Phùng Khánh Linh The Voice:

Không nghĩ ngoại hình của mình là một yếu điểm

Thứ Năm, 11/05/2017, 10:54
Nổi lên như một hiện tượng của The Voice 2015 với ngoại hình “bé hạt tiêu” nhưng sở hữu giọng hát chinh phục được cả 4 huấn luyện viên quay ghế lại và tiến thẳng đến top 3 của đội huấn luyện viên Thu Phương, thế nhưng sau cuộc thi, Phùng Khánh Linh lại chọn con đường rút lui vào hậu trường để đầu tư cho thanh nhạc.


Sau hơn 2 năm im hơi, lặng tiếng, cô gái cá tính Phùng Khánh Linh bất ngờ trở lại với những dự án âm nhạc đầy mạnh mẽ và một phong cách hoàn toàn mới. Từ những ca khúc phá cách, Linh chuyển sang những ca khúc ballad trữ tình với vẻ ngoài chững chạc.

- Linh là một trong những gương mặt ấn tượng nhất của The Voice 2015 với ngoại hình hạt tiêu, giọng hát đầy nội lực nhưng có vẻ như sau The Voice 2015, nhiều ca sĩ trẻ sẽ tranh thủ sự nổi tiếng để hoạt động âm nhạc mạnh mẽ hơn thì Linh có vẻ im ắng quá?

+ Cá nhân Linh mất khoảng 1 năm để nhìn lại bản thân mình, nhìn lại những gì mình đã đi qua và định hình cho mình một phong cách để trở lại với khán giả, sau đó thì trau dồi thêm về kĩ thuật thanh nhạc để giọng hát hay và có chiều sâu hơn, Linh cũng rất may mắn khi 1 năm không hoạt động và ra mắt sản phẩm âm nhạc thì nhiều khán giả vẫn nhớ đến Linh ở các ca khúc như “Chạy”, “Hãy bảo nắng về đi”, đó là điều mà Linh rất vui vì không bị lãng quên và càng cho mình có thêm động lực mạnh mẽ trong quãng đường âm nhạc phía trước

Phùng Khánh Linh trong MV mới.

- Từ đầu năm 2017 đến giờ, thấy Linh trở lại mạnh mẽ nhưng lại trong những dự án âm nhạc gắn với nhạc sĩ Hoàng Thu Trang và Học viện âm nhạc Polaris?

+ Cái duyên khiến Linh và chị Trang Chim Sâu kết hợp với nhau trong các dự án âm nhạc đã phát hành như “Điều còn lại” hay gần đây nhất là “Lời hứa ngày chia tay” là từ cuối tháng 12 năm 2016 vừa rồi, trong một dịp tình cờ hai chị em gặp nhau và trò chuyện thì cảm thấy rất hợp nhau, sau đó chị Trang đã gửi cho Linh nghe demo các ca khúc mà chị sáng tác thì hai ca khúc trên cá nhân Linh thấy rất phù hợp với giọng ca của mình, nên hai chị em có ngồi lại, bàn bạc, san sẻ công việc cho nhau để có thể ra mắt các sản phẩm một cách hoàn chỉnh nhất đến khán giả.

- Nhiều người vẫn biết đến Linh là một cô gái cá tính, gắn với những ca khúc phá cách, tại sao Linh lại chuyển hướng sang những ca khúc ballad trữ tình?

+ Đó có thể là một bước thử nghiệm chăng (cười), thực ra mọi người đã biết đến một hình ảnh cô bé hạt tiêu cá tính, hát những thể loại pop rock như “Chạy”, “Cô gái nhỏ và anh”... nhưng ai cũng thắc mắc tại sao Linh lại hát Pop Ballad. Linh nghĩ, bản thân mình còn khá trẻ, tại sao lại không được thử sức mình ở những dòng nhạc khác nhau? Sau đó, sẽ tìm ra được bước đi đúng đắn nhất cho con đường âm nhạc sau này, chỉ cần khán giả ủng hộ thì Linh sẽ vẫn tiếp tục cố gắng và cho ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất.

- Giữa một rừng ca sĩ trẻ đang quá nổi tiếng với thể loại nhạc này, Linh có sợ bị lép vế không?

+ Cái Linh sợ nhất là đánh mất cá tính của mình trong giọng hát chứ Linh không nghĩ quá sâu xa về việc cạnh tranh với các ca sĩ khác, mà mỗi một ca sĩ nổi tiếng ở thị trường âm nhạc Việt Nam thì họ đều có cá tính riêng của mình, mà Linh luôn luôn học hỏi ở họ từng ngày, cũng rất may mắn là ai nghe những ca khúc của Linh đều nhận ra: đó là giọng của Phùng Khánh Linh chứ chưa bị nhầm với một ai khác, đó cũng là một điều thành công nhỏ đối với 1 ca sĩ có một chất giọng riêng, một ngoại hình hay một cá tính riêng như mình.

Linh muốn thực hiện MV đầu tay về tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng.

- Hiện nay nhiều ca sĩ trẻ tìm mọi cách để được nổi tiếng, nhiều người tận dụng lợi thế về ngoại hình, sắc đẹp, thậm chí là tạo scandal dù giọng hát chưa thực sự xuất sắc. Quan điểm của Linh thế nào?

