Dustin Nguyễn: Bình yên sau những thăng trầm

Thứ Năm, 13/06/2019, 15:54
Đạo diễn Việt kiều Dustin Nguyễn lần đầu tiên làm đạo diễn phim Hollywood. Đó là series phim hành động “Warrior” (Chiến binh) được chiếu trên kênh truyền hình Cinemax. Dustin Nguyễn đã rất quen thuộc với công chúng Việt qua những bộ phim anh đạo diễn như “Lửa Phật”, “Trúng số”, “789 Mười”…


“Warrior” là một phim của nhà sản xuất Shannon Lee (con gái của ngôi sao màn bạc Lý Tiểu Long) đầu tư. Phim kể về cuộc sống của Ah Sahm một thiên tài võ thuật từ Trung Quốc di cư đến Mỹ. Anh vướng vào cuộc chiến đẫm máu giữa các nhóm người Hoa. Trong lịch sử, chuỗi xung đột này được gọi là Tong Wars, diễn ra cuối thế kỷ 19. 

Ở những tập đầu của phim, Dustin Nguyễn vào vai Zing - trùm băng đảng Fung Hai Tong. Tuy nhiên, ở tập 6, không chỉ tham gia vai chính, Dustin còn kiêm luôn vai trò đạo diễn. Đây là cơ hội để nam diễn viên Việt kiều phô được tài năng chỉ đạo diễn xuất của mình với khán giả Mỹ. Trước đó, anh đã được Hollywood để mắt qua các vai diễn phụ trong các phim điện ảnh như “21 Jump Street”, “Heaven & Earth”, “The Man with the Iron Fists 2”.
Ảnh: Wei Shen Tan

Nam diễn viên sinh trưởng trong một gia đình có cha là diễn viên hài, mẹ là diễn viên múa. Theo cha mẹ tới Mỹ từ nhỏ, Dustin Nguyễn rất mê điện ảnh, đặc biệt là điện ảnh Mỹ. Nhờ một người bạn làm đạo diễn dẫn lối, Dustin có cơ hội được tiếp xúc với kinh đô làm phim Hollywood và được mời đóng phim truyền hình từ khi còn khá trẻ. 

Cho tới nay, đã hơn 25 năm theo đuổi điện ảnh, Dustin Nguyễn đã trở thành một gương mặt quen thuộc với khán giả trong và ngoài nước. Ở Mỹ, nơi không dễ để các ngôi sao có thể tỏa sáng và định vị mình trong công chúng, Dustin Nguyễn đã ít nhiều để lại dấu ấn với khán giả nơi đây. 

Vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của anh là vai Jonny trong phim “Little Fish”. Anh diễn cặp với nữ diễn viên từng giành giải Oscar Cate Blanchett và được đón nhận nồng nhiệt.

Dù con đường làm điện ảnh của anh khá thuận lợi ở Mỹ, nhưng Dustin Nguyễn đã sớm chọn quay trở về Việt Nam đóng góp cho điện ảnh nước nhà. Anh tham gia vào thị trường điện ảnh Việt ở cả hai vai trò diễn viên và đạo diễn. Những phim Việt Dustin Nguyễn đã tham gia có thể kể ra như “Dòng máu anh hùng”, “Sài Gòn nhật thực”, “Huyền thoại bất tử”, “Cánh đồng bất tận”, “Trúng số”, “Lửa Phật”… 

Không chỉ trên phim, khán giả còn yêu mến Dustin Nguyễn qua những câu chuyện đời thường xúc động của anh, đặc biệt là cuộc tình 13 năm với một người phụ nữ cũng rất đặc biệt. Đó là mối tình với người mẫu Angela Rockwood Nguyễn. 

Dustin và Angela nảy sinh tình yêu khi hai người còn khá trẻ và đều đang có một sự nghiệp riêng thuận lợi. Không chỉ làm người mẫu, Angela còn tham gia đóng phim. Khi đó cô đang được chú ý qua vai diễn trong một bộ phim hành động vô cùng ăn khách “The Fast And The Furious” phiên bản 2001. 

Sau 3 năm yêu nhau, cả hai đã quyết định về chung sống một nhà, thời điểm 2001. Ngày cưới và địa điểm làm đám cưới đã được lên kế hoạch, nhưng một tai nạn giao thông đã bất ngờ xảy ra với Angela. 

Cô và bạn gái thân là diễn viên Mỹ gốc Việt Thùy Trang gặp phải một tai nạn xe hơi thảm khốc trên đường đi chọn áo cưới. Thùy Trang không qua khỏi, còn Angela thì may mắn sống sót, nhưng cô phải vĩnh viễn ngồi xe lăn vì đôi chân không còn cử động được. 

Ảnh: Thai Pham

Dustin Nguyễn vẫn quyết định cưới Angela làm vợ, sau biến cố đó. Angela không muốn ràng buộc cuộc đời của Dustin Nguyễn, cô yêu anh nhưng muốn anh được tự do với một cuộc sống mới. Tuy nhiên, Dustin vẫn chọn sống cùng người phụ nữ mình yêu, người đã phải chấp nhận một số phận thiệt thòi trong lúc cuộc đời đang còn rất trẻ. 

