Ed Sheeran: Chàng hoàng tử tình ca

Chủ Nhật, 11/03/2018, 15:01
Mới đây, IFPI, hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, đã vinh danh Ed Sheeran là Nghệ sĩ của năm 2017, trong khi 2 cái tên nổi tiếng và làm mưa làm gió trong khoảng thời gian cuối năm là Taylor Swift và Kendrick Lamar chỉ xếp thứ 3 và thứ 4.

IFPI còn cho biết thêm Ed Sheeran là người sở hữu album bán chạy nhất cùng single bán chạy nhất trong năm 2017.

Tài năng và niềm yêu thích âm nhạc của Ed Sheeran được bộc lộ từ rất sớm. Anh hát trong dàn hợp xướng tại nhà thờ từ năm lên 4 tuổi và học chơi guitar từ rất nhỏ. Ed Sheeran bắt đầu sáng tác khi mới là học sinh cấp hai.

Ed Sheeran bắt đầu thu âm sản phẩm đầu tay, album “Spinning Man”, vào năm 2004. Nhưng anh trở nên nổi tiếng và lượng người hâm mộ tăng dần nhờ những video được chia sẻ trên YouTube. Ed Sheeran được tờ The Independent khen ngợi và đặc biệt nhận được chú ý bởi những người nổi tiếng như cầu thủ bóng đá Rio Ferdinand và ca sĩ huyền thoại Elton John.

Nhanh chóng nhận ra khả năng thiên phú ẩn dưới vẻ ngoài thô kệch của Sheeran, Elton John đã đưa anh về công ty quản lý do chính mình nắm giữ, để từng bước định hướng sự nghiệp âm nhạc cho anh.

Đầu năm 2012, Ed Sheeran tiếp tục lọt vào mắt xanh của nàng công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Ấn tượng với tour diễn vòng quanh Australia của anh, Taylor Swift đã chủ động liên lạc và ngỏ ý đồng sáng tác, biểu diễn chung ca khúc “Everything Has Changed”. Và chính ca khúc ấy đánh dấu sự chuyển mình lớn trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Cùng với Taylor Swift, Ed Sheeran lần đầu được bước lên hàng loạt sân vận động lớn nhất Bắc Mỹ trong tour lưu diễn Red. Và cũng từ đó, sự nghiệp của anh đã bước sang trang mới.

Ngày 3-3-2017, nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Anh Ed Sheeran đã ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Divide”, hớp hồn hàng triệu trái tim yêu nhạc trên toàn thế giới và ngay lập tức trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử của một nghệ sĩ nam solo người Anh với 672.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên.

Album gồm 16 ca khúc được pha trộn giữa chất nhạc acoustic pop đặc trưng và classic soul, để tạo ra hiệu ứng âm thanh êm dịu, duyên dáng, những bản tình ca ngọt ngào, dung dị nhưng vẫn vô cùng bắt tai, chứng minh khả năng biến hóa vô tận trong âm nhạc của chàng ca sĩ 26 tuổi. Với cách nhả chữ mang đậm chất rap của Kendrick Lamar, hay lồng âm hưởng nhạc truyền thống Ireland vào ca khúc hiện đại, Sheeran đã biến album của mình thành “trận địa mới”, nơi anh thả sức thử thách bản thân với trò chơi cân bằng giữa âm nhạc, danh tiếng và sự nghiệp.

Các single của Sheeran cũng thành công vang dội, đáng kể nhất phải kể tới “Shape of you” với MV đạt 3,2 tỷ lượt view trên YouTube, chính thức soán ngôi “Gangnam Style” của PSY, trở thành video được xem nhiều thứ 3 trong lịch sử.

Max Lousada, Giám đốc điều hành Hãng thu âm Warner Music Group, một trong 3 công ty thu âm lớn nhất thế giới chia sẻ: "Được vinh danh là nghệ sĩ hàng đầu thế giới với ca khúc và album bán chạy nhất năm là kết quả của những năm tháng đầy tham vọng, sáng tạo và hoạt động chăm chỉ. Ed thực sự là một nhạc sĩ, một ca sĩ, một nghệ sĩ tài năng với khả năng truyền tải những câu chuyện qua âm nhạc chính là thứ khiến cậu ấy khác biệt và tỏa sáng. Ed luôn có những tương tác thực sự với người hâm mộ, điều mà cậu ấy coi trọng hơn tất cả”.

Dù rất thân thiết với Taylor Swift nhưng Ed Sheeran lại có một chuyện tình đẹp như cổ tích với cô bạn Cherry Seaborn từ lúc cô nàng còn là học sinh trung học.

Dù rất thân thiết với Taylor Swift nhưng Ed Sheeran lại có một chuyện tình đẹp như cổ tích với cô bạn Cherry Seaborn từ lúc cô nàng còn là học sinh trung học. Seaborn chỉ là một cô gái rất đỗi bình thường với một công việc văn phòng tại Deloitte, nhưng lại có được trái tim của siêu sao âm nhạc nổi tiếng nhất nhì thế giới. Chuyện tình yêu dung dị đó càng khiến Sheeran nhận được thiện cảm từ người hâm mộ. Và hiện hai người đã đính hôn.

Ngoài việc làm việc chăm chỉ để có thể gặt hái được những thành công vang dội, Ed Sheeran cũng thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện. Cụ thể anh cùng với các nghệ sĩ nhạc pop người Anh và Ireland thu âm bài hát "Do They Know It's Christmas?" tại Sarm West Studios ở Notting Hill, London, nhằm quyên góp tiền chống dịch bệnh Ebola tại Tây Phi, hay ủng hộ những bộ quần áo cũ của mình cho các cửa hàng từ thiện quanh vùng Suffolk và ủng hộ quần áo mùa đông cho chiến dịch, nhằm giúp người dân gặp khó khăn trong việc giữ ấm qua mùa đông lạnh giá.

Ed Sheeran cũng vinh dự được bầu là Đại sứ cho Children's Hospice tại East Anglia.

Ánh Vân
.
.
.