Hari Won: Công thức thành công là "điên" hết mình

Thứ Năm, 15/01/2015, 15:38
Hari Won sinh năm 1985, là người yêu của Rapper Tiến Đạt, cô đến từ Hàn Quốc. Được xem là làn gió mới của showbiz Việt, bởi những thứ sở hữu "chẳng giống ai". Vui vẻ, hồn nhiên, nói và hát tiếng Việt lớ lớ, vừa là nghệ sĩ, vừa là sinh viên.
 Từng gây ấn tượng ở "Cuộc đua kỳ thú" cùng bạn trai, sau đó, tận dụng cơ hội lấn sâu hơn vào showbiz bằng âm nhạc. Song sản phẩm đó chưa thực sự ấn tượng, vì còn nhiều lỗi liên quan đến phát âm. Cô vừa tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2, có tên "Hương đêm bay xa", sau khi gây ấn tượng cực mạnh trong chương trình "Ơn giời cậu đây rồi" cùng Trấn Thành. Hari Won khẳng định, tới đây cô sẽ dấn thân showbiz sâu hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa, và biến những "nhược điểm" của mình thành ưu điểm mà nghệ sĩ Việt khác không có.

- Ri b showbiz Hàn vì s nhng chuyn xu có th xy ra, ch quyết đnh tn công showbiz Vit và mun tr thành mt ngh sĩ chuyên nghip. Ch nghĩ, showbiz Vit không phc tp, và d ni tiếng hơn chăng?

Hari Won bên người yêu là một rapper quen mặt của showbiz.

+ Với showbiz Việt, tôi gần như không có "cơ hội" để phải đối mặt với những phức tạp. Tôi may mắn có được người yêu, cũng là người trong showbiz nên được anh ấy bảo vệ, với lại, thấy tôi là "hoa đã có chủ" nên cũng ít lời ong ve hơn. Còn chuyện đến với showbiz thì đó là cái duyên, vì ngày mới đến Việt Nam theo học, tôi không nghĩ mình sẽ trở thành nghệ sĩ, chỉ nghĩ học xong, lấy anh Đạt, sinh con đẻ cái là xong. Nhưng dòng đời đưa đẩy tôi đến với showbiz, và bây giờ tôi yêu thích công việc mình đang làm. Tôi sẽ nghiêm túc đầu tư và tâm huyết với nó. Có lẽ cũng nhờ may mắn, tôi đã có những cơ hội thật ấn tượng khi xuất hiện và được mọi người nhớ đến, không hẳn là nổi đình đám, nhưng hiện tại, tôi hài lòng với vị trí và tình cảm mà mọi người dành cho mình.

- Tôi thy, s nghip ca ch pht lên trông thy, trong khi đó, Tiến Đt thì lùi my bước, c hai có hài lòng hay khó chp nhn điu này?

+ Nếu không có Tiến Đạt sẽ không có một Hari Won như hiện tại mà mọi người biết. Nói vậy để chị hiểu, ai mới là người quan trọng trong hai chúng tôi. Đứng trước công chúng, có thể mọi người sẽ giao tiếp, trò chuyện và biết về tôi nhiều hơn, nhưng thực sự lúc đó, chỉ có mình tôi biết được, người đang giao lưu với các bạn linh hồn thực sự của cô ấy là ở đâu. Tiến Đạt trước giờ không thuộc tuýp người thích phô trương và hào hứng với đám đông, anh ấy nhường tôi tỏa sáng. Cả hai chúng tôi biết được ưu và nhược điểm của nhau, nên chưa khi nào phải băn khoăn vì những vấn đề mà mọi người nghĩ hay lầm tưởng.

- Ch khôn khéo quá, ch nói nh bn trai và may mn mình mi được như bây gi, vy thc lc ch có nhng gì?