Hình ảnh Dustin Nguyễn xuất hiện cùng người vợ ngồi xe lăn đã trở thành một hình ảnh quen thuộc đáng ngưỡng mộ trong công chúng. Anh tự chăm sóc vị hôn thê của mình, cùng cô vui đắp tình yêu và niềm yêu đời. 

Angela từng chia sẻ rằng, gần như không khi nào Dustin được ngủ một mạch cả đêm. Anh thường xuyên phải dậy để giúp Angela trở mình. Phải ngồi xe lăn, Angela cũng không thể kiếm ra tiền. Dustin Nguyễn mở một cửa hiệu trang sức để làm thêm và có thêm thu nhập. Ngoài ra, Angela còn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện góp tiếng nói của mình giúp ích cho xã hội.

Sau 13 năm chung sống Dustin Nguyễn và Angela chia tay. Cuộc chia tay đầy nuối tiếc nhưng cả hai vẫn luôn dành cho nhau những lời nói ân tình, đẹp đẽ. Họ đã có một quãng đường đi cùng nhau khá dài và đầy ắp yêu thương. Angela rất vui vẻ với cuộc chia tay này, cô muốn Dustin Nguyễn được tự do đuổi theo con đường của mình, cả sự nghiệp lẫn tình yêu.

Năm 2011, khi có thông tin Dustin Nguyễn ly dị vợ, người hâm mộ ngỡ ngàng đặt câu hỏi, tại sao mười mấy năm yêu thương và hôn nhân mặn nồng, Dustin và Angela đi qua bao nhiêu khó khăn trở ngại, cuối cùng họ vẫn quyết định chia tay? Phải chăng chẳng tình yêu nào là vĩnh cửu? 

Nhiều người sau đó nhận ra, hai vợ chồng mãi không có con, trong khi anh nhiều lần chia sẻ về tình yêu con trẻ. Mặc dù chưa khi nào nói ra, nhưng công chúng suy luận rằng, cuộc chia tay này cần cho cả hai, bởi Angela không thể sinh con cho Dustin Nguyễn, giúp anh thỏa nguyện khát vọng làm cha.

Sau khi chia tay Angela, Dustin Nguyễn đến với người mẫu BB Phạm. BB Phạm từng giành giải 3 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005. Thời điểm đó cô cũng chính là người mẫu Việt Nam duy nhất làm việc cho Fashion TV và được Hollywood mời đóng phim. BB Phạm cũng đã tham gia đóng một số phim điện ảnh và truyền hình trong nước. 

Họ đã có với nhau một cô con gái nhỏ. Mặc dù vô cùng ít xuất hiện nơi công chúng, cũng gần như không trả lời báo chí về đời riêng, nhưng với những thông tin rò rỉ, dư luận đoán định Dustin Nguyễn và BB Phạm đang có một cuộc sống chung vô cùng viên mãn. 

Thời điểm làm phim “Lửa Phật”, người ta thấy cả hai xuất hiện bên nhau, dắt theo cô con gái nhỏ rất vui vẻ. BB Phạm sau khi gặp Dustin Nguyễn cũng gần như rút khỏi công việc người mẫu. Cô chăm sóc gia đình để chồng yên tâm lo sự nghiệp. 

Dustin Nguyễn rất yêu con, anh từng chia sẻ: “Tôi nghĩ thế này: chỉ tới khi bạn thực sự nhìn vào mắt đứa con của mình, thực sự kết nối với nó, thì bạn mới hiểu được tình yêu chân chính là gì. Chúng ta cứ nói về tình yêu, cứ viết những bài tình ca và làm phim tình cảm, nhưng tình yêu thực sự, tình yêu vô điều kiện thì chỉ có ở trong đôi mắt của con trẻ”.

Dustin Nguyễn quan niệm về cuộc sống khá đơn giản, mọi việc xảy ra như thế nào hãy cứ đón nhận và bước tiếp. Với người vợ cũ Angela, trước khi ra đi, Dustin đã để lại toàn bộ tài sản cho cô, và khi cần vẫn luôn ở cạnh, giúp đỡ, chia sẻ với cô những khó khăn trong cuộc sống. Một người đã dọc ngang chinh chiến trong cuộc đời đủ lâu để chiêm nghiệm, Dustin Nguyễn rất yêu gia đình của mình. 

“Khi có dự án phim, tôi làm việc khoảng 12 tiếng một ngày. Còn lại tuyệt đối dành cho gia đình. Đó là lý do tôi ít khi làm gì khác, kể cả ra ngoài đường. Tôi nhìn thấy xung quanh mình có nhiều người quá bận rộn tới mức không còn thời gian dành cho gia đình. Và đến một lúc nào đó, họ buộc phải nói lời chia ly, bởi vì làm gì cũng đã quá muộn. Họ có thể diễn thuyết rất hay để khuyên bảo những người đang tuyệt vọng của nhiều tầng lớp trên thế giới, nhưng lại đều có chung câu nói: hối tiếc vì không dành đủ thời gian cho người mà họ yêu thương”.

Có thể nói, sau nhiều thăng trầm, Dustin Nguyễn đang sống những ngày bình yên thực sự. Chúng ta cùng chờ đợi những đóng góp của anh trong điện ảnh, sau khi anh đã có một gia đình mới yên ổn, đầy ắp tiếng cười con trẻ.

Minh Đạo
.
.
.