Diễn viên Trương Ngọc Ánh:

Không cố tình tạo hình tượng sexy!

Thứ Năm, 04/12/2014, 14:00
Trương Ngọc Ánh đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian này, cùng với bộ phim "Hương Ga" đang được coi là "nữ hoàng phòng vé".  Bà mẹ một con, sau cuộc hôn nhân tan vỡ, đã dồn sức vào công việc để có được những thành tựu mới. Nhưng, chị cũng đã chịu không ít những lời bình luận về việc thay đổi hình tượng, từ một phụ nữ đằm thắm sang nổi loạn và có phần sexy. Lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh lên tiếng về những đàm tiếu xung quanh mình.

- Chị nghĩ thế nào khi nhiều người cho rằng, chị quá sexy trong tour diễn gần đây?

- Vâng, tôi biết mọi người đang nói hàm ý gì. Họ nghĩ rằng tôi cố tình nổi loạn, sexy để khiêu khích. Tôi thấy một chút thay đổi của tôi cũng làm cho mọi người nổi giận thì phải, nhất là sau khi tôi ly hôn. Và tôi cũng cảm thấy mình bị đối xử không công bằng. Với một tour nhạc dance và chơi nhạc DJ, thì tất nhiên các nghệ sỹ tham gia cũng sẽ phải lựa trang phục mạnh mẽ và gợi cảm. Bạn xuất hiện ở đâu cũng phải phù hợp với nơi mình đến. Tôi mặc váy ngắn hay hở vai, điều đó rất bình thường, bởi trong một show nhạc điện tử khán giả đang cuồng nhiệt, mà nghệ sỹ mặc đầm thướt tha hay diện áo dài thì mới là hợm hĩnh. Cũng giống như đi biển mà lại mặc áo khoác để bơi vậy. Không lẽ ra bể bơi mặc áo tắm hai mảnh thì cũng bị coi là cố tình sexy gây hoang mang cho người nhìn hay sao? Thực sự tôi cũng chạnh lòng vì điều đó. Thêm nữa, cũng trong thời gian này, tôi tham gia rất nhiều hoạt động, chẳng hạn như làm giám khảo, tôi mặc áo dài. Hoặc tham gia các hoạt động khác, tôi cũng mặc đầm dạ hội như mọi khi vẫn thường thấy. Nhưng dường như những hình ảnh đó không khiến mọi người hứng thú bằng những hình ảnh gợi cảm kia. Tôi cũng tự hỏi, tại sao lại như vậy nhỉ? Tôi vẫn là tôi kia mà!

- Đồng thời với hình ảnh sexy đó là những thông tin liên quan đến mối quan hệ giữa chị và Kim Lý, chàng trai đang được săn đón bởi ngoại hình đẹp và diễn xuất cuốn hút trong phim "Hương Ga". Ngoài việc sóng đôi ở tất cả mọi nơi, thì cảnh hôn nhau trên sân khấu gây chú ý nhiều nhất. Nổi loạn - đó có phải là tuyên ngôn của người phụ nữ tự do sau hôn nhân Trương Ngọc Ánh?

- Không, tuyệt đối không phải vậy. Khi tôi và Kim Lý xuất hiện cùng nhau thì mọi người lại nói là "phim giả tình thật". Còn ví dụ nếu tôi xuất hiện một mình thì sẽ bị nói là "lẻ bóng". Bản chất của mối quan hệ giữa tôi và Kim Lý trước hết xuất phát từ tình đồng nghiệp, chúng tôi trân quý những nỗ lực của cả hai dành cho bộ phim, bởi ngoài diễn xuất chúng tôi đồng thời cùng là nhà sản xuất. Kim Lý là một nghệ sỹ hiếm có, bởi tính kỷ luật cao, kinh nghiệm trường quay tốt. Tôi có tình cảm với Kim Lý chứ, nhưng tình cảm đó chưa đến mức là tình yêu. Tôi biết có thể nói điều này ra mọi người sẽ nghĩ là tôi giấu giếm. Nhưng khi bộ phim bắt đầu công chiếu, chúng tôi xuất hiện cùng nhau để quảng bá phim, mà tôi nói là yêu nhau thì mọi người sẽ nói rằng chúng tôi cố tình tạo dựng thông tin để thu hút công chúng. Còn tôi nói rằng, chưa phải tình yêu, thì mọi người cũng nghĩ chắc có sự giấu giếm… Đấy, dư luận  luôn mong mọi thứ phải khác với bình thường mà.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn nói rằng, tôi không có ý định trở thành người phụ nữ nổi loạn. Trong tất cả mọi sự kiện, tôi luôn muốn được ứng xử đúng mực. Tôi không còn trẻ để muốn mình là "hot girl", và tôi cũng hiểu rất rõ cái giá của… quyến rũ. Tôi cũng không vì chuyện riêng tư của mình mà thay đổi. Nếu có, chỉ là tôi muốn chân dung của mình đa diện hơn trong mắt công chúng mà thôi….

- Sự thay đổi hình ảnh của chị khiến một số người bày tỏ "tôi không còn thích Trương Ngọc Ánh", điều này có làm chị hoang mang?

