữ độc lập và kiếm ra tiền.

Không biết mối quan hệ giữa Dương Yến Ngọc và chồng, kỹ sư Trần Thông sẽ tiếp tục ra sao, nhưng dường như người phụ nữ này không may mắn trong đường tình duyên và chính chị đang phải trả giá cho những quyết định tình cảm của mình. Mong rằng Dương Yến Ngọc sẽ vững vàng vượt qua sóng gió, để có thể tiếp tục nuôi hai con, dù biết trước chị sẽ không thể có được một cuộc sống đủ đầy hạnh phúc với người chồng mà chị đã chỉ trích thậm tệ trước đám đông hiếu kỳ trên facebook

Trần Quốc Oai
.
.
.