Hotboy Baggio: Không mê trai vì là đàn ông đích thực!

Thứ Tư, 10/09/2014, 09:00

Tôi cho rằng mình quá may mắn khi lấy được người rất yêu mình. Tôi nghĩ, nếu như tình yêu của vợ dành cho tôi không lớn thì sẽ không thể giúp cô ấy bỏ qua cho tôi những lỗi lầm như thế. Tất nhiên, tôi cũng phải hành động để chứng tỏ rằng mình biết lỗi, mình thừa nhận đó là sai lầm, song nói thôi thì chưa đủ, tôi cũng đang hành động để cho cô ấy hiểu tôi đang rất nỗ lực sửa chữa những sai lầm của mình để chuộc lỗi.

Từng nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ nhờ vẻ ngoài đẹp trai như tài tử, Baggio là hot boy đốn ngã tim bao cô gái trẻ một thời. Nhờ những thuận lợi từ ngoại hình, anh trở thành nghệ sĩ trẻ được yêu thích trong lĩnh vực mẫu ảnh, rồi sau đó là đóng phim, tham gia cuộc đua kỳ thú… Baggio cũng nổi tiếng vì là người đàn ông may mắn nơi tình trường, khi có trong tay hàng loạt các cô gái xinh đẹp và nổi tiếng. Mối tình được yêu thích và ca ngợi nhiều nhất là với cô mẫu tây Andrea, tuy nhiên sau đó, cuộc tình này chấm dứt kéo theo bao tai tiếng vì lối sống và phong cách của cả hai. Sau khi chia tay, Baggio bất ngờ lên xe hoa với một nữ nha sĩ, cô gái xinh đẹp có tên gọi là Quỳnh Trâm. Về làm vợ Baggio được mấy tháng, Quỳnh Trâm bỗng lên mạng tố Baggio vẫn còn lăng nhăng, quan hệ với bồ cũ. Tất nhiên, Baggio chẳng dại gì thừa nhận, anh thậm chí còn nói vợ không bình thường. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau đó, chính Baggio lại lên tiếng thừa nhận lời tố cáo của vợ là sự thật… khiến cho công chúng và truyền thông quay như chong chóng. Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng Baggio đã ổn định. Anh cũng đang củng cố sự nghiệp của mình bằng một vị trí tại nhà hát kịch TP HCM.

Sau hàng loạt scandal liên quan đến tình ái như bị vợ tố lăng nhăng ngoại tình với người cũ khi đã làm đám cưới, và gần đây nhất là việc anh thừa nhận lời tố tội của vợ sau thời gian ra sức chối cãi, cuộc sống của anh hiện tại ra sao?

Về công việc tôi đang khá bận rộn với hàng loạt vai diễn ở sân khấu Nhà hát kịch TP HCM, ngoài ra tôi cũng đang chuẩn bị cho một bộ phim truyền hình về đề tài bóng rổ. Có thể nói, công việc bận rộn lại giúp cho vợ chồng tôi gần nhau hơn. Điều này nghe có vẻ ngược đời một chút, nhưng chính vì quá bận với công việc nên vợ tôi rất xót cho tôi, và cũng vì quá chú tâm vào công việc nên giúp tôi bớt suy nghĩ cũng như bị ảnh hưởng từ những chuyện không hay sau thời gian vừa qua. Sau công việc, tôi chỉ muốn về ngay nhà, ăn cơm vợ nấu, rồi cùng xem phim, đọc sách và trò chuyện với nhau. Tôi đang có những ngày tháng ổn định sau giông bão (Cười).

Có mất nhiều thời gian hay lời giải thích không để anh lấy lại được lòng tin từ vợ sau hàng loạt hành vi không hay liên quan đến ái tình mà đỉnh điểm là việc thừa nhận vẫn "quan hệ" với tình cũ khi đã làm đám cưới?

Tôi cho rằng mình quá may mắn khi lấy được người rất yêu mình. Tôi nghĩ, nếu như tình yêu của vợ dành cho tôi không lớn thì sẽ không thể giúp cô ấy bỏ qua cho tôi những lỗi lầm như thế. Tất nhiên, tôi cũng phải hành động để chứng tỏ rằng mình biết lỗi, mình thừa nhận đó là sai lầm, song nói thôi thì chưa đủ, tôi cũng đang hành động để cho cô ấy hiểu tôi đang rất nỗ lực sửa chữa những sai lầm của mình để chuộc lỗi.

Baggio và Ns Kiều Trinh trên sân khấu kịch.

Có sự khiên cưỡng không, bởi hành động nếu không xuất phát từ tâm mà chỉ đơn giản là cố gắng để vuốt ve tự ái của người khác có lẽ nó cũng sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp. Nhất là khi, anh đã cho người ta thấy mình là chú ngựa bất kham chứ không phải dễ dàng thuần phục?

