Quán quân “Cặp đôi hài hước” ca sĩ Akira Phan:

Mọi thứ đến như cổ tích vậy

Thứ Hai, 18/06/2018, 12:09
Nổi tiếng với khá nhiều ca khúc hit đình đám một thời như "Mùa đông không lạnh", "Đứng dậy vươn vai", "Lời nguyền", "Thiên đường thứ hai", "Giây phút êm đềm"…, nam ca sĩ Akira Phan (tên thật là Phan Võ Thanh Hùng, sinh năm 1985) nhanh chóng đi vào quên lãng khi thị trường âm nhạc xuất hiện nhiều gương mặt mới hơn, cá tính hơn, phù hợp với thị hiếu giới trẻ.


Sau gần chục năm "ở ẩn", Akira Phan trở lại bất ngờ bằng sự lấn sân sang sân khấu hài một cách ngoạn mục khi trở thành quán quân "Cặp đôi hài hước 2018" cùng bạn đồng hành Võ Tấn Phát.

- Chúc mừng Akira Phan vừa giành quán quân "Cặp đôi hài hước". Cảm xúc của bạn thế nào. Có bất ngờ về chính những gì mình đang thể hiện không?

+ Thực sự mình rất bất ngờ và hạnh phúc, mừng lắm vì bước vào cuộc thi này, các đội tham gia ai cũng đều có kinh nghiệm chuyên môn về diễn xuất và hài hước, mặc dù tính Akira ngoài đời vui vẻ và tưng tưng, nhưng khi bước vào cuộc thi này, Akira rất hồi hộp, sợ lần đầu tiên bước sang lĩnh vực diễn hài như vậy không có duyên, không khiến khán giả cười được.

Akira Phan đã có một sự quay trở lại ngoạn mục bằng việc lấn sân sân khấu hài.

Nhưng chắc nhờ lối diễn mộc mạc, diễn như không diễn vậy khiến khán giả cứ phì cười và sự mập mạp mũm mĩm của mình cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của vai diễn.

Akira cảm thấy cuộc thi này đến với Akira rất đúng thời điểm và giống như một thiên duyên mà ông trời ban tặng cho Akira vậy. Ngoài ra Akira cũng cảm ơn tất cả mọi người đã thương mến giúp Akira có được như ngày hôm nay.

- Có vẻ như Akira Phan "ở ẩn" hơi lâu thì phải. Sau một loạt những hit đình đám, tên tuổi của Akira Phan dần bị lãng quên. Vì sao vậy?

+ Một phần vì Akira nổi tiếng quá sớm và cũng không có người quản lý tốt, định hướng cũng như vạch ra những dự án cho mình, nên vài năm gần đây, Akira lơ là với truyền thông và truyền hình.

Vẫn có show diễn, vẫn ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng chỉ up lên trên kênh Youtube riêng của mình chứ không PR quảng cáo rộng rãi, vì vậy, chỉ những ai theo dõi Fanpage Facebook của Akira thì mới biết được Akira vẫn hoạt động nghệ thuật.

Akira Phan và Võ Tấn Phát giành quán quân “Cặp đôi hài hước”

Cách đây 2 năm, Akira lại bị đứt dây chằng đầu gối do đá bóng nên phải nghỉ dưỡng tới 1 năm, rồi công việc làm ăn và hợp tác với bạn bè gặp nhiều trục trặc khiến Akira bị stress, buồn phiền và không tập trung vào công việc.

Nhưng có lẽ cũng nhờ đó mà Akira có được những bài học và kinh nghiệm sống hơn, nó giống như là mũi tên được kéo lùi lại phía sau để chuẩn bị bắn về phía trước. Điều đó cũng đã giúp Akira có cảm xúc viết nên 1 bài hát rất thấm "Mong kiếp sau vẫn là anh em…".

