Hoàng Thuỳ Linh: Thủ đoạn quá sẽ khó thành công

Chủ Nhật, 15/12/2013, 08:30

Nếu phải "chỉ mặt điểm tên" một cái tên mạnh mẽ, biết vượt qua những thời khắc gian khó, những biến cố trong đời để đứng dậy, để làm lại một cách thành công hơn, showbiz Việt chắc khó ai có thể làm tốt hơn Hoàng Thùy Linh...

Cho đến thời điểm này, câu chuyện buồn của 6 năm trước của cô gái xinh đẹp này vẫn còn là một "trí nhớ ưa thích" với rất nhiều người, đến nỗi, họ chỉ nhớ về chuyện đó và quên đi nỗ lực của Linh trong từng đó năm để đứng dậy và làm lại. Linh đã làm rất tốt, tốt hơn cả sự mong đợi của nhiều người và sự trở lại mạnh mẽ trong dịp cuối năm 2013 là một điều Hoàng Thùy Linh làm để minh chứng cho số đông thấy rằng: Nếu đối mặt được với nỗi đau và đi xuyên qua nó thì phía sau nỗi đau đó là những điều tốt đẹp đang chờ đón.

Như cá gặp nước

- Nói về những hoạt động gần đây của bạn, tự bản thân mình đánh giá thì bạn sẽ nói gì? Hẳn nhiên là rất ấn tượng?

- Tôi không có thói quen và cũng chưa từng bao giờ đưa ra những nhận xét chủ quan về bản thân mình. Mọi chuyện liên quan đến sản phẩm âm nhạc hoặc những lĩnh vực khác của cá nhân tôi hãy cứ để khán giả nhận xét, đó là điều công bằng nhất tôi được nhận. Mình vỗ ngực mình thì sẽ chẳng biết bao giờ có thể tiến bộ được nhưng trong trường hợp cụ thể, là những hoạt động gần đây như anh hỏi, tôi sẽ nói đơn giản là: Tôi hài lòng.

- Bạn hài lòng về điều gì?

- Tôi hài lòng về những nỗ lực của bản thân mình, về những nhạc sĩ tài năng như Lưu Thiên Hương, Thanh Bùi đã đến, tin tưởng và giao phó cho tôi những sản phẩm mới nhất của họ. Đặc biệt là với những ca khúc mang hơi hướng trào lưu mới như electro-dance, một điều đã không còn xa lạ với thế giới nhưng khá mới tại Việt Nam. Sau những thử nghiệm với chill-out, phát triển mình ở pop-dance, thì bây giờ là Hoàng Thùy Linh với dbustep và electro-dance, điều đó cũng đáng để tự hào và hài lòng chứ. Việc tôi được quay trở lại với pop-dance nó giống như "cá gặp nước vậy" bởi hầu như ai cũng biết đó là dòng nhạc mà tôi theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên đi hát.

- Phim “Thần tượng” mà bạn tham gia đóng chính cũng sắp ra rạp. Phát hành album mới đúng thời điểm phim ra rạp, có thể nói, bạn đã dồn sức cho sự quay trở lại rầm rộ này quá kĩ lưỡng và tốn công sức?

- Nó là một cái duyên và bản thân tôi chỉ biết cố gắng làm những điều mình thích và mình muốn được làm. Tôi không phải tuýp người quá tính toán, quá mục đích hoặc quá thủ đoạn. Mọi thứ nó đến như một sự sắp sẵn của số phận, như một thử thách hoặc những phần quà sau những thử thách, tôi luôn cho là như vậy. Thật may, những "phần quà" đó lại luôn là những điều tôi đam mê từ nhỏ và luôn muốn thực hiện nó, luôn muốn được sống với nó và thành công với những đam mê đó. Ngay lúc tôi muốn quay trở lại đóng phim thì đạo diễn Quang Huy mời. Khi tôi cần một ca khúc tiếng Anh thì nhạc sĩ Thanh Bùi cũng vừa sáng tác xong một ca khúc. Mọi thứ cứ tự nhiên mà đến như vậy chứ tôi không quá cố gắng để "thâu tóm" nó lại thành một thời điểm.

