Lady Gaga: Khỏa thân PR sản phẩm âm nhạc mới

Thứ Hai, 12/08/2013, 14:22

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng bởi gu thời trang và âm nhạc kỳ quặc nhất thế giới Lady Gaga vừa tung ra một chiến dịch truyền thông để quảng bá cho album mới của mình có tên “Artpop”.

Khỏa thân trên bìa tạp chí

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng bởi gu thời trang và âm nhạc kỳ quặc nhất thế giới Lady Gaga vừa tung ra một chiến dịch truyền thông để quảng bá cho album mới của mình có tên “Artpop”. 

Single đầu tiên trong album được tung ra để "dụ" các fan hâm mộ cuồng nhiệt là ca khúc "Applause". Bìa single được tạo hình khá độc đáo, khuôn mặt Lady Gaga nổi bật với màu mè sặc sỡ, trông như nhật vật trong các vở kịch kinh điển Pháp.

Cũng trong chiến dịch PR cho album mới này, Gaga đã tung ra một số bức ảnh khỏa thân hoàn toàn, do hai nhiếp ảnh gia Inez và Vinoodh chụp. "Cô nàng lắm chiêu" cũng không ngại ngần nhắn nhủ các fan hâm mộ của mình hãy đừng quên đặt mua album vào ngày 19/8 tới đây. Đó cũng là ngày phát hành single Applause. Album Artpop dự kiến sẽ được Lady Gaga phát hành vào ngày 11/11 tới đây. Nữ ca sĩ sẽ biểu diễn ca khúc mới tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2013 vào ngày 25/8 này.

Việc Lady Gaga trở lại sân khấu ca nhạc khiến cho rất nhiều người hâm mộ hưng phấn. Từ đầu năm 2013 cô đã phải ngừng mọi hoạt động nghệ thuật của mình, hủy các sô diễn đã được lên lịch sẵn từ năm ngoái vì bị chấn thương vùng hông. Đây là hệ quả của việc Lady Gaga thường xuyên biểu diễn trên những đôi "cà kheo" cao ngất nghểu. Những đôi giày và boot cô mang thường có chiều cao từ 20cm trở lên.

Sau khi phẫu thuật xương hông thành công, ca sĩ xuất hiện trên đường phố New York với trang phục không thể mát mẻ hơn. Ngôi sao nhạc pop chỉ mặc áo lót và váy bó, khoe eo thon săn chắc. Và lẽ dĩ nhiên, không thể thiếu đôi giày hầm hố cao chót vót khiến người hâm mộ nhìn theo chóng mặt.

Một điều kỳ quặc nữa là bên cạnh bức ảnh khỏa thân nóng bỏng, táo bạo, Lady Gaga lại tung ra một bức ảnh mặt mộc, không hề trang điểm trên trang cá nhân của mình. Nhiều người hâm mộ khi nhìn bức ảnh này của ca sĩ, họ tỏ ra rất ngỡ ngàng.

Trông Lady Gaga trước và sau khi trang điểm dường như không có gì liên quan đến nhau cả. Như thể hai người hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, Lady Gaga sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn và trung thành. Họ tâm sự rằng, với họ, nhan sắc xinh đẹp không phải là điều quá quan trọng.

Lady Gaga là một ca sĩ tài năng, biến ảo, có trái tim nhân hậu mới khiến cho nhiều người yêu mến cô đến vậy. Hình ảnh cô trong những chuyến đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, và đối xử công bằng không kỳ thị với người đồng tính đã làm xúc động hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Dù bị chấn thương và phải hủy nhiều tour diễn, nhưng tạp chí Forbes vẫn dự đoán, năm nay Lady Gaga vẫn đứng đầu danh sách những nghệ sĩ tuổi dưới 30 kiếm bộn tiền nhất. Tài sản của cô sẽ được cộng thêm khoảng 168 triệu USD (khoảng hơn 3,2 nghìn tỷ VND)

Bị đồng nghiệp chỉ trích rất nặng nề

Mặc dù có một số lượng fan áp đảo, nhưng Lady Gaga cũng bị không ít người ganh ghét, khó chịu. Ngay sau khi tung những bức ảnh cá nhân để PR cho sản phẩm âm nhạc mới, Lady Gaga phải hứng chịu một trận chỉ trích bằng âm nhạc của đồng nghiệp rất nặng nề.

Cụ thể, trên các trang mạng xã hội đã rò rỉ một ca khúc tên gọi là “So Legit” của Lana Del Rey. Đây được xem là một đòn tấn công Lady Gaga nặng như búa tạ. Rất nhiều câu trong ca khúc còn mang ý nghĩa xúc phạm Lady Gaga. Chẳng hạn: "Stefani, đồ tệ hại, tôi biết bạn đang bán được 20 triệu bản, mong sao họ có thể nhìn thấy cảnh chúng tôi tống bạn khỏi sân khấu ở Williamsburg". Stefani chính là tên thật của Lady Gaga.

So Legit còn có những lời đọc rap nhanh, gay gắt như: "Ôi, cô gái, tôi nhìn bạn đi vòng vòng với chuỗi ngọc trai, và bạn tưởng mình là số 1. Thật buồn cười quá đi, vì bạn chẳng phải vậy đâu cưng à... Điều gì đã xảy ra với Brooklyn, điều gì đã xảy ra với chúng ta vậy cưng? Chẳng lẽ tất cả chúng ta đều phát điên vì Lady Gaga sao?".

Ca sĩ Lana Del Rey là một ngôi sao đang lên của làng âm nhạc Mỹ. Mới đây Lana vừa cho ra mắt bản dance remix ca khúc “Summertime Sadness” nằm trong album đầu tay “Born to die”.

Lana trẻ đẹp, cũng có rất nhiều fan hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Cô không thể sánh nổi với Lady Gaga về sự lập dị, nhưng về nhan sắc thì cô hơn đứt ca sĩ đàn chị. Gần đây, Lana Del Rey thường xuyên trở thành khách mời của các tạp chí thời trang ăn khách. Cô cũng đắt show quảng cáo chả kém gì Lady Gaga.

Một số nguồn tin cho hay Lana Del Rey và Lady Gaga từng sống cùng nhau tại Brooklyn và New York. Cả hai cũng từng được ông bầu danh tiếng Bob Leone hậu thuẫn. Họ một thời thân thiết nhau, nên việc Lana tung ca khúc chỉ trích Lady làm nhiều người ngạc nhiên. Không hiểu "mẹ quái vật" Lady Gaga đã làm gì để Lana cáu giận, công kích gay gắt mình đến như vậy.

Cho đến nay, Lady Gaga vẫn chưa lên tiếng về việc này. Truyền thông quốc tế bình luận rất có thể đây là một chiêu PR của Lady Gaga cho album mới. Thế giới showbiz vốn vậy, ở đâu cũng khó lường…

Phạm Đông
.
.
.