Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Cứ sống tốt trước đã

Thứ Hai, 12/09/2016, 15:35
Một Mỹ Linh đời thường khá giản dị, thân thiện và dễ chịu.  Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã đưa cuộc sống của Linh sang một ngã rẽ khác, và ai cũng hiểu, đi cùng với danh tiếng sẽ là những thị phi, cám dỗ. 

Đỗ Mỹ Linh khá bình thản và tự tin trước những tin đồn, những cuộc "ném đá'.  Có vẻ như Linh đã được trang bị khá kỹ và cẩn trọng cho một hành trình mới.

- Vừa đăng quang Hoa hậu, chị đã vướng phải những tin đồn thất thiệt, nào là mua giải, chỉnh sửa răng, phát ngôn thiếu lịch sự trên facebook. Chị đối diện với những tin đồn này như thế nào?

+ Vì tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt nên với tôi mọi chuyện vẫn rất bình thường.  Tôi vẫn luôn quan niệm, mình không làm điều gì sai thì không việc gì phải buồn phiền. 

Trong thời gian sắp tới, thay vì quá quan tâm, chú trọng đến vẻ đẹp bên ngoài, tôi sẽ tham gia vào nhiều những hoạt động xã hội, cộng đồng để mang đến hình ảnh một Hoa hậu không chỉ đẹp về ngoại hình mà quan trọng là phải có một nhân cách tốt.

- Linh có chạnh lòng không, khi bị một luồng dư luận "ném đá" về nhan sắc của chị, họ cho rằng, có nhiều ứng cử viên sáng giá hơn. Và hoài nghi về việc đăng quang của Linh?

+ Thật ra, bất cứ Hoa hậu nào đăng quang cũng luôn có rất nhiều ý kiến trái chiều. Vì Hoa hậu là một cuộc thi nhan sắc nên việc mỗi người có một cái nhìn và quan điểm khác nhau về vẻ đẹp là chuyện hết sức bình thường. Tôi không quá bận tâm đến điều đó. Điều tôi quan tâm và lo lắng là con đường phía trước của mình sẽ đi như thế nào, mình sẽ làm được những gì trên cương vị là một Hoa hậu.

- Trước khi đi thi Hoa hậu, Linh có chuẩn bị cho mình tâm lý, kỹ năng để đối diện với những vấn đề phức tạp trong thế giới showbiz nhiều tai tiếng và thị phi này hay không?

+ Nếu nói không chuẩn bị là không đúng, bất kì ai đi thi cũng đã chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng, một tinh thần mạnh mẽ để đối diện với tất cả mọi việc. Bên cạnh đó, khi bước vào cuộc thi, BTC cũng đã tư vấn, hướng dẫn chúng tôi những điều căn bản trong giao tiếp, tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra với bản thân hay với những người xung quanh.

- Rất nhiều Hoa hậu sau đăng quang đã dính phải những scandal, thậm chí nặng nề như Kỳ Duyên, Mỹ Linh nhìn nhận vấn đề này như thế nào.?

Mỹ Linh về thăm trường cũ.

+ Từ những "tiền bối" đi trước, tôi sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Tôi cũng thấy mình phải thực sự nghiêm khắc với chính bản thân để tránh những điều không vui đến với tất cả mọi người. Tôi sống khá hồn nhiên và chân thành, vì thế, bây giờ cũng cần cẩn trọng hơn trong giao tiếp và phát ngôn, vì Hoa hậu lúc nào cũng dễ bị "ném đá" hơn mọi người bình thường.

- Linh có thể chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, những mơ ước tuổi trẻ của mình không?

+ Tôi sống giản dị như những người bình thường khác, vẫn hàng ngày đi học rồi về làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè hoặc đi xem phim.

Ước mơ của tôi lúc còn nhỏ là muốn trở thành họa sĩ vì hồi nhỏ tôi vẽ khá đẹp.  Nhưng lớn lên thì vẽ không còn đẹp như xưa nữa (Cười).

- Trở thành Hoa hậu, hẳn cuộc sống của Linh sẽ thay đổi rất nhiều, mở ra cho Linh nhiều cơ hội mới, nhưng cũng nhiều cạm bẫy, tai tiếng. Linh làm thế nào để giữ được hình ảnh của mình?

+ Hình ảnh của mình chính là tấm gương phản chiếu nhân cách, do đó tôi muốn trau dồi kiến thức, tham gia các hoạt động thiện nguyện và truyền cảm hứng sống yêu thương tới tất cả mọi người. Hi vọng, trong thời gian tới, tôi  sẽ làm thật tốt và nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Mỹ Linh đăng quang hoa hậu Việt Nam 2016.

Tôi nghĩ, điều quan trọng là mình sẽ làm được gì để cống hiến cho cộng đồng trên danh nghĩa của một Hoa hậu, vì mình có nhiều lợi thế, cơ hội. Chứ không phải ngủ quên trên chiến thắng mà sao nhãng những việc mình cần làm.

- Thì Hoa hậu nào lúc đăng quang cũng hứa hẹn nhiều điều, nhưng người ta vẫn kỳ vọng, Hoa hậu Việt Nam, bằng tầm ảnh hưởng của mình, sẽ làm được một điều gì đó thiết thực, có ý nghĩa, cống hiến cho xã hội, thay vì những hoạt động mang tính hình thức, những câu chuyện lùm xùm không đáng có. Liệu Linh có suy nghĩ về điều đó?

