Hậu trường vụ siêu mẫu Vũ Hoàng Việt công khai người tình U60:

Khi "phi công" sợ mất "máy bay bà già"

Thứ Hai, 25/03/2013, 15:40

Lọt vào top 5 siêu mẫu, nhưng Vũ Hoàng Việt vẫn là một cái tên xa lạ đối với ngay cả giới người mẫu. Cậu có xuất thân từ gia đình nghèo khó, tự nhận mình là người có ý chí, không lười và không sợ lao động. Tuy nhiên, Việt vẫn không thể nổi tiếng. Mọi việc được bắt đầu khi Vũ Hoàng Việt bất ngờ công khai về người tình già ngoài U50 khiến cho cả trong lẫn ngoài showbiz bàng hoàng.

Ý trung nhân của Việt là một phụ nữ đứng tuổi, thậm chí còn đáng tuổi mẹ của Việt. Là doanh nhân "triệu đô"và định cư ở nước ngoài. Người khiến trái tim của chàng trai tuổi 20 chao đảo  dù "cô" không sở hữu nhan sắc "chim sa cá lặn" nhưng lại vô cùng giàu có và … "nhân hậu", sẵn sàng lo lắng cho Việt và hứa sẽ đưa Việt qua Mỹ để phát triển sự nghiệp (sự nghiệp nào thì… tính sau!). Việt cũng thể hiện mình vô cùng bản lĩnh và dũng cảm khi sẵn sàng đương đầu để bảo vệ tình yêu, không luồn cúi cũng chả cần xin ai để được yêu. Cứ theo lời Việt nói thì đây quả đúng là tình yêu lớn mà cậu sẽ gìn giữ suốt đời. Người viết bài này, dù đã cố gắng, vẫn phải sốc và… nổi da gà khi nghe những tuyên ngôn như vậy!

Mặc cho thiên hạ ném đá, Vũ Hoàng Việt vẫn nhận sự chăm sóc của người tình một cách rất vồ vập, từ tinh thần tới những món đồ có đính kim cương. Cậu hoàn toàn hài lòng cũng như cảm thấy hạnh phúc về sự chăm sóc đặc biệt đó.

Siêu mẫu Đức Tiến, người anh trong nghề của Việt cũng ủng hộ tình yêu của cậu. Anh không ngần ngại phát biểu "Hoàng Việt được một tỷ phú quan tâm, yêu, thì tại sao chúng ta không mừng cho Việt chứ. Mừng là vì có một người như thế lo cho Việt, thương Việt chẳng nhẽ mọi người muốn Việt đi bán dâm sao? Vì vậy tại sao lại mắng Việt, lên án Việt?. Tất nhiên là không ai muốn Việt đi bán dâm cả. Không nghĩ rằng, một thanh niên cao to đẹp trai thì cần phải đi bán dâm mới có thể sống được! Thế nên, những sự bảo vệ như của Đức Tiến đã gây phản cảm và bị ném đá. Và Hoàng Việt vẫn là tâm điểm của sự chỉ trích, dè bỉu!

- Dù tình cảm của Việt và người yêu có tốt tới mức nào, thì những cụm từ như "bám váy đàn bà" hay "ăn bám" cũng vẫn gắn liền với định kiến của thiên hạ. Thực lòng Việt có đau  khổ vì điều này?

- Lúc đầu tôi có khó chịu vì những suy đoán chụp mũ này, tôi chưa bao giờ có những tư tưởng đó. Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi luôn cố gắng để vươn lên. Ngay cả khi tôi đoạt được danh hiệu top 5 siêu mẫu tôi cũng đoạt được bằng chính khả năng của tôi. Tôi không có ai đỡ đầu hay hỗ trợ như nhiều người khác. Khi quen Yvonne tôi vẫn đang đi làm và đi diễn để mưu sinh. Nhưng cô ấy thấy cách sống đó không mang lại tương lai cho tôi và đã ngỏ ý giúp đỡ tôi để tôi có tương lai tốt hơn. Cô ấy đã cho tôi cơ hội ăn học, tập thể hình và cuối năm sẽ đưa tôi sang Mỹ diễn. Trước là cho tôi đạt được ước mơ, sau là mong cho cuộc sống của tôi tốt đẹp hơn.

- Một trong những lý do khiến cư dân mạng không chịu thông cảm với Việt chính là việc Việt thỉnh thoảng hay khoe những tấm hình tình tứ, hay gần đây lại khoe trang sức kim cương vô cùng đắt tiền… Việt có nghĩ đó là do mọi người ghen ăn tức ở với mình?