Dường như từ những khán giả nhỏ tuổi đến khán giả lớn tuổi mỗi lần họp mặt đều ôm nhau hát ca khúc đó. Bài hát cũng là tâm niệm của Akira, rằng khi chúng ta gặp gỡ được nhau và chơi với nhau thì đó là duyên số, hy vọng chúng ta luôn yêu thương nhau để tạo nên một tập thể đoàn kết và cùng nhau đi lên.

- Lần quay trở lại showbiz này quá ngoạn mục đúng không?

+ Nó giống như là 1 điều kỳ diệu mà Akira cảm thấy như được ông trời sắp đặt sẵn. Năm 2008, Akira tốt nghiệp Trường Sân khấu điện ảnh, Khoa diễn viên rồi lại thành công bên lĩnh vực ca sĩ. 10 năm sau, Akira lại chiến thắng trên sân khấu bằng nghiệp diễn xuất. Mọi thứ đến với Akira giống như câu chuyện cổ tích vậy.

- Lý do nào mà bạn đến với "Cặp đôi hài hước"?

+ Chỉ là niềm đam mê diễn xuất và bản tính hài hước của mình nên khi thấy đây là cơ hội để mình trải nghiệm, chấm điểm bản thân mình và cũng muốn ôn lại nghiệp diễn xuất trên sân khấu mà mình đã từng tốt nghiệp nhưng chưa từng sử dụng. Mình không ngờ lại đạt được kết quả ngoài sức mong đợi như vậy... Đến giờ Akira vẫn còn thấy lâng lâng hạnh phúc.

Akira Phan và Võ Tấn Phát đầu tư cho các tiết mục của mình khá chỉn chu.

- Tham gia "Cặp đôi hài hước", bạn có gặp khó khăn gì không?

+ Ban đầu có chút khó khăn bởi sát ngày thi tập đầu, Akira mới bay về lúc 1h khuya và tập chỉ 3 tiếng rồi sáng hôm sau đã thi. Hơn nữa, bạn diễn của mình là một người mới quen khi tham gia chương trình nên mình khá lo, sợ sẽ chưa có sự hiểu ý, ăn ý với nhau, nhưng may mắn là cả 2 anh em khi tiếp xúc và đóng cặp lại rất hợp.

Cả hai luôn tôn trọng nhau, cùng có một mục đích là chơi hết mình vì niềm đam mê, nên khi làm việc và thi đấu đều không quá căng thẳng.

- Bạn và Võ Tấn Phát đã đầu tư cho các tiết mục của mình như thế nào?

+ Tiêu chí của Akira và Phát ngay khi anh em gặp nhau là đều nhất trí phải làm tiểu phẩm của mình thật hay, thật ý nghĩa, trong câu chuyện luôn phải có cả yếu tố bi, hài và đầu tư chỉn chu, không được đặt nặng vấn đề tiền bạc, tiết kiệm chi phí khiến tiểu phẩm mình không hay.

Nên bất cứ thứ gì cần và có thể làm để tiết mục mình được hay, được hoành tráng thì Akira và Phát đều bỏ tiền túi ra đầu tư.

- Khán giả không còn nhận ra một Akira Phan trẻ trung, cá tính một thời khi còn nổi tiếng với hit "Mùa đông không lạnh", hay "Lời nguyền rồi" mà thay vào đó là một Akira Phan chín chắn, chững chạc, lại rất duyên trên sân khấu hài. Một sự thay đổi "chóng mặt" …

+ (Cười) Có lẽ cũng đúng một phần! Thời gian không chừa ai, nhưng chỉ có duy nhất một điều, sự vui vẻ thân thiện hoà đồng và quậy tưng bừng sẽ không bao giờ mất đi ở Akira Phan, nếu ai có theo dõi trang Facebook của Akira sẽ hiểu.

- Ngoại hình dường như cũng là lợi thế giúp vai diễn trên sân khấu hài thăng hoa?

