Gin Tuấn Kiệt: Ưu điểm về ngoại hình vừa là lợi thế, vừa là áp lực

Thứ Tư, 24/05/2017, 10:01
Được mệnh danh là "Nam thần học đường", "hot boy đi hát", với những vai diễn chính trong những bộ phim dành cho tuổi teen như "Biệt thự Pensee", "Nhảy cùng ước mơ", "14 ngày đấu trí"… và là nam chính trong những MV của nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng đến sitcom "Gia đình là số 1", bộ phim đang làm mưa làm gió trên khung giờ vàng của truyền hình HTV7 thì cái tên Gin Tuấn Kiệt mới càng thực sự nổi bật khi khẳng định được tài năng diễn xuất của mình.


- Chào Tuấn Kiệt, có vẻ như sức hút của Đức Mẫn trong sitcom “Gia đình là số 1” khá lớn khi Kiệt được mệnh danh là "nam thần học đường" với lượng fan theo dõi fanpage tăng lên chóng mặt?

+ Thật ra thì trước bộ phim "Gia đình là số 1", Gin cũng đã có lượng khán giả trẻ yêu quý mình thông qua việc tham gia đóng MV cho nhiều ca sĩ nổi tiếng và đóng vai chính trong một số bộ phim như "Biệt thự Pensee", "Nhảy cùng ước mơ", "14 ngày đấu trí"… hay phim điện ảnh "Sút" của đạo diễn Việt Max.

Nhưng quả thật, vai Đức Mẫn trong "Gia đình là số 1" đã mang lại cho Gin nhiều khán giả ở đủ mọi lứa tuổi, ở nhiều nơi, kể cả nước ngoài. Nhiều tình cảm khiến Gin rất cảm động, như có bác khán giả lớn tuổi ở nước ngoài nhắn tin là tối nào cũng coi phim qua Youtube, hay các chị đã có con lớn cũng thường bày tỏ sự yêu quý. Đi ngoài đường Gin cũng hay được các bé xin chụp hình với "chú Mẫn".

- Xem "Gia đình là số 1" thực sự ấn tượng với cặp đôi bá đạo "Diệu Hiền - Đức Mẫn"? Hài hước, đáng yêu, có vẻ hai chị em khá hiểu nhau và diễn khá ăn ý?

+ Giờ thì Gin với chị Diệu Nhi đã hiểu ý nhau nhiều hơn, và quăng bắt mảng miếng ăn ý hơn. Còn lúc mới quay, do lần đầu tiên đóng phim chung với nhau nên Gin cũng khá căng thẳng, cứ lo lắng chị Nhi diễn hài tưng quá mình sẽ bị "rớt vai". Nhất là các cảnh tình cảm, cứ nhìn mặt nhau là phì cười vì cả hai chị em đều không quen "sến". Gin cũng bất ngờ khi cặp đôi Diệu Hiền - Đức Mẫn lại được mọi người ấn tượng đến vậy.

Gin Tuấn Kiệt được mệnh danh là "hotboy học đường".

- Cơ duyên nào đưa Tuấn Kiệt đến với "Gia đình là số 1"?

+ Khi "Gia đình là số 1" tuyển diễn viên, Gin được mời đến thử vai. Ban đầu mình nhắm đến vai Kim Long (vai của Kim Bum trong bản gốc) vì không có nhiều cảnh quay, do thời điểm đó Gin cũng được mời đóng vai chính một phim truyền hình khác. Nhưng sau đó đạo diễn lại chọn Gin vào vai Đức Mẫn với lịch quay gần như kín mỗi tháng. Sau khi suy nghĩ kĩ thì Gin quyết định chọn "Gia đình là số 1". Gin nghĩ, tất cả là do chữ duyên.

- Tham gia "Gia đình là số 1" đều là những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh, Tuấn Kiệt có gặp khó khăn hay áp lực gì không?

+ Ban đầu thì Gin có một chút áp lực, nhưng giờ thì lại cảm thấy mình may mắn. Hầu như tất cả các vai chính trong phim đều là những diễn viên hài nổi tiếng như chú Việt Anh, cô Phi Phụng, anh Tiến Luật, chị Thu Trang, chị Diệu Nhi…, còn Gin thì chưa từng thử qua các tình huống hài bao giờ. Trải qua thời gian đóng phim chung với những "tiền bối" này, bản thân Gin học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhất là khả năng ứng biến nhanh nhạy. Đạo diễn Nhật Trung cũng giúp đỡ Gin rất nhiều trong việc tạo dựng các mảng miếng hài để vai Đức Mẫn dễ thương và hài hước hơn.

- "Gia đình là số 1" được mua bản quyền từ High kick - series phim sitcom đình đám đã từng gây bão suốt một thời gian dài tại "xứ sở kim chi", tham gia phim, Kiệt có sợ bị so sánh với phiên bản gốc không?

+ Trước đây, Gin cũng từng đóng vai chính phim "Nhảy cùng ước mơ" được Việt hoá từ phim Dream High nổi tiếng của Hàn Quốc nên Gin đã quen với cảm giác bị so sánh rồi, nên đến với "Gia đình là số 1", Gin cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý. Thật sự Gin chỉ xem qua vài tập đầu của bản gốc để nắm tinh thần bộ phim, cũng như vai Yoon Ho trong bản gốc. Nhưng sau đó Gin cố gắng "chế biến" để vai Đức Mẫn có thêm nhiều điểm riêng và khác biệt với Yoon Ho. May mắn là đến giờ, vai diễn này được nhiều người yêu thích.

Cặp đôi Diệu Hiền - Đức Mẫn của “Gia đình là số 1”.