-Tôi có chút buồn và chạnh lòng, bởi vì dường như tôi đã chưa làm hài lòng được những người này. Họ mong muốn tôi  giữ hình ảnh như xưa, nhưng thực ra hình ảnh ấy là những nhân vật phim mang đến. Còn hiện tại, hình ảnh Hương Ga đã là một chân dung Trương Ngọc Ánh lột xác rồi, tôi mà vẫn giữ hình ảnh xưa thì có khi họ cũng sẽ nói là chả thích cô này như thế. Dẫu vậy, tôi cũng rất suy nghĩ, tôi vốn mong muốn được mọi người yêu quý mà.

- Nghĩa là chị thừa nhận mình chưa thành công trong hình ảnh mới này?

- Không, rõ ràng là hình ảnh mới này đã có hiệu ứng mạnh hơn. Cùng với việc "Hương Ga" được yêu thích, thì các diễn viên và hình tượng mà chúng tôi tạo dựng cũng được công chúng ghi nhận. Nói một cách thành thật, tôi nghĩ đây là một thành công. Điều này thật sự không dễ dàng. Nếu lấy thước đo là sự ủng hộ của khán giả, thì tôi thấy rõ ràng hiệu ứng này mạnh lắm. Chỉ cần theo dõi sự ủng hộ của mọi người qua các trang cá nhân trên facebook là biết ngay thôi. Bản thân tôi cũng rất vui vì điều đó.

- Vừa qua chị công bố dự án "I am wanted" với sự hợp tác của ba nền điện ảnh Canada, Thụy Điển và Việt Nam với kinh phí lên tới 4 triệu USD. Chị có nghĩ rằng, thành công của "Hương Ga" chắc chắn cũng sẽ là một áp lực cho chị và các cộng sự trong một bộ phim mới?

- Điều đó là chắc chắn. Việc bắt đầu một dự án lớn cũng là một áp lực không nhỏ với bất cứ ai. "I am wanted" được coi là dự án sản xuất phim lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, với 75% bối cảnh quay tại Việt Nam và 25% tại Canada và Thụy Điển. Nhưng tôi đặc biệt hứng thú với dự án này, bởi nó có nhiều yếu tố hấp dẫn: một câu chuyện có thật, một số phận bị đẩy tới đường cùng và vươn lên, một bối cảnh trải dài giữa nhiều miền đất và được thực hiện bởi một ê kíp lành nghề!

Trương Ngọc Ánh trong phim “Hương ga”.

Được chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết của tác giả David Larsson, rất nổi tiếng tại Thụy Điển có tên "Jag ar wanted" và "Jag ar Daniel", cuốn sách gây chú ý mạnh mẽ bởi đây là một câu chuyện có thật về Daniel Luthman, một người đàn ông được nhận nuôi từ Việt Nam. Rồi vì nhiều lẽ khác nhau, anh trở thành một gangster "máu lạnh" khét tiếng trong thế giới ngầm ở Stockholm và từng nhiều lần "vào tù ra tội". Daniel có một đứa con trai với người vợ cũ, và mối quan hệ giữa anh và con không được tốt. Trong lần tham gia vào một phi vụ cướp nhà băng, Daniel bất ngờ bị đồng phạm lấy hết tiền và đổ tội. Anh bị truy đuổi bởi băng đảng mafia người Albani muốn đòi số tiền này. Daniel dự định sẽ lẩn trốn ở Việt Nam trong vòng hai tuần để mọi việc lắng xuống… Và ở đây, anh đã gặp Lan, và thay vì hai tuần, anh đã ở lại Việt Nam tới hai năm…

Đây không đơn thuần chỉ là bộ phim với những yếu tố tình cảm, hành động mà còn là một câu chuyện về người đàn ông đi tìm lại chính mình, tình yêu, sự chuộc tội và đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong bản thân mỗi người. Câu chuyện đó đậm chất người và cũng đậm chất điện ảnh.

- Thời gian này, chị dường như quá bận rộn. Chị có cảm thấy quá tải? Và chị có thấy con gái mình bị thiệt thòi không?

- Một tháng trước thì đúng là thế. Nhưng bây giờ, tôi có thể nhẹ nhàng hơn rồi. Mọi thứ có thể giải quyết nhịp nhàng giữa công việc và gia đình. Một tháng trước tôi chỉ dành cho con được vài tiếng mỗi ngày, thi thoảng cho con đi chơi một xíu. Nên thời điểm này tôi quyết định sẽ giảm việc lại, chăm sóc con nhiều hơn và lo cho gia đình nữa. Mọi thứ trong công việc cần đúng thời điểm, nhưng gia đình và con cái thì luôn cần được chăm chút…

- Nhưng xin lỗi, tôi muốn hỏi, chị luôn nói cần chăm chút gia đình, tại sao vẫn để mình rơi vào cảnh chia tay?

- Tôi đã từng trả lời một lần rằng, nếu như người ta gắn bó với nhau vì nhiều thứ khác, thì có khi lại bền chặt. Còn gắn bó với nhau chỉ vì tình yêu, thì khi nhân duyên đã hết, sự cố gắng cũng không mang lại kết quả tốt. Chúng tôi đã cố gắng, đã tìm nhiều giải pháp, nhưng sự hòa hợp đã mất đi, thì lựa chọn như hiện tại là hợp lý. Cuộc sống luôn là một bài toán khó. Khi tôi đã giải xong rồi, tôi sẽ không muốn nhắc lại nữa. Tôi cần cố gắng cho tương lai…

- Xin cảm ơn chị!

Mỹ Nhân
.
.
.