+ Tất nhiên, tôi sẽ không bao giờ phủ nhận bản thân mình chứ. Nhưng, những thứ tạo nên thành công của tôi không thể không nói đến người bạn trai và những may mắn mà thượng đế dành cho mình. Tự bản thân tôi có những tố chất mà nó phát tiết ra bên ngoài như mọi người thấy, song, nhờ sự động viên và khích lệ của người yêu, tôi biết tiết chế hoặc thăng hoa hơn. Còn may mắn đã mang đến cho tôi những cơ hội, để gần hơn với mọi người.

- Ch thy đy, showbiz rng m vi tt c mi người, nhưng cũng chính s d dãi ca nó, mà mt ngh sĩ tht s có được ch đng hay tn ti lâu bn cũng li khó gp trăm ln. Ch s làm gì vi danh tiếng ca mình đây?

+ Tôi có quan điểm và bước đi riêng cho con đường mình chọn. Để trở thành một nghệ sĩ thật sự cao siêu thì ai cũng muốn, nhưng phải biết thực lực của mình, và phải có chiến lược. Tôi và người quản lý của mình muốn xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng, hướng về giới trẻ. Qua những lần đã xuất hiện, trên truyền hình ở các chương trình truyền hình thực tế, mới đây là một nhân vật trong phim điện ảnh, và một vài clip âm nhạc, tôi đã biết được thị trường và nhóm đối tượng của mình, vì thế, trước mắt tôi cứ tập trung vào đó đã. Từng thời điểm sẽ có chiến lược thích hợp. Tôi thực tế, không thích viển vông hay vẽ ra những điều lớn lao mà ngoài tầm với của mình. Nghệ sĩ bay bổng, nhưng cũng phải nhìn vào thực tế, không thể bắt mình bay theo ý muốn của mình, vì muốn thì ai cũng muốn có nhiều, nhưng sức để làm nhiều khi lại không đáp ứng được.

Hari Won là cô gái trẻ trung, xinh xắn.

- Vy ch thy chinh phc khán gi tr d hay khó?

+ Vừa dễ vừa khó, dễ vì các bạn cởi mở dễ chấp nhận, nhưng khó là họ rất mau quên và đòi hỏi cái mới liên tục. Tuy nhiên, tôi đang có thuận lợi với nhóm đối tượng khán giả này, có lẽ giữa chúng tôi có sự tương đồng. Thích khám phá, mạo hiểm, thử sức và luôn làm mới bản thân.

- Vy s khác bit ca ch so vi nhng ngh sĩ tr ni tiếng khác ca showbiz là gì?

+ À điều này thì tôi nghe khá nhiều fan của tôi nói rằng, "Hari điên quá", có lẽ cái điên của tôi là sự hồn nhiên quá mức. Là nghệ sĩ nhưng tôi không có quan niệm phải làm cho mình màu mè, đẹp đẽ tới mức khác xa với con người thật của mình. Tôi luôn khiến người đối diện cười nghiêng ngả khi mình chia sẻ, chuyện vui cũng như những câu chuyện tâm trạng, vì vẻ ngoài tưng tửng và cả giọng nói lơ lớ rổn rảng của mình.

- Có l ch là ngh sĩ may mn nht showbiz Vit đy, nghe ch chia s, tôi ch thy ch gp khó khăn gì c?

+ Có chứ, nhưng tôi không thích nói về điều này, vì các nghệ sĩ khác đã chia sẻ quá nhiều rồi, và tôi thấy dường như những khó khăn đó là mẫu số chung của nghề này. Bạn phải vượt qua thôi, để có thành công thì ai cũng phải trả giá chứ không riêng gì nghệ sĩ. Tôi là người lạc quan, kể cả trong khó khăn nhất tôi cũng không cảm thấy lo sợ, vì có những nỗi đau tưởng như không thể chịu đựng được thì tôi cũng đã bước qua nó rồi. Nghệ sĩ cần để tâm hồn mình nhẹ nhàng, và bí quyết của tôi cho thành công của nghệ sĩ, đó là bạn hãy tìm cho mình một ê kíp chặt chẽ và chuyên nghiệp, khi đó, bạn chỉ việc thực hiện công việc của mình thôi, mà không  phải lo lắng về những chuyện xung quanh nữa.

Hình cưới của Hari và Tiến Đạt.