- So với Đức Mẫn thì tính cách của Tuấn Kiệt ngoài đời giống bao nhiêu phần trăm? Tuấn Kiệt có thể chia sẻ một chút về mình được không?

+ Đức Mẫn tuy bên ngoài là một cậu bé tăng động, ngỗ nghịch nhưng bên trong lại có suy nghĩ khá chững chạc, nghĩa khí và sống tình cảm. Gin cũng là người suy nghĩ đơn giản, hơi hiếu động nhưng không thích giải quyết mọi chuyện bằng bạo lực như Đức Mẫn.

Bản thân Gin chưa từng trải qua cảm giác "lặng thầm yêu" như Mẫn bao giờ, vì tính Gin thẳng thắn, nếu thích ai thì sẽ bày tỏ cho người đó biết, được hay không được thì tính sau (cười).

- Xuất thân là một ca sĩ, hoạt động âm nhạc khá sớm, nhưng Tuấn Kiệt lại được biết đến nhiều hơn trong vai trò của một diễn viên, có vẻ như Tuấn Kiệt phù hợp với điện ảnh hơn thì phải?

+ Trước đây, khi thử sức âm nhạc với vai trò thành viên trong một nhóm nhạc, Gin vẫn chưa có khái niệm rõ ràng về con đường âm nhạc của mình. Lúc đó đơn giản Gin chỉ thích hát, muốn được hát và vẫn còn rất non nớt.

Sau khi rời khỏi nhóm để tập trung cho việc học, Gin lại có duyên với điện ảnh khi liên tục được các đạo diễn mời đóng phim. Nhưng thật sự Gin vẫn đam mê ca hát hơn.

Âm nhạc với Gin giống như người tình đầu, mình yêu bằng sự say mê nhưng có chút non nớt. Đến giờ Gin vẫn luôn cố gắng trau dồi thêm nhiều kĩ năng để có thể vững vàng hơn khi quay trở lại với âm nhạc trong vai trò ca sĩ solo. Hiện tại, sau bản cover "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" do chính Gin viết lời Việt được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, sắp tới Gin sẽ chính thức giới thiệu debut single là một ca khúc do chính mình sáng tác.

Bản cover “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” do chính Gin Tuấn Kiệt viết lời nhận được sự yêu thích của khán giả trẻ.

- Được mệnh danh là "nam thần học đường", nhiều người cho rằng, Tuấn Kiệt nổi tiếng là nhờ ngoại hình đẹp, ngay cả khi hoạt động âm nhạc, mặc dù từng học khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật nhưng nhiều người vẫn gọi Kiệt là "hot boy đi hát", Kiệt nghĩ sao về điều này?

+ Ai trước khi đến với âm nhạc cũng từng là một người nào đó, có người là "người mẫu đi hát", "giáo viên đi hát", có người là "sinh viên trường nhạc đi hát", hay "thí sinh một cuộc thi nào đó đi hát" nên Gin cũng không có vấn đề gì với việc được gọi là "hot boy đi hát".

Đơn giản chỉ là một danh xưng mà thôi. Việc có chút ưu điểm về ngoại hình vừa là lợi thế nhưng cũng là áp lực khi mình sẽ bị soi xét kĩ hơn về chuyên môn. Việc Gin cần phải làm là chứng minh cho mọi người thấy Gin Tuấn Kiệt không chỉ có ngoại hình, mà còn là một ca sĩ có học qua trường lớp, dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết nhưng vẫn luôn cố gắng từng ngày để hoàn thiện mình.

- Liệu sau "Gia đình là số 1", Kiệt có chuyển hẳn sang nghề diễn, nhất là trở thành một diễn viên hài? Tuấn Kiệt có thể chia sẻ một chút về kế hoạch sắp tới của mình được không?

+ Như Gin đã nói nghề diễn với Gin như một mối duyên tình cờ. Nếu âm nhạc là người yêu, thì điện ảnh là tri kỉ. Gin thật sự muốn được hoạt động song song ở cả hai lĩnh vực. Thời gian qua, Gin cũng nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng mình vẫn chưa tìm được vai diễn thật sự ưng ý, cũng như muốn dành thời gian tập trung để hoàn tất các tập còn lại của "Gia đình là số 1". 

Nếu có cơ hội, Gin muốn thử khám phá thêm khả năng diễn hài của mình, hoặc một vai diễn có tính hành động. Còn với âm nhạc, sau debut single "Anh yêu em thật rồi" do chính Gin sáng tác, Gin cũng sẽ tiếp tục tung ra MV được quay ở Hong Kong với một ca khúc do nhạc sĩ Mr.Siro viết riêng cho Gin. Ngoài ra, Gin sẽ tham gia làm đội trưởng hướng dẫn cho các bé thiếu nhi trong gameshow "Người hùng tí hon".

- Xin cảm ơn Tuấn Kiệt về cuộc trò chuyện.

Series phim sitcom gồm 208 tập, phát sóng trên khung giờ vàng 19h50 - 20h30 từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 18/1. "Gia đình là số 1" có thể được xem là series sitcom được đầu tư với quy mô lớn nhất và dài hơi nhất từ trước đến nay với kinh phí sản xuất gần 250 triệu đồng cho 1 tập phim 30 phút và tổng kinh phí cho 208 tập lên đến gần 50 tỉ đồng. 

Quy mô khủng với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội lẫn những gương mặt trẻ tiềm năng của làng phim Việt: NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ Phi Phụng, cặp đôi vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật, Quang Tuấn, Phát La, Gin Tuấn Kiệt, hot girl Sam, hot girl Thiên Nga, Diệu Nhi, Anh Tú... đã khiến "Gia đình là số 1" trở thành một bộ phim hài được yêu thích nhất hiện nay. 

Mai Ngọc
.
.
.