- Khi yêu, ai cũng mong cho mọi người cùng chia sẻ tình yêu với mình. Cuộc tình của tôi và Yvonne dù muốn hay không thì nhiều người cùng tìm ra, quay phim chụp hình lén để đưa lên mạng. Có lúc tôi ước gì chuyện tình cảm của mình đừng là đề tài để công chúng bàn tán nhiều như vậy, nhưng suy cho cùng nếu chuyện của chúng tôi không "ầm ĩ" trong suốt thời gian qua thì tình yêu của chúng tôi chưa chắc đã thắm thiết như vậy. Tôi nể phục cô ấy vì Yvonne không biết sợ và chùn chân trước bất cứ tình huống nào. Cô ấy muốn cho mọi người hiểu cô ấy vẫn sống tốt, không cần phải xin  phép ai để sống và càng không cần sự chấp thuận của bất cứ ai để yêu. Chuyện tôi khoe kỉ vật do người yêu tặng tôi hoàn toàn không chủ ý nhưng dù muốn hay không thì việc riêng tư của chúng tôi vẫn bị soi mói và đưa lên mạng. Và đó không phải là lần đầu Yvonne tặng quà cho tôi.

- Khi không may gặp những cái nhìn thiếu thiện cảm, hay những câu nói rất đau lòng thì người yêu Việt thường có phản ứng như thế nào?

- Lúc đầu tôi có hỏi và lo ngại về điều này cũng như rất sợ cô ấy buồn, nhưng trái lại qua những bài bào và các bình luận không tốt tôi thấy Yvonne vẫn bình thản thậm chí cô ấy còn không để ý đến nữa. Tôi có bức xúc gì thì cô ấy lại nói "để ý làm gì cho hao tâm tổn trí, cứ bơ đi rồi cũng sẽ qua thôi, không ai có thời gian mà để ý chuyện người khác lâu đâu". Cũng có khi cô ấy lại nói "tại sao mọi người không nhìn sự việc như người trong cuộc, chưa chắc ai đã tốt đẹp hơn ai để phán xét người khác. Sao không cởi mở một chút, nhẹ nhàng một chút để cho mọi người thấy được cái đẳng cấp và sự hiểu biết của họ nhiều hơn". Chính thái độ đó của Yvonne cũng giúp tôi không để ý và khó chịu vì những lời phê phán tiêu cực, để tôi vẫn được sống những chuỗi ngày hạnh phúc, bình an. Và hôm nay, tôi đã vui hơn vì đã có nhiều người hiểu và nhìn chúng tôi thiện cảm hơn.

- Việt có cho rằng chính mình vô tình làm người yêu bị tổn thương chỉ bởi vì Việt là người của showbiz?

- Yvonne tự tin hơn nhiều người tưởng, với một người thành công rất lâu năm và vững vàng như cô ấy không có một tình huống nào mà Yvonne không ứng xử được. Tôi không nghĩ vì tôi trong giới showbiz mà được nhiều người chiếu cố đến tình yêu của chúng tôi như vậy, ngược lại tôi còn nghĩ mọi người bị lôi cuốn bởi Yvonne nhiều hơn là vì tôi.

- Trên thực tế gần đây Việt gần như không hoạt động nghệ thuật, cũng không ngại chia sẻ chuyện được người yêu chăm sóc về đời sống kinh tế. Vậy nên những suy nghĩ Việt ăn bám có khi nào là công bằng đối với Việt?

- Nghệ thuật thứ 7 là niềm đam mê của tôi, tôi luôn ao ước được tiếp tục sống với nó nhưng hiện tại tôi tạm gián đoạn để xây dựng một tương lai tốt hơn cho tôi. Yvonne cho tôi một cơ hội, và luôn thúc đẩy tôi để mỗi ngày một hoàn thiện hơn. Ai muốn định nghĩa thế nào thì tùy, còn riêng tôi thì thấy đây là bước ngoặt đẹp trong cuộc đời tôi. Chắc chắn cô ấy sẽ để tôi tự lập, khi tôi tích lũy đủ học thức và kinh nghiệm từ bây giờ, điều đó sẽ giúp tôi tự tin hơn và vững vàng hơn để bước tới thành công.

- Xã hội cho rằng, Việt là một đại diện cho lớp người mẫu nam chấp nhận bán danh dự, bán bản thân để an nhàn. Việt nghĩ sao?

- Quen được Yvonne là điều may mắn cho tôi hay bất cứ người nào, nếu quen được một người thành đạt, cho mình nhiều kinh nghiệp và học hỏi thì đó gọi là may mắn hay là bán danh dự. Hỏi mấy ai trên đời từ chối được một cơ hội như vậy. Hãy sống thật lòng, đừng vì ganh ghét mà đánh giá một điều gì.

- Thông thường, đàn ông sẽ là người lao động cực nhọc hơn để lo cho bạn gái, nhưng Việt lại may mắn khi không phải làm như vậy. Việt phải đánh đổi cái gì để có được vị trí đó?

- Chưa có một định luật nào bắt buộc người đàn ông phải là người lo cho bạn gái, điều đó ứng dụng trong ngày xưa, nhưng ngày nay có nhiều trường hợp cả hai cùng đi làm để vun xới cho nhau, hoặc chỉ có người nữ đi làm trong khi người nam lo việc gia đình. Nhiều khi còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Có lẽ tôi không cần phải giải thích điều này nhưng tôi cũng muốn chia sẻ cho mọi người hiểu là tôi chả có gì để Yvonne cần cả.

