Á hậu 1 Hoa hậu thể thao thế giới Phạm Hương:

Mong được đối chất với Võ Việt Chung

Thứ Hai, 29/12/2014, 08:00
Phạm Hương sinh ra tại Hải Phòng, là một người mẫu có số đo "vàng", từng giật giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới tổ chức ở Nga. Với học vấn tốt khi đã là trợ giảng tại một trường cao đẳng, cô từng được kỳ vọng sẽ là một trong 3 người giữ ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên, Phạm Hương đã ra về tay không. Lý do được đồn đoán vì Phạm Hương bị nhà thiết kế Võ Việt Chung tố cáo là gian lận, cung cấp thông tin về bản thân không chính xác.

Từng đoạt giải Á hậu 1  Hoa hậu thể thao thế giới 2014, chị tiếp tục tham gia cuộc thi tìm kiếm Hoa hậu Việt Nam 2014, với rất nhiều kỳ vọng từ công chúng, nhưng rồi kết quả không như mong đợi. Chị có cho đó là một thất bại của mình không?

Bản thân tôi lúc nào cũng muốn trải nghiệm với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, vì thế khi có cơ hội cộng với thời điểm vừa rồi tôi không vướng bận gì nên đã quyết định tham gia. Tôi chưa từng nghĩ danh hiệu thế giới là một rào cản khi đến với cuộc thi trong nước, ngược lại nó càng khiến tôi phải cố gắng. Bởi thế, trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, tôi luôn cố gắng giữ sức khỏe, không than thở hay tỏ ra yếu đuối trước đàn em. Với tình cảm mà mọi người dành cho mình, kỳ vọng vào mình, thì tôi không nghĩ mình đến với cuộc thi này là thất bại. Trái lại, tôi còn vô cùng hạnh phúc vì không thể nghĩ mình được mọi người yêu quý và tin tưởng đến như vậy, nhưng trong một cuộc thi, yếu tố may rủi cũng quan trọng, nó được coi như thể là định mệnh vậy. Sau cuộc thi này, tôi đang có quá nhiều cơ hội, dù chiếc vương miện không thuộc về mình. Không thành hoa hậu không phải là cái tội!

Như vậy, với chị, top 3 hoa hậu và á hậu chỉ là sự may mắn?

Tôi tin rằng, tất cả mọi người khi đến với cuộc thi, ai cũng muốn và cố gắng để tỏa sáng nhất có thể, và bạn cũng không thể giành được thành quả nếu như chỉ "há miệng chờ sung". Còn yếu tố may mắn mà tôi nói nó như thể là định mệnh, có ý là, nếu số phận đã an bài bạn sẽ là một hoa hậu thì kiểu gì bạn cũng sẽ là hoa hậu. Bạn tin tôi đi, cuộc đời ai cũng sẽ có lúc được trải nghiệm cảm giác may mắn này (cười).

Á hậu 1 Hoa hậu thể thao thế giới Phạm Hương và Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Dù không lên ngôi hoa hậu, nhưng sau cuộc thi, chị cũng được báo chí nhắc đến khá nhiều vì câu chuyện liên quan tới nhà thiết kế Võ Việt Chung, khi anh ấy tố rằng, chị đã không thật thà ở trong cuộc thi này, điển hình là chuyện tự phong mình là giáo viên của một trường cao đẳng tại Sài Gòn?

Tôi có nghe nói về chuyện này, và cho đến bây giờ vẫn rất mong được gặp anh Chung để đối chất, nhưng anh ấy tránh mặt không gặp tôi. Tôi không biết vì sao anh Chung lại nói thế, động cơ và mục đích là gì, nhưng với tôi đó là một hành động rất không quân tử, mang lại phiền phức cho tôi. Tôi đang là trợ giảng, và điều đó có trường của tôi làm chứng, thông tin gì có thể làm giả, có thể giấu, nhưng chuyện này thì nói sai sao được, nó dễ xác nhận và kiểm chứng mà.

Theo tôi được biết, ngày chị mới từ Hải Phòng vào Sài Gòn lập nghiệp, anh Võ Việt Chung giúp đỡ rất nhiều. Nhưng cuộc thi hoa hậu vừa rồi, anh ấy lại là người biết chị đi thi sau cùng, chưa kể, trang phục mà chị lựa chọn để đi thi lại là của nhà thiết kế khác. Điều đó dễ khiến anh Chung tự ái, và người khác thì nghĩ chị vô ơn?

Tôi chưa bao giờ quên ơn đối với tất cả những người đã nâng đỡ mình chứ không riêng gì anh Chung, vì làm công việc đào tạo nên tôi rất thấm câu "Nửa chữ cũng là thầy".  Vì thế, tôi vô cùng trân trọng cũng như biết ơn nhà thiết kế Võ Việt Chung, tôi coi anh như một người thầy của mình vì những nâng đỡ mà anh dành cho tôi từ những ngày đầu tiên lập nghiệp.

Tuy nhiên, chuyện ở cuộc thi hoa hậu thì nó không đúng như những gì mọi người đồn thổi, vì tôi đến với cuộc thi khi mà anh Chung đã đi Mỹ từ trước đó lâu rồi, tôi nộp đơn thi cũng muộn nhất nên khi đó chỉ có mình tôi xoay xở. Tôi phải liên hệ và nhờ vả rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các anh chị ở các chuyên môn khác nhau giúp đỡ mọi mặt. Anh Chung khi đó ở quá xa, tôi chỉ kịp thông báo để anh biết, và dù muốn anh giúp thì điều kiện khi đó cũng không thuận tiện chứ không phải tôi phớt lờ anh. Ngay sau đêm thi, tôi cũng đã viết lời cảm ơn và nhắc đến anh Chung bằng tất cả sự trân trọng nhưng rồi chính anh ấy có thái độ tẩy chay tôi mà tôi không hiểu là vì sao.