+ Mỗi một cá nhân nào đó đều có cách đi của riêng mình trên con đường âm nhạc, nhưng quan điểm của Linh thì Linh không phải là con người tìm mọi cách để nổi tiếng cũng như là việc cố tạo scandal để nổi tiếng, đó là điều cấm kỵ trong việc làm nghề của Linh, vì Linh hát bằng đam mê, bằng trái tim của mình dành cho âm nhạc, từ nhỏ đã yêu mến nó rồi nên bây giờ Linh sẽ luôn cố gắng từng ngày để ra mắt khán giả nhiều ca khúc khác hơn.

- Linh có nghĩ ngoại hình của mình là yếu điểm?

+ Linh không nghĩ ngoại hình của mình là một yếu điểm đâu, vì mọi người thường nghĩ Linh là một cô gái rất bé nhưng thực ra chiều cao của Linh cũng đâu có thấp, bật mí với các bạn Linh cao 1m55, chiều cao của Linh cũng tương đồng với rất nhiều bạn nữ khác chứ không đến mức quá lùn đâu, có lẽ mình đặt biệt danh là “hạt tiêu” nên mọi người cứ lầm tưởng mình là bé chăng (cười).

- Vậy Linh đã hướng tới xây dựng một phong cách âm nhạc nào cho riêng mình chưa?

+ Phong cách âm nhạc của Linh trong thời gian tới sẽ hướng đến sự trẻ trung, tươi mới, phù hợp với giới trẻ để có thể đến gần được với nhiều tầng lớp khán giả hơn và cũng rất mong mọi người hãy đón nhận những sản phẩm mới của Linh trong thời gian tới nhé.

- Nhiều ca sĩ sau khi nổi tiếng thường rẽ ngang sang con đường sáng tác, làm diễn viên điện ảnh, hay kinh doanh, Linh đã bao giờ nghĩ tới điều này chưa?

+ Ở 3 điều trên thì hiện Linh đang song song 2 điều rồi, đó là việc sáng tác và kinh doanh, Linh có ấp ủ nhiều ca khúc mình sáng tác lắm nhưng chưa có cơ hội để ra mắt mọi người, bên cạnh đó, Linh còn kinh doanh trên mạng xã hội ở một facebook khác, điều đó giúp Linh có thêm thu nhập bên cạnh việc đi hát để có điều kiện theo đuổi đam mê là âm nhạc.

MV “Lời hứa ngày chia tay” được quay tại trường cấp 3 Bắc Giang nơi Linh 
theo học.

- Được biết Linh vừa phát hành MV đầu tay “Lời hứa ngày chia tay”, tại sao cho đến tận bây giờ Linh mới thực hiện MV đầu tay và lại chọn một ca khúc về học trò.

+ Đó thực sự là 1 cái duyên, khi gặp gỡ đến chị Trang Chim Sâu – tác giả của ca khúc này, chị có gửi cho Linh bản demo của bài hát, từ lúc giai điệu được cất lên, từng lời từng chữ của ca khúc khiến Linh cảm thấy đây là ca khúc phù hợp với mình, và sau đó hai chị em cùng ngồi bàn bạc, lên kế hoạch, bắt tay vào quay MV ngay sau đó. Lời hứa ngày chia tay không chỉ là một video ca nhạc thông thường mà còn là một cuốn phim quay chậm đầy cảm xúc về tuổi học trò, với những tình cảm đầu đời ngây thơ trong sáng cùng những suy nghĩ về tình bạn, thầy cô và mái trường. Linh đã đi qua những năm tháng cấp 3 sôi nổi, tràn đầy mộng ước cùng những kí ức đẹp đẽ nên Linh luôn mong muốn có thể thực hiện một MV để lưu giữ lại tất cả những khoảnh khắc quý giá ấy. Đó chính là lí do tại sao Linh và êkip lựa chọn ca khúc “Lời hứa ngày chia tay” để thực hiện MV và MV này cũng được quay tại chính trường chuyên Bắc Giang nơi Linh đã theo học suốt những năm cấp 3.

- Sau MV này, Linh có dự định kế hoạch nào chưa? Nếu có, có thể bật mí một chút được không?

+ Về dự định âm nhạc của Linh trong thời gian tới, vào cuối tháng 6 này, Linh cùng chị Trang Chim Sâu sẽ gửi đến các khán giả một bài hát về tình yêu, hi vọng là mọi người sẽ đón nhận ca khúc, hai chị em hiện tại đã hoàn thành gần xong các giai đoạn chỉ chờ ngày để ra mắt với mọi người thôi, còn về sau này, Linh rất muốn mang âm nhạc của chính bản thân mình để gửi đến các khán giả, đó là một khía cạnh mà Linh đang ngày càng hoàn thiện, là những ca khúc do chính mình sáng tác – là khoảng trời mộng mơ, đam mê và cố gắng của Phùng Khánh Linh, hi vọng mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Linh nhé.

- Cảm ơn Phùng Khánh Linh về cuộc trò chuyện!

Mai Ngọc
.
.
.