Hoàng Yến Chibi: Tôi muốn đi theo hướng một nghệ sĩ đa năng

Thứ Năm, 21/06/2018, 14:16
23 tuổi, Hoàng Yến có một vai diễn để đời, mua được nhà tiền tỷ và lo được cuộc sống cho mẹ và em trai. Yến vẫn sống tràn đầy nhiệt huyết cho tuổi trẻ của mình, mặc dù Yến luôn tự nhủ mình "vui thôi, đừng vui quá". Làm cái gì cũng phải chắc chắn rồi mới làm. Cô tự nhận mình thuộc dạng chậm và chắc nhất showbiz.


- Có người nói, Hoàng Yến Chibi gặp may khi nhận được vai Hiểu Phương trong "Tháng năm rực rỡ"?

+ Đúng là may thật mà. Trước đây, tôi cũng có tham gia "Cô gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; nhưng sau "Tháng năm rực rỡ", người ta mới biết đến Hoàng Yến Chibi nhiều hơn. Không phải ai cũng có cơ hội để tỏa sáng. Tôi nghĩ, mình là một người đặc biệt may mắn nên mới có được cơ hội đó. Tôi cũng thấy rất vui vì khi đóng xong, có nhiều người nhớ đến Hiểu Phương. Đây có lẽ là một thành công nho nhỏ của bản thân tôi.

- Nghe nói, sau bộ phim này, bạn mua được nhà, mua được xe…  Trúng lớn rồi còn gì?

+ Cũng bình thường mà. Bạn bè bằng tuổi tôi, nhiều người giỏi lắm. Riêng mình, Yến cũng không nghĩ may mắn lại đến với mình sớm thế. Mình lo cho gia đình được như thế là sớm hơn so với dự định của mình. Mà nhìn Yến vậy thôi, chứ Yến tiết kiệm, biết tích cóp, không đua đòi hay tiêu xài hoang phí gì đâu. Mặc dù bây giờ Yến có đủ khả năng để mua những món hàng hiệu mà mình thích nhưng ít khi Yến làm điều đó. Thỉnh thoảng, Yến mới tự thưởng cho mình một chiếc túi hay một đôi giày nào đó mà thôi.

- Chẳng lẽ Yến chẳng có gì ngoài may mắn ư?

+ Tất nhiên có những thứ khác nữa, nhưng phải cộng thêm yếu tố may mắn nữa thì mới được. Có nhiều người diễn tốt, tại sao người ta không nổi được? Vì người ta thiếu một chút may mắn. Yến là một tay ngang bước vào địa hạt điện ảnh, sau một vai diễn, được nhiều người biết đến. Đó chẳng phải là may mắn ư?

- Bây giờ, bạn đã quên hẳn Hiểu Phương chưa?

+ Trong quá trình quay "Tháng năm rực rỡ", bản thân Yến với mái tóc đó, trong tiết trời Đà Lạt đó, Yến đã quên mất mình là Hoàng Yến Chibi. Nếu có ai gọi tên Hoàng Yến, tôi cũng không nhớ đâu. Sau khi bộ phim công chiếu, tôi vẫn còn ở trong trạng thái bay bay với nhân vật Hiểu Phương cả tháng trời. Bây giờ thì bớt bớt rồi, nhưng nếu ra đường, có ai gọi tên "Hiểu Phương", Yến vẫn quay lại đấy.

- Vai Hiểu Phương là một thành công của Yến. Nhưng Yến không thể ngủ vùi trên thành công đó được. Đồng nghiệp cùng thế hệ với bạn như Kaity Nguyễn và Jun Vũ, một người thì đang học diễn xuất cũng rục rịch khởi động dự án mới rồi đấy…

+ Hiểu Phương là một chiếc bóng quá lớn. Tôi cũng không biết những bộ phim sắp tới, mình có vai diễn nào vượt qua được vai diễn ấy hay không. Nhưng tôi luôn dặn mình rằng, phải cố gắng, cố gắng hơn những lần trước rất nhiều, để mọi người thấy rằng, Yến chỉ là một cô hot girl ăn may. 