Tôi lại có quan điểm hơi khác, rằng nếu bạn không chân thành bạn sẽ không thể hành động được, và sự giả dối thường không thể che đậy dưới bất cứ hình thức nào. Tôi thừa nhận mình có những yếu điểm, dù những yếu điểm này biết đâu lại là thế mạnh của người khác. Ví dụ nhé, tôi có ưu điểm về ngoại hình, tôi ga lăng và tình cảm, tôi cũng từng được mọi người nói là đa tình… Những yếu tố này nhìn vào người ta dễ dàng tưởng đó là mẫu hình của một người đàn ông "hoàn hảo", giúp tôi có những thuận lợi trong việc tạo cảm tình từ các bạn gái, thuận lợi hơn trong giao tiếp cũng như công việc. Nhưng rõ ràng, những ồn ào xung quanh tôi cũng từ những ưu điểm này mà ra, rồi mọi người nói tôi là con ngựa bất kham, nhưng sự thật không hẳn là thế. Nhiều khi điều kiện tác động lên đời sống, và tuổi trẻ thường thích thể hiện mình, nên sai lầm cũng từ đó mà ra. Hiện tại, tôi chẳng dám nhận mình trưởng thành bản lĩnh như một người đàn ông từng trải, già đời, nhưng những bài học vừa qua cho tôi biết mình cần phải sống thế nào. Ít nhất và trước mắt là với vợ tôi. Người cho tôi quá nhiều thứ, dù tôi lấy của cô ấy quá nhiều.

Anh có hối hận không khi cả hai vợ chồng quyết định cưới nhau khi cả hai đều là những người suy nghĩ chưa chín chắn nên mới có những chuyện vợ tố chồng, chồng mắng vợ trong thời gian vừa qua?

Tôi không hối hận khi mình kết hôn dù tuổi còn trẻ như cách nói và nghĩ của nhiều người, vì chỉ hai chúng tôi mới biết mình muốn gì, cần gì, và vì sao chúng tôi lại quyết định sống chung với nhau sớm như thế. Còn chuyện lùm xùm vừa qua thì đúng thật nó không hay, nếu chúng tôi bình tĩnh hơn có lẽ sẽ có cách giải quyết êm thấm hơn. Những sự việc đó không thể nói là không khiến chúng tôi tổn thương nhưng tôi không nghĩ việc mình cứ hàng ngày hàng giờ dằn vặt về chuyện đó là cách lựa chọn tốt. Thực ra, đó cũng là những bài học thử lửa cho cuộc hôn nhân của chúng tôi, và sự thật là nó khiến cho cuộc sống của vợ chồng tôi hiện tại biết giữ gìn và trân trọng nhau hơn.

Quá nhiều chuyện không hay từ giới nghệ sĩ khi mà hành động của họ không nhất quán khiến công chúng nghi ngờ đó chỉ là vở kịch để mưu lợi cho một mục đích danh tiếng nào đó. Chuyện của anh có phải ngoại lệ?

Nói thật là sau gần 10 năm tham gia showbiz, ngày đầu tôi được biết đến là hình ảnh một hot boy sành điệu và đẹp trai. Rồi sau đó con đường nghệ thuật rộng mở, cho tôi nhiều đất để sống với nhiều vai trò khác nhau, mặc dù vậy trong quá trình làm nghề đến bây giờ tôi thừa nhận mình cũng chưa có cống hiến gì to tát. Nói thẳng, tôi được biết đến nhiều hơn nhờ những scandal không đáng có, không nên có. Nhiều lúc tôi nghĩ lại, đồng ý tuổi mình vẫn còn trẻ, tương lai phía trước còn nhiều nhưng tôi cũng ăn cơm showbiz cả chục năm trời rồi, không lẽ những gì tôi để lại cho công chúng chỉ là những hình ảnh nham nhở như thế. Tôi đã giật mình và đã muốn sống khác, hành động khác. Tôi quyết định làm đám cưới vì tình yêu của mình đã đủ chín, và vì tôi cũng muốn mình có động lực, tôi coi vợ và gia đình nhỏ của mình như một chiếc gương soi hàng ngày để mình buộc phải sống tích cực hơn, chỉn chu hơn, có trách nhiệm hơn. Những chuyện vừa qua đến, nói thực lòng tôi không hề muốn như vậy, vì mọi người cũng biết đấy, chuyện chúng tôi đám cưới cho tới khi xảy ra sự việc cả hai chúng tôi vẫn chưa được gia đình chấp nhận, nên nếu tôi hay vợ tiếp tục có hành động không tốt sẽ chỉ khiến chúng tôi càng thêm cô đơn và xa gia đình mình hơn thôi. Sự việc diễn ra cũng khiến tôi mất nhiều hơn được. Tôi không dại gì làm thế đâu.

