Katy Perry - Ca sĩ Twitter

Thứ Tư, 19/07/2017, 17:38
Người có lượt theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội Twitter hiện nay không phải là các chính trị gia đầy quyền lực như Tổng thống Mỹ Donald Trump hay người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin, mà đó chính là nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Katy Perry, người đầu tiên cán mốc 100 triệu người theo dõi trên Twitter.


Cô cũng được tạp chí Time xếp vào danh sách 25 người ảnh hưởng nhất trên internet năm 2017.

Gia nhập Twitter năm 2009, nhưng không đi theo trào lưu đánh bóng tên tuổi bằng những hình ảnh xa hoa, những dòng tiêu đề nhàm chán trên mạng xã hội, Katy Perry đã tạo ra một xu hướng mới. Cô muốn tạo cảm giác gần gũi và thân mật hơn với fan yêu thích mình bằng cách livestream nhiều phần trong cuộc sống cá nhân từ việc ăn sáng, tập yoga hay thậm chí là đi ngủ.

Điều này làm người hâm mộ rất phấn khích vì có cảm giác như được "sống cùng" với Katy Perry và hiểu hơn về cuộc sống của cô. Tờ Forbes đã từng khen ngợi Perry về thói quen sử dụng mạng xã hội của cô, khi cho rằng "Perry sử dụng Twitter một cách tuyệt vời, khi cô trò chuyện, chia sẻ những hình ảnh và video hài hước với người hâm mộ theo cách khiến họ cảm thấy như chính cô là bạn thân của họ”.

Không những hát hay, luôn tạo được cảm giác thân thiện với người hâm mộ, Perry còn được nhìn nhận là một biểu tượng gợi cảm, là mơ ước của cánh đàn ông. Năm 2010, cô dẫn đầu bảng xếp hạng Hot 100 của tạp chí Maxim, với danh hiệu "Người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới". Còn tạp chí Men's Health chọn cô là "Người phụ nữ hấp dẫn nhất năm 2013".

Perry chia sẻ sự tự hào và thỏa mãn với hình tượng của mình cùng tạp chí thời trang Harper's Bazaar. Phong cách thời trang của Perry là sự hài hước và dung hòa của nhiều điều khác biệt, dung hòa các yếu tố hài hước, màu sắc tươi sáng và cả những chủ đề liên quan đến thức ăn.

Katy Perry tên thật là Katheryn Elizabeth Hudson, sinh ngày 25-10-1984, tại Santa Barbara, bang California trước khi chuyển về sống tại Los Angeles, Mỹ. Perry bắt đầu học hát từ năm 9 tuổi, sau đó tham gia hát tại các nhà thờ đến năm 16 tuổi. Thời gian đầu sự nghiệp, cô chủ yếu tập trung vào dòng nhạc phúc âm do thường xuyên nghe thể loại nhạc này vì gia đình không ủng hộ việc nghe những "loại nhạc trần tục" lúc bấy giờ.

Perry khám phá âm nhạc lúc đó nhờ những lần lén nghe đĩa CD và xem kênh MTV  khi cha mẹ không để ý. Sau khi rời trường trung học để theo đuổi đam mê ca hát, Perry đã hợp tác với một số nhà sản xuất âm nhạc, song cô chỉ bắt ðầu nổi tiếng khi phát hành ðĩa ðõn “I kissed a girl”.

Xuyên suốt sự nghiệp âm nhạc, Perry đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử. Cô đã bán ra hơn 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc có doanh số lớn nhất mọi thời đại.

Huỳnh Anh
.
.
.