Có thể bây giờ mình được nhiều người chú ý, nhiều fan, được truyền thông săn đón nhưng nếu không chịu học hỏi, sự nổi tiếng cũng sẽ rời bỏ tôi sớm thôi. Mà mình giỏi thì vẫn có những người khác giỏi hơn mình mà. Yến không phải là người giỏi nhất vì vậy, phải chăm chỉ, chăm chỉ. 

Nếu lấy con số 100% làm chuẩn, thì may mắn chỉ chiếm 30% thôi. Phần còn lại, bao gồm năng khiếu, sự cố gắng và không ngừng tự nuôi dưỡng chính bản thân mình. Còn việc nhanh hay chậm, Yến cũng không vội lắm. Yến cứ đi từ từ, lâu hơn nữa cũng không sao hết. 

Ông trời không phụ lòng ai cả đâu. Cũng giống như khi mình trồng hoa, hằng ngày lúc nào cũng phải phải chăm sóc, tưới nước. Một ngày nào đó đẹp trời, khi hoa nở, mình sẽ là người hạnh phúc nhất chứ không phải là người khác. Biết đâu, sự nổi tiếng rơi xuống trúng đầu mình thì sao?

Hoàng Yến luôn cố gắng trong từng vai diễn.

- Trước khi đến với điện ảnh, Yến được biết đến là một ca sỹ, một hot girl của Hà Nội. Giữa đóng phim và hát, bạn thích cái nào hơn?

+ Tôi thích những gì liên quan tới nghệ thuật. Đàn hát, nhảy nhót, diễn xuất,… không riêng một cái gì. Tôi đang trẻ, tôi vẫn muốn thử sức mình với nhiều vai trò khác nhau và đi theo hướng một nghệ sỹ đa năng hơn là đơn thuần một diễn viên hoặc một người ca sỹ. Còn việc mình có làm tốt hay không, đó là chuyện sau đó. Phải thử, phải làm thì mới biết được.

- So với những "ngọc nữ mới" cùng thế hệ, khán giả vẫn nhớ tới Hoàng Yến Chibi với vẻ hiền lành, trong sáng, hồn nhiên… Yến có nghĩ tới việc, một ngày nào đó, bạn sẽ phá vỡ hình tượng này?

+ Năm 2018 này, trong âm nhạc, Yến sẽ có sự thay đổi một chút về hình ảnh. Không còn là một Hoàng Yến Chibi hồn nhiên, lý lắc nữa mà thay vào đó sẽ là một Hoàng Yến Chibi trưởng thành hơn, cá tính hơn. Trong điện ảnh, Yến sẽ vào vai một người đàn bà 26 tuổi trong phim "Kế hoạch đổi chồng", đã lấy chồng, biết lái xe hơi và có một cá tính rất mạnh, không rụt rè, nhút nhát như Hiểu Phương trong "Tháng năm rực rỡ" nữa. 

- Chắc sẽ gợi cảm hơn chứ?

+ Trưởng thành là trưởng thành, gợi cảm là gợi cảm, hai điều đó khác nhau mà. Yến nghĩ, thần thái gợi cảm là được rồi. Có cần cởi ra mới gợi cảm đâu? Có nhiều người cho rằng, muốn theo đuổi hình tượng sexy thì phải ăn mặc sexy. Họ nói rằng tôi nên thay đổi hình tượng đó. Nhưng Yến lại thấy rằng, quan trọng là thần thái. Không biết tương lai ra sao nhưng ở thời điểm này, Yến vẫn chưa nghĩ tới hình tượng đó. Sexy không phù hợp lắm với Hoàng Yến Chibi.

- Nhưng vừa rồi, ê-kip của bạn vừa tung ra một bộ ảnh sexy đấy thôi… Điều đó có mâu thuẫn quá không?

