Lily Collins: Khởi nguồn của cái đẹp là sự đơn giản và tinh tế

Thứ Sáu, 26/04/2019, 08:22
Được mọi người yêu thích không những vì nhan sắc rực rỡ và quyến rũ với đôi lông mày rậm vô cùng đặc biệt, mà còn bởi vì tài năng, trí tuệ cùng khí chất để tỏa sáng, đó chính là Lily Collins, cô gái được mệnh danh là nữ diễn viên - người mẫu "sạch" trong làng giải trí.


Chào đời ở Surrey, nước Anh vào ngày 18-3-1989, Lily Collins chuyển tới Los Angeles với mẹ từ năm 5 tuổi khi bố mẹ cô chia tay. Cha cô là danh ca người Anh nổi tiếng Phil Collins, còn mẹ cô mang quốc tịch Mỹ, Chủ tịch của Câu lạc bộ phụ nữ Hills Beverly và là người vợ thứ hai, Jill Tavelman. Lily là em cùng cha khác mẹ với nữ diễn viên Joely Collins và nhạc sĩ Simon Collins.

Khi còn học trung học Lily viết bài cho Elle Girl và cộng tác với nhiều tạp chí lớn như Seventeen, Teen Vogue, LA Times. Sau khi tốt nghiệp Trường Harvard-Westlake danh tiếng, cô theo học chuyên ngành báo chí truyền thông tại Đại học Nam California. Năm 2008, Lily Collins chủ trì show truyền hình tuyên truyền cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, sau đó giành giải thưởng Phóng viên mới xuất sắc nhất do Young Hollywood Award trao tặng.

Thừa hưởng nét đẹp từ mẹ và máu nghệ thuật từ cha, Lily sớm bén với môn nghệ thuật thứ 7 bằng vai nhỏ trong phim truyền hình “Growing Pains” khi chỉ mới 2 tuổi. Dù tốt nghiệp chuyên ngành báo chí và từng làm phóng viên nhưng máu nghệ thuật từ bố đã đưa cô trở lại với kinh đô điện ảnh. Lily gia nhập làng người mẫu thời trang, chụp ảnh quảng cáo và tham gia đóng phim.

Với vai trò người mẫu, cô đã làm rất tốt và được mệnh danh là "nàng thơ" của nhà mốt Chanel. Từ khi mới xuất hiện trong làng thời trang, Lily Collins đã sớm xác định cho mình phong cách nữ tính, mềm mại và thướt tha, gợi cảm nhưng không táo bạo. Cô đã chứng minh rằng khởi nguồn của cái đẹp là sự đơn giản và tinh tế. Người ta sẽ không thể ngừng hâm mộ một phụ nữ xinh đẹp, thanh lịch, biết thể hiện cách sống qua trang phục.

Năm 2008, Glamour Tây Ban Nha bầu chọn Lily là Người mẫu của năm và cô đã xuất hiện trên bìa của tạp chí này một năm sau đó. Cô cũng được tờ Maxim đưa vào danh sách “20 cô con gái hấp dẫn nhất của các ngôi sao nhạc Rock”.

Mặc dù thời gian đầu Lily đóng khá nhiều phim như “The Blind Side”, “Stuck in Love”... nhưng chỉ vụt sáng tại điện ảnh Hollywood khi vào vai Công chúa Bạch Tuyết trong phim “Mirror Mirror” năm 2012. Vẻ xinh đẹp lộng lẫy nhưng cũng vô cùng ngọt ngào của Lily Collins đã giúp cô hóa thân xuất sắc vào vai nàng Bạch Tuyết. 

“Nàng Bạch Tuyết” Lily Collins đã giúp bộ phim thành công với doanh thu 163 triệu USD, thêm vào đó không chỉ chứng tỏ được tài năng diễn xuất tuyệt vời và không hề lép vế trước đàn chị Julia Roberts mà còn giúp Lily Collins thể hiện được tài năng ca hát thừa hưởng từ người cha với ca khúc “I Believe”; đồng thời giúp cô nhận đề cử giải Teen Choice Adward cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

“Mỗi chúng ta là một cá thể duy nhất trong thế giới này, vì vậy tất cả điều kỳ quặc rất riêng đó chính là những điều đặc biệt nhất cần được nâng niu, đừng bao giờ để chúng mất đi”.

Sở hữu gương mặt đáng yêu, tài năng cùng lối diễn xuất tự nhiên đa màu sắc được nhiều người yêu thích, thế nhưng không phải ai cũng biết cô gái xinh đẹp, lộng lẫy đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều nhà làm phim Hollywood này từng mắc chứng rối loạn ăn uống thời niên thiếu. Chứng bệnh này được cô đề cập trong cuốn sách đầu tiên của mình ra mắt năm 2017, “Unfiltered: No Shame, No Regrets, Just Me” (Tạm dịch: Tắt bộ lọc: Không ngại ngùng, không hối hận, là chính tôi). Chứng rối loạn ăn uống cũng đồng thời là nội dung của bộ phim “To The Bone” (Da bọc xương) mà cô vào vai chính rất thành công.

Để vào vai cô gái Ellen 20 tuổi, cá tính, độc lập và mạnh mẽ nhưng mắc chứng rối loạn ăn uống một cách chân thực nhất, Lily Collins đã thực sự giảm cân đến mức “da bọc xương”, khiến khán giả không khỏi lo lắng, xót xa.

Lily Collins còn là nhân vật truyền cảm hứng với nhiều câu nói, chẳng hạn như: “Mỗi chúng ta là một cá thể duy nhất trong thế giới này, vì vậy tất cả điều kỳ quặc rất riêng đó chính là những điều đặc biệt nhất cần được nâng niu, đừng bao giờ để chúng mất đi”; hay "Đứng lên vì chính mình thực sự quan trọng và không phải lúc nào cũng đồng ý với những gì mọi người nói nếu bạn không cảm thấy đúng"…

Dù đã là người của công chúng nhưng Lily Collins không thích chia sẻ chuyện đời tư với truyền thông. Mặc báo chí nghi ngờ cô và nam diễn viên Noah Centineo đang có mối quan hệ trên mức bạn bè nhưng cô vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Ánh Vân
.
.
.