Đến tận hôm nay tôi vẫn rất mong được gặp anh để anh em hoá giải hiểu lầm, nhưng anh Chung tránh mặt tôi. Tôi rất thất vọng về cách cư xử như vậy.

Nói một chút về công việc hiện tại của chị đi, chị dạy môn gì vậy?

Tôi tham gia công tác trợ giảng bộ môn marketing, thuộc Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Sau cuộc thi hoa hậu trở về, hiện tại tôi nhận được khá nhiều lời mời tham gia biểu diễn, cũng như từ thiện, chính vì thế, công việc ở trường cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng tôi sẽ thu xếp trong thời gian ngắn, tôi sẽ quay lại với các bạn sinh viên. Các thầy cô ở trường cũng rất thông cảm nên rất tạo điều kiện để tôi thực hiện công việc đã nhận bên ngoài. Mục tiêu của tôi trong tương lai vẫn là giảng dạy, tôi đang tích luỹ để thực hiện chuyến đi tu nghiệp ở Pháp để củng cố kiến thức, trước khi thành một giảng viên chính thức, vì đây là công việc mà tôi rất yêu thích.

Phạm Hương từng giành giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới.

Chị có cách nào để cân bằng hai vai trò khi mà nó chẳng có chút liên quan nào, một là người mẫu ở showbiz đầy thị phi và tai tiếng, sau đó lại đứng trên bục giảng để dạy sinh viên.

Công việc giảng dạy về marketing là một mục tiêu mà tôi theo đuổi lâu dài và tôi có chiến lược rõ ràng cho nó chứ không phải nghĩ để làm màu. Còn nghề người mẫu, tôi thấy mình có những thuận lợi về vóc dáng, hình thể cũng như tôi có sở thích với nghề này nên tôi dấn thân với nó. Tôi nhìn nhận hai công việc này có tính bổ trợ cho nhau, người mẫu giúp tôi tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng trên bục giảng, còn kiến thức và tư duy của một người thầy cho tôi biết làm thế nào để người ngoài phải trân trọng mình, dù mình làm một nghề có nhiều điều tiếng không vui.

Nhưng nếu vì công tác giảng dạy và giữ tiếng cho nhà trường, ban giám hiệu đề nghị chị phải lựa chọn, một là làm mẫu, hai là tập trung giảng dạy, chị sẽ lựa chọn cái gì?

Tôi nghĩ rằng, những thầy cô của mình có đủ kinh nghiệm và thực tế để biết con người và nhân cách của tôi, để không đặt tôi vào tình huống khó xử. Ví như hiện tại, mọi người cũng đang tạo điều kiện cho tôi thực hiện tốt các công việc thuộc về biểu diễn mà tôi đã nhận trong thời gian qua. Không phải người mẫu nào cũng thiếu nhân cách, hay không xứng đáng để làm những công việc khác ngoài giải trí, những người xung quanh sẽ nhìn cách sống, hành vi của bạn để hiểu rõ bạn là ai, cho dù bạn đang đứng ở một vị trí nào đó.

Để thực hiện được giấc mơ du học, tôi cũng phải có tích luỹ, vì thế, công việc biểu diễn là một phần việc không thể thiếu giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Điều quan trọng nhất tôi luôn tự nhắc mình, đó là đừng bao giờ vì cái lợi trước mắt mà làm mất đi tương lai. Tôi sẽ quyết tâm và làm tất cả để theo đuổi sự nghiệp nhà giáo. Nên bây giờ chấp nhận "cày" hết sức có thể.

Người đẹp liên tục bị hiểu lầm

Hồi tháng 2 vừa qua, Phạm Hương đã vượt qua đại diện nhan sắc của 20 quốc gia để giành ngôi vị thứ hai tại cuộc thi sắc đẹp thể thao diễn ra ở Sochi, Nga. Phạm Hương là người đẹp Việt Nam đầu tiên vượt qua các đối thủ nặng ký của một cuộc thi nhan sắc quốc tế để giành ngôi Á hậu 1. Cô sinh năm 1991, đã tốt nghiệp Đại học Thương mại chuyên ngành marketing. Cô sở hữu chiều cao 1,77m với số đo 3 vòng 85-60-88. Người đẹp từng có một kỉ niệm nhớ đời khi tham gia cuộc thi Miss World Sport năm 2014. Khi Phạm Hương đáp xuống sân bay Moscow, dù thủ tục nhập cảnh đã hoàn tất, nhưng trong lúc chuẩn bị quá cảnh bay qua Sochi, tại chỗ làm thủ tục hải quan, Phạm Hương bị an ninh sân bay bắt giữ. Cô không kịp nói bất cứ lời nào với ông bầu của mình. Liên tục bị thẩm vấn trong 3 tiếng đồng hồ với nghi vấn là tội phạm truy nã, mà không hiểu vì vấn đề gì bởi một bên nói tiếng Nga, còn một bên nói tiếng Anh. Cuối cùng, may nhờ được một thông dịch viên đứng ra giúp đỡ, Phạm Hương mới biết nguyên nhân cô bị bắt giữ là vì có một nhân vật trùng tên, họ và ngày tháng năm sinh với cô đã phạm pháp và bị truy nã tại Nga. Sau khi thẩm vấn và công tác nhận diện khuôn mặt, Phạm Hương được minh oan. 

.
.
.