Tôi đã biết quý trọng những gì mình đang có

- Nghệ sĩ thì thường được khuyên là đừng nên tính toán quá vì như thế sẽ không "phiêu" được với những cảm xúc nghệ sĩ. Nhưng, mặt khác, sống bản năng quá thì dễ bị "lừa", dễ bị thị phi cám dỗ và hơn hết, bản năng cũng thể hiện sự nghiệp dư trong việc tính toán những điều sẽ phải làm theo một khung thời gian biểu cụ thể. Bạn có nghĩ thế?

- Tôi nhớ lại thì tôi chưa từng nói mình là người bản năng. Tôi không bản năng nhưng cũng không thủ đoạn, tôi chỉ cố gắng tính toán sao cho mọi chuyện hiệu quả nhất có thể, mình làm được những điều tốt nhất trong khả năng của mình. Với tôi, quá tính toán hoặc quá mục đích hoặc quá thủ đoạn thì khó lòng mà thành công được. Có những chuyện cần biết tính toán một chút nhưng cũng có những sự việc mà mình nên thả trôi mình theo bản năng, theo cảm xúc cá nhân. Sự cân bằng là điều quan trọng để mình có thể có được những dấu ấn nhất định hoặc có được một kết quả tốt nhất hoặc gần tốt nhất so với những gì mình mong muốn.

- Bạn có vẻ bị ám ảnh bởi chữ "thủ đoạn" nhỉ khi mà trong vòng chưa đầy vài phút bạn nhắc đến nó mấy lần. vậy, bạn sợ thủ đoạn vì đã có ai đó dùng thủ đoạn với bạn à?

Tôi không nói chuyện người khác. Nhưng, mặt khác, cá nhân tôi cũng hiểu rằng có những người, những đồng nghiệp, những người bạn của bạn chưa từng gặp, chưa từng tiếp xúc với tôi để hiểu tôi là người như thế nào nhưng lại sẵn sàng đi thêu dệt những điều hoàn toàn không đúng về con người tôi. Khi nghe được những điều đó, tôi chẳng biết nên vui hay nên buồn nữa vì cái con người mà họ thêu dệt kia có vẻ không phải là tôi (cười). Nếu mà tôi làm được những điều như họ thêu dệt chắc tôi đã thành công hơn rất nhiều bây giờ vì con người đó quá thông minh, biết tính toán mọi đường có lợi nhất cho mình và cho sự nghiệp của mình. Tôi thì khờ dại hơn như thế rất nhiều.

- Có thể bạn không cần phải nói về người khác vậy hãy nói về bản thân bạn trong chính mắt bạn, Hoàng Thùy Linh là người như thế nào?

- Điều lớn nhất mà tôi tự nhận thấy ở bản thân mình là tôi là người mê công việc. Trong công việc, tôi rất hết mình, "cháy" trong từng việc nhỏ một và luôn hướng đến điều tốt nhất với công sức bỏ ra cao nhất. Có lẽ cũng chính bởi điều đó mà tôi nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của rất nhiều người, đặc biệt là những người trong êkip đã giúp đỡ tôi thực hiện album này cũng như những album trước. Họ là những người giỏi và luôn nghĩ cho tôi. Ví dụ như tôi chưa từng nghĩ anh Quang Huy và chị Quỳnh Anh muốn làm phim và cuối cùng họ làm. Và tôi cũng chưa từng nghĩ họ làm phim thì họ sẽ gọi mình và cuối cùng họ dành cơ hộ trở lại với điện ảnh cho tôi. Tôi thấy mình may mắn và được giúp đỡ nhiều.

Việc tham gia vào một dự án điện ảnh như Thần tượng tại thời điểm này dường như là một điều rất ý nghĩa đối với bạn khi thấy bạn nhắc đi nhắc lại khá nhiều?

- Việc tham gia vào vai chính trong một bộ phim điện ảnh là một niềm vui rất lớn đối với tôi trong thời gian qua. Có thể lúc trước đây khi vào nghề, tôi không thực sự quý trọng những điều này nhiều lắm, nhưng sau những gì đã trải qua, tôi đã tự rút cho mình một bài học, đó là phải biết trân trọng những gì mình đang có trước mắt để không ân hận.

Gợi cảm = Sôi động + Mạnh mẽ + Cá tính

- Sự may mắn và được giúp đỡ nhiều của bạn, như bạn nói ở trên, có giúp đỡ gì nhiều trong việc xây dựng hình ảnh sắp tới đây của Hoàng Thùy Linh? Vẫn sẽ là sexy, gợi cảm và đầy năng lượng chứ?

