Loki Bảo Long bỏ thi XFactor - màn kịch dàn xếp kết quả cho Giang Hồng Ngọc?

Thứ Tư, 05/11/2014, 14:30

Thêm một lần nữa, vào phút chót, một thí sinh bỏ thi "vì lý do sức khỏe". Lý do của Loki Bảo Long không thuyết phục với tất cả mọi người. Và chiến thắng của Giang Hồng Ngọc cũng khiến nhiều người nghi ngờ. Phải chăng có sự dàn xếp kết quả trong đêm chung kết Xfactor - Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên tại Việt Nam?

Ngay khi cuộc thi chưa kết thúc, nhiều khán giả trên facebook đã gần như khẳng định chiến thắng thuộc về Giang Hồng Ngọc. Bởi nhìn những tiết mục được dàn dựng công phu trên sân khấu cho thấy, ban tổ chức đã có ý định dàn dựng trước. Tuy nhiên, vào cuộc họp báo sau cuộc thi, những người làm chương trình khẳng định họ rất minh bạch và chiến thắng của Giang Hồng Ngọc là xứng đáng.

Trước giờ chung kết trao giải, một blogger tên Hà Cao viết: "Bây giờ, dù chương trình chưa kết thúc nhưng không thể gọi là sớm để nhận diện gương mặt quán quân của XFactor mùa đầu tiên là ai. Không ai khác ngoài trò cưng của Hà Hồ - Giang Hồng Ngọc.

Giang Hồng Ngọc không phải là người lạ của làng giải trí, cô từng nhẵn mặt ở các cuộc thi ca hát cách đây chừng chục năm và gom góp được một vài giải thưởng khiêm nhường. Nhớ không nhầm, Ngọc đi lên từ cái nôi Nhà văn hóa Lao động rồi mải miết chạy show ở các tụ điểm lớn bé cùng với sự nghiệp âm nhạc buồn tẻ. Sau một giải thưởng nhỏ trong cuộc thi, người ta lãng quên cô.

Vài năm trở lại đây, cùng với Maya, Giang Hồng Ngọc được trong giới biết đến với vai trò nàng thơ của nhạc sĩ kiêm doanh nhân Hà Dũng với một diện mạo hoàn toàn khác. Không ai biết thực hư các mối quan hệ này nhưng nếu Maya được Hà Dũng bơm lên tới tấp trong những ngày đầu bước chân vào làng giải trí thì Giang Hồng Ngọc được người ta đồn như một thứ của để dành của nhạc sĩ này nên có vẻ âm thầm và bí ẩn hơn. Được ít lâu thì Hà Dũng bị vỡ nợ trên các mặt báo, các bóng hồng cũng từ đó mà nổi trôi, phiêu bạt.

Giờ thì Giang Hồng Ngọc trở lại với XFactor cùng một nội lực sung mãn như một thứ quả chín và có vị chứ chả phải không nhưng vẫn còn đó những hạn chế cố hữu, nhất là vấn đề phát âm. Thêm một điểm khiến nhiều người chưa thể tin tưởng ở cô nằm ở thế mạnh nhưng cũng là thế yếu của cô - sự đa dạng như một nồi lẩu. Có lẽ, cũng như Hương Tràm, Hoài Lâm… hậu XFactor, cái tên cô sẽ được nối dài vào danh sách ngôi sao giải trí. Rồi cô sẽ đi hát để mua nhà, mua xe chứ khó làm được điều gì hơn thế. Dẫu sao, cũng chúc mừng cô, đi hát kiếm tiền cũng chả phải là một công việc thiếu lương thiện"...

Việc Giang Hồng Ngọc chiến thắng gần như đã được báo trước ngay sau khi Loki Bảo Long tuyên bố bỏ thi. Ban tổ chức gửi một thông cáo báo chí khẩn cấp vào chiều 19-10, trước giờ diễn ra đêm chung kết vài tiếng. Lí do của Loki là sức khỏe không tốt. Trên mạng xã hội, Loki chụp tấm hình đang băng mắt và giải thích là phải đi mổ mắt. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy chưa được thuyết phục và họ cho rằng, có một sự bất thường trong việc Loki rút lui.