Baggio và vợ.

Nên tôi cho rằng anh chưa đủ tài năng và sự chín chắn để tính chuyện  được mất, nên anh đã hành động mà không lường trước sự việc?

Ý của chị là tôi cố tình làm ra chuyện đó chỉ vì cái danh phải không? Tôi bán đứng danh dự của mình, chà đạp lên danh dự của vợ, đẩy gia đình tới bờ vực của sự tan vỡ chỉ để lấy danh? Ai cũng nghĩ như vậy, nhưng tôi nghĩ mình không có quyền đòi hỏi người khác phải hiểu và thông cảm cho mình, vì đèn nhà ai nhà ấy rạng.

Vậy nếu bây giờ được lựa chọn lại anh sẽ hành động khác?

Chắc chắn là như vậy. Tôi sẽ chọn cách im lặng, có lẽ với đàn ông khi tình thể buộc bạn phải đứng giữa hai người phụ nữ, thì sự im lặng là hành động nên làm.

Gần đây thấy anh liên tiếp xuất hiện trong các vở kịch ở sân khấu nhà hát kịch TP. HCM, sao anh lại lựa chọn sân khấu kịch để phát triển sự nghiệp ở thời điểm này, một sân khấu mà có vẻ như không hợp với khả năng, ngoại hình cũng như tính cách của anh? 

Tôi cảm  thấy vô cùng may mắn khi được chị Kiều Trinh mời về nhà hát và giao những vai khó. Tôi quyết định lựa chọn sân khấu kịch vì đây là môi trường nghệ thuật rèn giũa khả năng tốt nhất so với các loại hình nghệ thuật khác như ca hát hoặc đóng phim. Nếu làm phim, bạn có quyền sửa đi sửa lại cho tới khi đạt mới thôi, nhưng trên sân khấu kịch điều này là không thể. Bạn phải nghiêm túc, tập trung cao độ và yêu nghề, say mê với vai diễn bạn mới có thể đứng vững. Chính sự khắc nghiệt của loại hình kịch nói sẽ giúp tôi tiến bộ hơn với công việc diễn xuất, nó cũng giúp tôi nghiêm túc hơn với chính mình trong cuộc sống hàng ngày nhờ những kỉ luật khắt khe của loại hình nghệ thuật này.

Nhưng nhiều người nói, anh được gọi về chỉ vì ngoại hình, và anh có thể làm "bình hoa di động" một điểm nhấn cho sân khấu này khi nó chưa có tiếng tăm như những sân khấu kịch nổi tiếng khác trong thành phố?

Nếu được vậy thì tôi cũng mừng, vì ít ra mình cũng có đóng góp cho nhà hát ở khía cạnh nào đó. Tôi thừa nhận là diễn xuất của mình chưa tốt xuất sắc bằng các diễn viên gạo cội khác, nhưng bạn cũng cần biết, khán giả của kịch khác khán giả của phim, nếu họ chán họ sẽ không xem và không lựa chọn sân khấu của tôi, vì hoa thì ngắm mãi cũng chán, hoa đẹp nhưng cần có hương mới giữ được người ta nhìn ngắm lâu. Và ở sân khấu kịch có hai loại kép, đó là kép hài và kép đẹp. Hiện tại, tôi được giao vai kép đẹp và tôi thấy mình làm khá tốt vai trò của mình.

Ở lĩnh vực kịch nói, tại Sài Gòn tôi có nghe nhiều đến những thỏa thuận nâng đỡ ngầm, câu chuyện chủ yếu liên quan đến những đàn anh, được coi là gạo cội, là cây đa cây đề quen mặt, quen tên ở các sân khấu tên tuổi, rằng với những diễn viên trẻ như anh nếu muốn được "giúp đỡ" thì phải là "kép" của những người này. Anh có nhận được lời gợi ý không?

Tôi may mắn được về làm việc dưới tay sếp nữ nên không bị tình trạng này, tôi cũng chưa nhận được lời gợi ý nào cả vì có lẽ tôi đã lấy vợ, và người ta biết tôi là đàn ông xịn, nhưng nếu có được các đàn anh như chị nói gợi ý thì tôi cũng cho đó là bình thường, và trân trọng điều đó vì người ta có thương có quý mình thì mới muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, câu trả lời chắc chắn là không, vì tôi là đàn ông xịn, và tôi không thích đàn ông.

Cảm ơn Baggio!

Hải Ngọc
.
.
.