- Sự gợi cảm thì tôi tin chắc rằng, nếu là một hình ảnh gợi cảm đẹp thì bất kì ai cũng muốn, cho dù là đàn ông hay phụ nữ. Ai chẳng thích mình đẹp và gợi cảm trong mắt mọi người. Đặc biệt là phụ nữ thì nhu cầu đó lại càng lớn, luôn muốn mình hấp dẫn trong mắt người khác giới và thậm chí là cả trong giới. Với tôi, hình ảnh của tôi sẽ là sự khám phá bản thân qua từng giai đoạn. Sự gợi cảm của tôi gắn liền với tôi tại thời điểm đó. Nếu như ở “Nhịp đập giấc mơ” thì đó là sự gợi cảm trẻ trung thì đến “Ngày không anh” lại là hình ảnh một người đã đối diện với mọi chuyện và biết cách vượt qua nó. Còn hiện tại, hình ảnh của tôi sẽ là sự mạnh mẽ, kiên cường hơn và khác rất nhiều so với hai năm trước.

-Như bạn nói, gợi cảm ai cũng muốn nhưng ai cũng biết gợi cảm là quan niệm chung chung và mỗi người có một định nghĩa về sự gợi cảm khác nhau. Bạn tự tin rằng, hình ảnh gợi cảm mà bạn đang theo đuổi là một hình ảnh đúng và định nghĩa của bạn về hình ảnh này là một định nghĩa "chuẩn" cho số đông chứ?

- Tôi chưa từng có nhu cầu "gồng" lên để biến mình thành một biểu tượng hay một hình ảnh lung linh nào đó dành cho số đông. Gợi cảm đúng là một phạm trù khá riêng biệt theo góc nhìn của từng người và cũng chính bởi thế mà tôi dành cho khán giả đánh giá hình ảnh của bản thân tôi. Nếu tốt, tôi giữ và phát huy. Chưa tốt, tôi điều chỉnh lại bản thân mình. Mọi chuyện không quá khó bởi tôi luôn có êkip bên cạnh hỗ trợ và giúp sức mỗi lúc tôi cần.

- Vậy bạn định nghĩa "gợi cảm" như thế nào? Và tại sao bạn chọn nó?

- Tôi chọn hình ảnh phản ánh đúng bản chất, hình ảnh con người tôi nhất. Rất sôi động, rất mạnh mẽ và cũng rất cá tính nữa. Đó không phải là điều tôi nói suông mà đã được thể hiện qua những album của tôi, những tiết mục tôi biểu diễn trên sân khấu, cũng như hình ảnh của tôi trong bộ phim “Thần tượng” sắp tới. Khán giả hãy đi xem để cảm nhận con người của Hoàng Thùy Linh là như thế nào!

- Xin chân thành cảm ơn và chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa!

Thông tin về album EP 2013 - sản phẩm mới nhất của Hoàng Thuỳ Linh

Sau thời gian tập trung cho bộ phim, Hoàng Thùy Linh đã trở lại với âm nhạc và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Album EP Hoàng Thùy Linh 2013 vào những ngày cuối năm 2013. Album EP Hoàng Thùy Linh 2013 gồm ba ca khúc Last Time, Crazy và High của nhạc sĩ Thanh Bùi và Lưu Thiên Hương. Trước đó, tháng 9.2013, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt single Last Time - một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi và nhận được phản hồi tích cực của độc giả. Ca khúc Last Time với giai điệu pop dance quen thuộc pha chút R&B cùng MV được đầu tư như một bộ phim hành động đã chứng tỏ sự nghiêm túc và trưởng thành trong nghệ thuật của Hoàng Thùy Linh. Nữ ca sĩ hy vọng, với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo, Album EP Hoàng Thùy Linh 2013 sẽ là một món quà ý nghĩa cô dành tặng khán giả và các fans hâm mộ nhân dịp cuối năm. Cô cho biết sau khi bộ phim điện ảnh Thần tượng được công chiếu, Hoàng Thùy Linh sẽ tiếp tục giới thiệu MV còn lại trong album - High.

Du Miên (thực hiện)
.
.
.