Là một trong những thí sinh giàu tiềm năng, có câu chuyện về thân phận hấp dẫn khi từ một đứa trẻ tự kỷ mà đến với cuộc thi trưởng thành lên từng ngày và được yêu mến, Loki Bảo Long được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng rất yêu mến. Đặc biệt, trong những show diễn, Loki đặc biệt nghe lời nhạc sỹ Phương Uyên, từ cách hát cho đến trình diễn. Một nguồn tin khác cho rằng, Loki Bảo Long là cháu của Phương Uyên nên được chị rất o bế. Chính vì thế, có dư luận cho rằng, việc biết trước mình khó có thể chiến thắng trước Giang Hồng Ngọc trong đêm chung kết, Loki và các cộng sự của mình quyết định bỏ thi.

Việc Loki Bảo Long bỏ thi không có hại cho ai. Chương trình XFactor bỗng dưng được khuấy động dư luận và chắc chắn rating chương trình sẽ rất cao. Còn Loki Bảo Long thì được nhắc đến như một hiện tượng và việc anh bỏ thi có khi còn hấp dẫn hơn cả Giang Hồng Ngọc được ngôi quán quân. Một nguồn tin khác cho rằng, mặc dù "cáo ốm" với tình trạng sức khỏe yếu trầm trọng, nhưng Loki Bảo Long vẫn có lịch lưu diễn Canada vào ngày 22/10. Và tất cả những câu chuyện ồn ào này chỉ là một trò diễn cho nóng sốt một mùa giải đầu tiên vô cùng tẻ nhạt của XFactor.

Tuy nhiên, những thông tin trên mang xu hướng tin đồn hơn là được khẳng định. Chỉ có điều, dù là tin đồn, thì những gì khán giả nhìn thấy cũng cho biết, đây không phải là một mùa giải thành công, khi nhân tố bí ẩn đã không tìm ra, mà trao giải cho một thí sinh cũ, một thí sinh từng đoạt giải 4 một cuộc thi hát do chính Cát Tiên Sa tổ chức từ 8 năm về trước. Có lẽ đây là "nhân tố ở ẩn" chờ thời có thì chính xác hơn nhân tố bí ẩn mà cuộc thi này mong muốn tìm kiếm…

"Số phận" những ca sĩ bỏ thi bây giờ ra sao?

Theo luật bất thành văn của công nghệ lăng xê, việc bỏ thi khi tên tuổi đang nóng và gây nhiều tranh cãi và ra sản phẩm âm nhạc mới là một "chiêu" dễ thành công. Dẫu vậy, không phải thí sinh nào cũng có thể bỏ ngựa giữa đường mà một bước thành sao…

1. Cao Thái Sơn.

Ca sỹ đầu tiên ngang nhiên bỏ cuộc thi. Được đánh giá là tài năng mới của mùa giải đầu Sao Mai Điểm hẹn 2004, Cao Thái Sơn đã bỏ ngang, nghe theo lời gọi của ông bầu Hoàng Tuấn. Sự kiện đó tốn nhiều giấy mực của báo giới, cho rằng họ Cao mê danh vọng bỏ qua công sức của thầy cô. Cao Thái Sơn tâm sự khi rời cuộc chơi: "Cảm ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện để em tham gia vào chương trình, mong ban tổ chức thông cảm cho việc bỏ dở giữa chừng. Sau khi nghiên cứu kỹ hợp đồng và vì lý do việc riêng, em quyết định rút tên khỏi cuộc thi".

Nhưng việc hợp tác với bầu Tuấn Thaso chỉ được một thời gian ngắn vì khi ấy con gà đẻ trứng vàng cho công ty vẫn là Đan Trường và Cao Thái Sơn trong trạng thái thu vừa đủ chi. Cao Thái Sơn bỏ công ty, nói xấu bầu Tuấn đủ điều. Khi đó, họ Cao quyết định làm việc với một ông bầu khác. Người này yêu thương và chăm sóc cho Cao Thái Sơn rất chi tiết và họ hợp tác thành công với những bản hit như Con đường mưa, Yêu thương quay về, Cầu vồng sau mưa... Nhưng khoảng một năm trở lại đây, tên tuổi Cao Thái Sơn trầm lắng, không được truyền thông chú ý và coi trọng sau hàng loạt scandal liên quan đến tình tiền do một người nhận là bạn tình đồng giới tố cáo. Đến nay, Cao Thái Sơn đã là một cái tên không còn nóng trên thị trường và nhiều khách hàng suy nghĩ trước khi quyết định mời Cao Thái Sơn.

