Giang Hồng Ngọc: "Quý cô" hát nhạc tình

Thứ Tư, 24/01/2018, 21:10
Xinh đẹp, hát hay, ngoại hình sáng sân khấu, thế nhưng sau hơn 12 năm đi hát, Giang Hồng Ngọc vẫn lận đận trên con đường tìm kiếm chỗ đứng cho riêng mình trong thị trường âm nhạc. Chỉ đến khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, cái tên Giang Hồng Ngọc mới thực sự tạo được dấu ấn.


Liên tiếp những chiến thắng trong Xfactor, The Remix và mới đây là Cặp đôi hoàn hảo - trữ tình Bolero đủ để chứng minh tài năng và những nỗ lực không ngừng của cô ca sĩ trẻ sinh năm 1989 này.

- Chúc mừng Giang Hồng Ngọc vừa giành quán quân Cặp đôi hoàn hảo - trữ tình bolero. Ngọc có thể chia sẻ cảm xúc của mình được không?

+ Nói về cảm xúc thì điều đầu tiên là Ngọc thực sự cảm thấy rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì những nỗ lực bỏ ra mình đã có được trái ngọt. Và Ngọc luôn cảm ơn những khán giả thân yêu luôn bên cạnh tin tưởng Ngọc, đặt niềm tin cho Ngọc để đưa Ngọc đến với ngôi vị cao nhất.

- Trong Cặp đôi hoàn hảo, Giang Hồng Ngọc luôn được đánh giá cao hơn so với các thí sinh còn lại. Các thí sinh khác có giọng không phù hợp với Bolero. Nhiều người thì nghĩ rằng cuộc thi quá chênh lệch. Ngọc nghĩ sao về điều này?

+ Ngọc nghĩ tiêu chí do chương trình đưa ra. Chương trình chọn người chơi nên Ngọc không thể biết được chất lượng thí sinh thế nào. Đã vào chương trình này là công bằng. Ngọc cũng phải nói luôn rằng, tất cả mọi thí sinh đều là từ nhạc trẻ chuyển qua. Và ai cũng biết Giang Hồng Ngọc là ca sĩ hát nhạc trẻ, chưa bao giờ hát Bolero, vào đây là bất công cho người khác vì Giang Hồng Ngọc đã hát Bolero rồi. Ai minh chứng rằng mình đã hát nhạc Bolero rồi. Chỉ đến Cặp đôi hoàn hảo, nhiều người mới bắt gặp Giang Hồng Ngọc hát nhạc Bolero.

Giang Hồng Ngọc xuất sắc giành quán quân Cặp đôi hoàn hảo - trữ tình bolero.

- Hình như trước đó, Giang Hồng Ngọc đã từng ra mắt một album nhạc bolero?

+ Ngọc phát hành album nhạc Bolero trong lúc Ngọc đang tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo.

- Vậy sau chương trình này, Giang Hồng Ngọc có định hướng theo dòng nhạc Bolero không? Vì giọng của Ngọc rất phù hợp với dòng nhạc này.

+ Về định hướng thì thực sự Ngọc muốn hướng theo hình ảnh "quý cô hát nhạc tình", không hẳn là mình theo dòng nhạc Bolero. Những bài hát nào hay Ngọc vẫn sẽ hát. Miễn là bài hát phù hợp với những gì Ngọc đang theo đuổi, không quá trẻ so với những gì Ngọc hát. Bởi bản thân Ngọc là người hát nhạc trẻ không có phù hợp. 

Nếu Ngọc hát nhạc trẻ hẳn như các bạn bây giờ, Ngọc không bằng. Bản thân Ngọc hát Ngọc còn thấy buồn cười vậy thì làm sao khán giả có thể chấp nhận được. Nên Ngọc sẽ chỉ chạy theo những bài hát thực sự có chiều sâu.

- Giang Hồng Ngọc cũng đã tham gia nhiều cuộc thi trên truyền hình, những cuộc thi ấy đều có nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp của Ngọc. Vậy sau cuộc thi này, Ngọc có định hướng sẽ tham gia tiếp các chương trình truyền hình nữa không?

