Henry Cavill: Người đàn ông thép

Thứ Tư, 05/09/2018, 07:13
Henry Cavill chào đời ngày 5-5-1983 ở đảo Jersey thuộc quần đảo Channel, nước Anh và là con thứ tư trong gia đình có 5 người con trai. Mẹ anh, bà Marianne, làm thư ký ở một ngân hàng, và cha anh, ông Colin, một nhà môi giới chứng khoán.


Cha mẹ đều làm kinh doanh nhưng Henry lại thể hiện thiên hướng nghệ thuật. Anh bắt đầu việc diễn xuất qua các vở kịch ở trường và có lúc hé lộ rằng nếu không theo nghiệp điện ảnh, có lẽ anh đã gia nhập quân đội hoặc đến Ai Cập để nghiên cứu văn hóa nơi đây.

Sự việc ảnh hưởng tới quyết định của Cavill là khi anh học tại Trường Stowe và được gặp gỡ nam diễn viên gạo cội Russell Crowe. Khi ấy, Crowe đến Trường Stowe để quay những cảnh của bộ phim “Proof of Life”. Cavill lúc đó được đóng vai phụ, và nhân cơ hội để nhờ Crowe cho lời khuyên về sự nghiệp diễn xuất. Sau này, Cavill và Crowe đã đóng vai cha con Kent trong bộ phim bom tấn “Man of Steel”.

Mỗi ngày anh phải ăn đến 5.000 calo, ngủ từ 9-10 tiếng và tập thể lực một tiếng trước khi vào cảnh quay

Năm 2002, Cavill may mắn được chọn một vai trong phim “The Count of Monte Cristo” và tiếp tục nhận vai phụ trong các phim: “I Capture the Castle”, “Red Riding Hood”, “Stardust” cùng vài bộ phim truyền hình. 

Mãi đến năm 2007, khi được thủ vai Charles Brandon, Công tước xứ Suffolk trong phim truyền hình nổi tiếng “The Tudors” kể về lịch sử Vua Hery VIII, Henry Cavill mới bắt đầu gây dựng được tiếng tăm và anh rất vui mừng nhận ra rằng: “Giờ đây đã có một lượng khán giả nhỏ tại Mỹ biết tôi là ai”.

Được mệnh danh là “Chàng công tước bảnh bao nhất”, nhưng nam diễn viên cao lớn, điển trai này lại vô cùng “đen đủi” với các dự án điện ảnh. Anh liên tục bị loại khỏi những dự án phim lớn của Hollywood. 

Thế nhưng đến năm 2013, những nỗ lực cố gắng của Henry Cavill cuối cùng đã được công nhận khi anh được Hãng Warner Bros “chọn mặt gửi vàng” với vai chính trong bộ phim “Man of Steel” được đầu tư đến 225 triệu USD.

Để vào vai Superman đòi hỏi người thủ vai phải đầy cơ bắp, vạm vỡ đáng kinh ngạc của một siêu anh hùng, mà vóc dáng khi ấy của Cavill như một người bình thường. Do đó, suốt 5 tháng trước khi phim bấm máy Cavill phải thực hiện một chế độ ăn uống và tập luyện cực kỳ khắc nghiệt. 

Mỗi ngày anh phải ăn đến 5.000 calo, ngủ từ 9-10 tiếng và tập thể lực một tiếng trước khi vào cảnh quay. Kết quả là sau nửa năm, anh đã vạm vỡ tới mức phải vứt bỏ toàn bộ chỗ quần áo cũ của mình. Thân hình 8 múi đẹp mê hồn như những bức tượng La Mã của Cavill đã hoàn toàn thuyết phục được khán giả. 

Hơn nữa, diễn xuất vượt trội của anh đã giúp đưa bộ phim trở thành hiện tượng và đạt doanh thu khổng lồ với 668 triệu USD. Bộ phim cũng đã giúp Henry bay cao và xa như nhân vật anh đã đảm nhiệm. Dường như hình ảnh của Henry Cavill đã gắn chặt vào chiếc áo siêu nhân như một khối thống nhất không thể tách rời.

Chẳng thế mà sau “Superman”, dù đã “đổi gió” với nhiều vai diễn khác nhau nhưng Henry Cavill vẫn không thể xóa hình ảnh siêu nhân ra khỏi tâm trí khán giả, người ta luôn đặt anh cạnh hình tượng Superman để đối chiếu, so sánh. 

Chỉ đến khi vào vai phản diện Walker trong bộ phim "Mission: Impossible - Fallout" thì sự nghiệp của Henry Cavill mới tiến thêm bước mới: Impossible - Fallout đã mở ra tương lai mới cho Cavill, như ngã rẽ mới để giúp tài tử này thoát khỏi hình ảnh Superman đã "nuốt chửng" anh nhiều năm qua.

Như nhiều nam tài tử đào hoa khác của Hollywood, chuyện tình của Henry Cavill cũng là đề tài khai thác nóng bỏng của báo chí. Anh từng đính hôn với vận động viên cưỡi ngựa Ellen Whitaker vào tháng 5-2011, nhưng chỉ hơn một năm sau thì họ chia tay. 

Sau đó, Cavill hẹn hò với nữ diễn viên Gina Carano và cuối cùng mối tình này cũng không giữ được lâu, cả hai lại đường ai nấy đi. Chưa hết ngỡ ngàng, người hâm mộ lại bắt gặp anh sánh đôi cùng người đẹp Kaley Cuoco...

Ánh Vân
.
.
.