Lisa: Cô út “bảo bối” của BlackPink

Thứ Sáu, 09/11/2018, 15:21
Là em út trong nhóm nhạc đình đám BlackPink, Lisa hội tụ nhiều kỹ năng đáng nể như có thể hát hay, đọc rap rất tốt và có nền tảng vũ đạo tuyệt vời.


Ngoài ra, Lisa còn thông thạo 4 thứ tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và là con át chủ bài cho kế hoạch “Mỹ tiến” của BlackPink trong tương lai.

Sinh ngày 27-3-1997 tại Bangkok, Thái Lan, Lisa tên lúc khai sinh là Pranpriya Manoban, sau này cô được bố mẹ đổi tên thành Lalisa Manoban với ý nghĩa "người sẽ nhận được sự tán thưởng, khen ngợi". Ngoài ra lúc nhỏ, Lisa còn có một cái tên khá dễ thương khác là Pockpack.

Lisa trải qua tuổi thơ ấm áp bên những người họ hàng thân thiết tại tỉnh Buriram, Thái Lan. Dù là con một trong nhà và là người Thái 100% nhưng nhiều người vẫn nhầm tưởng cô là con lai. Có lẽ bởi Lisa có một người bố nuôi tên là Marco Brueschweiler và ông vốn là một đầu bếp nổi tiếng thế giới người Thụy Sĩ, cố vấn kinh doanh đồ ăn và chuyên gia về ẩm thực Thái. Ông từng được Hiệp hội Đầu bếp thế giới trao tặng danh hiệu Siêu đầu bếp toàn cầu (Global Master Chef).

Ngay từ nhỏ Lisa đã vô cùng hoạt bát, chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động. Với ước mơ được trở thành một người nghệ sĩ nên cô bé đã đến ghi danh đăng ký tại rất nhiều trung tâm để có thể luyện nhảy và hát với các thầy cô giáo nổi tiếng. Lisa còn trở thành người đại diện trường tham gia nhiều cuộc thi và giành giải nhất chương trình " 3 Đạo đức Thái Lan". Ngoài ra, cô cũng là thành viên đội nhảy của dự án "To Be Number One" từ khi còn học tiểu học.

Năm 2010, Lisa đăng ký tham dự vòng tuyển chọn thực tập sinh của YG Entertainment tại Thái Lan. Kết quả, cô đứng nhất và là người duy nhất được lựa chọn. Lần đầu tiên trong lịch sử, một thành viên không mang quốc tịch Hàn Quốc có cơ hội khẳng định tài năng ở YG. Năm ấy, Lisa mới 14 tuổi. Trải qua 5 năm 3 tháng thực tập, cô nàng chính thức được ra mắt trong đội hình BlackPink vào năm 2016.

Kpop vốn nổi tiếng là nền âm nhạc khắc nghiệt bậc nhất thế giới và có sức đào thải đến tàn nhẫn. Như rất nhiều idol khác ở Kpop, bản thân Lisa đã phải vượt lên một loạt thách thức, trước khi hái được “quả ngọt” đầu tiên cùng BlackPink. Cô chia sẻ, thời gian đầu ở Hàn Quốc, mặc dù được gia đình hỗ trợ nhiều nhưng cô luôn có cảm giác cô đơn, hơn nữa "vốn tiếng Hàn của tôi bằng 0. Tôi biết nói tiếng Anh, nhưng công ty bắt buộc phải sử dụng tiếng Hàn để quen dần. Tôi còn nhớ thời gian đầu, mình chỉ mới được hai từ xin chào mà thôi... Tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở thành một idol được nhiều người biết đến”.

Lisa được xem là thành viên mang nhiều màu sắc của YG nhất ở BlackPink. Ngoài khả năng đặc biệt xuất sắc ở vũ đạo, có thể dễ dàng học theo bất kỳ bài nhảy nào và có thể cover tất cả điệu nhảy chỉ sau một lần nhìn, cô gái 21 tuổi này còn có thể ráp hay và thể hiện giọng hát vô cùng ngọt ngào. Cụ thể là cô đã từng khiến các fan nức lòng khi thể hiện bản ballad Stay vào tháng 10-2016.

Với khuôn mặt xinh xắn và thân hình người mẫu cực chuẩn, Lisa đã được TC Candler danh tiếng xếp vị trí thứ 5 trong Top 100  mỹ nhân đẹp nhất thế giới năm 2018.

Ánh Vân
.
.
.