Martha Higareda: Người đẹp đa năng

Thứ Năm, 03/10/2019, 16:18
Bộ phim chiếu rạp đầu tay của Tony West, Trò Ðùa Tử Thần (DeadTectives) thu hút khán giả không chỉ bằng cách pha trộn giữa các yếu tố kinh dị, hài hước, tình cảm mà còn bởi có sự tham gia của nhân vật nữ chính vô cùng tài năng, xinh đẹp và nóng bỏng: Martha Higareda.


Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật với mẹ là nữ diễn viên Martha Cervantes, cha là nghệ sĩ Jose Luis Higareda, và là em gái của nữ diễn viên Miriam Higareda, nữ diễn viên sinh ngày 24-8-1983 tại Villahermosa, Tabasco, Mexico cũng sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình. 

Ở tuổi 14, cô đã thông thạo các bài nhảy trên nền nhạc jazz, flamenco, và văn hóa dân gian. Cũng trong năm này Martha Higareda đã rời quê hương Tabasco đến thành phố Mexico để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Màn ra mắt của cô trong nhà hát là tham gia vào các vở kịch khác nhau, bao gồm "Little Women" và "Don Juan”.

Tôi không phải là loại nữ diễn viên ngồi ở đó để chờ gọi điện thoại, tôi thích quá trình sáng tạo và tôi cần phải giữ cho mình bận rộn, vì vậy tôi nghiên cứu kịch bản viết... vì viết luôn là một niềm đam mê lớn trong cuộc sống của tôi. Vì vậy, khi tôi không đóng phim, chắc chắn tôi đang viết một kịch bản”.

Năm 16 tuổi, Martha từng được đạo diễn nổi tiếng Afonso Cuaron cân nhắc chọn Higareda cho vai nữ chính trong bộ phim được đề cử Oscar - Y Tu Mamá También, nhưng vì bộ phim có một số cảnh nhạy cảm trong khi Martha còn ở tuổi vị thành niên nên vai diễn sau đó đã trao cho Maribel Verdú. 

Mặc dù vậy, nhà làm phim Alfonso Cuaron khuyến khích cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình và sau lời khuyên này Martha đã có sự thay đổi quan trọng:  chuyển từ học truyền thông sang nghệ thuật biểu diễn.

Bộ phim Amar te Duele ra mắt năm 2002 đánh dấu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của Martha Higareda, sánh vai với các nam thần Luis Fernando Peña và Alfonso Herrera. 

Tác phẩm nhanh chóng trở thành bom tấn tại quê nhà, đưa tên tuổi của cô lên hàng sao đình đám. Cộng đồng mến mộ đã đặt cho Martha biệt danh trìu mến “người tình quốc dân Mexico” (The Mexican Sweetheart). 

Vẻ đẹp Latin nóng bỏng, đôi mắt sắc sảo và làn da rám nắng khiến tiếng tăm của người đẹp nổi như cồn khắp Nam Mỹ, đồng thời giúp cô nhận được giải thưởng nữ thần bạc cho vai nữ chính và giải thưởng nữ diễn viên yêu thích của MTV phim...

Không chỉ xinh đẹp và có tài diễn xuất, Martha còn bộc lộ sự đa tài của mình ở nhiều lĩnh vực khác như biên kịch, đạo diễn. Năm 2003, cô đã được mời tham gia chương trình truyền hình có tên "Enamorate " trong TV Azteca. Nhưng không tham gia vì dành thời gian cho các vai diễn. 

Ở tuổi 25, người đẹp không chỉ có “kha khá” các vai diễn cho riêng mình mà còn tự tay biên kịch và sản xuất bộ phim đầu tay mang tên Te presento a Laura. Bộ phim đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng doanh thu, chứng thực cho tài năng của nữ sản xuất trẻ.

Liên tiếp trong những năm 2006-2007, Martha Higareda nhận được hàng loạt đề cử và giải thưởng điện ảnh danh giá như giải của viện Hàn Lâm Mexico cho vai diễn trong Sexo, Amor y otras perversiones và Fuera del Cielo. Nhiều đồng nghiệp của Martha đã lựa chọn con đường trở thành ngôi sao phim truyền hình Nam Mỹ với tương lai đầy hứa hẹn, tuy nhiên đam mê của cô lại là đạo diễn và sản xuất.

Martha khẳng định: "Tôi không phải là loại nữ diễn viên ngồi ở đó để chờ gọi điện thoại, tôi thích quá trình sáng tạo và tôi cần phải giữ cho mình bận rộn, vì vậy tôi nghiên cứu kịch bản viết... vì viết luôn là một niềm đam mê lớn trong cuộc sống của tôi. Vì vậy, khi tôi không đóng phim, chắc chắn tôi đang viết một kịch bản”.

Nói như thế không có nghĩa là các vai diễn của Martha chỉ nổi tiếng trên “sân nhà”. 

Thực ra cô đã sánh vai cùng sao Hollywood điển trai Joel Kinnaman qua vai đả nữ Kristin Ortega trong series phim Altered Carbon, bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh vào một tương lai xa của loài người, khi một công nghệ đặc biệt đã cho phép người ta thay đổi cơ thể của chính mình một cách dễ dàng, xóa sổ "cái chết" và giúp nhiều người sống tới hàng trăm năm và gần như bất tử. 

"Linh hồn" hay "bản ngã" của con người giờ đây hoàn toàn có thể được lưu trữ dưới dạng kỹ thuật số và "download" vào bất cứ cơ thể nào mà họ muốn.

Và tới đây, Martha lại một lần nữa trở lại với khán giả trong Trò Đùa Tử Thần để chứng minh cho mọi người thấy rằng cô là một cô gái tài năng thực sự, trong bất cứ vai trò nào.

Ánh Vân
.
.
.