+ Chắc là không, vì ba chiếc Cup Ngọc cầm trên tay đã là đủ chứng minh cho tất cả mọi thứ. Bolero trữ tình, The Remix, rồi Xfactor Ngọc cũng đã có Cup. Tất cả đã mở ra sự nghiệp cho Ngọc kể từ khi Ngọc quay trở lại với âm nhạc. Như thế là quá đủ với Ngọc. Bây giờ Ngọc sẽ bắt đầu một hành trình mới, vai trò mới trong những năm tiếp theo của một Giang Hồng Ngọc mới mà không phải là một thí sinh của bất cứ một cuộc thi nào khác.

Giang Hồng Ngọc diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

- Gần đây mình có thấy Giang Hồng Ngọc có phản ứng trên trang cá nhân về phát ngôn của ca sĩ Lệ Quyên khi trả lời báo chí rằng có thời gian và phù hợp sẽ gặp Giang Hồng Ngọc để nói chuyện thêm về cách hát, khi Ngọc từng nói muốn trở thành một Lệ Quyên thứ hai?

+ Ngọc không hề có phản ứng, Ngọc chỉ chia sẻ một lần duy nhất trên trang cá nhân và không nói đi nói lại. Vì nói dông nói dài, nhiều người sẽ nghĩ mình dựa hơi. Tính Ngọc bao nhiêu năm đi hát cũng có sĩ diện, có lòng tự trọng chứ. Ngọc cũng có giọng hát thì cớ sao Ngọc phải dựa hơi vào những việc đó. Ngọc nói một lần duy nhất trên trang cá nhân cũng là cách bảo vệ Ngọc trước thềm chung kết Cặp đôi hoàn hảo. Chiếc Cup là minh chứng cho điều đó.

- Trong Cặp đôi hoàn hảo, nhiều người khen Giang Hồng Ngọc diễn xuất khá tốt. Có bao giờ Ngọc suy nghĩ mình sẽ rẽ ngang sang con đường làm diễn viên không?

+ Ngọc đã từng đóng một bộ phim cách đây 7 năm. Đó là bộ phim "Phía sau ánh hào quang". Nhưng từ đó đến nay, Ngọc không nhận lời bất kì một bộ phim nào nữa vì Ngọc chưa có thời gian để tập trung cho điện ảnh thực sự, mặc dù Ngọc rất thích công việc này. Nhiều khán giả, nhiều anh chị trong nghề cũng đều nói Ngọc có khuôn mặt, có cách diễn khá hợp với nghề diễn, nhưng Ngọc muốn tập trung một nghề chính thức đã, không thể ôm đồm một lúc nhiều công việc để rồi không có sự chín chắn, trưởng thành.

- Sắp tới, Giang Hồng Ngọc có dự định hay định hướng gì về con người và dòng nhạc cho mình không để khi nhắc đến Giang Hồng Ngọc, khán giả sẽ không thấy lẫn với bất kì một ca sĩ nào khác?

+ Chiến thắng ở Cặp đôi hoàn hảo mới chỉ là sự khởi đầu của Ngọc ở dòng nhạc Bolero. Chưa thể nói được điều gì. Nhưng sự khởi đầu này sẽ là một cột mốc để Ngọc hướng tới hình ảnh một "Quý cô" hát nhạc tình. Ngọc sẽ theo đuổi hình ảnh này lâu dài, sẽ tìm những bài hát phù hợp để bất cứ ai khi nhắc đến Giang Hồng Ngọc là sẽ nhắc đến một "Quý cô" hát nhạc tình.

Giang Hồng Ngọc trong vòng tay người hâm mộ.

- Giang Hồng Ngọc từng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống, vậy sau những thành công tại các cuộc thi truyền hình, cuộc sống của Ngọc giờ ra sao?

+ Phải nói thật là sau những chương trình truyền hình, cuộc sống của Ngọc đã thay đổi rất rất nhiều. Các chương trình thực tế đã đem đến cho Ngọc nhiều thứ: lượng khán giả, kinh tế, nói chung là tất cả những gì mà Ngọc từng mong muốn có được, kể từ khi Ngọc bước chân đi hát. Ngọc nghĩ rằng đó là một kỳ tích với chính mình.