- Hãy giả sử một điều ngay bây giờ người yêu không còn giàu có, Việt nghĩ mình sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với cô ấy?

- Tôi không giả sử được điều này vì chuyện Yvonne không còn giàu chắc chắn sẽ không xảy ra. Cô ấy đã tạo dựng sự nghiệp của mình từ lâu lắm rồi, và hiện tại vẫn còn đang phát triển càng ngày càng lớn mạnh hơn. Nhưng tôi không yêu cố ấy vì tiền, tôi rất ngưỡng mộ và quý người phụ nữ ấy về cách sống, cách cư xử và làm việc. Sao ai cũng nghĩ tôi sẽ là người xa Yvonne, sao không lo giùm cho tôi là sẽ có lúc Yvonne không về với tôi nữa?

- Cũng có ý kiến cho rằng, người yêu Việt đang lợi dụng chính danh tiếng của Việt để tiện cho việc xuất hiện và kinh doanh tại Việt Nam. Việt đã khi nào nghĩ tới điều này?

Vũ Hoàng Việt và người tình U60.

- Việt Nam không phải là thị trường để Yvonne phát triển và kinh doanh về thời trang.

- Đã có tình huống nào dẫn đến sự hiểu lầm khi hai người cùng sánh bước tới đâu đó, kiểu như họ tưởng người yêu là phụ huynh của Việt?. Và nếu có, cả Việt và người yêu phản ứng ra sao?

- Chuyện chưa xảy ra nên tôi không biết sẽ phản ứng như thế nào, nhưng tôi biết Yvonne sẽ chẳng cho đó là quan trọng, cô ấy chắc sẽ cười nhẹ nhàng và nói cho họ biết chúng tôi là ai.

- Việt có nghĩ tới đám cưới với người yêu trong nay mai không. Còn chuyện con cái nữa, sẽ rất khó để sống mãi đời sống vợ chồng son mà không cần những đứa con. Điều này, xem ra rất khó với người yêu của Việt?

- Ai yêu mà không muốn gần người yêu mình mãi mãi, tôi cùng từng muốn có đám cưới với cô ấy nhưng Yvonne thường nói với tôi "sự ràng buộc giữa hai người không nằm ở miếng giấy, mà phải ở chỗ cùng thương yêu nhau, lo lắng cho nhau và sẵn sàng hy sinh cho nhau". Ngay bây giờ Yvonne thương tôi, đang lo lắng cho tôi và hy sinh tiếng tăm của mình vì chuyện tình cảm với tôi. Nhất là cô ấy luôn gần gũi tôi mỗi khi về Việt nam, vậy thì hỏi có cần thiết phải đám cưới không?

- Người ta cho rằng Việt và Ngọc Trinh đang là mẫu người trẻ lười lao động nhưng muốn có cuộc sống an nhàn, cổ súy cho lối sống thiếu lành mạnh, Việt có muốn nói gì không?

- Có ai hiểu cuộc sống của tôi và Ngọc Trinh như thế nào không mà nói chúng tôi lười biếng và ỉ lại? Chúng tôi xuất thân từ gia đình nghèo, cuộc đời chúng tôi là một sự phấn đấu, có thể chúng tôi may mắn nhiều hơn người khác một chút nhưng chữ "lười" không hề có trong đời tôi, và tôi chắc chắn không hề có trong đời Ngọc Trinh. Hàng ngày, tôi vẫn tranh đấu để tiến thân, 2/3 thời gian tôi dành cho việc học, ai dám nói học là dễ và không cần công sức cũng như sự cố gắng?

- Nếu nói Việt là người đàn ông "dũng cảm" nhất Việt Nam, Việt sẽ nói gì?

- Dũng cảm hay sống bám hay bất cứ từ ngữ nào đặt cho tôi cũng đều từ giới truyền thông mà ra cả. Nhưng tôi không nghĩ mình nằm trong một hay bất cứ một cụm từ nào trong số đó, tôi vẫn là tôi. Từ lúc nghèo khổ, thiếu thốn cho đến bây giờ tôi vẫn sống biệt lập và bình dị, chỉ khi nào tôi đi học hoặc đi với cô ấy mọi người mới thấy tôi. Tôi không đua đòi ham chơi, không bar không café, dù không có Yvonne ở đây tôi vẫn thế. Nếu mọi người hiểu là ai cũng có trái tim và ai cũng có đầu óc như nhau, cũng biết vui buồn, hờn giận, tủi như nhau thì hãy đặt mình vào trường hợp của người khác trước khi phán xét hay nói năng gì ai. Hãy nhẹ nhàng, thông cảm hơn để tránh làm tổn thương đến người khác. Tôi mong tất cả mọi người đều được ít nhất một lần yêu như tôi đang yêu bây giờ.

- Cảm ơn Việt!

Hải Ngọc (thực hiện)
.
.
.