- Nói ti ê kíp làm vic mi nh, tôi có nghe chuyn người qun lý ca ch, là mt nhc sĩ đã làm nên thành công ca mt vài ngôi sao tr đình đám, anh này cht ch và "bóc lt" ch ghê lm?

+ Vâng, đúng thế đấy (Cười lớn). Đằng Phương là một nhạc sĩ trẻ, từng làm nên tên tuổi của Đông Nhi và một vài người khác. Anh ấy có sức làm việc thật kinh khủng, sắp xếp lịch chặt chẽ tới mức, tôi không còn có cả thời gian để ăn cơm. Đi diễn, tập luyện, và tập luyện liên tục, nhiều lúc tôi muốn phát điên lên vì lịch mà người quản lý của mình đưa ra. Nhưng biết sao được, tôi đang có những thuận lợi, và tôi cần phải chớp lấy cơ hội. May mắn và thành công không đến với kẻ lười biếng. Nhưng cũng xin cho tôi  nói một lời, tôi ước gì người quản lý của mình lưu ý đến sở thích ăn uống của tôi, tôi mà không được ăn đúng giờ là không làm việc được (cười).

- Nói mt chút v người bn trai ca ch đi, rapper Tiến Đt, tôi thy c hai người đã khoe hình cưới lung linh, ri trên tay cũng đeo nhn. Anh ch đã làm đám cưới bí mt đúng không?

+ Trời ơi, đám cưới là ngày trọng đại, sao mà phải giấu diếm chứ. Chúng tôi chưa làm đám cưới, nhưng chiếc nhẫn là một sự gắn bó, là lời khẳng định cả hai thuộc về nhau. Hiện tại, tôi đang có quá nhiều việc phải làm, nên chuyện kết hôn chắc là phải lùi một thời gian nữa. Tôi biết Tiến Đạt có buồn đấy, nhưng, điều tôi luôn hạnh phúc và cảm thấy yêu người đàn ông này không để đâu cho hết đó là anh ấy luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi.

- Chiu lòng anh y có khó không?

+ Với tôi, anh Tiến Đạt hơi vô tâm và thường chỉ tập trung làm được một việc. Nhiều khi tôi cần anh ấy quan tâm nhưng anh bận việc nên chẳng nhớ đến tôi, làm tôi hơi thất vọng. Còn tôi làm việc bao nhiêu cũng nhớ tới anh Đạt. Tôi mong anh ấy quan tâm đến tôi hơn, nói chuyện dễ thương hơn, nhí nhảnh hơn. Nhưng tôi nghĩ chắc không được. Tôi gọi Tiến Đạt là ông già là vì vậy, anh ấy kín đáo, kiệm lời nhưng với tôi thì đàn ông cần phải thế.

- Ngoài ra, khi ch b bnh him nghèo, Tiến Đt cũng bên cnh ch, mt cái ơn quá ln phi không?

+ Kí ức tại Việt Nam, cũng như nghề nghiệp của tôi chỉ liên quan đến Tiến Đạt, nếu không có anh ấy thì sao mà tôi sống ở đây được nữa. Tôi sẽ không quay về Hàn Quốc nếu như không có anh ấy cùng đi. Sống ở đâu đó mà không có anh Đạt tôi sẽ tủi thân lắm, bị bệnh thần kinh liền chứ không đùa. Anh Đạt là cuộc sống của tôi.

Hari Won có bố là người Việt, mẹ là người Hàn. Cô mới về Việt Nam được vài năm và đang là sinh viên khoa Việt Nam học, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Tp Hồ Chí Minh. Cô là người yêu của rapper Tiến Đạt, hai người được công chúng biết đến rộng rãi từ "Cuộc đua kỳ thú 2013". Hari từng bị bệnh ung thư nhưng đã vượt qua nó, hiện tại cô có một thể trạng tốt, luôn rạng rỡ và tươi mới mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Cô cũng được đánh giá là nghệ sĩ hồn nhiên nhất showbiz vì không ngại thể hiện "chất điên" của mình
Hải Ngọc
.
.
.