- Giang Hồng Ngọc có thể chia sẻ một chút về kế hoạch, dự định của mình trong năm 2018?

+ Năm 2018 sẽ là một năm bùng nổ hơn nữa của Giang Hồng Ngọc. Ngoài những vai trò mới, Ngọc tự nhận ra Ngọc sẽ tiếp tục cho ra mắt album "Bay về thời gian 2". Đó là một album tình, trong đó có nhiều ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Lam Phương, Ngô Thụy Miên, Thành An và nhạc sĩ mới nhất là Thái Thịnh. Vừa là những ca khúc cover nổi tiếng, đã đi vào lòng khán giả, vừa là những bài hát mới mà ứng định cái tên Giang Hồng Ngọc trong lòng khán giả nhiều hơn. 

- Còn cuộc sống riêng tư của Giang Hồng Ngọc thì sao. Đã có thời gian rộ lên thông tin là Ngọc sắp kết hôn. Ngọc có thể chia sẻ một chút cho độc giả được không?

+ (Cười) Tin đồn thì vẫn là tin đồn. Hiện tại cuộc sống của Ngọc vẫn vậy thôi. Ngọc vẫn một mình. Ngọc đang muốn tập trung hết sức cho công việc của mình. Người mà mọi người đồn thổi với Ngọc cũng chẳng còn nữa nên Ngọc không muốn  nhắc đến chuyện này nữa.

- Khi yêu thì Giang Hồng Ngọc sẽ chọn mẫu bạn trai thế nào?

+ Ngọc chưa bao giờ đặt ra một mẫu tiêu chuẩn nào cả. Bởi Ngọc là một người tự lập, tự sống với đồng tiền mình làm ra. Cho nên đối với Ngọc vật chất không quá thành vấn đề. Đương nhiên cũng không thể là "một túp lều tranh hai trái tim vàng" quá ư cũ kỹ. 

Ngọc cũng sống khá thực tế, không thể đem một câu nói xa xưa ra đây để nói rằng ừ bây giờ tôi chỉ cần yêu thôi, tôi không cần tiền là không phải. Nhưng quan trọng đầu tiên vẫn phải là tìm một người hiểu mình, hiểu những gì Ngọc đã hi sinh, nỗ lực và hiểu rằng Ngọc luôn là chính mình. 

Người ấy phải yêu thương Ngọc, tôn trọng Ngọc và hiểu được cả những tình cảm mà Ngọc dành cho người ấy, chứ không phải là yêu Ngọc tại thời điểm này thôi, biết rằng Ngọc đã có danh có tiếng mà không cần biết Ngọc đã trải qua khó khăn như thế nào. Ngọc không cần những người như thế. 

Ngọc thực sự cần người có tâm, có tầm, nhìn thấy Ngọc là một người sâu sắc, hiểu được cảm xúc của Ngọc và những điều Ngọc mong muốn, đó mới là điều quan trọng nhất.

- Cảm ơn Giang Hồng Ngọc về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc Ngọc thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc của mình!

Giang Hồng Ngọc tên thật là Giang Thụy Hồng Ngọc, sinh năm 1989. Nữ ca sĩ chính thức vào nghề từ năm 2006, khi cô giành được giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP. HCM. Khi đó cô xuất phát từ một ca sĩ hát đám cưới, sự kiện và phòng trà... Cùng với sự hợp tác của nhạc sĩ Hà Dũng, cô ra mắt album Ruby20 Vol.1 và Vol.2 "Có những giấc mơ", lúc này, Album Vol.1 chưa thật sự ấn tượng nhưng Vol.2 đã có sự thay đổi lớn khi nhận được ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Những tưởng sẽ gặt hái thành công từ những album ấy, song may mắn vẫn chưa mỉm cười với Ngọc khi trong thời điểm này, những ca sĩ khác đã vượt mặt để tiến lên phía trước do cô không có điều kiện để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Phải đến cuộc thi Nhân tố bí ẩn Xfactor, rồi The Remix, nay là Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình bolero cái tên Giang Hồng Ngọc mới thực sự nổi bật và được khán giả yêu mến.


Mai Ngọc - Ngọc Minh
.
.
.