+ Trên cương vị là Hoa hậu Việt Nam, ngoài các hoạt động cộng đồng được BTC giao phó, tôi còn mong muốn mình có thể đứng ra thành lập một quỹ gì đó dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Hiện tại, tôi xin phép được giữ bí mật về dự án này của bản thân.

"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Vì vậy, nếu một mình tôi làm công tác xã hội thì sẽ không đạt được thành công như mong đợi.

Do đó, tôi mong muốn mình có thể kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay thực hiện những dự án cộng đồng, mang đến những điều tốt đẹp, thiết thực cho xã hội chứ không phải là những hoạt động phong trào, mang tính hình thức. Tôi nghĩ, trên cương vị là hoa hậu, mình có lợi thế để làm được điều gì đó.

- Trong lịch trình của Ban tổ chức, Linh sẽ trở lại Yên Bái, nơi Linh thực hiện dự án "Người đẹp nhân ái thắp sáng đường quê". Đây là một dự án thực sự có ý nghĩa với người dân ở vùng núi xa xôi hẻo lánh của Yên Bái, Linh có định tiếp tục với dự án này không, thay vì chỉ làm theo phong trào?

+ Tôi sẽ trở lại Yên Bái theo lịch trình của Ban tổ chức, nhưng mong muốn của tôi là sẽ trở lại tiếp tục với dự án này. Nơi đây, tôi đã nhìn thấy nụ cười ý  nghĩa của những người dân khi điện được thắp sáng như thế nào, và chính các anh chị ở xã đã nhắn tin chúc mừng khi tôi trở thành hoa hậu. Những tình cảm đó thực sự ấm áp với tôi.

- Được biết, Linh đã từng tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn Vũ, và bây giờ là Hoa hậu Việt Nam, Linh tìm kiếm gì ở những cuộc thi người đẹp như thế này?

+ Với tôi, mỗi lần tham gia một cuộc thi là một lần trải nghiệm về tuổi trẻ. Hoa hậu Hoàn Vũ là một cuộc thi có tiêu chí khác và những hoạt động khác so với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, tham gia Hoa hậu Việt Nam chính là thử thách với bản thân lần nữa, đó mới chính là động lực để tôi đi tới hành trình này.

- Một Mỹ Linh đời thường với những sở thích như thế  nào?

+ Tôi thích xem phim, thể loại nào tôi cũng thích và đặc biệt tâm lý tình cảm. Sau đó là đi du lịch cùng bạn bè và người thân. Sau nữa là đam mê tìm hiểu về lĩnh vực thời trang.

- Bây giờ có rất nhiều cuộc thi nhan sắc, Linh làm thế nào để mình không bị mờ nhạt?

+ Tôi không quan trọng đến vấn đề mờ nhạt trong mắt công chúng. Nếu thật sự bạn sống có trách nhiệm với bản thân và với gia đình, xã hội thì bạn đã là người để lại dấu ấn rồi. 

Gia đình Đỗ Mỹ Linh.

Tôi nghĩ không việc gì phải so đua với nhiều cuộc thi khác rồi tạo ra áp lực cho bản thân, cứ sống tốt cho bản thân mình đi đã. Và làm tốt trách nhiệm của mình đối với người thân, với cộng đồng là một cách để lại dấu ấn. Chứ không phải tên tuổi mình được nhắc đi nhắc lại trên mặt báo vì những điều không đáng có mới là dấu ấn.

- Tôi rất thích câu trả lời của Linh, rõ ràng, thông minh. Đó là điều cần có của một hoa hậu, bởi đó sẽ là vẻ đẹp lâu dài, bền bỉ. Trước khi trở thành hoa hậu, Linh dự định sẽ làm gì trong tương lai. Và bây giờ, ý định đó có thay đổi?

+ Trước khi tham dự Hoa hậu Việt Nam, tôi đang học ở Đại học Ngoại Thương và làm thêm ở một shop thời trang trên phố Hàng Trống để kiếm thêm thu nhập, đỡ đần bố mẹ và muốn có những trải nghiệm thực tế.  Tôi rất thích thời trang nên muốn theo hướng kinh doanh thời trang. Và tới bây giờ, ý định đó vẫn không thay đổi.

- Nhiều người nói, hoa hậu cũng là một con người nhưng họ bị "thánh hóa" theo nghĩa, lúc nào cũng phải đẹp, phải chỉn chu. Điều này có gây áp lực cho Linh không?

+ Thật sự tôi có chút lo lắng vì tôi còn khá trẻ, kinh nghiệm sống cũng chưa nhiều nên nếu xuất hiện không chỉn chu thì sẽ khiến mọi người thất vọng. Vì vậy, ngay từ lúc đăng quang, tôi đã tự nhủ bản thân phải học hỏi thật nhiều, cố gắng làm tốt mọi việc dù là việc nhỏ nhất. Đặc biệt tính tôi khá vô tư nên bây giờ cần phải rèn giũa, tập cho mình thói quen cẩn thận, tỉ mỉ mỗi lần xuất hiện.

- Linh có người yêu chưa nhỉ? Xinh đẹp, học giỏi thế này, chắc Linh sẽ mơ tới các đại gia?

+ Hiện tại tôi chưa có người yêu và cũng không hề nghĩ tới đại gia. Với tôi, học hành là quan trọng nhất nên tôi sẽ tập trung vào con đường này. Còn chuyện tình cảm, đến sớm hay muộn còn phụ thuộc vào chữ duyên.

- Cảm ơn cuộc trò chuyện của Linh. Chúc Linh giữ mãi được hình ảnh đẹp của mình trong lòng công chúng.

Hạnh Nguyên (thực hiện)
.
.
.