2. Hà Linh.

Từng đoạt giải nhất Sao Mai và được đặc cách vào Sao Mai Điểm hẹn 2008, Hà Linh được kỳ vọng ngôi quán quân bởi cá tính âm nhạc. Tuy nhiên, cô đã không tuân thủ nội quy cuộc thi và cuối cùng đã bị kỷ luật, loại khỏi cuộc thi. Đây có thể coi là cách "bỏ thi" khác biệt. Hà Linh sau đó còn tiếp tục đi thi The Voice, nhưng không đến được vòng cuối cùng. Cô cũng đã có những sản phẩm âm nhạc, nhưng dường như cô không may mắn đạt được tới đỉnh vinh quang khi dường như khán giả vẫn chỉ nhớ tới cô bằng hình ảnh "quái" chứ chưa nhớ được một ca khúc nào do cô hát. Đến nay, hình ảnh Hà Linh là khá mờ nhạt trong lòng công chúng.

3. Đăng Khoa.

Từng lọt vào chung kết Vietnam Idol 2010, Đăng Khoa gây chú ý bởi vẻ ngoài thư sinh của một "hotboy", và câu chuyện thân phận của một du học sinh nghỉ học về thi hát, nhưng cuối cùng Đăng Khoa liên tục bị chê là hát dở và không biết kỹ thuật thanh nhạc. Mặt khác, Đăng Khoa khi ấy lại có một lượng fans lớn, khiến "cuộc chiến" giữa fans và antifans của Đăng Khoa là khá quyết liệt. Cuối cùng, Đăng Khoa đã xin rút khỏi cuộc thi khi bước vào Top 6. Đăng Khoa nói rằng, anh muốn dừng cuộc chơi vì những lý do riêng. Và từ một thí sinh bị loại, Uyên Linh đã được thế chỗ Đăng Khoa. May mắn vì Khoa bỏ thi mà chúng ta có một ca sỹ Idol thực sự, đó là Uyên Linh. Đăng Khoa sau đó có đóng phim và thử sức với vai trò VJ cho kênh MTV Việt Nam cũng như làm diễn viên ở một vài bộ phim ngắn nhưng hình ảnh khá mờ nhạt. Hiện tại Đăng Khoa đang tiếp tục học tại Mỹ. Sự nghiệp âm nhạc của anh đang tạm thời dừng lại.

4. Thiều Bảo Trang.

Đang được o bế để trở thành ứng cử viên quán quân The Voice mùa đầu tiên, Thiều Bảo Trang là thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong đội của giám khảo Hồ Ngọc Hà. Nhưng tại thời điểm đó, cô lại dính tin đồn là người tình đồng tính của giám đốc âm nhạc Phương Uyên, cũng như dính nghi án dàn xếp kết quả để trở thành quán quân. Nghi vấn lớn tới mức Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình phải tổ chức một cuộc họp báo để giải thích và "thanh minh", đồng thời "cách chức" giám đốc âm nhạc của Phương Uyên. Thiều Bảo Trang xin rút khỏi cuộc thi và nói: "Lúc này, tôi không biết phải nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành tới ban tổ chức, ê-kíp thực hiện chương trình, khán giả, huấn luyện viên và người thân, đặc biệt là chị Hồ Ngọc Hà. Dù em dừng cuộc chơi tại đây, nhưng mong tất cả quý vị sẽ luôn đồng hành cùng chương trình và sát cánh bên các thí sinh". Nhiều người cho rằng, việc rút khỏi cuộc thi là một động thái nằm trong tính toán của Phương Uyên và ban tổ chức. Bằng chứng là sau đó Phương Uyên vẫn tiếp tục công việc của mình, dù người đứng tên giám đốc âm nhạc là Hoài Sa. Và ngay sau khi cuộc thi kết thúc, Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm đã cùng kết hợp thành nhóm nhạc nữ, đi hát theo phong cách âm nhạc mà Phương Uyên tạo dựng. Tuy nhiên, hình ảnh của nhóm nhạc cũng khá mờ nhạt và họ không có được những ca khúc hits hấp dẫn.

Mỹ Nhân
.
.
.