+ Tôi nói "Sexy không phù hợp với tôi", và tôi luôn giữ vững quan điểm đó, vì cơ thể tôi không đủ tiêu chuẩn như vòng 1 căng đầy, vòng 2 con kiến, vòng 3 nảy nở để sexy. Nhưng không phù hợp và không bao giờ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mà bộ ảnh đó, cũng chỉ giới thiệu một hình ảnh mới, khác của tôi mà thôi. Đó là một Hoàng Yến Chibi đa phong cách. Tôi vẫn giữ cho mình sự an toàn nhất định và sexy với tôi tức là không hở bạo, không quá đà khoe thân…

- Lần đầu tiên, Yến đứng trước ánh đèn sân khấu là lúc nào? Cảm giác lúc đó ra sao?

+ Lúc tôi 3 tuổi, đã bước lên trước ánh đèn sân khấu rồi. Tôi nhớ có một lần khác, ở sân Nhà văn hóa quận Ba Đình, mình được hát chung với ca sỹ Tùng Dương, cảm giác sung sướng không tả nổi dù chỉ hát 2 câu rồi xuống. Sau này, kinh nghiệm trên sân khấu nhiều hơn, nhưng mỗi lần bước lên, trái tim mình vẫn chưa hết run và đập thình thịch. Thậm chí, cảm giác trên sân khấu còn run hơn cả lần đầu biết yêu.

- Chuyện tình cảm của bạn hiện nay thì sao?

+ Tôi đang tìm hiểu một người cao trên 1m7. Nhưng tôi xin phép không chia sẻ bất cứ điều gì thêm nữa nhé? (Cười). Yến muốn giữ sự riêng tư cần thiết cho mình và bạn mình.

- 23 tuổi, trở thành người nổi tiếng, mua được nhà và xe, lo được cho mẹ và em trai, lại còn đang có người yêu nữa. Yến đủ đầy rồi thì còn muốn làm gì nữa?

+ Cuộc sống đâu giậm chân một điểm. Tôi không muốn sa lầy vào cái hố đó, vẫn phải nhìn về phía trước, để không ngừng hoàn thiện bản thân. Để thực hiện được ước mơ trở thành ca sĩ, diễn viên, thành một người mang lại sức ảnh hưởng cho giới trẻ, vẫn còn xa lắm.

- Những ngày rảnh rỗi nhất, Yến thường làm gì?

+ Suốt ngày ngoài đường nên nếu có những ngày rảnh rỗi quý giá, tôi chỉ muốn ở nhà. Ngủ nướng hơn so với thường lệ một chút, sau đó đắp mặt nạ, đọc sách ngôn tình.

- Sách ngôn tình ư?

+ Yến thuộc tuýp người lãng mạn, mơ mộng lắm đấy. Đọc hastag ngôn tình của Yến trên facebook là biết.

- Để nói một điều cuối cùng, Yến sẽ nói điều gì?

+ Đứng ở giữa ngã tư đường mang tên Thanh Xuân, nhìn lại con đường trưởng thành của chính mình, con đường phía trước còn rất dài, chúc cho chúng ta sống thật rực rỡ không phụ những tháng năm này!

- Nhưng dẫu sao, tôi vẫn cảm giác bạn "chậm mà chắc quá". Tất nhiên, chậm mà chắc là tốt nhưng nghệ sỹ, vẫn cần một điều gì đó bùng nổ hơn?

+ Tôi đang trong giai đoạn không cho phép mình mắc sai lầm. Ngày xưa tôi đã từng sai lầm và trả giá nên giờ đây, làm cái gì cũng phải cân nhắc nên hay không, chứ không mạo hiểm như xưa được nữa. Giờ đi sai một bước, tới 25 - 26 tuổi, là cái tuổi bắt đầu chín muồi rồi, không thể sửa chữa sai lầm được nữa. Lúc đó, chuẩn bị lập gia đình, làm mẹ, sai lầm là chết.

- Cảm ơn Hoàng Yến Chibi!

Cốc Vũ (thực hiện)
.
.
.