+ Điều quan trọng hơn vẫn phải là cái duyên của mỗi nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu biểu diễn. Ví dụ như cũng là câu nói nhưng người này nói sẽ rất duyên, rất hài hước nhưng người khác nói lại không. Làm nghệ sĩ quan trọng lắm ở cái duyên sân khấu mà chúng tôi thường nói là được ông tổ nghiệp ưu ái ban cho.

Akira Phan hài hước, duyên dáng trong 1 tiểu phẩm.

- Có phải đó cũng là cách Akira Phan làm mới mình khi quay trở lại với khán giả, với thế giới showbiz?

+ Khi tham gia chương trình này, Akira chưa từng nghĩ mình sẽ vào sâu được đến vòng trong mà chỉ nghĩ, mình tham gia cho vui và để thoả niềm đam mê diễn xuất. Nhưng may mắn kết quả lại quá hoàn hảo, nên Akira nghĩ đây cũng sẽ là sự mới mẻ, một điểm nhấn khi Akira trở lại với showbiz, rằng "tôi đã trở lại và không còn ăn hại như xưa".

- Trong "Cặp đôi hài hước", Akira Phan diễn xuất rất tự tin, có duyên nữa. Khán giả lại một lần nữa bất ngờ về tiềm năng chưa được khai phá của bạn. Lại còn hát bolero, hát cải lương rất hay. Có khi nào Akira Phan nghĩ sẽ chuyển sang nghề diễn hay dòng nhạc mới không, nhất là hiện nay bolero đang khá thịnh hành và được khán giả yêu mến?

+ Cũng có rất nhiều khán giả ruột mong muốn Akira sẽ có album nhạc bolero dân ca trữ tình. Hiện tại, Akira cũng đang ấp ủ làm một album để phục vụ khán giả yêu quý của mình, nhưng trước tiên Akira phải tập luyện thêm để từng sản phẩm của mình ra mắt phải chỉn chu, ngọt ngào trong từng bài hát.

- Akira Phan đã từng học Sân khấu điện ảnh nhưng lại sớm bén duyên với âm nhạc đầu tiên. Vậy kế hoạch, dự định sắp tới thì sao, khi mà tên tuổi Akira Phan đang được hâm nóng trở lại nhưng lại trên một lĩnh vực hoàn toàn mới?

+ Akira vẫn luôn khao khát được đóng phim, được diễn kịch trên sân khấu bởi từ nhỏ đến giờ, ngoài công việc đi lưu diễn, những lúc rảnh, Akira đều rất mê xem phim và đi xem kịch. Nếu như có một cơ hội, một lời mời về lĩnh vực này nhất định Akira sẽ không từ chối...

- Ngoài 30 tuổi nhưng chuyện tình yêu của Akira Phan dường như vẫn khá kín đáo trên mặt báo thì phải?

+ Làm nghệ sĩ nên Akira chỉ biết tập trung hết mình vào công việc ca hát, còn về chuyện tình cảm riêng tư thật sự Akira cũng rất ngại để nói ra bởi vì… thật sự là chưa có ai.

Akira nghĩ, người đi cùng mình đến cuối cuộc đời phải là người yêu thương mình thật sự, bằng trái tim chứ không bỏ rơi khi mình sa cơ, thất thế. Họ phải có tâm đạo tốt, sự hiếu thảo, yêu chồng con, biết thông cảm và chia sẻ với mình thì gia đình mới có thể hạnh phúc.

Người phụ nữ không cần phải đẹp nhưng phải có duyên, nếu may mắn được cả người cả nết thì càng tốt. Vì ai cũng mê cái đẹp mà, nhưng với thời buổi công nghệ cao như bây giờ, Akira chắc chắn rằng, không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp cho mình. Tóm lại chuyện tình cảm cũng khó nói trước, đành vạn sự tuỳ duyên vậy...

- Cảm ơn Akira Phan về cuộc trò chuyện.

Mai Ngọc
.
.
.